chó saint bernard giá bao nhiêu tại thành phố hcm và Hà nội

Chó Saint Bernard hay còn gọi là “ St. Bernhardshund ” là một giống chó có nguồn gốc từ Ý và Alps Thụy Sĩ. Nổi tiếng là giống chó với size khung hình rất lớn. Thời gian đầu Saint Bernard được nuôi với mục tiêu cứu hộ cứu nạn. Saint Bernard ngày càng thông dụng dùng để thồ hàng, chăn gia súc và bảo vệ một số ít khu vực quan trọng .

Xem video 1 bé Saint Bernard 2 tháng tuổi nhân giống tại trại chó Dogily Kennel Đà Lạt trên kênh Youtube Dogily Petshop. Đăng ký kênh tại đây .

Saint Bernard được ưu ái bởi tính cách trung thành, sức mạnh bền bỉ đi kèm một ý chí rất tốt. Sở hữu một chú Saint Bernard sẽ mang đến cho bạn và người thân nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Trong bài viết này, Dogily. vn xin san sẻ những thông tin cơ bản về tiêu chuẩn, nguồn gốc chó Saint Bernard. Địa chỉ mua và bán chó Saint Bernard uy tín tại Thành Phố Hà Nội và Tphcm ? Giá chó Saint Bernard bao nhiêu tiền ?

Thông tin cơ bản về giống chó Saint bernard

Nguồn gốc : Thụy Sĩ, Ý
Nhóm giống chó : chó nhiệm vụ
Tuổi thọ : 8 đến 10 năm
Chiều cao : chó đực : 70-90 cm, chó cái : 68-80 cm
Cân nặng : 54-82 kg, hoàn toàn có thể tăng trưởng hơn
Saint Bernard còn được nhắc đến trong một số ít tác phẩm văn học và thẩm mỹ và nghệ thuật. Thông qua những câu truyện có thật về việc giải cứu người mất tích trên núi cao hiểm trở. Saint Bernard ngày một gần gửi và trở nên gắn bó với con người hơn. Là một giống chó có khung hình to lớn, cơ bắp hoàn toàn có thể đạt khối lượng hơn 80 kg .
Trái với vẻ hình thức bề ngoài Saint Bernard là con chó rất mưu trí và hiền lành. Saint Bernard là chú chó giữ nhà, người bạn tuyệt vời cho bạn và mái ấm gia đình mình. Saint Bernard không thích hợp với một chủ sở quá khắc nghiệt. Vì giống chó này hay chảy nước dãi, đôi khi không được sạch một tý. Khi giữ nhà, Saint Bernard khá yên tĩnh và không hung ác như 1 số ít giống chó khác. Tuy nhiên chú ấy sẽ sủa khi phát hiện bất kể mối rình rập đe dọa nào với chúng và mái ấm gia đình bạn .

Nguồn gốc & Lịch sử

Saint Bernard có nguồn gốc ở Thụy Sĩ lại tạo cùng một số ít giống chó khác. Bao gồm chó núi Bernese, chó gia súc Appenzell, .. Cũng hoàn toàn có thể Saint Bernard được lai tạo giữa chó Thụy Sĩ cùng giống chó Masstiff của châu Á. Khi giống chó này vận động và di chuyển cùng đoàn quân Roman xâm lược dãy Alps .
Giai đoạn đầu, những chú chó Saint Bernard được nuôi dưỡng với mục tiêu làm trách nhiệm cứu hộ cứu nạn. Saint Bernard dần thông dụng hơn khi được nuôi dưỡng để bảo vệ, chăn gia súc và kéo xe thồ. Ngoài ra, những chú chó Saint Bernard được sử dụng bảo vệ địa thế căn cứ của những nhà sự tế bần. Saint Bernard còn là người dẫn đường, tìm kiếm người bị lạc, mất tích trên những vùng núi cao. Bởi năng lực đánh hơi và xác lập vị trí của người bị lạc rất tốt .
Lịch sử tăng trưởng của giống chó Saint Bernard trải qua nhiều thời kì khác nhau trên nhiều vương quốc. Sau những năm 1800 Saint Bernard được nước Anh biết đến, sau đó là Đức. Hiện nay giống chó này khá phổ cập ở nhiều vương quốc trên quốc tế, đặc biệt quan trọng là Châu Âu và Mỹ .

