Dấu hiệu thai chết lưu ở chó là gì? Giống nào dễ bị nhất?

Dấu hiệu thai chết lưu ở chó là hiện tượng kỳ lạ chó con đã chết ở trong bụng mẹ trước khi được sinh ra .

Có rất nhiều lý do có thể gây ra tình trạng này. Đó có thể là do khả năng sinh sản của chó mẹ, giống chó hoặc số chó con trong lứa. Việc chó bị sảy thai có thể kết thúc luôn thai kỳ của chúng, nhưng ít nhà phối giống biết được lý do tại sao một con chó con lại chết trong khi các con còn lại trong đàn vẫn sống sót.

Có nhiều cách để ngăn tình trạng thai chết lưu ở chó và PetshopSaigon.vn sẽ trình bày chi tiết dưới đây để bạn đọc có thể nắm bắt được những thông tin hữu ích.

Thai chết lưu là gì ?

Chó con chết trước khi được sinh ra được gọi là thai chết lưu. Thai chết lưu sẽ ảnh hưởng tới cả lứa chó hoặc chỉ vài cá thể trong đó. Nếu bị chết lưu, tình trạng của những con chó con khác và sức khỏe của chó mẹ có thể bị ảnh hưởng rất lớn.

Hơn nữa, thực trạng thai chết lưu còn hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động tới ngày sinh ( pregnancy birth date ) và làm cho những con chó còn lại kém tăng trưởng .Do đó, việc ngăn ngừa thai chết lưu sẽ cứu được những con chó còn lại và cả mạng sống của chó mẹ. Vì vậy, kỹ năng và kiến thức sinh sản của loài chó là thứ mà những nhà lai tạo phải đặc biệt quan trọng chú trọng .

Tại sao chó con lại bị chết lưu ?

Dấu hiệu thai chết lưu ở chóNgoài tín hiệu thai chết lưu ở chó, có rất nhiều nguyên do làm chó con bị chết lưu. Những nguyên do đó hoàn toàn có thể là :

  • Giống chó:

    Mastiff

    Một số giống chó nhất định sẽ có khuynh hướng khó sinh và tỷ suất thai chết lưu khi sinh cũng cao hơn những giống chó mình thường. Những giống chó này thường gặp khó khăn vất vả khi sinh nở vì sức khỏe thể chất kém, kích cỡ đầu lại lớn ( ) so với khung hình hoặc khung xương chậu hẹp ( Greyhound ) .

  • Chó mẹ khó sinh: Chó mẹ hoàn toàn có thể bị khó sinh do size chó con lớn, khung xương chậu của chó mẹ hẹp, chó mẹ mắc phải những yếu tố về âm hộ hoặc nhiễm trùng âm đạo / đường tiết niệu. Những nguyên do này hoàn toàn có thể làm chó mẹ đau đớn và co cơ quá mức .
  • Vi khuẩn hoặc virus từ chó mẹ: Vi khuẩn và virus hoàn toàn có thể truyền từ người chó mẹ sang chó con, kể cả khi chó con còn ở trong bụng mẹ và khi chó mẹ sinh. Chúng hoàn toàn có thể làm chó con chết lưu bất kỳ khi nào trong thai kỳ .
  • Chó mẹ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục (STI):Sức khỏe của cả chó mẹ và chó con hoàn toàn có thể bị tác động ảnh hưởng rất lớn, thậm chí còn tới cả tính mạng con người tùy vào mức độ nghiêm trọng của STI. Kiểm tra sức khỏe thể chất cho cả chó cái và chó đức trước khi giao phối hoàn toàn có thể ngăn ngừa thực trạng này. Nếu chúng bị nhiễm STI, không được lai tạo chúng nữa .
  • Tùy vào loại bệnh chó mẹ mắc phải mà sức khỏe thể chất của chúng và đàn con sẽ bị tác động ảnh hưởng theo nhiều mức độ khác nhau. Nhưng những căn bệnh này hoàn toàn có thể làm giảm lượng oxy, lưu thông máu và ngăn cản sự tăng trưởng thông thường của những con chó con trong bụng mẹ .
  • Sức khỏe của chó mẹ: Khi một con chó mang thai nhưng không được khỏe, về mặt sinh học, khung hình nó sẽ chấm hết thai kỳ nếu không đủ năng lực liên tục nuôi con. Tuổi tác, stress thần kinh, chính sách dinh dưỡng hoặc cân nặng sẽ tác động ảnh hưởng tới thai kỳ của chó .
  • Thuốc chó mẹ dùng:Cho dù chó mẹ có được uống thuốc kê đơn hay thuốc thảo dược không kê đơn thì công dụng của thuốc đều có năng lực tác động ảnh hưởng xấu đi tới thai kỳ. Chó con hoàn toàn có thể bị chết lưu do tính năng của thuốc .
  • Khuyết tật:Thông thường, khi một con chó con trong bụng mẹ bị khuyết tật nghiêm trọng về sức khỏe thể chất hoặc ý thức, thai kỳ hoàn toàn có thể bị chấm hết hoặc con chó đó sẽ chết lưu .

