Tìm hiểu về Chồn Sương trước khi nuôi và chăm sóc

Chồn Sương có tên tiếng anh là Ferret. Đây là loại động vật hoang dã đã được con người thuần hóa để trở thành thú cưng được nuôi dưỡng trong mái ấm gia đình. Ở Mỹ, số lượng người nuôi loài thú cưng này chỉ đứng sau chó và mèo, vì chồn Sương là một loài vật mưu trí, trung thành với chủ, rất hiếu động, nghịch ngợm và đặc biệt quan trọng với khuôn mặt đáng yêu và dễ thương đáng yêu đã lôi cuốn được tình cảm của rất nhiều người. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về loài động vật hoang dã mưu trí này hơn !

Đặc điểm cơ thể của chồn Sương

Chồn Sương con chào mới chào đời chỉ nặng chưa đến 500 g, chồn được xem là trưởng thành khi chúng khoảng chừng 6 tháng tuổi và có cân nặng khoảng chừng 1,5 kg. Nhìn tổng quát, ngoại hình của chồn Sương trông có vẻ như lịch sự và dài, chiều dài khung hình khoảng chừng từ 30 – 50 cm .

Môi trường sống của chồn Sương

Và đã được thuần hóa từ lâu nên chúng không còn năng lực sống sót trong tự nhiên khắc nghiệt. Anh chàng nhỏ bé này có một đặc thù là rất thích một lối đi hẹp dài, là một chuyên viên đào lỗ nên khi nuôi chúng bạn nên bảo vệ không nên có lỗ để nó đào nhé. Thay vào đó bạn hoàn toàn có thể sắm cho chúng những đồ chơi bằng ống để thỏa mãn nhu cầu đam mê của nó .

Vì là động vật thích sống dưới đất nên nhiệt độ khiến chúng cảm thấy thoải mái nhất là khoảng 25 độ C, không để nhiệt độ môi trường sống vượt quá 30 độ nhé, như thế chống sẽ cảm thấy nóng, say nắng, thậm chí là bị chết.

Độ ẩm thích hợp để nuôi chồn là duy trì ở mức 50 % – 70 %. Đảm bảo những điều kiện kèm theo này chú chồn Sương của bạn sẽ luôn luôn khỏe mạnh, năng động và tràn trề sức sống .

Điều thú vị của những chú chồn Sương

Trước khi được thuần hóa, chồn Sương có một cách săn mồi cực kỳ độc lạ và rất hấp dẫn. Không dùng lối đánh “ du kích ” như những loài động vật hoang dã khác để kiếm mồi, khi phát hiện thỏ ( con mồi của chồn ) từ xa. nó sẽ lăn lộn, co giật, nhảy múa thôi miên thỏ một cách thần sầu khiến con thỏ nhầm tưởng và mất cẩn trọng với nó, và từ từ tiếp cận lại gần con mồi rồi nhảy chồm lên cắn chết thỏ .Nhưng với những chú chồn đã được thuần hóa thì hệ tiêu hóa của chúng lại khác và không giống như chó và mèo cưng đâu nhé, bạn đừng nhầm tưởng rồi cho chú chồn của bạn ăn thức ăn của chó và mèo. Là loại động vật hoang dã ăn thịt thuần túy nên trong khẩu phần ăn thịt chiếm đến 90 % rồi, tuy nhiên không phải bạn sẽ bắt 1 chú thỏ để cho bạn chồn ăn đâu nhé. Đã từ rất lâu người ta đã sản xuất ra loại hạt thức ăn dành riêng cho chồn Sương, loại hạt chuyên sử dụng này giúp bảo vệ những chất dinh dưỡng thiết yếu cho chồn, ngoài những còn giúp chúng chống lại những cơn thèm thịt tươi, sống .Ngoài ra nguồn nước cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng so với chồn nhé, hãy cung ứng cho chúng nguồn nước sạch hoàn toàn có thể uống được bất kể thời hạn nào trong một ngày để tránh trường hợp cả ngày chú chồn của bạn không tìm thấy một giọt nước nào nhé !

Giá của 1 chú chồn Sương

Điểm đặc biệt quan trọng của chồn Sương là chúng có thói quen đi vệ sinh một chỗ cố định và thắt chặt vào trong khoảng chừng thời hạn nhất định nên những người sống ở những thành phố lớn rất thích nuôi chúng .Chồn Sương có nhiều sắc tố khác nhau như màu nâu, lang, đen hoặc trắng và giá tiền sẽ khác nhau. Tuy nhiên trung bình giá 1 chú chồn Sương giao động khoảng chừng từ 1,5 triêu đến 2,5 triệu, tùy vào độ tuổi cũng như màu lông nhé .Hy vọng với những đặc thù này bạn sẽ lựa cho mình được 1 chú chồn Sương mưu trí, trung thành với chủ, đôi lúc bạn sẽ phải bạn cười với những trò nghịch ngợm của chú đấy. Những lúc stress được thư giãn giải trí với những thú cưng xinh xắn mưu trí thì quả là một điều niềm hạnh phúc ! Chồn Sương

5/5 – (1 bình chọn)

Rate this post

Bài viết liên quan