[Hướng Dẫn] Cách Tắm Cho Chó Hết Hôi Nhanh Chóng

[Hướng Dẫn] Cách Tắm Cho Chó Hết Hôi Nhanh Chóng

Bởi Phan Thảo – Tham vấn y khoa Bác Sĩ Phan Thanh Dần

1710

  • facebook
  • twitter
  • pinterest

Bạn liên tục tắm cho cún cưng nhưng chúng vẫn có mùi hôi không dễ chịu, để vô hiệu được hết bụi bẩn và ký sinh trùng, tin tức Chiaki xin san sẻ tới bạn đọc những cách tắm cho chó hiệu suất cao Bạn liên tục tắm cho cún cưng nhưng chúng vẫn có mùi hôi không dễ chịu, đã thay nhiều dòng sữa tắm mà không hiệu suất cao. Thậm chí Cún của bạn không chịu hợp tác khi tắm. Vậy để thú cưng không bị hôi quá nhanh, vô hiệu được hết bụi bẩn và ký sinh trùng, tin tức Chiaki xin san sẻ tới bạn đọc những cách tắm cho chó hiệu suất cao dưới đây nhé !

Chó cưng có thực sự cần tắm ?

Theo nhiều nghiên cứu và điều tra khoa học thì khung hình chó khác với khung hình con người, chúng không có tuyến mồ hôi trên da, vì thế mà ở những vùng lạnh thì người nuôi chó rất hạn chế cho thú cưng của mình tắm, thậm chí còn là không cần. Tuy nhiên khi chó cảnh được nhập khẩu và lai tạo tại Nước Ta thì việc tác động ảnh hưởng của khí hậu nóng ẩm, cùng với năng lực bụi bẩn trên da và lông chó khiến gia chủ nên tắm cho thú cưng của mình liên tục hơn. Điều này khiến cải tổ hiện tượng kỳ lạ lông vón cục, bết lông, ký sinh trùng như ve, bọ chó, … tiến công vào da của chúng. Đặc biệt việc tắm liên tục cũng khiến khung hình chúng chịu được nhiệt nóng không thay đổi hơn, khỏe mạnh hơn.

Chó cưng có thực sự cần tắm ?

Chó cưng có thực sự cần tắm ?

Bao lâu thì nên tắm cho chó để không bị hôi ?

Có nhiều giống chó cảnh khi nuôi thường bị gia chủ phàn nàn là “ dễ hôi, tắm suốt mà vẫn hôi ”. Đó hoàn toàn có thể là chủ nhận đã thực thi cách tắm cho chó sai cách. Tùy theo từng giống chó mà bạn sẽ có tần suất tắm cho chúng khác nhau, bởi so với những chú chó có bộ lông dày, da khỏe mạnh thì không nên tắm liên tục.

Tần suất tắm cho chó trung bình nên đạt là 1 tuần/ 1 lần, ngoài ra chủ nhân cũng có thể thực hiện theo giống chó như sau:

  • Giống Poodle: Nên thực hiện 1 tuần/ lần bởi chúng có da nhiều dầu, nhờn

  • Giống Beagles và Pug: Nên thực hiện duy trì tắm 2 tuần/ lần bởi chúng có lông ngắn, mịn

  • Giống Basenjis: Nên thực hiện 2 tháng/ 1 lần bởi đây là giống chó có khả năng tự chăm sóc lông của mình tốt

  • Giống Alaska, Husky, Golden: Nên tắm thường xuyên, thực hiện chải lông, gỡ rối để khiến chó của bạn có bộ lông khỏe mạnh. 

