7 mẹo giúp chó mới về nhà thích nghi môi trường sống

Chó mới về nhà luôn cảm thấy không an toàn và thường rụt rè. Khi xác định mình chuẩn bị nuôi một em cún mới, bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và hào hứng chuẩn bị mọi thứ: từ đồ dùng cho chó, thức ăn cho chó, sửa sang và sắp xếp lại đồ đạc trong nhà,… Tuy có rất nhiều thứ cần chuẩn bị nhưng tâm trạng bạn sẽ vô cùng vui vẻ để bắt đầu cuộc sống mới cùng thú cưng. 

Nhưng hãy thử tưởng tượng việc này dưới góc nhìn của cún cưng mà xem, bạn sẽ có tâm lý khác hẳn. Chó con bị rời xa những người duy nhất thân thương với chúng là mẹ, anh chị em, rời cả nơi lọt lòng quen thuộc của chúng. Điều này làm chó con vô cùng sợ hãi, và đó là nguyên do tại sao chúng ngồi im một chỗ, mắt đượm buồn hoặc thậm chí còn khóc thút thít khi bạn mới đem chúng về nhà .Điều đó chứng tỏ loài chó rất tình cảm với những người thân yêu của chúng. Tuy việc khởi đầu đời sống ở một nơi lạ lẫm hoàn toàn có thể khó khăn vất vả lúc khởi đầu, bạn là người duy nhất ở bên cạnh thú cưng của mình. May thay, có 1 số ít mẹo bạn hoàn toàn có thể triển khai để giúp chó con thích nghi với đời sống mới .

Có lẽ ban đầu bạn sẽ đưa chó con vào nhà, để chúng khám phá thế giới và ngay lập tức tiếp xúc với gia đình mới của mình. Nhưng đừng quá vội vã, hãy cho chó con tiếp xúc với môi trường mới một cách từ từ. Dưới đây, PetshopSaigon.vn sẽ tổng hợp một số mẹo hay giúp bạn khiến chó mới về nhà thích nghi nhanh với môi trường mới hơn.

Xem thêm:

Chọn một vị trí để chó đi vệ sinh

Hãy khởi đầu bằng cách đưa chó ra ngoài nhà, tới khu vực mà bạn muốn chúng đi vệ sinh. Nếu chó tự động hóa đi vệ sinh luôn, thì hãy “ ra lệnh ” cho chó là “ đi vệ sinh ” hoặc bất kỳ lệnh nào để chó hiểu là chúng cần đi vệ sinh và nhớ khen ngợi chó khi chúng làm đúng những gì bạn nhu yếu. Khi bạn đã dùng câu lệnh nào, đừng đổi thành lệnh khác vì chó đã quen với câu lệnh đó .

Xem thêm:

chó mới về nhà

Giới thiệu chó mới về nhà tới nơi ở mới

Nhiều người lầm tưởng rằng họ chỉ cần thả chó để chúng mày mò ngôi nhà theo ý muốn của chúng, nhưng điều này sẽ làm cảm hứng của chó bị hỗn loạn. Có quá nhiều khu vực mới, mùi hương mới và sinh vật mới cùng một lúc khiến chó hoảng sợ. Thay vào đó, chỉ cho chó mày mò một khu vực nhất định .Đó hoàn toàn có thể là nơi bạn đặt thức ăn và nước uống của chó, hoặc một khoảng trống nhỏ nơi có một chiếc giường ấm cúng dành cho chúng. Hãy để chó mới về nhà tự làm quen với nơi ăn, nơi ngủ nghỉ trước khi liên tục mày mò những khu vực khác trong nhà. Sau đó bạn hoàn toàn có thể trình làng với chó con phần còn lại của ngôi nhà, mỗi lần ra mắt một phòng và hãy bỏ lỡ những phòng mà bạn nghĩ là không thiết yếu .

Giới thiệu chó mới về nhà với những thành viên khác

Tốt nhất là hãy giới thiệu từng người một với chó, mặc dù ai cũng mong muốn gặp thú cưng ngay và luôn. Nhưng hãy cố gắng sắp xếp để chó con có thể gặp mọi người một cách từ từ. Xem thêm: 10 cách giúp chó mới làm quen cho cũ

chó mới về nhà

Mua đồ chơi nhai cho chó

Nếu chó mới về nhà là chó con thì chúng có thể nhai mọi thứ vì đang trong thời kỳ mọc răng. Hãy mua những loại đồ chơi cho chó thích hợp và nếu chó bắt đầu nhai đồ đạc linh tinh, hãy đưa đồ chơi nhai cho chó hoặc đưa chó đến chỗ có đồ chơi.

Chỉ chỗ ngủ cho chó mới về nhà

Giống như em bé, chó con cần ngủ rất nhiều. Chúng cần ngủ từ 15 đến 20 giờ mỗi ngày. Nhưng vì chó con rất hay ngủ quên, hãy ẵm chó đến chuồng hoặc giường của chúng khi chúng chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Trái ngược với những gì bạn có thể đang nghĩ, những chiếc chuồng không phải là nhà tù của chó. Chó thích sự an toàn và sự an toàn của chiếc chuồng sẽ làm chó an tâm hơn.

Theo dõi ngặt nghèo chú chó mới của bạn

Bạn nên giám sát chó hoặc ít nhất là chó phải nằm trong tầm nhìn của bạn trong thời gian đầu khi chó mới về nhà. Bạn có thể tự do đưa chó từ phòng này sang phòng khác, từ trong nhà ra ngoài trời – miễn là bạn có thể quan sát chó để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

chó mới về nhà

Bắt đầu thực thi những quy tắc

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể cho rằng vẫn còn quá sớm, nhưng chó cần học những quy tắc trong mái ấm gia đình ngay từ khi chúng mới vào nhà. Khi chó thực thi theo những quy tắc trong mái ấm gia đình, chúng sẽ kiểm soát và điều chỉnh hành vi tốt hơn và sống niềm hạnh phúc hơn. Những quy tắc bạn đưa ra cho chó hoàn toàn có thể là : không được đi vệ sinh bừa bãi, không được nhai đồ vật linh tinh, …Hãy khen ngợi và thưởng cho chó khi chó thực thi đúng những gì bạn nhu yếu. Bên cạnh đó, nếu chó có làm sai, hãy nhẹ nhàng với chúng. Nếu bạn mắng hoặc phạt chó, chó chỉ thêm sợ hãi và bồn chồn chứ không hề sửa những lỗi lầm mà chúng gây ra được .Hãy nhớ rằng chó con chỉ mới khởi đầu mày mò đời sống mới nên chúng không có nhiều kinh nghiệm tay nghề và vẫn còn kinh ngạc. Ca ngợi những hành vi tốt và sửa lại những hành vi xấu là cách hiệu suất cao bạn hoàn toàn có thể làm để giúp chó con học hỏi .Tóm lại, hãy để mọi thứ từ từ diễn ra. Bạn hãy từ từ lan rộng ra môi trường tự nhiên của chó mới về nhà dưới sự giám sát ngặt nghèo của bạn. Với nhiều mối quan hệ mới, quy tắc mới và thói quen mới, chó con sẽ từ từ thích nghi tốt với môi trường tự nhiên sống của mình. Không chỉ vậy, khi chó con đã quen với đời sống mới có bạn thì chúc mừng bạn, bạn đã thành công xuất sắc thiết lập một mối quan hệ ràng buộc lê dài trong suốt cuộc sống của chúng .

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan