Cách nuôi ếch pacman chi tiết nhất – Động Bò Sát

Ếch Pacman có tên gọi khoa học là Ceratophrys Ornata. Ở Việt Nam loài ếch này còn được biết đến với cái tên là Ếch ngoài hành tinh.

Đây là một loài rất dễ chăm nom và có màu sắc đẹp chính vì vậy lúc bấy giờ chúng là vật nuôi yêu dấu của rất nhiều người .

Những điều thú vị về Ếch Pacman

Ếch Pacman được nhiều người yêu thích ở Châu Âu và nay đã lan dần vào Nước Ta. Sau đây là một số ít điều mê hoặc về loài ếch cảnh này :

  • Ếch Pacman là một con vật có ngoại hình bắt mắt. Đây chính là một trong những lý do mà nhiều người chọn nuôi những con ếch này. Chúng có thân hình với màu sắc rực rỡ, cái đầu to gần bằng nửa cơ thể, chiếc miệng rộng kéo dài đến tận cuối xương hàm.
  • Loài ếch này mới chỉ có mặt ở Việt Nam từ năm 2006. Ếch Pacman tuy xuất hiện ở Việt Nam không lâu nhưng cũng gây thiện cảm với các ban trẻ bởi ngoại hình xinh xắn và điều kiện nuôi không quá khắt khe. Thậm chí bạn chỉ cần xây dựng cho chúng một không gian sống vừa phải và không cần cho chúng ăn mỗi ngày.
  • Ếch Pacman đang là loài cảnh báo có nguy cơ tuyệt chủng rất cao. Điều này là do quá trình khai thác và xây dựng của con người ngày càng khiến ếch trong tự nhiên ít đi. Cũng chính vì điều này nên nhiều người Mỹ đã phát động phong trào đưa loài ếch này vào danh sách thú nuôi.

Tuổi thọ của Ếch Pacman

Ếch Pacman là loại rất nhanh lớn và có tuổi thọ cao hơn khá nhiều so với một số loài lưỡng cư khác.

Trong điều kiện kèm theo tự nhiên chúng hoàn toàn có thể sống được từ 7 – 9 năm do nhiều ảnh hưởng tác động của môi trường tự nhiên và sự cạnh tranh đối đầu trong thiên nhiên và môi trường sống .
Tuy nhiên nếu loài ếch này sinh sống trong môi trường tự nhiên nuôi nhốt, chúng sẽ có tuổi thọ cao hơn .
Một chú ếch nếu được chăm nom cẩn trọng hoàn toàn có thể sống được từ 10 – 15 năm hoặc lâu hơn thế nữa .

Kích cỡ và trọng lượng của ếch pacman

Ếch Pacman là loài vật có kích cỡ không quá lớn. Khi ếch trưởng thành hoàn toàn có thể đạt kích cỡ từ 15 – 17 cm .
Thông thường thì ếch Pacman đực sẽ nhỏ hơn ếch cái từ 1 – 3 inch

Ếch Pacman có cắn không? Ếch Pacman có nguy hiểm không?

Đây là một loài vật nuôi tuy nhiên bạn nên cẩn trọng đừng trêu chọc chúng bởi đây là loài phần đông không buông tha con mồi nào chúng hoàn toàn có thể nuốt .
Ếch có cấu trúc răng hình tam giác hoạt động giải trí giống như một chiếc răng .
Cấu trúc răng này sẽ khiến chúng giữ chặt con mồi vì vậy sẽ rất khó để nhổ ra nếu chúng cắn phải thứ quá to .
Tuy nhiên đây không phải là một loài nguy hại .
Trong môi trường tự nhiên nuôi nhốt nếu bạn không khiến chúng nhầm tưởng bị rình rập đe dọa thì bạn sẽ không bị cắn đâu .
Và nếu chẳng may bị những chú ếch này cắn vào tay thì vết cắn của chúng cũng rất nhẹ và không gây độc .
Bạn cũng không cần phải thuần hóa hay làm hành vi gì đặc biệt quan trọng khi mở màn nuôi chúng .

Sức khoẻ và hành vi của ếch Pacman

Ếch Pacman sống trong tự nhiên trong thiên nhiên và môi trường cần có nhiệt độ cao. Ngoài ra chúng còn có rất nhiều đặc thù về hành vi :
Ếch pacman

Hành vi tổng quan: 

Ếch Pacman là loài rất ít hoạt động, chính do đó khi nuôi chúng bạn không cần phải kinh ngạc vì chúng phần đông không hoạt động nhiều .
Tuy nhiên đây là loài rất thích đào hang, vì vậy bạn hoàn toàn có thể dùng những vật tư lót sàn tương thích với chúng .
Đây cũng là một loại động vật hoang dã ăn thịt nên khi nuôi hãy kích thích bản tính tự nhiên của chúng bằng cách cho một số ít loại côn trùng nhỏ sống vào lồng nuôi nhốt .

Lột da

Như hầu hết các loài lưỡng cư và bò sát khác những chú ếch Pacman cũng có hành vi lột da .
Thông thường ếch sẽ lột da một năm một lần để có một làn da mịn màng .
Bạn hãy quan tâm đến những hành vi của chúng để giúp phần da lột được thật sạch nhất. Bởi nếu còn sót lại những mảnh da cũ này sẽ bị nhiễm trùng .
Cách nhận ra tín hiệu ếch sắp lột da đó là chúng sẽ ngáp nhiều hơn thông thường, giảm sự thèm ăn .
Khi nhận thấy những tín hiệu này bạn nên xịt một chút ít nước ấm vào trong bể để sẵn sàng chuẩn bị cho quy trình lột da của ếch thuận tiện nhất .
Ếch Pacman không lột hàng loạt mặt phẳng của da cùng một lúc, chúng có khuynh hướng cào làn da từng chút một và thực sự ăn nó .

Đây là đặc tính tự nhiên để hạn chế sự chú ý của động vật săn mồi.

Vấn đề ăn uống

Trong quy trình nuôi nhốt những chú ếch của bạn cũng rất dễ gặp 1 số ít bệnh về đường tiêu hóa .
Điều này là do nguồn nước và thức ăn không hợp vệ sinh .
Chính vì vậy khi có tín hiệu của bệnh thì bạn nên vệ sinh nhà tại và thay thức ăn cho ếch ngay .
Trong một số ít trường hợp cần phải mua thuốc cho ếch theo lượng mà bác sĩ thú y cung ứng .

Dấu hiệu bệnh:

Những bệnh thường gặp nhất của ếch Pacman

+ Bệnh trướng hơi: Khi bị mắc bệnh này ếch sẽ có dấu hiệu trướng to ở bụng và rất hay nằm ngửa. Trong trường hợp này hãy tắm cho ếch bằng dung dịch Penicillin hoặc đồng sunfat.

+ Bệnh đường ruột: Dấu hiệu nhận biết ếch bị bệnh này là chúng tiết ra phân trắng hoặc phân sống. Phần hậu môn của ếch cũng bị đỏ hoặc có thể bị rỉ máu. Người chăm sóc cần mua thuốc Ganidan về nghiền nhỏ, trộn với thức ăn cho ếch ăn hàng ngày.

+ Bệnh xuất huyết: Bệnh này do vi khuẩn gây ra với biểu hiện như có những nốt chấm đỏ trên thân, tụ huyết ở góc đùi, chân sưng, di chuyển khó khăn, bỏ ăn, lờ đờ.

Môi trường sống: Điều kiện nuôi lý tưởng đối với Ếch Pacman

Ếch Pacman cần có một môi trường tự nhiên tự nhiên nhất để hoàn toàn có thể thích nghi .
Chính do đó bạn hoàn toàn có thể phong cách thiết kế môi trường tự nhiên nuôi nhốt ếch theo các hình thức như nhà du lịch hay biệt thự cao cấp cho chúng. Cần chú ý quan tâm một số ít điều sau đây :
+ Nhiệt độ trong chuồng nuôi nên duy trì từ 25 – 30 độ C vào ban ngày và 20 – 25 độ C vào đêm hôm. Nên sử dụng thêm đèn điện 10 – 12 giờ mỗi ngày và dùng đèn sưởi dưới nền .
+ Hãy kiến thiết xây dựng một nền đất khí ẩm cạnh một vũng nước nhỏ cho ếch. Đây sẽ là thiên nhiên và môi trường vô cùng thích hợp để ếch hoàn toàn có thể sinh sống .
+ Một quan tâm nữa về phần lót nền chuồng đó là bạn nên sử dụng đất mềm đã được giải quyết và xử lý vô trùng, vỏ cây, sỏi lớn hoặc rêu sphagnum. Những loại vật tư này tương thích với đặc tính thích hướng đến của ếch. Đừng kiến thiết xây dựng chuồng bằng cát vì ếch hoàn toàn có thể ăn phải và tác động ảnh hưởng đến đường tiêu hóa .
ech pacman

Chế độ ăn của Ếch Pacman

Ếch Pacman là loài động vật hoang dã ăn tạp chính do đó chúng hoàn toàn có thể ăn được rất nhiều thứ chỉ với một điều kiện kèm theo là thức ăn có kích cỡ dưới 1/3 khung hình chúng .
Một số loại thức ăn thường dùng là tôm, tép, cá nhỏ, sâu bọ, côn trùng nhỏ, chuột nhỏ … Nếu nuôi ếch trong hồ bán cạn thì nên thả vào đó một số ít loài cá nhỏ hoặc tôm tép để chúng tự săn mồi .
Lượng thức ăn mà bạn bổ trợ cho ếch hàng ngày nhờ vào vào kích cỡ và nhiệt độ khung hình của chúng. Khi bạn nuôi những chú ếch nhỏ thì nên cho chúng ăn hàng ngày, còn với những ếch đã trưởng thành thì hoàn toàn có thể cho ăn 2 – 3 lần / tuần .
Bạn cũng hoàn toàn có thể bổ trợ thêm canxi và vitamin cho ếch, 1 – 2 lần / tuần. Trộn hoặc rắc những thực phẩm bổ trợ này vào thức ăn của ếch .

Ếch Pacman giá bao nhiêu? 

Bạn đã có những kỹ năng và kiến thức cơ bản về chăm nom ếch Pacman rồi giờ đây chắc rằng điều bạn chăm sóc nhất là ngân sách để nuôi mấy chú ếch này phải không ?
Đầu tiên bạn sẽ phải bỏ ra từ 300.000 đồng đến 3.000.000 để mua một chú ếch. Tùy vào sắc tố, size mà giá ếch sẽ khác nhau .
Bắt đầu nuôi ếch bạn cần phải setup một nơi sinh sống lý tưởng cho chúng .
Chỉ cần một bể kính tương thích, lớp lót nền, bát nước, một khúc gỗ, tảng đá để ếch ẩn náu, cây xanh …

Vậy là bạn đã có một bể nuôi ếch thích hợp.

Tất cả những nguyên vật liệu này rất dễ tìm và giá không hề cao .
Thức ăn của cá hầu hết là những loài vật nhỏ, hoàn toàn có thể mua sẵn ở 1 số ít shop. Vì thế không tốn nhiều ngân sách cho việc ẩm thực ăn uống hàng ngày của ếch .
Và sau cuối là bạn còn hoàn toàn có thể bổ trợ vitamin cho ếch bằng những mẫu sản phẩm trên thị trường .

Rate this post

Bài viết liên quan