Tìm hiểu thức ăn cho chó

TÌM HIỂU VỀ DINH DƯỠNG VÀ THỨC ĂN CHO CHÓ KHỎE ĐẸP

Tìm hiểu chung về thức ăn dinh dưỡng cho chó

Chó thích ăn gì?

Nhiệt độ môi trường có thể ảnh hưởng đến sự ngon miệng của chó. Nếu nhiệt độ bên ngoài oi bức và chó của bạn thở hổn hển, chúng sẽ không thể ngửi mùi thức ăn và có thể không muốn ăn nhiều. Nếu chó của bạn đã quen sống bên ngoài, nhiệt độ lạnh có thể làm giảm mùi thơm của thức ăn cho chó và tạo cảm giác miệng khác và ít hấp dẫn hơn với chó.

Giống như hầu hết động vật hoang dã có vú khác, chó cũng thích ăn ngọt ( mèo thì không ). Mặc dù chó có khuynh hướng không thích thức ăn mặn nhưng muối ( tức là, NaCl ) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chính sách siêu thị nhà hàng của chó. Tuy nhiên, vị mặn không làm tăng sự ngon miệng trong thức ăn cho chó .

Tại sao không nên cho chó ăn thức ăn của người?

Hình ảnh về dinh dưỡng của chó khác người
Người là loài động vật hoang dã ăn tạp, và hoàn toàn có thể ăn mọi thứ. Chó là loài động vật hoang dã nửa ăn thịt nên nhu yếu dinh dưỡng cũng khác con người. Giờ hãy thử so sánh thực trạng sinh lý học giữa người và chó :
Hàm của chó được phong cách thiết kế để xé thức ăn hơn là nhai, việc thiếu men tiêu hóa trong nước bọt khiến chó cần cơ quan dạ dày mạnh hơn, ngoài những đường ruột chó ngắn với lượng lợi khuẩn tương hỗ tiêu hóa ít hơn ở người .
Những điều này có nghĩa là chỉ cần một sự đổi khác chính sách ăn bất thần cũng hoàn toàn có thể dẫn đến yếu tố dạ dày ở chó. Vì vậy, thức ăn mê hoặc với con người chưa chắc đã lý tưởng cho chó. Hơn nữa, nhu yếu dinh dưỡng hàng ngày về protein và chất béo trong thức ăn của chó cũng nhiều hơn con người .
Mức dinh dưỡng đúng mực và đồng điệu chính là chìa khóa quan trọng giúp chó khỏe mạnh

Một số thực phẩm gây hại cho chó như : sô cô la, tỏi, nho, nước uống có cafein, v.v.

7 quy tắc vàng về dinh dưỡng cho chó

Vì sao chó cần nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng?

Cải thiện hệ miễn dịch
Phát triển cơ bắp, khung xương
Nhu cầu dinh dưỡng của chó theo độ tuổi

Thức ăn cho chó con (Puppy)

Nhu cầu bổ sung năng lượng của chó con

Trong suốt quy trình tiến độ tăng trưởng tiên phong, từ 2 đến 7 tháng tuổi, cấu trúc xương của chó con sẽ tăng trưởng rất mạnh nên cún tăng cân liên tục, thậm chí còn là từng ngày. Để bù đắp cho hoạt động giải trí trao đổi chất cực lớn này, một chú chó con phải mất gấp đôi mức nguồn năng lượng so với chó trưởng thành, cũng như quan tâm cung ứng đủ lượng canxi và phốt-pho. Thức ăn dành cho chó con không chỉ bắt buộc phải phân phối đủ nhu yếu này mà còn phải bảo vệ không tăng cân quá mức .
Điều này lý giải tại sao người chủ cần phân phối cho chó con một loại thức ăn dinh dưỡng chất lượng, đúng số lượng và tần suất cho ăn. Việc tăng tải trọng lên hàng loạt khung xương trong quy trình tăng trưởng hoàn toàn có thể khiến chó mắc bệnh cơ – xương – khớp, còn việc cho ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng tác động đến hệ tiêu hóa của chó con .
Ở quy trình tiến độ sau đó, chó liên tục tăng trưởng nhưng chậm hơn. Chúng sẽ hoàn tất quy trình kiến thiết xây dựng khung xương, sau đó bổ trợ thêm cơ bắp. Đây là tiến trình cực kỳ nhạy cảm với chó con nên cần được theo dõi sát sao hơn
Đừng cho chó con thức ăn thừa hoặc thưởng thêm quá nhiều .

Hệ miễn dịch của chó con

Trước khi chào đời, chó con luôn được giữ bảo đảm an toàn và ấm cúng trong bụng mẹ. Hệ tiêu hóa của chó con rất non nớt và sống nhờ vào kháng thể của chó mẹ qua sữa non. Trong độ tuổi mới lớn này, chó con đam mê mày mò mọi thứ ngoài môi trường tự nhiên sống nên rất cần hệ miễn dịch khỏe mạnh hủy hoại mầm bệnh .
Giai đoạn mà chó con vừa mới dứt sữa ( mất đi sự bảo vệ từ sữa mẹ ) và khung hình vẫn chưa tự sản sinh ra chính sách tự bảo vệ, cún con rất dễ mắc những bệnh lây nhiễm. Giai đoạn này được gọi là ” immunity gap ” .

Thức ăn cho chó trong giai đoạn này phải bao gồm chất chống oxi hóa và prebiotics để giúp chó con tăng cường khả năng tự bảo vệ.

Chó con cần chế độ dinh dưỡng cân bằng còn hơn cả khi chúng trưởng thành

Tất cả chó đều cần thức ăn không thiếu và cân đối những dưỡng chất để phân phối nhu yếu tăng trưởng liên tục ở mọi lứa tuổi. Riêng chó con nuôi tại nhà còn “ nhạy cảm ” với yếu tố này hơn nữa .
Lấy ví dụ với chất vôi ( canxi ), một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng bộ khung xương chống đỡ hàng loạt khung hình chó. Nếu quá dư thừa chất canxi này, chó con hoàn toàn có thể mắc bệnh về xương ( orthopedic ). Những dòng chó lớn với cân nặng cao còn “ nhạy ” với chất canxi này hơn, trong khi những con chó trưởng thành ( adult ) hoàn toàn có thể tự điều tiết lượng canxi trong khung hình thì chó con thì không, chó con buộc phải được cung ứng lượng canxi cân đối này từ thức ăn cho chó .

Đừng áp đặt chế độ dinh dưỡng của chó trưởng thành cho chó con

Từ việc nhạy cảm với nhiều loại dưỡng chất mà mỗi chủ nuôi cần nắm rõ kỹ năng và kiến thức dinh dưỡng cơ bản về thức ăn cho chó để tránh cho chó con ăn cùng khẩu phần với chó trưởng thành. Quá trình tăng trưởng của chó con yên cầu một nhu yếu nguồn năng lượng và dưỡng chất thiết yếu khổng lồ, hoàn toàn có thể nói đây là quá trình cần nhất trong đời của chó. Chúng cần thức ăn cho chó hạng sang để phân phối đủ nguồn năng lượng dành cho hai nhu yếu cơ bản :
1 ) Hỗ trợ tăng trưởng những tính năng đang triển khai xong
2 ) Tạo nên những nhóm chức năng mới
Chó con sử dụng 50 % nguồn nguồn năng lượng trong khung hình để duy trì trạng thái thông thường và 50 % còn lại để phân phối cho quy trình tăng trưởng. Vì vậy, chó con rất cần protein và chất béo để duy trì tính năng khung hình như hô hấp, tiêu hóa, hệ miễn dịch, v.v … còn hơn cả chó trưởng thành. Loại thức ăn cho chó có lợi cho quy trình tăng trưởng cần có lượng canxi, phốt pho, đồng và nhiều axit béo khác, ở mức cân đối. Điều này tác động ảnh hưởng trực tiếp đến khung xương chắc khỏe, sụn xương, độ sặc sỡ và mềm mịn và mượt mà của bộ long chó, tăng trưởng tế bào máu và quy trình giảng dạy .

Tại sao chó con không nên ăn khẩu phần của chó trưởng thành?

