Cách Chăm Sóc Cây Cẩm Nhung Xanh

Khi những bạn đặt một chậu cẩm nhung xanh này trên bàn thao tác sẽ giúp tất cả chúng ta điều tiết thị lực, giải tỏa sự căng thẳng mệt mỏi .Đơn giá trên đã gồm có chậu sứ trắng để bàn nhưng chưa gồm có ngân sách luân chuyển

CÁCH CHĂM SÓC CÂY CẨM NHUNG XANH

Loài này yêu cầu tương đối chặt chẽ với điều kiện không khí, nếu ở trong phòng kín gió và dày đặc khói bụi sẽ ảnh hưởng xấu đến cây, vì vậy có thể coi đây là máy kiểm tra không khí

THÔNG TIN

Tên cây: Cây cẩm nhung xanh

Tên gọi khác: lá may mắn, cỏ vằn lưới, ngân võng

Tên khoa học: Fittonia argyroneura.

Họ Thực vật: Acanthaceae. (Ô rô)

Nguồn gốc: Cây có nguồn gốc từ Peru (Nam Mỹ) hiện nay có nhiều nơi trồng cây này

ĐẶC ĐIỂM

+ Cây cẩm nhung xanh là cây thân cỏ mọc lan nhanh thành bụi. Thân cây có thể bò ngang và dễ mọc rễ lan tỏa khắp nơi. Cây mọc chủ yếu nơi râm mát, không chịu được ánh nắng trực tiếp gay gắt.

+ Lá cây nhỏ và mảnh hình bầu dục, hai mép lá nguyên phiến lá có lông con hơi nhám. Phiến lá có nhiều màu khác nhau, từ xanh sọc trắng cho đến màu hồng, nâu, vàng, kem, trắng … Lá đơn, mọc thành từng cặp đối xứng không có cuống .

Cách Chăm Sóc Cây Cẩm Nhung Xanh

CÁCH CHĂM SÓC

+ Ánh sáng: Cây cẩm nhung xanh ưa môi trường nửa râm, tốt nhất là ánh sáng tán xạ, mọc ở dưới tán lá cây lớn. Kỵ ánh sáng trực tiếp. Nếu cây ở nơi che sáng quá lâu cũng ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của cây.

+ Nhiệt độ: cây cẩm nhung xanh ưa nhiệt độ cao. Đặc biệt mẫn cảm đổi với nhiệt độ. Nhiệt độ thích hợp cho quá trình sinh trưởng từ 18-24 độ C dưới 13 độ C cây sẽ ngừng sinh trưởng, dưới 8 độ C cây sẽ chết.

+ Nước: Ưa môi trường có độ ẩm cao, thời kỳ sinh trưởng cần đảm bảo độ ẩm ở mức độ tương đối cao, đặc biệt là vào mùa hè, bên cạnh đó cần chú ý tránh hiện tượng tích nước ở rễ.

+ Đất: câm nhung xanh là cây thích hợp với vùng đất cát giàu mùn.

+ Phân bón: Cây này không cần bón phân nhiều, giai đoạn sinh trưởng khoảng 15 ngày bón phân một lần là được.

–          Cây cẩm nhung xanh thường bị bệnh do ốc sên, côn trùng họ giáp xác gây nên. Người chăm sóc cây cỏ thường xuyên kiểm tra nếu phát hiện thì nên loại bỏ hoặc giết chúng, nếu có nhện đỏ gây hại dùng Omethoate pha loãng với tỷ lệ 1: 1000 nồng độ 40% phun trừ, hoặc phun thuốc trừ sâu.

–          Bệnh thôi lá: cứ nửa tháng lại tiến hành phun Carbenrazim pha loãng với tỷ lệ 1: 1000 nồng độ 25%

– Bệnh thối rễ : hoàn toàn có thể ngâm rễ vào storeptomicine pha loãng với tỷ suất 1 : 1000 để duyệt khuẩn

PHƯƠNG PHÁP NHÂN GIỐNG

+ Cây cẩm nhung xanh chủ yếu nhân giống bằng cách giâm cành, chọn cành khỏe cắt cành dài 10 cm, giữ lại 2-3 phiến lá, giâm xuống đất cát có độ dày khoảng chừng 5 cm. Sau đó dùng bình có loài hoa sen ( hoặc bình phun ) để phun nước tưới nước cho cây, đồng thời đặt cây ở nơi ẩm che nắng tốt cà thông gió, bảo vệ nhiệt độ duy trì trong khoảng chừng 22-28 độ C

Cách Chăm Sóc Cây Cẩm Nhung Xanh

CÔNG DỤNG

+ Lá cây cẩm nhung xanh có khả năng phát triển tốt, lá thường xanh không những có giá trị thẩm mỹ cao mà còn có sức sống mảnh liệt, cho dù cây được trồng một mình hay trồng thành cụm tiểu cảnh  cũng điều có giá trị thưởng thức cao.

+ Nếu đặt cây trồng trong chậu trên bàn sách, trong phòng trà hay bên bậu cửa sổ, với sắc xanh tinh tế, êm dịu và nhẹ nhàng nhất định cây sẽ mang lại cho con người cảm giác tươi mới và thoải mái.

+ Ngoài ra cây này có hoàn toàn có thể giữ ẩm, giảm nhiệt độ xung quanh giúp cho không khí trong lành

Cách Chăm Sóc Cây Cẩm Nhung Xanh

Ý NGHĨA

+ Cẩm nhung xanh mang ý nghĩa lý trí và sự thông thái hiểu biết

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website:  http://chohoaonline.com/; 

Email: [email protected]

Điện thoại: 0977.749.704 – 0902.956.937 

Rate this post

Bài viết liên quan