Tính cách

Giống chó này được nổi tiếng bởi sự thân thiện, tốt bụng và sống rất tình cảm. Saint Bernard thích hợp ở trong nhà bởi tính khí ổn định và ít khi phá phách đồ đạt. Loài chó này có bề ngoài khá đồ sộ bởi thân hình cao lớn, cơ bắp đôi khi có chút bướng bỉnh

Một điểm tích cực ở giống chó Saint Bernard là hòa đồng với vật nuôi khác trong nhà. Thân thiện và cẩn trọng với trẻ nhỏ cũng như mọi người xung quanh. Ngoài ra Saint Bernard có năng lực chăm nom người già, trẻ nhỏ và người khuyết tật .
Saint Bernard biết cách nghe lời, hiếm khi phá phách và rất chung thành với chủ chiếm hữu. Những chú chó Saint Bernard sẽ tiến công khi nhận lệnh của gia chủ và phát hiện những mối rình rập đe dọa xung quanh .

Cách chăm sóc

Nhìn chung giống chó Saint Bernard có sức khỏe thể chất tốt. Như những giống chó khác, Saint Bernard hoàn toàn có thể mắc 1 số ít bệnh thường gặp. Bạn cần biết và hiểu rõ về những căn bệnh mà giống chó này hoàn toàn có thể mắc phải. Điều tiên phong khi muốn chiếm hữu một chú Saint Bernard con có sức khỏe thể chất tốt. Bạn cần tìm đến một nơi nhân giống chất lượng và có uy tín. Qua đó biết được sức khỏe thể chất từ chó cha mẹ khi tiến hành nhân giống .
Một số căn bệnh mà Saint Bernard hoàn toàn có thể mắc phải : Đục thủy tinh thể, Dị ứng, Bệnh cơ tim giãn, Loản xương, … Khi phát hiện thực trạng lạ cho sức khỏe thể chất của chú Saint Bernard nhà mình. Hãy đưa chú ấy đến cơ sở y tế và bác sĩ uy tín có kinh nghiệm tay nghề. Đừng quên đưa Saint Bernard đi kiểm tra sức khỏe thể chất định kì .

Chế độ dinh dưỡng

Saint Bernard sẽ có size và khối lượng lớn trong quy trình tăng trưởng cũng như trưởng thành. Vì thế lượng thức ăn thiết yếu cho một Saint Bernard phải đủ cho từng bữa và từng ngày khác nhau. Nên cho chú Saint Bernard nhà bạn ăn 2 buổi / ngày với lượng thức đủ. Sau 5 đến 10 phút khi chú chó nhà bạn đã ăn xong hãy cất thức ăn đi. Dành chút thời hạn quan sát mỗi bữa ăn, để phát hiện thực trạng tráng ăn hay nhanh hết thức ăn .
Saint Bernard thích được cho ăn và dễ bị béo phì. Đừng quên kiểm tra bằng cách quan sát vòng eo, đặt hay tay lên sống lưng và những ngón tay, … Khi không cảm nhận và sờ thấy xương sườn có nghĩa chú Saint Bernard nhà bạn đã thừa cân. Bạn nên kiểm soát và điều chỉnh lượng thức ăn và chính sách hoạt động để cải tổ thực trạng này. Mỗi Saint Bernard trưởng thành tiêu thụ một lượng thức ăn khác nhau. Tùy thuộc vào size khung hình, độ tuổi, mức độ hoạt động, … Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm, tư vấn từ những chuyên viên thú ý hoặc những nhà nhân giống uy tín .

Chăm sóc bộ lông

Saint Bernard có bộ lông ngắn hoặc dài tùy thuộc và đặc thù môi trường tự nhiên sống và thời tiết khác nhau. Màu lông của Saint Bernard thường được phối hợp bởi màu đỏ và trắng. Màu đỏ thường mang nhiều Lever và sắc thái khác nhau. Màu trắng hay Open ở chóp đuôi, quanh mũi, ngực và quanh cổ .
Hãy tắm chó Saint Bernard nhà bạn khi cảm thấy chú ấy bị bẩn nhưng không quá liên tục. Sử dụng dầu gội tương thích sẽ hạn chế thực trạng khô lông. Xung quanh mắt là nơi dễ bẩn ở giống chó Saint Bernard. Nên làm sạch mỗi ngày và đúng cách để hạn chế tổn thương. Đánh răng hàng ngày là một giải pháp giữ sạch miệng cho Saint Bernard nhà bạn. Nhưng bảo vệ bạn nên làm sạch răng chó Saint Bernard từ 2 đến 3 lần trên một tuần. Nhằm hạn chế cao răng và những vi trùng ẩn náu gây bệnh .
Thường xuyên chải chuốt để giữ một bộ lông đẹp. Đồng thời phát hiện những bệnh trên da khi Saint Bernard gặp phải. Mỗi tháng nên cắt móng chân cho Saint Bernard từ 1 đến 2 lần. Giúp giữ sạch chân cho chú Saint Bernard và hạn chế trầy xước khi tiếp xúc với mọi người .

Một số lưu ý

Hãy cho chú chó Saint Bernard nhà bạn hoạt động vừa đủ, không hoạt động giải trí quá sức. Loài chó Saint Bernard thích hợp sống trong khí hậu lạnh và thoáng mát. Vận động từ 10 đến 15 phút / ngày sẽ tốt cho sức khỏe thể chất và ngăn ngừa bị béo phì. Rất nhanh mất sức khi Saint Bernard hoạt động thiên nhiên và môi trường nắng nóng, có nhiệt độ cao. Hơi thở hổn hển nặng, nướu răng đỏ xẩm, .. những tín hiệu chú chó Saint Bernard nhà bạn đang kiệt sức .

Một chú chó Saint Bernard có sức khỏe tốt khi sống trong bóng mát và uống đủ lượng nước. Saint Bernard có kích thước cơ thể khá lớn khi trưởng thành nên có một chế độ ăn hợp lý. Kết hợp cùng một kế hoạch rèn luyện lâu dài và đào tạo khoa học. Saint Bernard rất hào hứng khi được nô đùa và tiếp xúc với mọi người.

Lưu ý với trẻ em và vật nuôi khác

Nên hướng dẫn chú Saint Bernard nhà bạn cách tiếp cận với người lạ và trẻ nhỏ. Thân hình to lớn, đôi lúc vô tình gây nguy khốn cho trẻ khi bạn thiếu quan sát. Hướng dẫn cho trẻ nhỏ trong nhà cách tiếp xúc với một Saint Bernard hay một giống chó khác. Hạn chế cho trẻ nô đùa với Saint Bernard khi chúng đang ngủ hay đang ăn vì như vậy không tốt .

Thị trường mua bán

Mua chó Saint Bernard tại hệ thống Dogily Petshop:

Hiện nay, tại Nước Ta, chó Saint Bernard sinh sản trong nước rất hiếm. Vì vậy, nếu muốn chiếm hữu một chàng trai không lồ này. Bạn cần đặt hàng để nhập khẩu. Với mối quan hệ truyền thống cuội nguồn với những trang trại lớn tại châu Âu. Dogily nhận order đặt hàng bán chó Saint Bernard bảo vệ uy tín và chất lượng .
Bạn hoàn toàn có thể đặt mua chó trực tuyến hoặc tại mạng lưới hệ thống của hàng của Dogily Petshop tại TP.HN và Tphcm. Chi tiết sau đây :

Thông tin hệ thống

Rate this post

Bài viết liên quan