Chó Ngao Ý Cane Corso Giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tại HN, TpHCM

Chó Ngao ý ( Cane Corso Italiano ) cũng là một nhân vật có tiếng từ rất lâu. Ngày xưa từng rất dũng mãnh trong moi đại chiến, còn thời nay lại trở thành những người bạn sát cánh cùng tuyệt vời với con người, đặc biệt quan trọng là người dân Ý. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá chó Cane Corso có những đặc thù gì mê hoặc nhé .

1/ Nguồn gốc giống chó Ngao Ý Cane Corso

Tên của loài Cane Corso trong tiếng Latin có nghĩa là vệ sĩ, kẻ canh gác, kẻ bảo vệ loài người. Thật vậy, hình ảnh dũng mãnh của chó Ngao ý đã quá quen thuộc trong mọi cuộc chiến thời xưa, hiên ngang và can đảm và mạnh mẽ. Xuất hiện vào khoảng chừng thế kỉ thứ XVII, loài chó này đã được tin tưởng để canh gác dinh thự và là lính tuần tra trong quân đội bởi sự mưu trí của chúng. Vào thế kỉ XXI, giống chó này đã được cứu thành công xuất sắc sau những rủi ro tiềm ẩn bị tuyệt chủng .

bán chó ngao ý

2/ Đặc điểm ngoại hình của chó Cane Corso

Chó Ngao Ý có thân hình cao ráo cân đối, cỡ trung bình lớn. Con đực có chiều cao khoảng chừng 65-68 cm và cân nặng 45-50 kg. Con cái cao khoảng chừng 60 – 65 cm với cân nặng từ 40 – 45 kg .Với cân nặng và chiều cao chuẩn như vậy, chó Cane Corso luôn Open với dáng người mạnh khỏe và thoăn thoắt như một vệ sĩ khỏe mạnh và lực lưỡng. Khác với chó Ngao Tây Tạng với bộ lông đồ sộ dài và dày, chó Ngao ý có bộ lông ngắn gọn gang hơn, rất hợp với khung hình săn chắc của chúng .
Lông gồm có nhiều màu như đen, xám tro, nâu vàng, xám Nhạt, nâu tối, … Đầu chúng khá to nhưng ngắn, không nếp nhăn, điển hình nổi bật với chiếc mõm to và dài với chiếc môi dài và dày thịt .

mua chó ngao ý

Chúng có hàm răng vô cùng khỏe và được công nhận rằng vết cắn ngang bằng sư tử trưởng thành. Mắt to tròn, mí mắt nặng, có màu trùng với lông .
Bốn chân đều hiện rõ cơ bắp trông vô cùng vững chãi. Đuôi hoàn toàn có thể để dài hoặc cắt ngắn. Bạn chắc như đinh sẽ chẳng thể rời mắt được khi thấy những chàng trai Cane Corso ấy. Tuổi thọ trung bình cuả chó Ngao Ý là 12-15 năm. Mỗi lần sinh sản sẽ sinh khoảng chừng 7-9 chú chó Ngao Ý con .

3/ Đặc điểm tính cách của chó Ngao Ý

Nếu nhắc đến Cane Corso thì cái tên “ Vệ sĩ trung thành với chủ ” có lẽ rằng sẽ vô cùng hợp lý với chúng. Lúc huấn luyện và đào tạo chúng sẽ vô cùng trang nghiêm triển khai lệnh của gia chủ và người huấn luyện và đào tạo. Không những vậy chúng vô cùng nhẫn nại, cộng với sự mưu trí và táo bạo khiến Ngao ý trở thành sự lựa chọn khôn ngoan cho những ai biết tận dụng chúng làm “ kẻ bảo vệ ”. Mastiff Ý sẽ không ngại tiến lên khi có ai đó làm tổn hại đến gia chủ nó .

Đó là khi huấn huyện, khi hoạt động và sinh hoạt, chó Ngao Ý có vẻ như trở thành một bản trọn vẹn khác. Không còn trang nghiêm và lạnh nhạt nữa, chúng vô cùng thích vui đùa, đặ biệt là với trẻ con, và luôn thích “ nịnh bợ ” gia chủ của mình. Nhìn chung dù là một “ chiến binh tài ba ” trong những trận chiến như thế nào đi chăng nữa thì những anh bạn ấy cũng không kém phần đáng yêu .

mua giống chó cane corso

4/ Chó Ngao Ý ăn gì? Chăm sóc như thế nào?