Có thể hồi sức cho một con chó con chết lưu không ?

Dấu hiệu thai chết lưu ở chóNgoài tín hiệu thai chết lưu ở chó thì năng lực thành công xuất sắc khi hồi sinh một con chó chết lưu là rất thấp, nhưng không phải là không hề .Tuy nhiên, có thành không hay không vẫn phải phụ thuộc vào vào trường hợp lúc đó nữa. Nếu bạn đang nỗ lực hồi sức cho một chú chó con chết lưu, hãy làm theo những bước sau .

  • Loại bỏ chất lỏng bị mắc kẹt trong cổ họng của chó con .
  • Nhẹ nhàng xoay cho chó con nằm ngửa trên tay bạn và đỡ đầu chúng .
  • Cố gắng kích thích lưu lượng máu bằng cách xoa sống lưng và cổ chó, đồng thời nhẹ nhàng chuyển dời chó con .
  • Đây là kỹ thuật tốt nhất hiện có để hồi sức cho chó sơ sinh nhưng có vẻ như nó vẫn không đạt được hiệu suất cao như mong đợi .

Quá trình chuyển dạ được chia thành ba tiến trình và những yếu tố cũng hoàn toàn có thể phát sinh trong bất kể tiến trình nào .

Chó bị lưu thai phải làm sao ?

Đầu tiên và quan trọng nhất, chó cái và chó đực phải được kiểm tra sức khỏe thể chất kỹ lưỡng trước khi giao phối. Chúng cần được kiểm tra vi trùng, virus, thể trạng và xem có mắc bệnh lây qua đường tình dục hay không .Phải xác lập những không bình thường sinh lý của khung hình chó cái như bụng to không bình thường hoặc âm hộ dị dạng .Hãy bảo vệ hai con chó được khỏe mạnh và ít có rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm bệnh tật. Việc này sẽ giúp làm giảm rủi ro tiềm ẩn chó mẹ bị khó sinh hoặc chó con bị bệnh ( trong khi hai nguyên do này hoàn toàn có thể dẫn tới thực trạng chó chết lưu ) .Khi phát hiện tín hiệu thai chết lưu ở chó, bạn nên liên tục kiểm tra sức khỏe thể chất của chó cái. Cân nhắc sự độc lạ của từng thành viên như tuổi tác khi chọn con cháu .Căng thẳng thần kinh ( stress ) là một yếu tố khác hoàn toàn có thể làm tăng hormone cũng như gây ra những ảnh hưởng tác động sinh học khác .Những yếu tố này hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động xấu đi đến sức khỏe thể chất của chó con. Các chiêu thức làm giảm căng thẳng mệt mỏi cho chó cái gồm có :

