Cách khắc phục tình trạng bỏ ăn của chó Poodle – Bệnh viện Thú Y Thi Thi TP HCM

Chắc hẳn bạn sẽ thấy rất lo ngại vì tự dưng chú chó Poodle của mình đùng một cái bỏ ăn. Chó Poodle bỏ ăn do nhiều nguyên do gây ra, để biết cụ thể hãy cùng chúng tôi tìm hiều và khắc phục thực trạng này cho chó cưng của bạn nhé .

cach-khac-phuc-tinh-trang-bo-an-cua-cho-poodle

1. Nguyên nhân làm cho chó Poodle bỏ ăn

Chó bỏ ăn do thói quen, tâm ý

Chó là 1 loài động vật hoang dã rất mưu trí, chúng biết được thức ăn nào là thức ăn ngon, thức ăn nào không. Nhiều chú chó thông thường không chăm sóc tới thức ăn hàng ngày lắm. Cho gì chúng ăn nấy, kể cả thức ăn có không ngon chúng vẫn ăn 1 cách ngon lành .

Tuy nhiên cũng có những chú chó dù có cho thịt cá, xúc xích ê chề thì chúng vẫn không động đến? Vậy nguyên nhân do đâu? Đó là do từ bạn. Do bạn đã quá nuông chiều chú chó của mình. Bạn hay thay đổi khẩu phần ăn của chúng, cho chúng ăn nhiều bữa ăn ngon, rồi đột nhiên lại quay trở về bữa ăn như hàng ngày khiến cho chó bỏ ăn. Hoặc cũng vẫn có thể là chúng vẫn sẽ ăn, nhưng chỉ ăn thức ăn và bỏ cơm lại và lâu dần sẽ hình thành 1 thói quen biếng ăn.

Chó biếng ăn do bệnh lý

Khi thấy chó đùng một cái có bộc lộ bỏ ăn thì bạn cũng hoàn toàn có thể hoài nghi do 1 số ít năng lực hoàn toàn có thể xảy ra. Rất nhiều người thấy chó bỏ ăn đều nghĩ rằng chó nhà mình hoàn toàn có thể do bị bệnh giun, chính những con giun là nguyên do chính. Nhưng trên trong thực tiễn chó thấy rằng những trường hợp như thế là rất hiếm, mà nếu có thì thường chó đã bị mắc giun quá nặng rồi và thường những chú chó con dưới 2 tháng tuổi mới bị như thế thôi còn chó to thì ít lắm .

Một nguyên nhân khác cũng được nhiều người nghĩ đến là do răng miệng của chó yếu nên không ăn được thức ăn. Nếu nghi ngờ điều này, bạn hãy đổi sang thức ăn mềm cho chó.

Khi bạn thấy chó chán ăn, căng thẳng mệt mỏi đi kèm với tín hiệu tiêu chảy ra máu, nôn ói lê dài hoàn toàn có thể là triệu chứng của bệnh Care hoặc bệnh Parvo ở chó – 2 trong nhiều căn bệnh cướp đi sinh mạng của hàng nghìn chú chó mỗi năm. Điều bạn cần làm lúc này là đưa chó đến cơ sở thú y kịp thời để được bác sĩ chẩn đoán và chữa trị .
Chó con không chịu ẩm thực ăn uống, chó bỏ ăn buồn bã cũng hoàn toàn có thể là triệu chứng của viêm đường ruột, giun sán … Việc giun sinh sôi nhanh trong ruột của chó và hấp thụ hết dinh dưỡng của chó khiến chó bỏ ăn và stress, chán chường .
cach-khac-phuc-tinh-trang-bo-an-cua-cho-poodle2

Chó poodle bị stress: nếu bạn thấy chó Poodle bỏ ăn kèm theo các dấu hiệu như hung dữ quá mức, ngủ nhiều, hay cắn xe vật dụng,… thì có thể chúng đang bị căng thẳng. Khi căng thẳng chó không buồn ăn uống và sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Bạn nên đưa chó đến các trung tâm thú y ngay lập tức để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Do món ăn nhàm chán

cach-khac-phuc-tinh-trang-bo-an-cua-cho-poodle3
Những bữa ăn lặp đi tái diễn với những món ăn quen thuộc cũng khiến Poodle nhanh chán và tỏ ra hờ hững với món ăn. Các món ăn cho Poodle nên được lên thực đơn đúng cách để bảo vệ sức khỏe thể chất và giúp chó không có tính nũng nịu với chủ .

Chó bỏ ăn do xa mẹ, xa con

Thông thường chúng ta không khó để bắt gặp tình trạng chó mẹ bỏ ăn khi bị chia cắt với con mình. Hoặc chó con không uống sữa, không ăn vì nhớ mẹ. Đó là trạng thái tình cảm hết sức bình thường ở chó.

Do gia chủ qua đời hoặc bị chuyển chỗ ở

Việc lạ lẫm với ngôi nhà mới hay gặp cú sốc lớn khi gia chủ chúng đi xa, qua đời sẽ khiến chó Poodle bỏ ăn. Với những trường hợp chó bỏ ăn do tâm ý. Bạn cần bên cạnh và chăm sóc chăm nom chúng nhiều hơn để chúng vơi bớt nỗi buồn. Cố gắng thiết lập một chính sách ăn khoa học cho cún cưng và bắt chúng tuân thủ. Hoặc cách tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể đưa chó đến gặp bác sĩ thú y. Để chích một vài mũi thuốc kích thích thèm ăn cho chúng .

2. Cách giải quyết và xử lý khi Poodle bỏ ăn

Để khắc phục thực trạng chó Poodle bỏ ăn do bệnh lý, bạn nên đưa chúng tới bác sĩ thú y để được nghe lời khuyên từ bác sĩ và trị dứt điểm bệnh trọn vẹn .
cach-khac-phuc-tinh-trang-bo-an-cua-cho-poodle4
Còn để khắc phục được thực trạng chó Poodle bỏ ăn do thói quen, bạn hoàn toàn có thể vận dụng những cách sau :

  • Đưa chó tới các bác sĩ thú y để kích thích cảm giác ăn ngon bằng thuốc Catosal.
  • Tạo thói quen tốt cho chó bằng cách để 1 bữa ăn chỉ kéo dài trong khoảng 10-20p, nếu chó ăn quá thời gian trên, bạn hãy cất hết thức ăn đi. Làm như vậy sẽ giúp chó hiểu rằng, chúng chỉ được phép ăn trong thời gian đấy. Từ đó giúp tăng hiệu suất ăn uống.
  • Bố trí cho chó 1 không gian yên tĩnh, tránh làm phiền bởi các con vật khác và ăn uống đúng giờ đúng chỗ. Bạn cũng cần để ý cách bố trí chuồng chó.
  • Bạn cũng không nên thay đổi đột ngột loại thức ăn của chó. Ví dụ như từ thức ăn ướt sang khô, hãng này sang hãng khác… Nếu bạn muốn thay đổi vì loại thức ăn của cún hiện tại không ngon và không đáp ứng đủ yêu cầu dinh dưỡng thì bạn hãy thay đổi từ từ. Cho từng chút 1 thức ăn mới vào khẩu phần ăn hàng ngày cho đến khi nào cún ăn được hoàn toàn thức ăn mới

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể biết được lý do chó Poodle bỏ ăn và tìm ra cách khắc phục hợp lý.

Khi cần chăm sóc thú cưng của bạn đừng quên tới Bệnh Viện Thú Y Thi Thi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Cơ sở 1: Số 62B, Đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: 651 Lạc Long Quân, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơ Sở 3: 96 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0978899004
Email: [email protected]

Theo fonti.vn

Rate this post

Bài viết liên quan