Đầu tiên, tất cả chúng ta hãy xem thử một đứa bé có ăn thức ăn của người lớn không ? Rõ ràng là không. Những đứa trẻ có hệ tiêu hóa cực kỳ mỏng mảnh, một chiếc hàm bé và chưa mọc răng. Vì vậy, chúng không hề cắn dù là một quả táo. Việc so sánh nét đặc trưng của hai loài sẽ cho thấy rõ vì sao một chú chó con cần dinh dưỡng khác với chó trưởng thành và chó con không hề ăn thức ăn cho chó trưởng thành .
Tăng trưởng là một quy trình tiến độ quan trọng mà mọi tính năng sinh lý học ở chó con đều đang tăng trưởng khác nhau, đặc biệt quan trọng nhất là hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Ở tiến trình này, chó con cần nguồn nguồn năng lượng khổng lồ chia làm 2 kỳ : tăng trưởng cực kỳ can đảm và mạnh mẽ về khung xương ( trước 8 tháng tuổi ). Sau đó, khung hình chó sẽ bổ trợ lượng cơ bắp tương thích với khung xương đó .
Thức ăn cho chó trong suốt thời kỳ tăng trưởng này đóng một vai trò quan trọng trong thực trạng sức khỏe thể chất và hình thái của chó con trong tương lai .

Thức ăn cho chó trưởng thành (Adult)

 

Thức ăn cho chó theo kích cỡ

5 dòng chó X-Small, Mini, Medium, MaxiGiant có sự phát triển khác nhau

Giai đoạn tăng trưởng của chó rất khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ chó khi trưởng thành và được xác lập tùy giống chó. Vì vậy, độ dài và cường độ của quy trình tăng trưởng được xác lập bởi tính di truyền. Có 5 nhóm kích cỡ chó khác nhau : X – Small, Mini, Medium, Maxi và Giant. Từ đó, tất cả chúng ta cần biết chú chó nhà mình thuộc dòng chó nào để xem xét chính sách dinh dưỡng thiết yếu .
Một chú chó Chihuahua ( dòng X – Small ) đạt đến mức cân nặng trưởng thành vào khoảng chừng 8 tháng tuổi, tại thời gian đó khối lượng của chúng tăng lên gấp 20 lần so với lúc mới sinh .
Trong khi đó, chó Saint-Bernard ( dòng Giant ) sẽ còn liên tục tăng trưởng đến khoảng chừng 24 tháng tuổi mới được xem là trưởng thành, khi đó cân nặng của chúng gấp 100 lần lúc mới sinh .
Sự thật là có nhiều điểm độc lạ cơ bản giữa dinh dưỡng dành cho một chú chó con dòng lớn với một chú chó con giống trung bình – nhỏ .
Mặc dù có rủi ro tiềm ẩn mắc phải một số ít bệnh về cơ – xương khớp phức tạp nhưng chó con vẫn hoàn toàn có thể được điều trị với sự tương hỗ từ thức ăn cho chó không thiếu canxi, phốt pho, tỷ suất canxi – phốt pho, vitamin D và mức nguồn năng lượng tương thích thu nạp vào khung hình mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng dành cho sự tăng trưởng của chú chó con giống lớn cần xê dịch 1 % canxi trong khẩu phần ăn. Những giống chó con vừa và nhỏ ít nhạy cảm với sự dịch chuyển hàm lượng canxi trong khẩu phần ăn hơn .

Thức ăn cho chó siêu nhỏ (X – Small, dưới 4kg)

Đặc trưng : nhu yếu nguồn năng lượng cao, kén ăn, cần chăm nom cao răng .
Các yếu tố sức khỏe thể chất : thận, da và lông, hệ tiêu hóa .

Thức ăn cho chó kích cỡ nhỏ (Mini, 4 – 10 kg)

Những con chó kích cỡ nhỏ có hàm răng nhỏ hơn nhưng chúng luôn thèm ăn. Trái với tưởng tượng của nhiều người, những con chó kích cỡ nhỏ như Pug yên cầu mức calo trên mỗi kilogram khối lượng khung hình cao hơn so với những con chó kích cỡ lớn như Alaska. Nhưng, thường thì, những giống chó kích cỡ nhỏ là những kẻ nhà hàng siêu thị cầu kỳ, kén cá chọn canh, vì thế thức ăn cho chó kích cỡ nhỏ phải mê hoặc vị giác và kích thích ăn .
Các yếu tố sức khỏe thể chất : thận, da và lông, hệ tiêu hóa. Sống thọ .
Chó dòng nhỏ thường nhạy cảm với bệnh về răng miệng hơn nên yếu tố răng miệng của chúng cũng tăng trưởng nhanh hơn so với dòng chó kích cỡ lớn
Các giống chó kích cỡ nhỏ gồm có : Pug, Bull Pháp, Shiba, Boston Terriers, Maltese, Bichon Frise, Cavalier King Charles Spaniels, Pekingese ( Bắc Kinh ), Jack Russell Terriers, Miniature Schnauzer .