  • Giữ môi trường tự nhiên sống của chó yên tĩnh, không quá lộn xộn cũng không quá ồn ào
  • Đảm bảo rằng chó mẹ luôn nhà hàng dinh dưỡng khi mang thai
  • Cho phép chó tập thể dục khi chúng muốn, nhưng việc đưa một con chó cái đang mang thai đến một nơi quá nhiều chó cũng hoàn toàn có thể phản tác dụng. Việc tập thể dục thường sẽ nhờ vào vào chính con chó và quy trình tiến độ mang thai của chúng .
  • Cho chó mẹ khoảng trống riêng tư để chúng hoàn toàn có thể tự do sử dụng khi chúng muốn
  • Cần chú ý quan tâm bất kể loại thuốc nào bạn cho chó uống, kể cả đó là thuốc kê đơn hay thảo dược. Một trong hai loại hoàn toàn có thể góp thêm phần dẫn tới thực trạng thai chết lưu .
  • Tuy nhiên, đừng khi nào cho chó uống thuốc mà không hỏi quan điểm bác sĩ thú y trước vì nhiều loại thuốc hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe thể chất của chó cái. Hãy nghiên cứu và điều tra tác động ảnh hưởng của thuốc so với chó cái đang mang thai và liên hệ với bác sĩ thú y trước khi cho chó giao phối .

Nếu bạn có bất kể vướng mắc nào hoặc đơn thuần là muốn chuyên viên kiểm tra sức khỏe thể chất cho chó, bạn nên đưa chó tới chỗ bác sĩ thú y .Họ hoàn toàn có thể kiểm tra sức khỏe thể chất của chó, kê đơn và đưa ra những khuyến nghị có ích .

Những giống chó dễ bị lưu thai nhất

Dấu hiệu thai chết lưu ở chó

  • Chó ngao Pháp:Giống chó này có kích cỡ đầu lớn nhưng bụng lại hẹp và số con trong một lứa nhiều. Do đó, không có gì kinh ngạc khi giống chó này có tỷ suất thai chết lưu cao .
  • Do có nhiều con non trong một lứa nên trong quy trình mang thai của chó mẹ, nhiều con chó con không được cung ứng đủ lượng oxy thiết yếu, trong khi chúng cũng hoàn toàn có thể bị thiếu oxy do âm đạo của chó mẹ hẹp và thời hạn chào đời lâu .
  • Chó Đốm: Giống chó này thường đẻ rất nhiều con trong một lứa nên tỷ suất chết lưu của chúng cao hơn hầu hết những giống chó khác. Các nhà lai tạo cho rằng do chân chúng dài nên thời hạn chuyển dạ cũng bị lê dài, dẫn đến những biến chứng và thai chết lưu .
  • Chó lông xoáy Nam Phi: Phần sống lưng dưới, dạ dày và thậm chí còn cả cơ chân của chúng thường hoàn toàn có thể không đủ khỏe. Những yếu tố này hoàn toàn có thể dẫn tới việc sinh lâu hơn do khó rặn đẻ, do đó lượng oxy được cung ứng cho chó con ít hơn .
  • Chó Saint Bernard:

    Do có đầu lớn tự nhiên nên thường chó mẹ sẽ vất vả khi phải sinh từng chú chó con. Chó mẹ sẽ rất vất vả để đẩy phần đầu có chu vi lớn của chúng ra khỏi âm đạo.

  • Vì thế, mỗi con chó con hoàn toàn có thể bị mắc kẹt trong âm đạo chó mẹ. Trong thời hạn này, chúng hoàn toàn có thể bị dây nhau quấn cổ hoặc thậm chí còn khởi đầu ngạt thở tùy thuộc vào vị trí của túi ối .
  • Chó Pug:Mặc dù có size nhỏ nhưng phần đầu và vai của chó Pug khá lớn nên hoàn toàn có thể gây khó khăn vất vả cho cho chó mẹ khi sinh .
  • Hơn nữa, do có cấu trúc xương lớn nên mỗi con chó con phải vật lộn để tìm chỗ trong bụng mẹ. Do đó, sẽ có những con chó bị thiếu dinh dưỡng, tùy vào số lượng con non trong một lứa .

