Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

Chó Corgi là dòng thú cưng vô cùng đáng yêu. Chúng có kích thước nhỏ, lùn lùn cùng đôi tai thẳng giống hệt loài Phốc Sóc.Thế nhưng Phốc Sóc và Corgi vừa có điểm giống nhau mà cũng lại khác nhau. Giống nhau là chúng cùng là chó cảnh có xuất thân từ nước ngoài. Thêm vẻ ngoài lùn lùn nhỏ nhỏ cưng hết sức. Điểm khác biệt duy nhất của hai dòng chó này là ở cái đuôi.

Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

Nếu như Phốc Sóc được bấm cụt đuôi theo sở thích của chủ nhân. Thì Corgi lại không nhề có một tí đuôi nào ngày từ khi lọt lòng mẹ. Nhìn những chú Corgi tí hon ngoe nguẩy cái mông chạy nhảy nô đùa thì bạn chỉ muốn ôm nó vào lòng mà vỗ đen đét vào cái mông nẩy nở ý. Nghe đến đây chắc hẳn bạn đã muốn có một em Corgi để mà ôm, mà ẵm, mà vờn, mà đùa rồi phải không. Vậy thì hãy theo chân chúng tôi tìm hiểu về những chú lùn không đuôi qua bài viết dưới đây nhé.

1. Truy lùng nguồn gốc của loài chó không đuôi mông cong Corgi .

Từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, chó Corgi đã gây bão với nhiều người yêu thích thú cưng. Khuôn mặt ngây ngô đáng yêu. Đôi chân ngẵn cũn cỡn lùn tịt ngộ nghĩnh. Bộ mông nẩy nở khi không có đuôi khiến người khác chỉ muốn đến gần mà sờ nắn quả mông trái lê đó. Vậy thì chúng từ đâu bước đến nơi đây mà không chút dịu dàng chân phương tí nào. Gây một cơn bão khủng hoảng cộng đồng thú cưng tại Việt Nam.

Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

Theo các peter của Việt Nam đã cất công mày mò tìm hiểu thì được biết Corgi có nguồn gốc xuất sứ tại Anh. Không có xuất thân hoàng tộc như Phốc Sóc. Cũng không được thân hình sang chảnh của Poodle. Nhưng Corgi không hề kém cạnh hay có xuất thân thường dân. Tổ tiên của chúng được bộ tộc Celt phát hiện từ năm 1200 trước công nguyên có tên Cadigan Cordi. Sau năm 1100 trước công nguyên thì những người thợ dệt lại phát hiện giống Pembroke Corgi  rồi đưa về cho bộ tộc Celt. Kể từ đó giống chó Corgi được chia làm hai thì cả hai đều được sống trong nhung gấm lụa là. Nếu như người anh mang tên Pembroke Corgi, đến từ hoàng gia Anh thì người em  Pembroke Welsh Corgi cũng được làm phương tiện đi lại của các nàng tiên trong truyền thuyết.

2. Ngoại hình hình nhỏ bé đầy sức hút của chó Corgi .

Có lẽ đây là điểm lôi cuốn nhất của hai bạn bè đến từ xứ sở đồng hồ đeo tay khổng lồ BigBen. Không có đôi chân dài, không có thân hình điệu đàng. Nhưng cớ gì em phải có những thứ đó. Lùn mà vẫn ùn ùn người theo đó thôi .

2.1 – Người anh đến từ Hoàng gia Pembroke Corgi

Mặc kệ những lời tranh cãi về xuất thân của mình bên ngoài. Pembroke Corgi vẫn là cái tên được săn lùng nhiều nhất trong quốc tế chó cảnh. Họ thương cái chân ngắn cũn cỡn phải nâng đỡ thân hình núc nắc thịt. Họ yêu đôi mắt nai to tròn như hòn bi ve. Một đôi mắt trong vắt và sâu thăm thẳm hoàn toàn có thể nhìn xoáy tâm can của người khác. Họ thích cái đôi tai nhỏ nhọn hoắt và dựng đứng mỗi khi nghe thấy tiếng chủ mình từ xa .

Người ta thường nói yêu từ cái nhìn đầu tiên mà. Bắt gặp một ánh mắt thì say đắm một đời. Vì đôi chân ngắn nên thân hình của Pembroke Corgi chỉ khoảng  30,5 cm cùng trọng lượng 12 kg. Kích cỡ này thuộc dạng trung bình trong các giống chó cảnh.  Nhờ kích thước nhỏ bé mà tổ tiên của Corgi khi đảm nhiệm công việc chăn dắt gia súc lớn bằng cách chạy theo đàn gia súc và cắn vào gót chân con vật nào không chịu theo đàn mà không bị chúng đá hậu lại. Lông của Pembroke Corgi không dài mượt như Phốc Sóc mà có phần giống với Alaska. Chúng cũng có yếm trắng ở trước cùng với khuôn mặt trắng. Màu lông xung quanh đa phần là nâu đỏ, đen, hoặc titan.

Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

2.2 – Pembroke Welsh Corgi người em có vai trò đảm nhiệm chuyện đi lại của những nàng tiên trong truyền thuyết thần thoại .

Pembroke Welsh Corgi được tìm thấy sau nên chúng có phần nhỏ bé hơn Pembroke Corgi. Chúng đều có chân ngắn đáng yêu khiến người ta chỉ muốn ôm ẵm mà cưng chiều. Mặc dù chân ngắn nhưng chúng vô cùng lanh lẹ khi chừng trị những con bò không chịu nghe lời trong đàn gia súc. Và đương nhiên những cú đá sau của con bò không hề nhanh gọn bằng sự linh động của một chú lùn di động .
Pembroke Welsh Corgi khi trưởng thành cao khoảng chừng 25 đến 34 cm. Một kích cỡ trung bình trong dòng thú cưng. Cân nặng của chúng tương tự với đứa trẻ 2 tuổi khoảng chừng 12,13 kg khi chúng đã sống được trên 10 năm. Màu lông của chúng rất phong phú nhưng hầu hết là vàng trắng. Một màu như những chú gà con mới nở. Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi đước vuốt ve bộ lông mềm mịn và mượt mà của loài chó này .

3. Tính cách như một đứa trẻ hiếu động của chó Corgi .

Vì là đồng đội nên cả Pembroke Corgi và Pembroke Welsh Corgi đều có tính cách tương tự nhau. Nghịch ngợm, lanh lẹ, mưu trí, dễ bảo đích thị là tính cách của Corgi. Thế nhưng dù nghịch ngợm, quậy phá đến đâu thì chúng vẫn là loài thú cưng biết nghe lời nhất. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể dậy và giảng dạy chúng nhiều điều theo sở trường thích nghi của bạn .

Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

Điều đặc biệt Corgi được xếp vào một trong những loại chó thông minh nhất theo hiệp hội AKC thẩm định. Minh chứng là chúng đã vượt qua nhiều bài huấn luyện để lọt vào top 11 trong 100 loài chó thông minh nhất trên thế giới. Nhờ tính hiếu động và ham chơi nên chúng rất thích chơi với trẻ nhỏ. Tuy nhiên theo bản năng và tính di truyền từ tổ tiên về việc chăm gia súc thì chúng thường hay cáu bẩn cắn lại chủ hay trẻ nhỏ. Bạn có thể chơi với trò ném gậy hoặc ném bóng với loài trò này vì đây là sở thích đặc biệt của chúng.

Corgi ở Việt Nam là loài thú cưng rất được nuông chiều nhưng không vì thế mà chúng từ bỏ được sở thích của mình. Chính vì thích bắt chuột nên chúng rất được ưa chuộng ở nước ta. Một điểm cộng nữa giúp loài chó có thể trông nhà nhờ tiếng sủa đanh thép. Thật tiện lợi đúng không ạ. Bạn vừa có một con thú cưng để ôm đi khắp nơi. Khi vui có thể lôi chúng ra đùa giỡn. Khi buồn lại có chỗ để trút giận mà chúng không giám phản kháng lại. Hơn nữa cũng có một vệ sĩ trông nhà đáng tin cậy.

4. Chế độ nhà hàng của hai đồng đội nhà Corgi .

Với thân phận là thú cưng giờ đây nhưng Corgi vẫn giữ được bản tính là một chú chó lao động nên sức ăn của chúng khỏe hơn những loại chó cảnh khác. Có thể nói chúng ham ăn, ăn khỏe ngang ngửa với giống chó cỏ Việt vì chúng không hề kén ăn. Bạn cần cho chúng ăn đủ chất để có dinh dưỡng thiết yếu cho chúng thỏa sức hoạt động giải trí chạy nhảy ngoài trời. Corgi rất thích ăn thịt nên bạn cũng hoàn toàn có thể để khẩu phần ăn của chúng đa số là thịt. Lưu ý thịt lợn là thịt nạc, còn thịt gà thì hoàn toàn có thể mua cổ cánh vì chúng thích gậm xương. Đặc biệt không nên cho Corgi ăn thịt sống tránh trường hợp chúng bị đi ngoài .

Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

Hàng tuần bạn nên cho thú cưng của mình ăn một quả trứng vịt lộn để cung ứng protein. Cũng hoàn toàn có thể cho ăn trứng thường nhưng chỉ nên luộc để tránh thức ăn nhiều dầu mỡ. Ngoài ra thì còn những món chứa nhiều protein như gan, lòng, tim cật, óc và phổi. Corgi khác với những loài thú cưng khác ở một điều là chúng hoàn toàn có thể ăn chất béo. Vì điều này hoàn toàn có thể giúp chúng tiêu hóa được nhiều protein và giúp bộ lông chúng trở nên bóng mượt. Hàng ngày lượng thức ăn của chúng bằng 2,8 – 3,5 khối lượng khung hình. Bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ lượng thức ăn hàng ngày ra làm 4 bữa gồm vừa đủ những chất dinh dưỡng như protein, chất béo, chất xơ, …

5. Chăm sóc và giảng dạy chó Corgi .

Như đã biết Corgi là dòng chó lao động. Nên chúng rất thích chạy nhảy. Vì thế mà bạn cần phải tạo cho chúng một khoảng trống tự do. Hoặc khoảng trống thoáng đãng giúp chúng thỏa tính nô đùa. Bạn hoàn toàn có thể đưa chúng cùng đi tập thể dục bằng cách đi bộ vòng quanh khu vui chơi giải trí công viên và để chúng chạy theo. Cuối tuần bạn cũng hoàn toàn có thể lấy Corgi làm vật vui chơi với trò đuổi bắt hoặc ném bóng, gậy .
Lưu ý không nên cho Corgi chơi với những loại chó khác vì chúng rất là hiếu chiến. Chúng thường tìm cách gây sự và dồn những con vật nhỏ bé vào chân tường. Những vết cắn của chúng không gây hại. Nhưng nếu để chúng động vào những loại chó như becge. Hay ngao tây tạng thì bạn chỉ còn xác lập là mất nó. Không nên nhốt trong Corgi trong nhà quá lâu khiến chúng bị cuồng chân. Ngứa răng và lao vào cắn xé đồ đặc trong nhà bạn. Lông của Corgi không dài và rậm rạp nên một tuần bạn hoàn toàn có thể tắm cho chúng 1 lần bằng sữa tắm chuyên sử dụng để tránh bọ chét xâm nhập vào khung hình nó .

Chó Corgi loài thú cưng mông cong không đuôi đầy cuốn hút.

Trên đây là hàng loạt thông tin về chú lùn Anh Quốc chó Corgi. Nếu bạn đã kết nổ đĩa em chó này thì không có gì ngăn cản bạn đến với em nó. Hãy đến với http://banchocanh.com.vn/ để chiêm ngưỡng và thưởng thức và rinh về cho mình một em Corgi. Đặc biệt, đến với bán chó cảnh bạn không chỉ khám phá về một loài Corgi mà còn vô vàn những dòng chó cưng đáng yêu khác như Bull Pháp, Alaska. Nhanh chân đến với chúng tôi nào bạn hiền .

Bạn sẽ nhận được gì khi mua thú cưng tại shop banchocanh.com.vn?

Hỗ trợ luân chuyển trên toàn nước với giá tặng thêm giật mình .
Thú y chuyên ngành tư vấn chăm nom thú cưng đến khi bạn không còn nuôi nữa .
Bảo hành cung cấp dụng cụ chăm nom trong vòng 10 tháng .

Được hỗ trợ tận tình cách nuôi Poodle nhỏ đến khi bạn thuần thục.

Được khuyến mãi nhiều phần quà đáng yêu ngộ nghĩnh khiến bạn không ngờ tới .

Công ty TNHH-Chó Nhập Khẩu
Điện thoại: 0934 594 567
Email: [email protected]
Địa chỉ: Nhà số 8 – Ngách 92 – Ngõ 141 Giáp Nhị – Hoàng Mai – Hà Nội
Website: banchocanh.com.vn

Rate this post

Bài viết liên quan