Các loại thức ăn cho thỏ cảnh/thỏ kiểng

Các bạn nuôi thỏ cảnh thường ít có điều kiện tự tạo nguồn thức ăn cho thỏ đa dạng như nuôi thỏ thường, nên đôi khi làm giảm tính thèm ăn của bé thỏ kiểng. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các loại thức ăn cho thỏ cảnh dễ tìm giúp cân bằng dinh dưỡng lại có thể thường xuyên thay đổi khẩu vị để các bé thích thú hơn trong việc ăn uống.

cac loai thuc an cho tho

1. Các loại thức ăn khô và hạt dinh dưỡng cho thỏ

Thỏ kiểng cầm tay là loại thú cưng rất nhạy cảm với thức ăn, nên bảo đảm an toàn nhất, bạn nên cho thỏ kiểng ăn những loại thức ăn khô như : cám dinh dưỡng, cỏ khô, những loại hạt dinh dưỡng, vitamin tổng hợp và những loại thực phẩm tính năng tương hỗ tăng cường sức đề kháng. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những loại thức ăn dành cho thỏ kiểng / thỏ cảnh tại đây : https://petdanphuong.com.vn/thuc-an-tho-canh/

2. Các loại rau xanh cho thỏ

Ngoài những thức ăn dành riêng cho thỏ bán tại những shop chuyên về thú cưng còn có những loại rau cỏ như : rau lang, rau muống, củ cải đỏ, bí đỏ, bắp cải, cỏ sả, cỏ voi, cỏ mồm, cỏ mần trầu … Đối với những loại cỏ họ Hòa thảo ( cỏ sả, cỏ voi, cỏ mần trầu … ) khi quá già đều không tốt cho sức khỏe thể chất và hệ tiêu hóa của những bé thỏ nên tốt nhất cần thu hái và sử dụng trước khi cây ra hoa .

Cac loai co kho la thuc an uu thich cua tho

Những thức ăn chuyên dành cho thỏ kiểng / thỏ cảnh thường được phối hợp bởi nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho thỏ và tùy loại sẽ thích hợp cho từng quá trình khác nhau của thỏ. Tuy nhiên, khi cho thỏ ăn thức ăn chuyên được dùng, bạn còn phải tiếp tục cho nó thêm một chút ít trái cây như táo, quýt, chuối và một chút ít rau cỏ thường thì hoặc cỏ dại như cỏ bồ công anh, cỏ xa tiền, cỏ ruột ngỗng .
Các loại cỏ khô, lá đậu khô và những phụ phẩm ở chợ như lá rau cải, xu hào, rau má, củ cải, cà rốt, vỏ trái cây cũng hoàn toàn có thể dùng làm thức ăn cho thỏ, ngay cả những loại rau có mùi thơm như sả, tía tô, rau húng thỏ cũng ăn được .
Rau muống, lá dâu tằm, rau dền, rau lang là những loại rau dễ tìm và có lượng xơ rất tương thích để làm thức ăn cho thỏ .

3. Các loại củ, quả và hạt

Lúa, ngô, khoai, sắn, tấm, cám … là những loại thức ăn giúp bổ trợ nguồn năng lượng rất tốt cho thỏ khi khẩu phần thiếu nguồn năng lượng. Cám, thức ăn hỗn hợp, bã bia, bã đậu nành, bã đậu xanh là những loại thức ăn có nhiều protein bổ trợ vào khẩu phần sẽ tăng lượng protein lên khi thiết yếu là tốt và tiện nghi .
Một số loại củ và trái cây mà thỏ cũng rất thích ăn như : Bí đỏ, củ cải đỏ, khoai lang, dưa chuột, chuối, táo, quýt …
Ngô và lúa thường được ngâm nước cho mềm trước khi cho thỏ ăn. Lúa mọc mầm cho thỏ ăn rất tốt, thường lúa ngâm từ chiều ngày hôm trước đến chiều hôm sau, rồi trải ra mặt nền có bóng mát đến sáng ngày sau đó thì lấy lúa nẩy mầm cho thỏ ăn, chỗ nào chưa dùng tới hoàn toàn có thể ủ trong túi vải và tưới nước mỗi ngày một lần. Tuy nhiên không nên để mầm lên quá 1 cm. Mầm lúa có nhiều vitamin E, B1, B6, B2, PP và C là những vi chất dinh dưỡng rất quan trọng cho thỏ .
Những bé thỏ khác nhau sẽ có những sở trường thích nghi riêng, thích ăn những loại thức ăn khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể thử cho nó ăn nhiều loại thức ăn cùng lúc và sau đó sẽ tìm ra được loại mà bé thích ăn nhất .

Cần chú ý đối với:

– Thức ăn có biểu lộ dập, thối
– Nên dữ gìn và bảo vệ cỏ và những loại rau củ khô thoáng ngay sau khi cắt

4. Cách chế biến thức ăn cho thỏ

Các loại thức ăn xanh cho thỏ thường được thu hoạch lúc còn non hay vừa phải nên không cần phải chế biến gì. Tuy nhiên nếu quá dài hay thô thì cần phải cắt ngắn 20-30 cm. Các loại khoai, quả thì sắt nhỏ dày khoảng chừng 5 – 8 mm. Ngô hay lúa hạt thì xay nhỏ hay xay nhuyễn, tuy nhiên lúa hay hạt đậu cũng hoàn toàn có thể cho ăn nguyên hạt .
Nếu thức ăn ở dạng bột thì cần phải vẩy ít nước để tránh bụi thức ăn bay vào mũi thỏ và cũng để tránh hao tốn thức ăn .
Các dạng thức ăn hạt cũng hoàn toàn có thể ngâm nước và ủ cho nẩy mầm cho thỏ ăn như thể ngô, lúa và đậu. Cỏ xanh lúc có nhiều hoàn toàn có thể thu hoạch và làm cỏ khô dự trữ, cỏ phơi khô, bó lại thành từng bó rồi gác lên sàn cao cách mặt đất khoảng chừng 1 m .
Việc phối hợp thức ăn sẽ làm tăng khẩu vị và tăng năng lực tiêu hoá chúng. Không nên cho thỏ ăn đơn điệu một loại cỏ hay một loại thức ăn tinh dài ngày vì như vậy sẽ làm giảm tính thèm ăn của những bé, dẫn đến lượng thức ăn tiêu thụ giảm làm tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của thỏ .

ĐỊA CHỈ

✔ ️ Shop Thỏ cảnh mini TP.HN : Số 12, ngõ 577 Thụy Khuê, Bưởi, Q. Tây Hồ, TP.HN .
☎ ️ Hotline : 0978 900 824
Fanpage : https://www.facebook.com/thocanhmini.hanoi

Rate this post

Bài viết liên quan