>>> Tham khảo thêm:

Sữa tắm Olive dành cho chó47.000 đ 80.000 đMua ngayCho vào giỏ Sữa tắm SOS đa năng dành cho thú cưng74.000 đ 156.000 đMua ngayCho vào giỏ Sữa tắm Fay Medicare hỗ trợ giảm ngứa, nấm da ở chó mèo70.000 đ 109.000 đMua ngayCho vào giỏ

Sữa tắm dưỡng lông, khử mùi cho chó mèo Fay En-Rosely60.000 đ 93.000 đMua ngayCho vào giỏ Sữa tắm cho chó mèo Joyce & Dolls hương nước hoa155.000 đ 265.000 đMua ngayCho vào giỏ Sữa tắm Bobo – dưỡng lông, ngừa ve bọ chét cho chó78.000 đ 120.000 đMua ngayCho vào giỏ

Những quan tâm khi bạn sẵn sàng chuẩn bị tắm cho thú cưng

Trước khi triển khai cách tắm cho chó tại nhà, thì gia chủ nên chú ý quan tâm những điều sau để mang đến hiệu suất cao sau khi tắm cho thú cưng của bạn.

Chó mấy tuổi thì tắm được

Chó cảnh thường không quá nhạy cảm với nước như việc bạn nuôi mèo, tuy nhiên nếu bạn cho chúng tiếp xúc với nước từ bé thì khi lớn lên, việc tắm cho thú cưng sẽ trở nên thuận tiện. Thậm chí chúng còn bơi và nghịch ngợm trong hồ bơi cùng gia chủ.

Do đó, thời điểm tốt để tắm cho thú cưng sẽ là từ 10 – 12 tuần tuổi. Bạn nên nhớ không tắm cho cún con dưới 6 tuần tuổi, bởi đây là thời kỳ hệ miễn dịch của bé vẫn chưa hoàn thiện, da còn mỏng, dễ gây đau bụng cho cún. 

Thời điểm nên và không nên tắm cho thú cưng

Thời điểm nên tắm cho thú cưng :

  • Khi thú cưng có nhiều bụi bẩn, dịch nhầy, những chất lạ trên da và lông
  • Đã đến lúc vô hiệu đi lớp lông chết
  • Sự tăng tiết bã nhờn làm cho chúng bốc mùi
  • Lớp da chết tích góp nhiều ngày trên da tạo thành đám, vảy

 

Thời điểm nên và không nên tắm cho thú cưng

Thời điểm nên và không nên tắm cho thú cưng

Thời điểm không nên tắm cho thú cưng:

  • Sau khi ăn 2 h
  • Thời tiết đang lạnh dưới 18 độ C
  • Chó con đang bú hoặc mới tách sữa mẹ
  • Chó đang ốm hoặc tín hiệu ốm
  • Chó đang thời kỳ phối giống
  • Chó cái sau phối giống trong vòng 15 ngày
  • Chó mới sinh con
  • Chó mới mua về hoặc mới tiêm phòng .

Hướng dẫn cách tắm cho chó hết hôi nhanh gọn

Trước tiên hãy trấn an niềm tin

Đây là bước dành cho những chú chó mới khởi đầu tập làm quen với nước hoặc chú chó có tâm trạng hoang mang lo lắng, hay lo ngại thậm chí còn là trốn không tắm. Do đó, bạn cần tạo điều kiện kèm theo cho chúng quen từ từ, hạn chế hành vi ép buộc chó cưng đi tắm, tránh hành vi rượt bắt / vật lộn. Thay vào đó là sự ân cần, yêu thương, ngọt ngào để giảm bớt phần lo ngại.

Nên đóng cửa kín

Đối với những chú chó lần tiên phong tắm hoặc độ tuổi còn nhỏ thì khoảng trống tắm kín sẽ khiến chúng không bị sợ hãi hoặc chạy ra khỏi phòng tắm. Điều này khiến chúng hoàn toàn có thể thỏa thích nghịch nước, không thay đổi ý thức để làm ướt khung hình trọn vẹn.