Cũng như bao loài khác, mastiff Ý cũng phải tuân theo chính sách ăn hợp lý cho sự tăng trưởng sức khỏe thể chất qua từng quá trình .
Đầu tiên là phải bảo vệ nguồn nước uống thật sạch và thức ăn đủ những chất dinh dưỡng như protein, đạm, chất xơ, …
Thực đơn cho Chó Ngao Ý :

  • Đối với chó từ 0-3 tháng tuổi: mỗi ngày 5-6 bữa nhỏ gồm thịt nạc, rau củ quả.
  • Đối với chó từ 3-5 tháng tuổi: mỗi ngày 3-4 bửa nhỏ.
  • Đối với chó từ 6-8 tháng tuổi: mỗi ngày 3 bữa.
  • Đối với chó từ 9-12 tháng: mỗi ngày 2 bữa nhỏ.
  • Khi lớn hơn 1 năm tuổi: mỗi ngày 1-2 bữa nhỏ, thêm trứng và xương

Phải chắc chắc như đinh rằng thức ăn và nước uống hợp vệ sinh, hoàn toàn có thể còn sống nhưng không được bẩn, ôi thiu và xương quá to vì hoàn toàn có thể làm tác động ảnh hưởng đến đường ruột của chúng .

chó ngao ý ăn gì

⇒ Vậy cách chăm nom tốt nhất cho chó Ngao Ý là gì ?
Bộ lông là bộ phận khá quan trọng so với toàn bộ thú cưng. Để có bộ lông bóng bẩy và mềm mại và mượt mà ngoài nhà hàng đủ chất còn phải bổ trợ omega 3 và axit béo vào khẩu phần ăn .

Theo thời gian lớn lên và phụ thuộc vào sự thay đổi các mùa trong năm mà chó Cane Corso rụng lông ( con cái nhiều hơn con đực do sự thay đổi hooc môn trong quá trình phát dục và sinh sản). Việc rụng lông số lượng nhiều như vậy sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng nên ta cần có những biện pháp chăm sóc lông cho chúng.

Bằng cách dùng lược chảy nhẹ nhàng tiếp tục trong ngày, tẩy những lông già chết định kì, và dùng những loại sản phẩm giúp lông mọc nhanh hơn và giúp bộ lông khỏe thướt tha, óng ả. Nên giữ thật sạch cho chúng bằng cách tắm tiếp tục để tránh bụi bẩn làm chúng không dễ chịu vfa gặp yếu tố về lỗ chân lông, gây dị ứng cho da .
Hơn nữ, cần chú ý tới những bộ phận nhỏ như móng chân và lỗ tai, mỗi bộ phận nên dùng những loại sản phẩm chuyên sử dụng cho chó .
Cần tìm hiểu và khám phá những bệnh của chó Ngao Ý theo độ tuổi và mùa để chăm nom chúng thật tốt. Nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thể chất định kì, đồng thời tập luyện tiếp tục để khung hình khỏe mạnh, đề kháng cao, giảm năng lực mắc bệnh .
Vì sở trường thích nghi chạy nhảy, không thích không khí ngột ngạt nên tỉ lệ mắc bệnh xương khớp chủ Mastiff Ý là rất cao, đặc biệt quan trọng khi đã trưởng thành và lớn tuổi. Cần một cách huấn luyện và đào tạo và tập luyện hợp lý và trấn áp ngặt nghèo để giảm bớt rủi ro tiềm ẩn xương khớp cho chúng .

5/ Giống chó Ngao Ý giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Hiện nay ở Nước Ta, giống chó Ngao Ý này chưa được biết đến thoáng đãng. Nên giá của chúng khá đắt. Nếu mua một chú Cane Corso thuần chủng và được bán ở những khu vực đáng tin cây thì có mức giá rơi vào khoảng chừng 2-40 triệu .

chó ngao ý con

Với những con chó nổi tiếng trung thành này thì những ưu điểm nhiều hơn là nhược điểm. Tính cách vừa nghiêm túc vừa đáng yêu này đã thu hút sự chú ý của những người hiểu biết về chó cảnh.

Tất nhiên tất cả chúng ta nên mua chó Mastiff Ý ở những TT lớn và đáng an toàn và đáng tin cậy – những nơi nhập giống từ châu Âu – họ sẽ giúp sức tất cả chúng ta về cách nuôi, đào tạo và giảng dạy và những điều tương quan đến chó Ngao ý .

Hi vọng bài viết về giống chó Ngao Ý trên đây của tindongvat.com đã giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích nhất. Nhớ đừng quên rate 5 sao với cả like fanpage dùm Ngân nha nha!

Rate this post

Bài viết liên quan