Huấn Luyện Vẹt Thả Bay Tự Do – Pet Me Shop

***Lưu ý tài liệu có tính chất tham khảo, người nuôi cân nhắc và thực tập kỹ trước khi thực hành ngoài trời.

ĐÀO TẠO THẢ BAY TỰ DO

Vấn đề tôi muốn san sẻ trong bài viết này là sự tò mò các chi tiết cụ thể phức tạp để sẵn sàng chuẩn bị cho một thử thách “ thả chim bay tự do trên khung trời ”

Thả bay tự do là một vấn đề phức tạp đòi hỏi người thả am hiểu về Vẹt ở mức độ rất cao. Không khuyến khích người chưa có kinh nghiệm về thả bay tự do bởi thả bay tự do tiềm ẩn rủi ro rất lớn là con Vẹt có thể bay mất ngay cả những chuyên gia đào tạo hàng đầu hiện nay. Nhưng họ hạn chế được rủi ro xuống mức thấp nhất. với những chuyên gia đào tạo tốt thì trường hợp rủi ro rất hi hữu sảy ra.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1.QUẢN LÝ THỨC ĂN

Hiện tại hầu hết tất cả chúng ta có một chính sách ăn tự do cho con Vẹt. Thức ăn luôn sẵn có và khi cần là chúng hoàn toàn có thể ăn mà không có một yên cầu con Vẹt phải làm điều gì đề có được thức ăn đó. chính điều đó đã làm con Vẹt trở nên xa lánh bạn hoặc có những hành vi bạn không mong ước. và đồng thời nó đã làm hạn chế sự tư duy sự tìm tòi tăng trưởng trí não của con chim. Trong tự nhiên chúng phải bay xa để tìm thức ăn, hoạt động luồn lách trên các cành cây và lá cây để có được thức ăn, .. và chính thế cho nên mà cá kiến thức và kỹ năng của chúng tăng trưởng, tư duy của chúng tăng trưởng. đây cũng chính là nguyên do mà tôi viết đề tài “ quản trị thức ăn ” để các bạn có được một cách nuôi tốt hơn
Rất nhiều bạn đã từng nuôi Vẹt thậm chí còn là nuôi Vẹt khi chúng mọc lông ống. Nhưng khi lớn lên chúng lại không ngoan ngoãn như tất cả chúng ta mong ước, 1 số ít thành viên còn hoàn toàn có thể quay lại cắn người nuôi mặc dầu bạn đã nỗ lực chăm nom tốt nhất hoàn toàn có thể cho nó. Điều các bạn đã làm sai ở đây là cách chăm nom của các bạn không đúng. Trước tiên Tôi phải phân biệt cho các bạn về sự khác nhau giữa “ chăm nom cho ăn khá đầy đủ nhất hoàn toàn có thể “ với “ cho ăn khoa học ”. Thật vậy các bạn đang nỗ lực cung ứng nhu yếu về dinh dưỡng cho con Vẹt bằng cách kiếm nhiều món ăn khác nhau cho chúng đổ đầy bát thức ăn làm sao cho chú vẹt không bị đói, … Cũng chính vì điều đó mà mất đi sự link giữa bạn và vật nuôi. bởi con Vẹt không nhờ vào gì vào bạn .
Qua những cơ sở trên tôi đi thiết kế xây dựng một cách cho ăn khoa học hơn và vẫn bảo vệ sự tăng trưởng về sức khỏe thể chất con Vẹt đồng thời kích thích sự hoạt động trí mưu trí của chúng .
Chia bữa ăn
Tôi chia thức ăn của chúng ra thành 2 bữa trong ngày ( bữa 1 – 8 h sáng. Bữa 2 – 6 h tối ). Lượng thức ăn mà chúng tiêu thụ trong ngày ở mức chuẩn là 20 % khối lượng khung hình chúng. Lượng thức ăn này hoàn toàn có thể biến hóa một chút ít bởi tùy vào thức ăn đó là thức ăn gì mà lượng calo trong đó ít hay nhiều mà kiểm soát và điều chỉnh tăng thêm hay giảm đi một chút ít lượng thức ăn .
Phân bữa ăn chính phụ
Tôi sẽ phân tỉ lệ 1/3 cho bữa sáng ( bữa phụ nên cho ăn rau, quả, củ, thức ăn nhiều chất sơ ) và bữa chiều tối sẽ là bữa ăn chính lượng thức ăn sẽ là 2/3 ( thức ăn bữa chính nên cho ăn thức ăn hạt, thức ăn nhiều tinh bột và dầu ) .
Phân chia thức ăn tích cực và thức ăn duy trì

  • Thức ăn duy trì là thức ăn đảm bảo duy trì sự sống và sức khỏe cho con Vẹt
  • Thức ăn tích cực là thức ăn mà con Vẹt ưa thích ,cần vận động trí thông minh, lỗ lực để đạt được (thức ăn thưởng khi Vẹt làm theo những yêu cầu mà bạn đặt ra khi huấn luyện)

Trong quy trình nuôi mọi người chú ý những thức ăn Vẹt thích hay chọn ăn trước thì bạn sẽ dùng đó làm thức ăn tích cực. và tất yếu trong thành phần thức ăn duy trì không có chúng
Ví dụ : trong quy trình nuôi Tôi chú ý chú Vẹt của tôi thú vị với những hạt hướng dương sau khi chúng ăn hết hướng dương chúng mới ăn sang thóc, đỗ, lạc, .. tôi sẽ chọn hướng dương làm thức ăn tích cực. còn lại những thức ăn như thóc, đỗ, .. tôi sẽ chọn làm thức ăn duy trì


Phân biệt giữa bỏ đói và quản lý thức ăn
Khi tôi đưa ra lời khuyên về quản lý thức ăn thì có một số người đã nhầm lẫn với việc bỏ đói Vẹt để con chim nghe lời bạn. Thực ra bản chất của hai vấn đề đều nhằm mục đích tăng sự chú ý tập trung của con Vẹt khi huấn luyện nhưng hai vấn đề là hoàn toàn khác nhau.

+ Bỏ đói
Là trước khi giảng dạy mọi người hay bỏ đói chúng để chúng nghe lời hơn. Đây là một giải pháp xấu đi mọi người dùng để khống chế con Vẹt trong thời hạn chốc lát .
Gây rối loạn sự điều tiết dịch men tiêu hóa trong dạ dày
+ Quản lý thức ăn
– bữa ăn được chia làm 2 bữa rõ ràng và cố định và thắt chặt vậy ở đây con vẹt không phải bị bỏ đói là được ăn theo chính sách 1 ngày 2 bữa như mọi người nuôi chó hay mèo trong nhà .
– khi chia bữa và thời hạn cố định và thắt chặt thì khung hình Vẹt, cơ quan tiêu hóa điều tiết dịch men tiêu hóa có cơ sở theo một lịch trình lặp lại tuần hoàn sinh học .
+ Trọng lượng lý tưởng
Một con Vẹt béo không phải là một con Vẹt tốt và khỏe mạnh. thế cho nên giữ khối lượng khung hình Vẹt ở mức tăng trưởng tốt đồng thời ở mức cân nặng đó Vẹt sẵn sàng chuẩn bị hợp tác với tất cả chúng ta mà không chần chừ đó là mức khối lượng lý tưởng. mức khối lượng đó là mức khối lượng thấp hơn khối lượng khi bạn cho chúng ăn tự do

Ví dụ : với loài vẹt xám trọng lượng trung bình khi để chúng ăn tự do là 4,5g – 5,5g vậy trọng lượng lý tưởng của tôi ở đây tôi có thể quản lý chúng ở mức 4.5g hoặc thấp hơn một chút. như vậy chúng sẽ nghe lời bạn khi bạn đào tạo và vẫn đảm bảo sức khỏe tốt cho con chim.

  1. TẬP CÁC KỸ THUẬT BAY

2.1: Bay qua tay

Trước bữa ăn nửa tiếng tất cả chúng ta đem vẹt ra tập dùng thức ăn tích cực làm phần thưởng trong quy trình giảng dạy .
Đặt Vẹt trên cầu ( nếu để dưới đấtVẹt sẽ chạy lại chứ không bay lại và có để đi lại lung tung mất tập trung chuyên sâu ). Khi đặt trên cầu thì con đường duy nhất để Vẹt đến tay người là bay. khi mới tập để tay ở khoảng cách 1 bước chân của Vẹt dùng thức ăn dụ Vẹt bước lên tay

2.2: Bay từ dưới thấp lên

2.3: Bay từ trên cao xuống

2.4: Bay vượt chướng ngại vật

2.5: Bay từ trên cây xuống

2.6: Bay lại ở vị trí khuất – chơi trốn tìm

2.7: Bay vòng

  1. TIẾP CẬN NGOÀI TRỜI

Đưa Vẹt tới những khoảng trống như khu vui chơi giải trí công viên khoảng trống công cộng nơi có những âm thanh hỗn loạn, xe cộ đi lại, trẻ con vui đùa, hô hoán, chạy nhảy, … nơi có những hoạt động giải trí sinh động có nhiều trường hợp sảy ra để Vẹt quen với thiên nhiên và môi trường bên ngoài và từ từ có tính không thay đổi không giật mình. tự tin trước mọi trường hợp
Tập cho Vẹt bay qua lại giữa bạn và người lạ để tăng cường tính xã hội Vẹt sẽ không sợ người lạ và không bay khi gặp người lạ .

  1. TĂNG CƯỜNG SỰ LIÊN KẾT

– Bạn hoàn toàn có thể giảng dạy Vẹt một số ít trò để qua quy trình đào tạo và giảng dạy và thưởng sẽ giúp bạn có sự link tình cảm với con Vẹt tốt hơn .
– Chơi đùa với chúng luôn tạo cảm xúc tự do cho chúng .
– Chúng giống tính trẻ con rất thích chơi với đồ sắc tố sặc sỡ .
– Một hành vi nào đó của bạn khiến chúng cáu giận thì nên biết đó là điều chúng không thích và cần kiêng cự. tránh thấy vậy mà liên tục trêu đùa chúng sẽ ấn tượng xấu về bạn .
– chúng rất thích được gãi đầu với má. Vì ở những vị trí đó chúng không tự làm được

  1. KIỂM TRA HÀNH VI AN TOÀN TRƯỚC KHI THẢ

Sau khi bạn tập thành thạo và hoàn thành xong toàn bộ những điều ở trên là lúc bạn đặt ra câu hỏi vậy đã thả được chưa ? vâng để hoàn toàn có thể thả tự do mà không có rủi ro đáng tiếc nữa thì trước khi triển khai xong thành thạo các quy trình ở trên thì các bạn cần kiểm tra hành vi của chúng đã đủ độ bảo đảm an toàn khi cởi dây chưa
Tôi kiểm tra bằng cách theo dõi con Vẹt ở mỗi trạng thái
Ví dụ : tôi có một con vẹt xám sau khi hoàn tất những bước trên tôi mở màn theo dõi và tính số lần tôi thả Vẹt có buộc dây bảo vệ và khoanh vùng phạm vi trong sân đình tôi sẽ thả dây ở mức nếu con Vẹt bay trong khoanh vùng phạm vi sân đình thì sợi dây buộc trùng. Vượt qua khoanh vùng phạm vi sân đình dây sẽ bị căng. như vậy lần thả Vẹt nào dây không bị căng thì lần đó vẹt bay đạt nhu yếu và tôi tính lần đó là 1 lần bay thành công xuất sắc. liên tục tương tự như ngày hôm sau bây dây không căng tôi tính là 2 lần bay thành công xuất sắc. liên tục tính nhưu vậy lần bay thành công xuất sắc 3, lần bay thành công xuất sắc 4, … …. Nhưng chỉ cần 1 lần bay căng dây ở những lần tiếp theo thì lại khởi đầu tính lại từ mức chưa bay thành công xuất sắc lần nào cứ liên tục kiểm tra như vậy tới khi 50 lần thả “ liên tục ” thành công xuất sắc thì bạn hoàn toàn có thể cởi dây thả tự do. 50 lần thả Vẹt bay trong tầm trấn áp thì chắc như đinh lần 51 ( lần cởi dây – lần bay tự do tiên phong ) cũng sẽ trong tầm trấn áp .
Các lần thả sau vẫn xen kẽ các lần thả có dây vào trong những lần thả tự do vài lần sau đó hoàn toàn có thể thả dây trọn vẹn khi bay

Chú ý

– Nên nhớ đó mới là kiểm tra bảo đảm an toàn khi vẹt bay trên không. Còn ở trạng thái tự nhiên bạn cầm chơi hay thả ở sân bạn cũng kiểm tra tựa như. mỗi lần thả ở sân ( có dây buộc ) mà vẹt chơi tự do và không bay hoặc bay không căng dây. trường hợp vẹt bay đậu trên thứ gì đó gần đó mà ko có dự tính trốn thoát thì cũng được tính là 1 lần thả ra chơi thành công xuất sắc cứ như vậy cộng lại 50 lần liên tục thả ở sânmà Vẹt không có dự tính trốn thoát thì bạn hoàn toàn có thể khởi đầu thả dây khi cho ra sân chơi. tựa như như vậy ở mỗi trạng thái
– khi Vẹt thả bay tự do thành công xuất sắc mà muốn mang sang 1 khu vực khác. Bạn không cần tính lại 50 thành công xuất sắc mà chỉ cần tính 10 lần thành công xuất sắc là hoàn toàn có thể cởi dây !
Chúc bạn thành công xuất sắc !

Rate this post
Banner-backlink-danaseo

Bài viết liên quan