Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách

Bộ lông tỏa nắng rực rỡ, nụ cười tươi, khuôn mặt bé nhỏ thư sinh và tính cách linh động đã giúp chú chó Phốc Sóc trở thành một trong những giống chó cảnh phổ cập nhất quốc tế .

10 sự thật thú vị về chó Phốc sóc Pomeranian

1. Tên của Phốc Sóc được lấy từ tên địa điểm Pomerania là vùng đất ở Trung Âu rất lâu rồi, ứng với miền Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức thời nay .

2. Chúng còn được gọi một cách trìu mến là Pom hoặc Pom Pom.

3. Thật khó tin, Phốc Sóc chỉ nặng khoảng chừng 1.9 đến 3,5 kg và khung hình của chúng được bao trùm bởi lớp lông khá dày. nhưng chúng lại là loại sản phẩm của việc lai tạo từ những con chó kéo xe rất lớn. Chính thế cho nên chúng có tính cách khá mạnh khỏe, nhanh gọn và ít sợ .
Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 1

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 2
4. Sự nổi tiếng của chó Pom phần đông là do Nữ hoàng Victoria, người đã mê hồn giống chó này khi đến thăm Florence, Ý. Và chính Nữ hoàng Victoria đã lai tạo thành công xuất sắc giống chó Pom nhỏ hơn kích cỡ khởi đầu rất nhiều. Từ khoảng chừng 13,7 kg xuống còn khoảng chừng 3,5 kg .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 3

5. Mặc dù có tầm vóc nhỏ bé nhưng những chú chó Phốc Sóc này lại khá khỏe mạnh, trong đầu chúng vẫn nghĩ, mình là con chó to lớn và ít sợ những con chó khác .
6. Người trợ giúp của một họa sỹ nổi tiếng : Năm 1508, Giáo hoàng Julius II ( trị vì 1503 – 1513 ) đã thuê danh họa Michelangelo sơn vẽ lại trần nhà của Nhà nguyện Sistine, thay vì để nguyên như cũ. Và chính Pom đã bên ở bên cạnh để giúp ông thư giãn giải trí những lúc căng thẳng mệt mỏi .
7. Mozart cũng có một con vật cưng Pomeranian, và ông đã dành khuyến mãi ngay một trong những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của mình cho con vật cưng của mình tên là Pimperl .
8. Chó Pomeranian hoàn toàn có thể làm chó trị liệu tuyệt vời. Chúng cũng được giảng dạy như những con chó trợ thính .
9. Nhờ có ngoại hình nhỏ xinh, vương giả nên giống chó Phốc Sóc này tiếp tục được tổ chức triển khai những cuộc thi để tìm ra chú chó đẹp nhất. Vào năm 1870, Câu lạc bộ chó ở Anh EKC chính thức công nhận giống chó này và tổ chức triển khai buổi trình diễn tiên phong, nơi ba con chó Pomeranian được tọa lạc tại triển lãm. Năm 1910, buổi trình diễn giống chó Pomeranian tiên phong ở Mỹ. Nhà vô địch tiên phong của giống chó Pomeranian là một chú chó Pomeranian trắng có tên là “ Rob of Rozele ” .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 4

10. Có 12 con chó trên tàu Titanic. Phần lớn những con chó này thuộc về những người Mỹ phong phú. Sau khi xảy ra thảm kịch, có 3 con chó sống sót, một con chó Pekingese và hai con chó Pomeranian. Một con thuộc chiếm hữu của Margaret Hays và hai con Pom thuộc về Elizabeth Barrett Rothschild. Hai chú chó Pomeranian này đã sống sót sau thảm họa Titanic, tuy nhiên sau đó đã bị giết bởi một con chó khác ở Thành Phố New York .

1) Nguồn gốc chó Pomeranian

Như đã đề cập, chó Phốc Sóc có nguồn gốc từ tỉnh Pomerania, là một khu vực của Bắc Âu trên bờ biển Baltic. Chúng hoàn toàn có thể bắt nguồn từ những con chó kéo xe lớn và có họ hàng gần với những giống chó như American Eskimo Dog, Alaskan Malamute, Siberian Husky, Norwegian Elkhound và Samoyed. Những con Phốc Sóc tiên phong hoàn toàn có thể nặng từ 9 đến 13,5 kg .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 5

Nữ hoàng Victoria của Anh là người đã lai tạo ra Pom có size nhỏ bé của như ngày này. Cô mang một con về nhà sau một kỳ nghỉ ở Florence, Ý và bắt tay vào việc nhân giống chúng để trở thành một chú chó nhỏ. Nữ hoàng Victoria không phải là người nổi tiếng duy nhất mê giống chó này. Ngài Isaac Newton, Martin Luther, Michelangelo và Mozart đều có Pom Poms .

2) Đặc điểm ngoại hình

Pomeranian thuận tiện được nhận ra bởi bộ lông kép mượt mà và khuôn mặt baby xinh xắn trong giống mặt cáo với đôi tai hình tam giác vểnh. Thân hình khá vuông vức, phần đuôi bồng bềnh cong vút ra phía sau .
Một lớp lông dày quấn quanh cổ để hoàn toàn có thể chống chọi với tuyết ở miền bắc nước Đức. Đầu hơi tròn, mõm ngắn hơi vểnh lên. Mắt hình quả hạnh màu nâu sẫm .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 6

– Cân nặng : 1,9 – 3,5 kg ( trưởng thành )
– Chiều cao : 20 cm ( trưởng thành )
– Tính khí : Thông minh, nhạy bén
– Màu lông : Trắng, vàng, nâu, đen
– Sinh sản : Mỗi lứa đẻ từ 2-3 con
– Tuổi thọ trung bình : 12-16 năm

3) Tính cách của chó Phốc Sóc

Pomeranians nói chung là những con chó nhỏ có tính cách vui tươi, tinh nghịch và thân thiện. Chúng có tầm vóc nhỏ bé nhưng khá khỏe mạnh, đôi lúc chúng sẵn sàng chuẩn bị cạnh tranh đối đầu với những chú chó khác to lớn hơn mình, cắn sủa ầm ĩ để thị uy với chúng .
Pom là chú chó nhỏ nhưng rất năng động, cần được dắt đi dạo, thể dục mỗi ngày, ngay cả khi chỉ là đi dạo quanh khu nhà. Chúng khá mưu trí và rất biết nghe lời .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 7

Phốc có độ cẩn trọng cao, nhạy bén với những âm thanh hoặc hình dáng người lạ, chúng sủa inh ỏi để cảnh báo nhắc nhở cho chủ biết hoặc để xua đuổi những mối nguy hại. Đối với trẻ nhỏ, chúng chơi đùa khá thân thiện

4) Chăm sóc chó Phốc Sóc

– Cẩn trọng những ngày nắng nóng : Pomeranian rất nhạy cảm với nhiệt, vì thế hãy hạn chế cho cún ra ngoài khi thời tiết nắng nóng. Các biểu lộ như thở hổn hển, lưỡi đỏ tươi hoặc nướu nhợt nhạt chứng tỏ cún đang bị say nắng. Hãy đưa vào chỗ mát cho cún nghỉ ngơi, cung ứng đủ nước để chú cún của bạn giải nhiệt .
– Phốc Sóc không chịu được lạnh quá : Mặc dù chúng có lớp lông dày nhưng chúng hoàn toàn có thể dễ bị lạnh và không nên cho cún ra ngoài trong thời tiết xấu. Những động vật hoang dã nhỏ bé khó giữ nhiệt và điều hòa thân nhiệt hơn .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 8

– Không thể dục quá sức : Mặc dù cún Phốc thích đi dạo và thể dục nhưng không nên cho chúng đi lại và chạy nhảy quá nhiều dẫn tới những yếu tố về hô hấp và xương khớp .
– Chải lông Pom hàng ngày : Chải lông hàng ngày sẽ giúp giảm rụng lông và giữ cho bộ lông mềm mượt. Thỉnh thoảng bạn nên tắm cho chó Phốc Sóc bằng dầu gội đầu dịu nhẹ cho chó và cắt tỉa móng cho chúng .
– Làm sạch răng : Đảm bảo đánh răng cho cún của bạn tiếp tục và đưa chúng đi khám, vệ sinh răng miệng tại văn phòng bác sĩ thú y tối thiểu một lần một năm .
Pomeranian của bạn cũng sẽ cần khám sức khỏe thể chất liên tục và tiêm vắc xin phòng bệnh vừa đủ. Các loại vắc xin phòng dại, ngừa bọ chét và giun sán .

