Cách chữa trị hai loại bệnh thường gặp của cá rồng

Cá rồng là một loài cá được dân chơi thủy sinh trên khắp cả nước săn lùng và tôn sung, không riêng gì bởi vẻ đẹp tuyệt vời của loài cá này mà nó còn mang đến ý nghĩa sự thịnh vượng, như mong muốn và niềm hạnh phúc cho gia chủ. Tuy nhiên, khi bạn nuôi những “ bảo vật ” này trong nhà thì chúng thường mắc phải những căn bệnh thường thấy ở cá rồng nuôi thủy sinh, cần phải nhận ra và chữa trị ngay nếu không muốn chú cá yêu quý của bạn “ ngỏm củ tỏi ” .

hocahoanghai11 Cách chữa trị hai loại bệnh thường gặp của cá rồng

Cá rồng thường mắc phải hai chứng bệnh đó là bệnh đốm trắng và stress, với những dấu hiệu thường thấy của bệnh đó là cá bơi chậm, bộc lộ stress, hoặc không bơi, cọ mình vào bể tỏ vẻ không dễ chịu .

Hai căn bệnh này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng có một vài nguyên nhân chính như sau:

  • Do cá không kịp thích ứng với môi trường sống mới trong bể của bạn;
  • Cũng có thể do trong bể cá của bạn có nhiều loại cá nhỏ bơi nhanh xen lẫn dẫn tới cá rồng có thể bị stress;
  • Do kí sinh bám trên mình cá làm cho cá cảm thấy khó chịu, bỏ ăn, rất ít bơi hoặc không bơi, cong mình lại và thả mình theo dòng nước.

Chúng ta hãy cùng Hồ cá Hoàng Hải tìm hiểu xem cách chữa trị như thế nào đối với hai bệnh thường gặp của cá rồng nhé.

Cách chữa đối với bệnh đốm trắng: bạn hãy dùng muối để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh đốm trắng bằng cách cho một ít muối vào bể cá hoặc cho lên bông lọc nước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải giữ nhiệt độ của bể cá ở nhiệt độ ổn định vào khoảng 30 – 32 độ C bằng máy sưởi ấm, bởi vi khuẩn đốm trắng chỉ phát triển ở nhiệt độ từ 25 – 27 độ C.

Đối với những chú cá rồng bị đốm trắng nặng hơn thì bạn cũng nên ra hiệu thuốc cá cảnh để tìm mua thêm những loại thuốc để chữa trị cho cá .
Cách chữa trị bệnh stress : Cách chữa trị bệnh stress của cá rồng cũng rất đơn thuần, bạn chỉ cần tránh cá rồng tiếp xúc với những loại cá nhỏ khác bằng cách không nên nuôi cùng cá nhỏ, những loại cá nhỏ cũng hoàn toàn có thể dỉa vẩy cá rồng trong lúc nó bị bệnh, do đó sẽ càng làm tăng nặng thực trạng bệnh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng bể cá quá nhỏ để nuôi cá rồng bởi chúng tăng trưởng rất nhanh và cần nhiều khoảng trống tự do để lượn lờ bơi lội, chơi đùa .
Nếu bạn còn bất kể điều gì do dự, vướng mắc về việc nuôi và trị bệnh cho cá rồng thì hãy liên hệ ngay tới Hồ cá Hoàng Hải theo số điện thoại cảm ứng 0907.003.226 hoặc 0909.592.693 để những chuyên viên về thủy sinh cảnh tư vấn một cách nhanh gọn và đúng mực nhé .

Rate this post

Bài viết liên quan