Các bước thực thi

  • Bước 1: Đặt thú cưng vào bồn tắm có sẵn nước ấm, nên để nước có nhiệt độ trung bình vào khoảng 30 – 40 độ C. Bạn thực hiện nhấc thú cưng lên xuống nhẹ nhàng để chúng quen với nước.

  • Bước 2: Sau đó sử dụng vòi sen hoặc gáo múc nước để dội từ từ, nhẹ nhàng vào cơ thể thú cưng.

  • Bước 3: Sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ cho vào lòng bàn tay, xoa nhẹ, massage toàn thân cho chó. Cố gắng làm sạch mọi nơi trên cơ thể, đặc biệt là kẽ móng chân. Sau đó hãy xoa dầu tắm từ cổ xuống thân, đuôi rồi lần lượt 4 chân của chó. Nên nhớ tránh để bọt xà phòng tiếp xúc với cho của bạn

  • Bước 4: Sau khi đã xong, bạn sử dụng vòi sen hoặc gáo xả nước nhẹ nhàng, tránh để nước chảy vào mắt hoặc tai khiến chúng sợ. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xả sạch toàn bộ xà phòng trên người thú cưng của mình

  • Bước 5: Rửa mặt cho thú cưng, hãy sử dụng ca múc hoặc vòi sen để xả nước từ đỉnh đầu, cho chảy tự do xuống gương mặt. Bạn có thể sử dụng khăn lau thấm nước để lau sạch mặt cho thú cưng

  • Bước 6: Sau khi đã xong xuôi bạn cho thú cưng ra khỏi bồn tắm, dùng khăn khô quấn và lau cho bớt nước. Dùng máy sấy, sấy lông bé cho thật khô.

Cách tắm cho chó đơn giản tại nhà

Cách tắm cho chó đơn thuần tại nhà

Vệ sinh tai sau tắm

Để tránh tai của thú cưng gặp những yếu tố về bệnh viêm tai, nấm trong tai, ký sinh gây bệnh thì trong cách tắm cho chó bạn cần chú ý quan tâm tránh để nước dội vào tai. Bạn sử dụng bông tăm dài chuyên sử dụng và cẩn trọng đặt vào tai của thú cưng, thấm hết nước thừa trong tai.

Chải lông

Việc chải lông cho thú cưng cũng khá quan trọng, đặc biệt quan trọng là dành cho những bé cún có bộ lông dài. Việc chải chuốt sau tắm khiến bạn thuận tiện lấy đi phần lông thừa, cũng như khiến thú cưng tự do, bộ lông mềm mịn và mượt mà hơn.

Bạn thấy đấy, cách tắm cho chó cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần thực hiện các bước theo chỉ dẫn cùng với tình yêu thương của bạn thì việc tắm cho thú cưng không có gì là khó khăn cả, hãy tắm định kỳ cho thú cưng của mình để giảm mùi hôi đáng kể nhé. 

>>> XEM THÊM:

Sữa tắm cho chó mèo Joyce & Dolls Bloom Sexy hương tự nhiên240.000 đ 275.000 đMua ngayCho vào giỏ Sữa tắm gội Hana Pet JOY làm dịu da cho chó hương bạc hà285.000 đ 320.000 đMua ngayCho vào giỏ Sữa tắm Hana Pet JOY chống ve rận Anti Tick & Flea cho chó285.000 đ 320.000 đMua ngayCho vào giỏ

Sữa tắm SOS đa năng dành cho thú cưng

74.000đ 156.000đ

Mua ngayCho vào giỏ Sữa tắm nước hoa Spirit cho chó theo loại lông88.000 đ 160.000 đMua ngayCho vào giỏ

Hiện Chiaki.vn đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc thú cưng từ A – Z với mức giá tốt, chính hãng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chiaki vận chuyển toàn quốc, giao hàng thu tiền tận nơi, hỗ trợ khách hàng đổi trả hàng nhanh chóng trong vòng 5 ngày. Khách hàng có thể đặt mua online trên Chiaki.vn nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan