Chó Tosa inu giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

 

Chó Tosa inu

Tosa inu hiện đang là loài chó rất quý và hiếm tại Nhật Bản. Chúng có tính cách khá can đảm và mạnh mẽ cùng với ngoại hình to lớn, khỏe mạnh. Dù quý và hiếm, nhưng chúng được xem là loài chó bảo vệ tuyệt vời đối mái ấm gia đình. Hãy cùng Vpet. vn khám phá thêm về chúng nhé !

Nguồn gốc của Tosa inu

chó Tosa inu

Tosa inu là một giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chó Tosa hay còn được gọi là Tosa Inu, Tosa Ken .. Hay chúng còn gọi là chó ngao Nhật. Chúng là giống chó quý và hiếm, gắn liền với nhiều nét văn hoá truyền thống của dân cư Nhật Bản

Đây là giống chó khá dữ và được quản lý nghiêm ngặt ở nhiều quốc gia châu Âu,  Bắc Mỹ. Đặc biệt là ở Anh.

Đặc điểm của chó Ngao Nhật

chó Tosa inu

Tosa inu là giống chó oai vệ, nhanh gọn và rất khôn khéo. Chúng có ngoại hình to lớn và vẻ bên ngoài lực lưỡng .
Kích thước so với chó Tosa trưởng thành :

  • Cao khoảng chừng 60 cm
  • Nặng 40-90 kg. Nhưng cũng có con lên đến hơn 100 kg

Tại Nhật thì hầu hết những con từ 30 – 40 kg thường được nuôi để chọi chó. Tosa inu ở Mỹ thì con đực nặng khoảng chừng 54 – 77 kg, con cháu nặng 45 – 70 kg .
Tosa inu có cái đầu khá to, xương hộp sọ rộng và dài vừa phải. Trông rất cơ bắp. Mõm của chúng hình hộp vuông, hàm răng khỏe mạnh. Mép xệ lê dài đến vùng cổ tạo nên nếp gấp như yếm bò. Lớp da ở cổ thường bị xệ xuống
Tai của chúng nhỏ hình tam giác đối xứng và hay cụp xuống. Mắt Tosa nhỏ hình quả hạnh tối màu rất tinh tế. Ánh mắt luôn lộ lên vẻ trang nghiêm ..

Đuôi của chúng dài kéo đến khuỷu, dày ở gốc và thon ở cuối, hơi cong. 

Tosa inu có bộ lông ngắn, dày và thô ráp. Lông có màu biến thiên từ đỏ nâu vàng nhạt, có cả màu vện và đen. Tuy vậy, màu lông chuẩn thường là một màu đỏ, đen, vàng, đen xám, nâu vàng. Vện và nhiều màu khác nhau được coi là không chuẩn. Tosa inu cũng rụng lông rất ít .

Tính cách của Tosa inu

Tosa inu là giống chó rất gan góc, không biết sợ và vô cùng hung hăng. Nó khá trung thành với chủ với gia chủ và những thành viên trong mái ấm gia đình. Chúng rất trầm tính, tỉnh bơ và ít sủa. Tosa thích làm thỏa mãn nhu cầu gia chủ và rất nhạy cảm với giọng nói của chủ. Nếu có ai làm hại mái ấm gia đình chủ. Vậy thì sự hiện hữu của chúng sẽ trở thành thảm họa với đối phương .
Chúng rất mưu trí nên tất cả chúng ta không cần phải đào tạo và giảng dạy nhiều lần. Nhưng chúng cần người chủ công bằng, kiên trì và thân thiện. Chúng vui tươi với mái ấm gia đình mình nhưng không dễ chiều với người lạ. Nhưng nếu được làm quen, chúng sẽ thân thiện hơn .
Ở giống này, cả chó đực lẫn chó cái đều làm rất tốt trong việc bảo vệ mái ấm gia đình và gia tài. Với tiếng sủa sâu, chúng có ảnh hưởng tác động lớn khiến những người lạ nản chí. Chúng sẽ không cắn trẻ con. Nhưng với kích cỡ của chúng thì không nên để chúng ở nhà một mình với trẻ nhỏ .
Người chủ phải nên học cách tinh chỉnh và điều khiển chúng. Bởi vì những con vật có kích cỡ to lớn rất khó để điều khiển và tinh chỉnh .
Tosa inu rất hay gây gổ. Chúng chỉ tốt với ‘ ’ bạn cùng nhà ” khi được nuôi cùng lúc. Một mái ấm gia đình không nên nuôi cùng giống chó, giới tính và kích cỡ .

Sức khỏe và tuổi thọ của chó Ngao Nhật

Tosa inu là giống chó khỏe mạnh. Chúng có sức chiến đấu can đảm và mạnh mẽ và chịu đựng cao. Tuy nhiên nên chú ý quan tâm đến một số ít bệnh về mắt. Cho chúng đi khám định kỳ để bảo vệ rằng chúng trọn vẹn khỏe mạnh .

Tuổi thọ của Tosa inu từ 10-12 năm. Nhưng nếu được nuôi dưỡng tốt, chúng có thể sống lâu hơn

Giá thành của Tosa inu 

Như đã đề cập ở đầu bài, Tosa là loài động vật hoang dã rất quý và hiếm .
Tuy nhiên giống Tosa inu trong vườn ươm không bị cấm. Chúng hoàn toàn có thể được mua với giá 22-30 nghìn đô. Số tiền này có vẻ như rất cao, đáng để xem xét liệu bạn có cần mua một con chó con không. Bởi vì bạn sẽ cần không ít tiền để nuôi nó sau này .

Lời kết

Sau khi đọc san sẻ này có phải bạn cũng ước rằng có được một chú Tosa trong nhà đúng không ? Mặc dù nghe có vẻ như dữ. Nhưng nếu được, bản thân mình cũng muốn chiếm hữu một em như thế này !

Rate this post

Bài viết liên quan