Chó bị lưu thai ( sảy thai ) hoàn toàn có thể liên tục mang thai được không ?

Điều đó phụ thuộc vào vào nguyên do tại sao chó bị sảy thai. Nếu chó sảy thai vì mất cân đối hormone, chúng hoàn toàn có thể mang thai lại sau khi hồi phục sức khỏe thể chất .Sau khi thấy tín hiệu thai chết lưu ở chó, hãy đưa chó đến chỗ bác sĩ thú y và xin lời khuyên của họ cũng như siêu âm và xét nghiệm máu cho chó để theo dõi mức độ hormone và sức khỏe thể chất tổng quát .Sau đó, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ rằng chó có đủ sức khỏe thể chất để mang thai trở lại. Không cho chó cái giao phối cho đến khi chúng đã bình phục trọn vẹn .Nếu một con chó bị sảy thai vì STI, tuổi tác hoặc vi trùng như Brucellosis, nó sẽ không hề mang thai lần nữa. Hãy giúp chúng có đời sống khỏe mạnh và đừng cho chúng phối giống tiếp .Bạn chỉ nên quyết định hành động có nên phối giống cho chó cái hay không khi bạn phát hiện ra nguyên do tại sao chúng sảy thai. Tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y để có quan điểm ​ ​ trình độ về yếu tố này và tương hỗ cho chó cái bình phục đúng cách .

Nên bỏ xác chó con đã chết đi ngay không ?

Dấu hiệu thai chết lưu ở chóHãy để cho chó mẹ có thời hạn đau buồn vì những chú chó con đã mất của mình .Thường thì chó mẹ biết mình đã đẻ bao nhiêu chó con và nếu bạn bỏ xác chó con ngay lập tức, chó mẹ hoàn toàn có thể trở nên kích động và thậm chí còn hung tàn .Chúng hoàn toàn có thể khiến bạn và những con chó con khác gặp rủi ro đáng tiếc. Hãy cứ để xác chó con nguyên vẹn ở đó để chúng vẫn có mùi như của chó mẹ .Sau một thời hạn, chó mẹ thường sẽ hiểu rằng con chúng đã qua đời do chó con đã chết sẽ nằm im và đổi khác nhiệt độ khung hình .Nếu chó mẹ hoặc chó con có vẻ như không khỏe, hãy vô hiệu cái xác ngay lập tức. Hãy cứ để chó mẹ đau buồn nhưng sau vài giờ đến một ngày, bạn nên bỏ xác con chó đã chết đi. Nếu để lâu hơn, cái xác hoàn toàn có thể khởi đầu thối rữa và gây hại cho chó mẹ, chó con và chính bạn .

Chó cái lớn tuổi có dễ bị lưu thai không ?

Có. Thai kỳ của chó cái hoàn toàn có thể kết thúc do chúng không hề mang thai hoặc do cái thai gây nguy hại đến tính mạng con người của chúng .Khi chó cái già đi, chúng sẽ phải vật lộn để mang thêm khối lượng do nguồn năng lượng, năng lực hoạt động của chúng bị giảm đi và do đó, chúng không hề sinh nở do thiếu lượng nguồn năng lượng thiết yếu .Vì vậy, tín hiệu thai chết lưu ở chó già nhiều hơn và Phần Trăm chó cái già bị lưu thai cao hơn nhiều so với những con chó nhỏ tuổi hơn .Không có độ tuổi đơn cử nào quá già để phối giống vì mỗi giống chó sẽ có khoảng chừng thời hạn khác nhau. Tốt nhất là bạn nên nghiên cứu và điều tra về giống chó mà bạn đang nhân giống. Thêm vào đó, hãy tranh luận với bác sĩ thú y để có những khuyến nghị có ích .

Chó con chết lưu tác động ảnh hưởng tới chó mẹ như thế nào ?

Dấu hiệu thai chết lưu ở chóTùy thuộc vào nguyên do chó con bị chết lưu mà sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất và ý thức của chó mẹ sẽ bị tác động ảnh hưởng, ví dụ điển hình như nhiễm trùng hoàn toàn có thể gây ra sẹo trên tử cung .Chó cái sẽ phải trải qua chấn thương ý thức vĩnh viễn, do đó việc chúng than khóc và thậm chí còn trầm cảm là điều thường thấy .

Trầm cảm có thể biểu hiện bằng nhiều cách khác nhau như thờ ơ hoặc miễn cưỡng ăn, và điều quan trọng là phải hiểu được chó của bạn để giúp đỡ chúng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Các yếu tố về di truyền có phải là nguyên do chó bị lưu thai không ?

Những yếu tố về di truyền hoàn toàn có thể được truyền từ chó mẹ sang chó con và chúng hoàn toàn có thể là nguyên do dẫn đến thai chết lưu .Chó mẹ bị khuyết tật di truyền nhẹ hoàn toàn có thể khiến chó con gặp phải không bình thường nghiêm trọng về sức khỏe thể chất, khiến chúng trở thành thai chết lưu .Do đó, một chó con có gen không bình thường không có nghĩa là nó sẽ bị chết lưu, nhưng năng lực chết lưu của nó sẽ cao hơn thông thường .Điều quan trọng cần chú ý quan tâm là nếu cả chó bố và chó mẹ đều khỏe mạnh nhưng mang gen lặn của một yếu tố di truyền nào đó, con của chúng vẫn có nhiều năng lực bị chết lưu .Phải nói rằng, việc lai tạo từ một con chó cái hoặc chó đực có yếu tố về di truyền sẽ làm tăng năng lực mắc những yếu tố di truyền ở chó con. Do đó, chỉ nên lai tạo những thành viên khỏe mạnh .

Cho chó mẹ ăn chó con chết lưu có bảo đảm an toàn không ?

Dấu hiệu thai chết lưu ở chóNgoài tín hiệu thai chết lưu ở chó, trong tự nhiên, chó mẹ thường ăn thịt con của mình để vô hiệu những thành viên không khỏe mạnh trước khi chúng hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến bất kể con chó con nào khác. Tuy nhiên, khi nói đến việc nhân giống chó, tốt nhất là bạn không nên cho chó mẹ làm như vậy .Thứ nhất, tùy vào nguyên do thai bị chết lưu mà việc ăn thai hoàn toàn có thể khiến chó mẹ gặp nguy khốn .Nếu thai chết lưu do không bình thường về di truyền, về mặt sinh học, con chó cái hoàn toàn có thể ăn nó, nhưng cái thai hoàn toàn có thể đã chết do nhiễm trùng hoặc vi trùng nên tốt nhất là vô hiệu nó đi .Hơn nữa, nếu bạn để con chó mẹ ăn thai chết lưu của mình rồi liên tục phối giống, chó mẹ sẽ liên tục lặp lại hành vi này .Điều này có nghĩa là chó mẹ hoàn toàn có thể khởi đầu ăn lấy những thai nhi không khỏe mạnh trước khi bạn kịp giải quyết và xử lý. Hoặc tệ hơn là chó mẹ sẽ ăn thịt những con non khác .Vì vậy, hãy ngăn ngừa hành vi này ngay từ lứa tiên phong của chó mẹ là cách tốt nhất để bảo vệ cả chó mẹ lẫn chó con .Hy vọng qua bài viết này, bạn không chỉ có những thông tin về tín hiệu thai chết lưu ở chó, mà còn bổ trợ thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức về thực trạng chó bị sảy thai, lưu thai. Để bảo đảm an toàn, bạn nên đưa chó mẹ đi khám sức khỏe thể chất định kỳ nhé !

XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan