Có nên nhuộm lông cho Chó hay không ? | Petizen

Chó là người bạn trung thành với chủ nhất của tất cả chúng ta. Việc chăm nom và chưng diện cho chúng khá được những bạn Sen thương mến. Trong đó có cả việc nhuộm lông chó để đổi khác sắc tố của chúng. Về mặt hình thức sẽ làm những chú cún có hình thức điển hình nổi bật khi đi dạo. Tuy nhiên về mặt sức khỏe thể chất, liệu việc nhuộm lông có nên làm hay không ? Hãy cùng Petizen nghiên cứu và điều tra nâng cao và lý giải nguyên do vì sao chúng nên, hoặc không nên nhuộm lông cho chó .

Thuốc nhuộm gây ô nhiễm cho da chó

thuốc nhuộm gây hại cho da
Thuốc nhuộm mà nhiều tiệm thú cưng sử dụng khởi đầu được tạo ra cho con người và có chứa những chất như ammonia và hydro peroxide. Đây là những hóa chất ô nhiễm hoàn toàn có thể gây bỏng, kích ứng hoặc ngứa cho da chó. Lưu ý rằng con người tất cả chúng ta chỉ nhuộm tóc trên đầu trong khi lông chó bao trùm hàng loạt khung hình, làm cho bất kể thành phần gây hại nào dễ hấp thụ hơn. Chó cũng hoàn toàn có thể liếm hoặc ăn thuốc nhuộm trên lông và bị tai hại ảnh hưởng tác động hơn rất nhiều .

Hãy chăm sóc tới cảm nhận của cún cưng thay vì bản thân chủ

Chó có thể bị stress khi nhuộm
Việc chiếm hữu chú cún cưng nhiều sắc tố có vẻ như làm cho những bạn vui tươi hơn. Nhưng chính những chú cún thì lại không cảm nhận được điều đó. Ngoài việc dễ bị dị ứng chất nhuộm ô nhiễm, việc chờ hàng giờ để nhuộm lên những phần da nhạy cảm ( tai, chân trước, sau ) không hề làm cho chú cún của bạn dễ chịu và thoải mái. Tất nhiên bạn chỉ là người nhìn thấy hiệu quả, quy trình như thế nào chỉ có thợ spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp biết .
Như vậy, chó là người bạn trung thành với chủ của tất cả chúng ta, không phải là nụ cười tiêu khiển. Do đó bạn cần có sự tôn trọng nhất định với thú cưng của mình. Đã có rất nhiều clip cho thấy thú cưng bị stress khi không được chủ nuôi tôn trọng .

 

Chó hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng trong khi nhuộm

nhiễm trùng khi nhuộm lông
Hầu hết những Sen thích nhuộm tai cho Poodle, nhưng không biết rằng đây là phần da rất mềm và dễ bị ảnh hưởng tác động nhất trong quy trình nhuộm. Ống tai của chúng có hình chữ L và nhiều nếp gấp giữ ẩm. Do đó dễ bị nấm men, vi trùng tăng trưởng do quy trình nhuộm lông cần rất nhiều nước để hoàn thành xong .

Các loại sản phẩm nhuộm lông chưa được nhìn nhận thử nghiệm bảo đảm an toàn

thuốc nhuộm chưa được kiểm tra
Hiện tại chưa có những ghi nhận bảo đảm an toàn được cấp bởi những tổ chức triển khai thú y uy tín cho những loại thuốc nhuộm. Thường những loại thuốc nhuộm đắt tiền sẽ có những hướng dẫn đơn cử cho người dùng. Ví dụ cho gặp thú y nếu thu cưng liếm và nuốt thuốc nhuộm. Hoặc công bố những thành phần hóa chất để phòng khi chúng là tác nhân gây dị ứng cho Chó .
Các loại thuốc nhuộm có giá vài chục nghìn thậm chí còn dưới 200 k nguồn gốc ở Trung Quốc thường không khi nào là bảo đảm an toàn. Cho dù có treo mác SAFE hoặc “ Tự nhiên ” ở vỏ hộp .

TỔNG KẾT

  • Việc nhuộm lông cho Chó nếu là bắt buộc, hãy sử dụng các sản phẩm handmade đến từ thực vật tự nhiên. Và hãy đảm bảo có thể rửa tẩy sạch nếu như không làm chú cún của bạn vui vẻ, hài lòng.
  • Việc nhuộm lông chó sẽ tạo thêm màu sắc và mùi lạ trên cơ thể chó. Khiến cho các giống chó khác khi tiếp cận sẽ thay đổi nhận thức về chú chó của bạn. Tốt hơn hay xấu đi thì bạn phải dè chừng và để ý trông nom chú cún.
  • Việc nhuộm lông chó ở một số nước bị phạt tiền. Nhất là ở Mỹ, một số bang cấm nhuộm lông không chỉ chó mèo mà còn cả thỏ. Số tiền phạt lên tới 1000usd.
  • Thay vì nhuộm lông chó, Petizen đề xuất các bạn hãy chăm chỉ spa để chúng có bộ lông bóng mượt và sử dụng các phụ kiện vòng cổ, áo, mũ cũng làm nổi bật các chú cún một cách tự nhiên và cá tính.
Rate this post

Bài viết liên quan