Vì sao chó lại mắc tật chân vòng kiềng? – Bệnh viện Thú Y Thi Thi TP HCM

Hầu hết mọi người đều nghĩ những tật xảy ra trên chân chó đều được coi là bị hạ bàn. Tuy nhiên, hạ bàn và tật chân vòng kiềng trọn vẹn khác nhau. Vậy cách phân biệt thế nào ? Và đâu là nguyên do dẫn đến tật này ở chó cưng ?

Để làm rõ điều đó Thú y Thi Thi Pet xin san sẻ trong bài viết dưới đây kỳ vọng sẽ giúp ích được cho những bạn khi chăm nom sức khoẻ của chó cưng .

Nguyên nhân khiến chó mắc tật chân vòng kiềng

Tật chân vòng kiềng không phải do bẩm sinh mà do nhiều nguyên nhân khác gây nên, cụ thể như sau:

  • Ít được hoạt động, không được phơi nắng sáng sớm
  • Chân phải tiếp xúc nhiều với mặt phẳng trơn trượt trong nhà
  • Chân buộc phải biến hóa để thích nghi với thiên nhiên và môi trường tiếp xúc hằng ngày
  • Chế độ ăn dư chất
  • Bổ sung qua nhiều canxi cho cún
  • Chó bị tăng cân quá nhanh, khung xương đổi khác, nhưng không được hoạt động chân buộc phải chịu lực .

Cách nhận biết chó bị vòng kiềng

Chân có hiện tượng kỳ lạ biến dạng vì chân yếu không đủ sức để chống cả khung hình nặng nề bên trên. Lúc này chó đã khởi đầu lười hoạt động vì chân đau. Xương phía trên bị bè ra, đi lại khiến chúng thường bị run chân khi đứng hoặc đi lại khá đau đớn .

Cách phòng tránh

Khi đưa cún về nhà, bạn hãy kiểm tra chân của chó xem có gặp yếu tố gì về khớp chân, đầu gối hay không. Bạn nên nắn bóp chân để phát hiện không bình thường và kịp thời giải quyết và xử lý. Nếu để lâu ngày vô tình sẽ biến thành thói quen chuyển dời của chó ,
Đặc biệt, mặt sàn nhà rất trơn, bạn cần hạn chế cho chó đi lại, hãy liên tục cho chúng chuyển dời nơi có độ ma sát cao như thảm, sân cỏ, đất …

Cuối cùng, thức ăn cho chó cần có sự kết hợp hợp lý giữa các chất và chế độ vận động vừa phải. Không cho chó ăn quá nhiều một chất dinh dưỡng trong một thời gian dài. Cần hỏi ý kiến bác sĩ thú y để đưa ra định lượng ăn hợp lý. Thường xuyên cho cún đi dạo, chạy nhảy và phơi nắng vào sáng sớm.

Cách điều trị

Nếu chó của bạn mắc phải tật chân vòng kiềng, bạn cần phải giúp chúng điều trị bằng cách sau :

  • Không cho cún tiếp xúc với mặt sàn trơn
  • Giảm cân cho chó
  • Tạo thời hạn cho xương chân hồi sinh bằng cách ngưng trệ sự tăng trưởng của một số ít bộ phận trên khung hình
  • Đưa đến bác sĩ thú y uy tín để nẹp chân, định hình xương

Chân rất quan trọng với một loài ưa hoạt động như loài chó. Hãy bảo vệ cún cưng của bạn có bốn chân vững chãi, chắc khỏe, để chúng được tự do đi dạo và nô đùa nhé .

Địa chỉ phòng khám thú y tại Thi Thi Pet

Bệnh viện thú y ThiThi pet clinic chúng tôi xây dựng từ tháng 2 năm 2012 với mạng lưới hệ thống trang thiết bị không thiếu và tân tiến, luôn đi đầu tại Nước Ta. Thi Thi Pet luôn chú trọng trong việc sử dụng và nhập khẩu những giải pháp điều trị cũng như thuốc điều trị bệnh trên thú y tiên tiến và phát triển nhất. Sở hữu mạng lưới hệ thống phòng khám thật sạch, có phòng cách ly bệnh truyền nhiễm, phòng xét nghiệm riêng không liên quan gì đến nhau, đội ngũ bác sĩ thú y giỏi trình độ, yêu động vật hoang dã và giàu kinh nghiệm tay nghề được đào tạo và giảng dạy nâng cao tại ĐH nông lâm TP HCM. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại dịch vụ khám chữa bệnh thú cưng với giá tiền và chất lượng tốt nhất khi bạn tin cậy đưa thú cưng của mình đến với chúng tôi .

Khi cần chăm sóc thú cưng của bạn đừng quên tới Bệnh Viện Thú Y Thi Thi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Cơ sở 1: Số 62B, Đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: 651 Lạc Long Quân, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơ Sở 3: 96 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0978899004
Email: [email protected]

Hạnh Nguyễn

Rate this post

Bài viết liên quan