Chở chó bằng xe máy cùng chủ nuôi | Fetch Post

Nước Ta là vương quốc có nhiều xe máy lưu thông trên đường phố nhiều nhất so với toàn quốc tế. Chở thú nuôi trên xe hơi thì thuận tiện rồi, còn xe máy thì sao nhỉ ? Hãy cùng xem nhé .

Lưu ý khi lần đầu chở chó bằng xe máy

Nếu bạn muốn tập cho bé chó nhà mình biết cách ngồi trên xe máy thì bạn nên tập cho bé ngay từ khi còn nhỏ. Bé chó càng nhỏ thì càng dễ thích nghi và học nhiều thứ mới .
Khi giảng dạy bé cách ngồi lên xe, bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn sàng những phụ kiện sau :

Quà thưởng: để thưởng bé khi có biểu hiện tốt

Túi đựng thú cưng : Bé sẽ có chỗ tựa vững chãi để bám vào khi ở trên xe. Có những chiếc túi được phong cách thiết kế dành riêng cho bé ngồi xe và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy thuận tiện ở những cửa hiệu thú cưng hoặc mua trên mạng. Không nên cho bé ngồi lên mặt phẳng được sơn phủ của xe, chỗ đó rất trơn trượt và bé không có chỗ bám vào .
Túi đựng thú cưng
Nón bảo hiểm dành cho chó : Cái này không phải bắt buộc, nhưng nếu bạn đội nón bảo hiểm cho mình thì tại sao lại không đội cho bé nhỉ ?
Nón bảo hiểm dành cho chó
Kính mát cho chó : Bé chó sẽ được bảo vệ khỏi bụi bẩn và côn trùng nhỏ bay vào mắt .
Kính mát cho chó
Áo khoác cho chó : để giúp bé giữ ấm khi nhiệt độ bên ngoài xuống thấp. Một số chủ nuôi gắn thêm dây nịt để giữ bé chó sát mình phòng trường hợp tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên dây nịt lại trở nên tai hại trong trường hợp tai nạn đáng tiếc mà bé không hề nhảy ra khỏi xe .

Phương pháp tập cho bé quen với xe

BƯỚC 1 Dạy từ khi bé còn nhỏ
Cho bé vào trong áo khoác của bạn sau đó bạn ngồi lên xe với bé.

BƯỚC 2 Nổ máy
Khi bé quen với việc ngồi trong túi áo khoác, tiếp tục bằng bước nổ máy xe để bé quen với tiếng ồn xe và rung lắc của xe.

BƯỚC 3 Nghiêng xe
Sử dụng chân để nghiêng xe qua lại. Việc này sẽ tập cho bé quen với cách xe chạy và lạng lách trên đường. Đồng thời giúp bé học cách cân bằng khi ngồi trên xe lúc chạy.

BƯỚC 4 Chạy thật chậm
Nổ máy và chạy thật chậm trên một con đường vắng cho đến khi bé quen.

BƯỚC 5 Tăng dần tốc độ
Từ từ tăng tốc độ nhanh hơn, để bé từ từ quen với cảm giác gió táp vào mặt cũng như tiếng ồn và xe cộ. Từ bước này bạn có thể tự quyết định mọi việc. Thật không may là luật pháp Việt Nam đã cấm chủ nuôi chở thú cưng ở nơi công cộng, nhưng bạn vẫn có thể cùng bé chạy xe ở những khu vực riêng tư vắng người (như ở quê hoặc một khu du lịch hoặc công viên riêng của khu chung cư chẳng hạn…)

Chở chó bằng xe máy có bị pháp luật cấm hay không?

Để bảo vệ bảo đảm an toàn giao thông vận tải đường đi bộ, Nghị định 100 / 2019 / NĐ-CP được vận dụng từ ngày 1/1/2020 đã lao lý rất rõ về việc xử phạt người tham gia giao thông vận tải có hành vi chở / dắt vật nuôi bằng xe gắn máy lưu thông trên đường phố. Mức tiền phạt cho hành vi này theo nghị định mới là từ 100.000 – 200.000 đồng .
Không được chở thú cưng ở nơi công cộng nhưng vẫn được phép ở khu vực riêng. Như : khu vui chơi giải trí công viên của tòa nhà, vùng quê, khu du lịch …

Tổng kết

Sẽ rất vui nếu tất cả chúng ta hoàn toàn có thể cùng thú cưng đi dạo hoặc du lịch bằng xe máy nhỉ. Nhưng theo luật mới phát hành ở Nước Ta, tất cả chúng ta không nên chở bé bằng xe máy ở nơi công cộng vì sự bảo đảm an toàn của hội đồng. Nếu bạn muốn mang bé đi dạo hoặc du lịch, bạn hoàn toàn có thể chở bé bằng taxi thay vì xe máy. Còn nếu bạn muốn dắt bé đi dạo ( bằng xe máy ) ? Bạn hoàn toàn có thể tìm một nhân viên cấp dưới chăm nom thú cưng từ Fetch. vn để giúp bạn nhé .

Rate this post

Bài viết liên quan