Chó sủa là chó không cắn

Vào một buổi tối thanh thản ở Q. nhất, tôi đang đi dạo trên con xe Grab và từ tốn hướng về nhà. Đến đoạn băng qua một cây cầu bỗng một người chạy bộ chẳng biết từ đâu vụt ra với vận tốc ánh sáng, phía trước là một người trẻ tuổi trẻ và đằng sau có chở một cô gái mà tôi đoán là tình nhân .
Vì quá giật mình nên tài xế xe tôi không phản ứng kịp và gần như là sắp đụng mông người kia, theo phản xạ tôi la lên : “ Whoaaaa ! ! ! ” để cầu xin thần linh cứu tôi khỏi bị té sấp mặt và cả vào tù .
May thay chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng tên người trẻ tuổi ấy quay sang liếc tôi, thằng nhóc ấy có dáng người cực kỳ gầy, hắn nhìn tôi và chú chạy Grab như thể chúng tôi sắp xổ ra ăn thịt mất tình nhân nó .Mắt tên đó bắt đầu trợn lên và cất lên giọng nói chói tai mà tôi cứ tưởng giọng đó chỉ có thể là của nữ ca sĩ thính phòng:

– “ Con c * * ! ” – ngắn gọn và xúc tích. Nó còn không quên Tặng Ngay kèm một bãi nước bọt và ly trà sữa đã hết trà còn mỗi đá .
Tôi thật sự cảm thấy bị bồn chồn, không biết có nên bỏ lỡ hay chơi theo game show của nó. Tôi biết tôi hoàn toàn có thể xuống xe, đấm vào mặt tên đó một cách thật nhẹ nhàng, và vui tươi nhìn từng cái răng của nó rơi xuống mặt đường bê tông .
Chắc hẳn nó cũng biết rõ điều này, nhưng không, nó vẫn vui tươi diễn tuồng kẻ … trên cơ mặc dầu người nó phải thua tôi cỡ … ba lần. Chẳng biết hôm ấy người đi đường có ai trả cát-xê cho hắn không !
Tôi nói với chú tài xế : “ Bỏ đi, lại một kẻ tinh thần thôi ” .
* * *
Không biết mọi người có nghe tin này chưa : Sắp tới sẽ diễn ra một trận đấu quyền Anh cực kỳ khủng giữa Mayweather vs Mcgregor ; mà doanh thu từ việc bán vé, tiền quảng cáo, … lên tới tận 500.000.000 USD .
Năm trăm triệu đô ! Chỉ một giờ đánh đấm giữa hai tên đàn ông mà nhận được số tiền gấp 2,5 lần ngân sách quốc phòng của Campuchia trong cả năm !
Mcgregor là một người Ailen. Một thế mạnh của ông đó là siêu tự tin, những đối thủ cạnh tranh của Mcgregor phải chịu đựng dằn vặt và nhục nhã khá nặng nề khi đương đầu với ông trên sàn đấu. Cách chuyện trò, phản biện của ông cũng chính là một thứ vũ khí : Không gây thương tích nhưng lại xót đến tâm can .
Đánh nhau, “ fighting ”, rất là mê hoặc. Cái thời loài người còn sống trong hang, vui chơi bằng cách chơi với cây cối, thú rừng, hôm nào đổi gió thì chuyển sang đi kiếm đồng đội bạn dì tỉ thí một trận. Lúc đó đánh đấm là một mô hình thể thao có ích, đánh để biết, đánh để sử dụng khi thằng bộ lạc nào dám sang gạ vợ mình .

Nhưng thực sự, ngoài sử dụng tay chân thì rõ ràng con người lại sử dụng mồm nhiều hơn. Cứ 10 người lại có 9 người thích bộ môn “đấu võ mồm”, tất cả những gì họ làm là đi loanh quanh và “đấm bùm bụp vào ngực”, vận dụng tất cả tinh hoa ngữ pháp để rặn ra những câu đối đáp đầy hơi hướng chợ búa, điểm đặc biệt của bộ môn này là phải gào thét thật to, gào để cho ngay cả mẹ bạn ở nhà cũng phải nghe được rằng bạn đang “đánh lộn”.

Nhưng ở đầu cuối tay chân vẫn là thứ vô dụng nhất, để rồi vào cuối trận đấu họ trở về nhà mà không làm gì cả ngoài lên giường và tưởng tượng mình là Lý Tiểu Long .
Không biết có ai đã từng xem qua video “ Man gets charged by a gorilla ” trên Youtube chưa ? Một người đàn ông đứng yên tĩnh giữa rừng, tự nhiên một con Gorilla khổng lồ 160 kg lao ra đột kích. Nhưng người đàn ông vẫn không hề nao núng, ông vẫn đứng yên yên lặng, khi con Gorilla lao đến chỗ ông nó bỗng ngừng lại, rồi quay sống lưng bỏ đi .
Ông ấy biết nếu ông đứng yên, tỏ vẻ không khuất phục thì con Gorilla đó sẽ chẳng làm gì. Nhưng chỉ cần chuyển dời một tí thôi thì hiệu quả cầm chắc là tan xương nát thịt .
Nó nhắc tôi nhớ về một video ở Nước Ta. Một người đàn ông trông luống tuổi cầm súng dọa bắn một cô gái. Cô gái chống cự bằng cách mạnh dạn nói : “ Tôi thách ! Ông cứ bắn đi ! Xem ai sợ ? ! ” .
Ông ta chửi rủa thêm vài chục câu, nhưng vẫn không có gan để bóp cò. Chốc sau công an ập đến và áp giải ông ta đi .
Dọa đánh chỉ là bản năng của động vật hoang dã yếu thế khi phải đương đầu với loài trên cơ. Nó biết nó không hề làm gì cả, chỉ biết dọa để hy vọng đối thủ cạnh tranh của mình sẽ thấy mệt mà bỏ đi .
Lần tới nếu bạn thấy ai đó mặt đỏ gay, khó chịu chửi bới, đi lại khoe khoang như lũ công khoe mông thì cứ bỏ đi, kệ họ. Người khôn ngoan dùng lời nói để xử lý xung đột. Kẻ ngu muội chỉ gân cổ lên chửi đổng cho đến khi mệt lử thì thôi, điều họ cần chính là nên về nhà và ôm gấu bông mà ngủ !

Học tiếng Anh với JESSE Cười – Vài thành ngữ vui :
“ The smallest dog barks the loudest ” – Con chó nhỏ nhất lại sủa lớn nhất . “Its bark is worse than its bite” – “Chó sủa là chó không cắn”.

“ Lie down with dogs and you will wake up with fleas. ” Nằm xuống với con chó, thức dậy với con chí. Nghĩa là chơi với người xấu thì mình sẽ xấu hơn nữa .
Stupid is eternal – Chó dại có mùa, người dại quanh năm. ( eternal : mãi mãi )
lucky dog – Chó ngáp phải ruồi .

Source: https://thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Tags: chó không sủa là chó không cắn, chó sửa là chó ko cắn, chó sủa là chó.không cắn, chó sủa là chó không cắn team nhà gấu, chó sủa là chó không cắn là gì, chó sủa là chó không cắn nghĩa là gì.

Rate this post

Bài viết liên quan