LỊCH TẨY GIUN VÀ TIÊM PHÒNG CHO CHÓ CON – Bài số 16 – Chăm Sóc Thú Cưng

Lịch tẩy giun và tiêm phòng cho chó con là lịch trình chăm nom sức khỏe thể chất của chó con. Nó rất quan trọng trong tiến trình chó con sơ sinh đến tuổi tiêm phòng. Bài viết này mình xin san sẻ cách tẩy giun và tiêm phòng tại nhà cho những bạn chưa có kinh nghiệm tay nghề trong việc nuôi và chăm nom chó con. Đồng thời nêu lên những điều cần chú ý quan tâm trong tẩy giun và tiêm phòng bệnh cho chó con. Bên cạnh đó cung ứng những thông tin kiểm tra cơ bản về sức khỏe thể chất trước khi tiêm phòng. Các bạn nhớ đọc hết bài viết này nhé .
Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể đến cho những bạn mới nuôi chó. Nếu bạn cảm thấy có ích, hãy share giúp mình cho hội đồng người nuôi chó nhé. Việc share bài viết thay cho lời cảm ơn. Đồng thời cho mình có động lực viết tiếp những bài san sẻ tiếp theo .

TẠI SAO PHẢI CÓ LỊCH TẨY GIUN VÀ TIÊM PHÒNG CHO CHÓ CON

Chó con bị nhiễm giun từ đâu ?

Chúng ta đều biết giun đũa trên chó hoàn toàn có thể lây nhiễm qua người. Con người tất cả chúng ta không phải là vật chủ ở đầu cuối. Do đó ấu trùng giun đũa sẽ chuyển dời trong khung hình tất cả chúng ta. Ấu trùng hiện hữu ở trên da, chúng tiết ra độc tố gây ngứa, đau ở vùng da đó. Trong khung hình người, chúng di hành qua những cơ quan nội tạng. Chẳng may đến cơ quan nào đó thích hợp, chúng sẽ tăng trưởng thành giun đũa trưởng thành .

Xin giới thiệu các bạn, hình ảnh vòng truyền lây của giun đũa chó ở ngoài môi trường đất. Giải thích vì sao bạn cần có lịch tẩy giun và tiêm phòng cho chó con.

Trong quy trình di hành, trứng giun lên phổi làm chó bị ho. Lúc đó, trong nước bọt của chó sẽ có nhiễm ấu trùng giun đũa. Hành vi liếm lông của chó sẽ là ấu trùng Open ở trên lông. Vào lúc này tất cả chúng ta tiếp xúc với chó những bạn nhớ rửa tay nhé. Đừng hôn chó khi mà chúng chưa được tẩy giun định kỳ nhé. Ngoài ra, trứng giun còn hoàn toàn có thể lây nhiễm trong nguồn nước và thức ăn .

Như vậy bạn cần có lịch tẩy giun và tiêm phòng cho chó con. Vừa để bảo vệ sức khỏe thể chất cho chó con vừa bảo vệ những người thân trong gia đình bạn nhé !

Với chó con sự nhiễm giun là rất cao. Các nguồn lây của chó con hầu hết từ chó mẹ lây sang. Hay tính hiếu động, học hỏi của chó con hoạt động giải trí ở ngoài môi trường tự nhiên có nguồn bệnh. Hoặc chó con tiếp xúc với những động vật hoang dã khác mang mầm bệnh như : chó, mèo, chuột, cáo, chồn …
Trước khi tiêm phòng tất cả chúng ta cần phải tẩy giun cho chó con, lịch tẩy giun cho chó con bạn tìm hiểu thêm tại đây nhé. Ngoài ra mình còn hướng dẫn cách tẩy giun và tiêm phòng cho chó tại đây .

Tầm quan trọng của tiêm phòng

Tiêm phòng là giải pháp bảo vệ bảo đảm an toàn, phòng tránh những bệnh nguy khốn trên chó. Nâng cao sức sống cho chó và giảm ngân sách điều trị. Để hiểu thêm về kiến thức và kỹ năng tiêm phòng bạn kham khảo tại đây nhé. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng sát cánh cùng với người bạn nhỏ chưa ?

BẠN MUỐN TẨY GIUN VÀ TIÊM PHÒNG CHO CHÓ TẠI NHÀ >>> CLICK VÀO ĐÂY <<<

LỜI KẾT

Qua bài viết : “ Lịch tẩy giun và tiêm phòng cho chó con ” mình san sẻ cho những bạn những thông tin phòng bệnh. Bạn chọn được lịch tẩy giun và tiêm phòng cho chó con của mình chưa ?

Với thông điệp: “Chia sẻ kiến thức, kết nối cùng nhau chăm sóc thú cưng”

Bài viết số : 16
BSTY – Hồ Minh Hoàng
Petaha. com
Hominhhoang. com
Bài viết tương quan : TIÊM PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG RUỘT CHO CHÓ
Bài viết tương quan : NHỮNG LƯU Ý KHI TIÊM PHÒNG CHO CHÓ

Bài viết liên quan: CÁC MŨI TIÊM PHÒNG CHO CHÓ CON THEO TUẦN TUỔI

Bài viết tương quan : CHÍCH NGỪA BỆNH SÁN CHÓ
Bài viết tương quan : TIÊM PHÒNG CHO CHÓ PHỐC SÓC

5/5 – ( 5 bầu chọn )

Rate this post

Bài viết liên quan