5) Những loại bệnh mà Phốc Sóc hay gặp phải

Pomeranian là một giống chó tương đối khỏe mạnh, nhưng chúng hoàn toàn có thể dễ mắc 1 số ít bệnh nhất định. Dưới đây là những loại bệnh cún Phốc hay mắc phải

– Bị ho: Đây có thể là dấu hiệu của bệnh cúm chó hoặc bệnh khác.

– Bệnh tiểu đường : Hãy cẩn trọng không cho những con chó nhỏ này ăn quá nhiều để giúp ngăn ngừa béo phì, hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và những yếu tố sức khỏe thể chất như đau khớp .
– Các yếu tố về dạ dày : Đảm bảo rằng bạn để socola, nho khô, hành tây và những thứ có hại khác ngoài tầm với của chúng. Những chất ngọt và mùi dễ làm hệ tiêu hóa của Phốc Sóc gặp yếu tố .
– Co giật : Nếu Pom Pom của bạn bị co giật, hãy tìm sự trợ giúp ngay lập tức. Chúng hoàn toàn có thể do say nắng, ngộ độc, hoặc bị động kinh .
– Suy giáp : Tình trạng này xảy ra khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone để kiểm soát và điều chỉnh quy trình trao đổi chất .
– Tăng men gan : Men gan cao hơn thông thường hoàn toàn có thể là tín hiệu của bệnh gan hoặc những thực trạng khác như tiểu đường, viêm tụy .
– Tiêu chảy : Tiêu chảy hoàn toàn có thể do 1 số ít nguyên do gồm có ăn thức ăn ôi thiu, dị ứng thực phẩm, ký sinh trùng hoặc bệnh tật .
– Hẹp khí quản : Đây là yếu tố khá thông dụng ở những giống chó cảnh. Bệnh xảy ra khi sụn trong khí quản yếu đi và khiến nó xẹp xuống. Các tín hiệu của khí quản bị xẹp gồm có ho nhiều hoặc ho nghe như tiếng rít của ngỗng .
– Các thực trạng về mắt : Phốc Sóc hoàn toàn có thể bị những yếu tố về đục thủy tinh thể, teo võng mạc tiến triển, những yếu tố về ống dẫn nước mắt và viêm kết mạc .
– Kích ứng da : Những chú cún Pom này hoàn toàn có thể bị những yếu tố về da khác nhau như rụng tóc và tăng sắc tố, làm đen da .

6) Chó Pomeranian ở Việt Nam có mấy loại

– Phốc Sóc thuần chủng : Những chú Pom được nhân giống tại Nước Ta nhưng có sách vở khá đầy đủ được cấp bởi VKA, gia phả đời cha mẹ, thông tin sức khỏe thể chất có giá bán lên tới 12-15 triệu. Đắt hơn nữa là những chú cún nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu ( Đức, Ba Lan ), Châu Mỹ thì giá hoàn toàn có thể gấp 2 đến 3 lần .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 9

– Phốc Sóc mini : Chó Phốc Sóc mini càng nhỏ thì càng đắt. Chúng có chiều cao khoảng chừng 20 cm, và còn một loại nhỏ hơn mini gọi là teacup có chiều cao dưới 15 cm. Giá bán những loại này giao động từ 8 đến 12 triệu đồng .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 10

– Phốc Sóc lai : Những chú Pom lai có hình dáng và bộ lông rất đặc biệt quan trọng. Người ta thường lai tạo Pom với những giống chó như Poodle, Fox lai Nhật, Phốc Sóc lai Yorkshire Terrier, … Đôi khi những chú chó được lai tạo này có giá đắt ngang với giống thuần chủng bởi chúng mang vẻ đẹp độc lạ, mưu trí và đáng yêu và dễ thương .

Những sự thật thú vị về chó Phốc Sóc, đặc điểm và tính cách - 11

7) Các câu hỏi thường gặp khi nuôi chó Phốc Sóc

– Khi nào thì chú Pom Pom đã trưởng thành trọn vẹn ? Chó Phốc Sóc được coi là trưởng thành sau khi được một tuổi. Những giống chó lớn hơn đạt được mốc này vào khoảng chừng hai năm tuổi .
– Pomeranians thích gì ? Điều mà Phốc Sóc thích nhất là được chủ dành nhiều thời hạn cho mình. Pom thích được chủ thân mật, âu yếm và rúc vào chủ, chơi với đồ chơi, đi dạo và tận thưởng đời sống .
– Phốc Sóc là thú cưng tốt ? Pomeranians là những con chó cưng tuyệt vời. Chúng cực kỳ mưu trí và can đảm và mạnh mẽ trước những thử thách. Pom hoàn toàn có thể chơi tốt nhiều môn thể thao dành cho chó. Pom thực sự thích chơi đùa và cũng ôm ấp khi chúng căng thẳng mệt mỏi. Do kích cỡ nhỏ, chúng là những con chó tuyệt đối cho người cao niên .
– Nhà có trẻ nhỏ có nuôi được Phốc Sóc không ? Chó Phốc Sóc là thú cưng tuyệt vời cho những mái ấm gia đình có trẻ nhỏ từ 7 tuổi trở lên. Tuy nhiên những chú Pom còn nhỏ, mới sinh được vài tháng thì mái ấm gia đình có trẻ nhỏ không nên nuôi. Trẻ sẽ vầy nghịch dễ làm Pom bị yếu mệt và không sống được .
– Chó Phốc Sóc nên nuôi ở trong nhà ? Do size nhỏ của chúng, Pomeranians là giống chó thích hợp nuôi trong nhà và đi dạo ngoài trời trong thời hạn sáng sớm hoặc chiều tối. Chúng không thích hợp nuôi nhốt trong điều kiện kèm theo thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh .
– Pomeranian có tốt với mèo không ? Mèo và Phốc Sóc gắn bó và thường trở thành bạn thân của nhau, tuy nhiên nhà có những con mèo già, mèo size lớn thì lại không ưa Phốc Sóc. Thường thì nuôi một chú Phốc Sóc trước sau đó nuôi mèo sau, như vậy chúng dễ hòa đồng hơn .
– Phốc Sóc có sủa nhiều không ? Tất cả những loài chó đều sủa, và những con chó nhỏ có tiếng xấu là hay sủa lung tung. Nên huấn luyện và đào tạo chúng để biết giữ yên lặng đúng lúc
– Pom có khó chăm nom không ? Giống chó này yên cầu chăm nom kỹ hơn một chút ít so với giống chó có lớp lông mịn, vì bộ lông kép 2 lớp yên cầu phải được chải chuốt liên tục .
– Phốc Sóc có khó huấn luyện và đào tạo không ? Tuy nhỏ con nhưng chó Phốc Sóc rất mưu trí và thích học hỏi. Đôi khi những con chó bướng bỉnh thì chủ sở hữu phải kiên trì và đồng nhất vì một số ít chó Pom thường có tính tự chủ, hơi bướng bỉnh .
– Pom có rụng lông không ? Pomeranians không rụng nhiều lông. Hầu hết những giống chó lông dài, có lớp lông kép đều không rụng từng đám mà là rụng theo mùa. Chó Phốc Sóc cái thường rụng lông sau một mùa hoặc sau khi cai sữa một lứa chó con .
Mời bạn nhìn nhận bài viết để chúng tôi ship hàng bạn tốt hơn !

4.5 / 5

Nguồn : http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-su-that-thu-vi-ve-cho-phoc-soc-dac-diem-va-t…Nguồn : http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-su-that-thu-vi-ve-cho-phoc-soc-dac-diem-va-tinh-cach-d252610.html

Theo Việt Quất ( thoidaiplus.suckhoedoisong.vn )

Rate this post

Bài viết liên quan