Thức ăn cho chó kích cỡ trung bình (Medium, 11 – 25 kg)

Hệ miễn dịch: cơ chế miễn dịch mạnh mẽ do sử dụng các kháng thể.

Đối với chó khi đến độ tuổi trưởng thành, cần cho chúng rèn luyện liên tục và tích hợp với khẩu phần thức ăn cân đối nhằm mục đích duy trì tốt hệ miễn dịch tự nhiên và giữ được hình dáng, sức khỏe thể chất tốt. Hạn chế chất đạm và chất béo, bổ trợ nhiều chất xơ trong thức ăn nhằm mục đích giúp hệ tiêu hóa hoạt động giải trí tốt hơn .
Những con chó có kích cỡ trung bình nổi tiếng với mức nguồn năng lượng cao và thường dành nhiều thời hạn để hoạt động giải trí ngoài trời. Điều thiết yếu với giống chó cỡ trung bình này là một chính sách nhà hàng cân đối để duy trì khối lượng khỏe mạnh, bộ lông bóng mượt và xương chó chắc khỏe. Thức ăn dinh dưỡng hạng sang giúp duy trì năng lực phòng vệ tự nhiên và duy trì mức nguồn năng lượng để giữ cho chú chó của bạn luôn vui tươi và khỏe mạnh .
Các giống chó kích cỡ trung bình gồm có : Husky, English Bulldog, Beagle, Basset Hounds, Chinese Shar-Peis, Border Collies, Chow Chows, Bull Terriers ,

Thức ăn cho chó kích cỡ lớn (Maxi, 26 – 44g)

Chó lớn cần dinh dưỡng đặc biệt quan trọng tương thích với hoạt động và sinh hoạt của chúng, gồm có tương hỗ cho khối lượng cân đối và cơ xương khớp chắc khỏe .
Thức ăn cho chó dòng lớn như Alaska cần được chế biến riêng không liên quan gì đến nhau để cung ứng nhu yếu tăng trưởng tổng lực liên tục trong 24 tháng đầu đời. Chó con giống lớn tăng khối lượng lên 70 đến 90 lần khi trưởng thành so với lúc mới sinh, vì thế điều quan trọng là thức ăn của chó lớn có mức nguồn năng lượng vừa phải hơn để giúp chúng duy trì thực trạng khung hình tối ưu và tăng trưởng xương khỏe mạnh .

Sự phát triển của chó con dòng lớn

Những chú chó con dòng lớn thường có khuynh hướng gặp yếu tố về dinh dưỡng trong suốt tiến trình tăng trưởng quan trọng của chúng. Sự tăng trưởng lê dài từ 18 đến 24 tháng và được chia làm 2 đoạn rõ ràng : tiên phong chó lớn lên, sau đó chúng mở màn tăng trưởng cơ bắp
Bởi vì sự tăng trưởng khung xương nhanh gọn này mà những chú chó con dòng lớn cần thức ăn cho chó có hàm lượng canxi và phốt pho nhiều hơn dòng chó nhỏ .
Nếu chó con kích cỡ lớn tăng cân quá nhanh, gánh nặng quá lớn lên một khung xương đang trong quy trình tăng trưởng sẽ mang đến hệ quả nghiêm trọng cho sức khỏe thể chất tương lai của chó khi chúng trưởng thành. Vì vậy, việc cho ăn quá đà cũng sẽ khiến chó con dòng lớn mắc hội chứng rối loạn viêm xương khớp .
Hệ miễn dịch của chó dòng chó lớn yếu hơn chó nhỏ, vì cơ quan tiêu hóa của chúng nhỏ hơn so với khối lượng hàng loạt khung hình .
Các giống chó kích cỡ lớn gồm có : Golden, Labrador Retrievers, Alaska, Becgie, Doberman Pinschers, Collies, Akitas .

Thức ăn cho chó theo từng giống riêng biệt

Thức ăn được “may đo” riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của từng giống chó thuần chủng

Tại ROYAL CANIN, chúng tôi tin rằng mỗi con chó là độc nhất. Chúng tôi xem xét những đặc thù từng giống và phối hợp điều tra và nghiên cứu khoa học và dinh dưỡng từ mạng lưới những chuyên viên để tạo ra công thức dinh dưỡng đúng chuẩn cho từng giống chó. Cho dù chó của bạn là dòng chó nhỏ Yorkshire Terrier nhỏ hay giống chó lớn Becgie Đức, ROYAL CANIN đều có công thức riêng cho thức ăn của chó .

Khác giống nên dinh dưỡng cũng khác

Lý do vì sao chó cần loại thức ăn khác nhau. Nguyên nhân chính đến từ bộ hàm. Hãy xem video để rõ hơn .
Chẳng hạn như Golden Retriever và Labrador Retriever có một phần tên gần giống nhau, nhưng chúng có nhiều điểm độc lạ hơn bạn nghĩ. Đó là nguyên do tại sao thức ăn dành riêng cho chó lại quan trọng đến vậy .
• Cả Golden Retrievers và Labrador Retrievers đều có cách nghiền thức ăn theo quỹ đạo của cái kéo ( a scissor bite ), nhưng Labrador Retrievers có khuynh hướng ăn nhanh hơn, thế cho nên Labrador cần một loại thức ăn dạng hạt giúp chúng ăn chậm và kích thích chúng nhai kỹ hơn .
• Labrador được nhân giống để bơi trong vùng nước băng giá của Đại Tây Dương, vì thế chúng cần nạp nguồn năng lượng liên tục ; một chính sách siêu thị nhà hàng được trấn áp cẩn trọng hoàn toàn có thể giúp chúng tránh bị thừa cân .
• Golden Retrievers nhạy cảm với những yếu tố về tim và cần nguồn dinh dưỡng tương hỗ tính năng tim khỏe mạnh .
• Mặc dù có những điểm tương đương, nhưng chó Labrador và Golden cần một loại thức ăn với những chất dinh dưỡng được lựa chọn riêng cho giống với nguồn protein chất lượng cao cũng như hạt được phong cách thiết kế với hình dạng, size và cấu trúc cụ thể tương thích cấu trúc khuôn mặt, hàm răng và cách nhai .

Thực phẩm thú y cho chó có nhu cầu đặc biệt

Là một tên thương hiệu đứng vị trí số 1 với triết lý về động vật hoang dã của ROYAL CANIN thôi thúc cách tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học đặt chó và mèo làm TT của tổng thể những quy trình hình thành công thức dinh dưỡng .
Triết lý này lan rộng ra cho những thức ăn thú y tương hỗ trị liệu hoàn toàn có thể tạo ra sự độc lạ trong đời sống của chó hoặc mèo, ROYAL CANIN đã vận dụng điều tra và nghiên cứu khoa học để tăng trưởng dòng mẫu sản phẩm Veterinary – Exclusive .
Chế độ nhà hàng siêu thị Veterinary – Exclusive của ROYAL CANIN tương hỗ một loạt những yếu tố sức khỏe thể chất như : Sức khỏe tiết niệu, Dị ứng da và thực phẩm, Bệnh tiểu đường, Hỗ trợ tiêu hóa, Sức khỏe gan, Hỗ trợ khớp, Hỗ trợ hồi sinh sau bệnh và phẫu thuật, Bệnh về thận, Quản lý cân nặng và Sức khỏe tim mạch cho chó. Đặc biệt, những loại thức ăn này được phong cách thiết kế để hợp khẩu vị chó mèo với dạng ướt và khô .

Vì sao ROYAL CANIN khác biệt?

Tìm hiểu nhà máy sản xuất và bộ phận điều tra và nghiên cứu tăng trưởng của ROYAL CANIN
Tại Royal Canin, chúng tôi kiên cường với triết lý rằng thú cưng không phải là người ; Chúng là những động vật hoang dã riêng không liên quan gì đến nhau với nhu yếu dinh dưỡng độc lạ với con người. Thông qua hàng loạt nghiên cứu và điều tra sâu rộng, chúng tôi đã xác lập được đúng chuẩn những nhu yếu này và tạo ra dòng loại sản phẩm thức ăn dinh dưỡng hạng sang dành riêng cho chó và mèo – giống lớn hay nhỏ, trẻ hay già, thuần chủng hay lai tạo đều có một loại thức ăn dành riêng. Bởi vì ROYAL CANIN biết rằng chỉ bằng cách cho ăn với chất lượng dinh dưỡng tốt nhất, tất cả chúng ta mới hoàn toàn có thể thực sự giúp chó mèo khỏe mạnh và đẹp nhất hoàn toàn có thể .

Kiến thức và sự tôn trọng

Trong quốc tế dinh dưỡng dành cho thú cưng, có rất nhiều công ty tạo ra những loại thức ăn theo xu thế nhằm mục đích lôi cuốn những chủ vật nuôi mua thức ăn cho thú cưng của họ. ROYAL CANIN không giống như nhiều công ty thức ăn cho chó mèo khác, thiên chức của ROYAL CANIN trọn vẹn khác .
Tại ROYAL CANIN, chúng tôi cung ứng dinh dưỡng đúng mực và hiệu suất cao nhất cho chó và mèo dựa trên kích cỡ, tuổi tác, lối sống, giống và xử lý những nhu yếu đặc biệt quan trọng đơn cử trải qua thức ăn dạng hạt khô và pate ướt. Để làm được điều này, ROYAL CANIN đã tích góp nguồn kiến thức và kỹ năng to lớn về vật nuôi mà chỉ có nghiên cứu và điều tra khoa học sâu rộng và đối thoại liên tục với những chuyên viên thú cưng, bác sĩ thú y và chủ nuôi mới hoàn toàn có thể phân phối đủ .
Để tạo ra công thức dinh dưỡng hạng sang vì sức khỏe thể chất thú cưng, ROYAL CANIN tôn trọng bản năng cơ bản của động vật hoang dã và nhu yếu dinh dưỡng độc lạ của chúng. Tại mọi thời gian và bằng mọi cách, chó mèo là TT của mọi việc ROYAL CANIN làm .

Thức ăn hạt của ROYAL CANIN – 1 giải pháp cho 4 vấn đề của thú cưng

Cam kết của ROYAL CANIN về chất lượng tối ưu và an toàn thực phẩm

ROYAL CANIN như một ngôi nhà của mọi chủ nuôi chăm sóc đến thức ăn dinh dưỡng, và giống như bạn, chúng tôi rất coi trọng sức khỏe thể chất của thú cưng. Chúng tôi cam kết thay đổi và cải tổ đời sống của chó mèo trải qua công thức dinh dưỡng vì sức khỏe thể chất .
Hệ thống bảo đảm an toàn thực phẩm và chất lượng của ROYAL CANIN bảo vệ mức tiên tiến và phát triển nhất và không ngừng góp vốn đầu tư vào công nghệ tiên tiến mới để bảo vệ đi đầu về chất lượng .
• Các nhà phân phối của ROYAL CANIN được lựa chọn trải qua một quá trình khắt khe
• ROYAL CANIN thực thi hàng ngàn kiểm tra chất lượng mỗi tháng, tại mỗi xí nghiệp sản xuất, gồm có những xét nghiệm tìm Salmonella, melamine và mycotoxin
• ROYAL CANIN được ghi nhận ISO 9001 : 2008 về Quản lý chất lượng và ghi nhận ISO 2000 về An toàn thực phẩm .
• ROYAL CANIN trực tiếp triển khai kiểm tra tổng thể những mẫu sản phẩm đã triển khai xong trước khi chuyển đến người mua .
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng toàn bộ thức ăn cho chó và mèo của ROYAL CANIN đều luôn có sẵn trong những phòng khám thú y và những shop petshop cho chó mèo trên toàn nước .

>> Tìm cửa hàng petshop của ROYAL CANIN trên toàn quốc tại đây.

>>Tham khảo các sản phẩm Thức ăn hạt và Pate ướt ROYAL CANIN cho chó tại đây.

——————————————————

Bài viết: THỨC ĂN CHO CHÓ TỪ THỰC TẾ ĐẾN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Nguồn : www.royalcanin.com

Biên soạn: www.cityzoo.vn – nhà phân phối chính thức thương hiệu ROYAL CANIN tại Việt Nam

[ Vui lòng trích nguồn khi đăng lại nội dung này ]

Rate this post

Bài viết liên quan