TOP 9 Giống mèo Nga tuy có Từ Lâu nhưng Ít người biết tới

Trong số những giống mèo Nga tuy có khá nhiều loại khác nhau, thế nhưng với rất nhiều người trên quốc tế chỉ biết tới giống Russian Blue. Do vậy bài viết này sẽ ra mắt tới bạn thêm 1 số ít giống mèo có nguồn gốc từ Nga phổ cập nhưng ít được chăm sóc khác .

I – TOP 9 giống mèo Nga phổ biến nhất

1/ Mèo Nga xanh (Russian Blue)

Trong những giống mèo Nga thì Russian Blue là loài thông dụng và được nhiều người biết tới nhiều nhất. Thậm chí trong tiềm thức của nhiều người thì thuật ngữ mèo Nga là dành để ám chỉ giống mèo Russian Blue này .

Theo lịch sử ghi chép lại thì giống mèo Nga xanh có nguồn gốc từ cảng Arkhangelsk ở Nga. Sau đó chúng đã được một vài thủy thủ mang tới Anh Quốc & nhiều quốc gia Bắc Âu khác.

giống mèo nga xanh

Những con mèo Russian Blue thường cao từ 20 đến 25 cm, khối lượng 3-5 kg, mắt xanh lá. Bộ lông của mèo khá ngắn, dày và có màu xanh xám .
Màu xanh xám ở mèo Nga trông khá giống với loài mèo anh lông ngắn, do vậy có khá nhiều người nhầm lẫn 2 giống mèo này .
Cách phân biệt giữa mèo Russian Blue với mèo anh lông ngắn khá đơn thuần. Phần đầu và thân hình của mèo aln thường to tròn, mập mạp. Trong khi đó mèo Nga xanh chỉ có chiếc đầu nhỏ gọn hình tam giác và thân hình khá mảnh mai giống như 1 số loài mèo châu á .

Giá tham khảo: 15.000.000 – 60.000.000 VNĐ

XEM CHI TIẾT: Mèo Nga Xanh có đặc điểm gì nổi bật? Giá bao nhiêu tiền?

2/ Mèo Nga Trắng

Mèo Nga Trắng không hẳn là một giống mèo thuần chủng, bởi chúng được tăng trưởng từ giống mèo nga xanh .

Vào năm 1971, một bé mèo Siberian cái màu trắng được phối với một con Russian Blue, mẫu sản phẩm gồm có hai bé mèo con màu trắng, đây là những bé mèo Nga trắng tiên phong. Và do Siberia cũng thuộc một phần của Nga, do đó giống mèo lai này cũng được coi là 1 loài mèo của Nga .

mèo nga trắng

Mèo Nga trắng cao khoảng chừng 25 cm, nặng 3-7 kg và mang nhiều đặc thù của giống Russian Blue. Chúng có đầu nhỏ, tai lớn so với đầu, lông chúng trắng như tuyết và lông đuôi hay xù lên .

Giá tham khảo: 400 – 3000$

3/ Mèo Donskoy (mèo sông đông)

Điều tiên phong cần nhớ về Donskoy là dù có ngoại hình trụi lông nhưng giống mèo này không hề tương quan tới mèo Ai Cập ( Sphynx ) .
Cụ thể, vào năm 1987, một chuyên viên lai giống mèo người Nga tên Elena Kovaleva đã cứu được một con mèo màu Tortoiseshell ở thành phố Rostov-on-Don ( Nga ) và đặt tên nó là Varvara .

mèo nga không lông

Con mèo này sau đó rụng hết lông và phối với một con mèo đực địa phương Nga rồi sinh lứa mèo con tiên phong, là nền tảng của giống Donskoy .
Donskoy được chính thức công nhận lần tiên phong vào năm 1997. Giống mèo này có chiều cao khoảng chừng 30 cm, khối lượng 2,7 – 5,4 kg. Chúng không có lông, da hơi nhăn, và là giống mèo mưu trí, thân thiện .

Giá tham khảo: 2000 – 4000$

4/ Mèo Kurilian Bobtail

Kurilian Bobtail là giống mèo đuôi cộc nguồn gốc từ quần đảo Kuril, hòn đảo Sakhalin, và bán đảo Kamchatka của Nga .
Tuy đã được biết tới và tăng trưởng từ cách đây 200 năm thế nhưng Kurilian Bobtail vẫn là giống mèo Nga không được thông dụng với quốc tế. Hầu hết chỉ có dân cư ở những hòn đảo Kuril, Sakhalin, Kamchatka mới biết tới sự sống sót của chúng .

mèo nga Kurilian Bobtail

Giống mèo Nga đuôi cộc này cao từ 22 đến 30 cm, nặng 5-7 kg. Bộ lông của chúng mềm, ngắn hoặc dài trung bình, màu đỏ hoặc xám có vằn .
Do sống trong thiên nhiên và môi trường hoang dã nên loài mèo Kurilian Bobtail không hề sợ nước, thậm chí còn chúng còn rất thích sà xuống nước để săn bắt kiếm cơm qua ngày .

Giá tham khảo: 2000 – 5000$

5/ Mèo Mekong Bobtail

Mặc dù được những hiệp hội mèo quốc tế phân loại là một giống mèo Nga, tuy nhiên dựa theo lịch sử vẻ vang thì Mekong Bobtail đúng chuẩn nên có nguồn gốc từ Đất nước xinh đẹp Thái Lan .
Những con Mekong Bobtail ngày này được tăng trưởng từ 200 con mèo mà vua Xiêm Chulalongkorn tặng cho nhà vua Nga vào khoảng chừng thế kỷ 19 .

mèo nga Mekong Bobtail

Sau một thời hạn dài tăng trưởng thì tới khoảng chừng năm 1980 thì chúng mở màn trở nên thoáng đãng và được biết tới nhiều hơn .
Ngoại hinh mang nhiều xu thế của giống mèo Châu Á Thái Bình Dương, với chiều cao trung bình từ 18-23 cm, nặng 3,6 – 4,5 kg. Chúng có khung hình thon gọn, lông ngắn và mềm với sắc tố phong phú .

Giá tham khảo: 23.000.000 – 27.000.000 VNĐ

6/ Mèo Siberian

Giống mèo Siberian ban đầu có tên là Bukharskie và được mang đến Nga từ Uzbekistan vào thế kỷ 16, hiện nay chúng rất phổ biến ở Nga.

mèo nga Siberian

mèo Siberian có bộ lông khá dài và rất dày để chống chọi với cái lạnh của nước Nga với nhiều màu phong phú. Chúng hoàn toàn có thể tự do nằm ở ngoài trời tuyết dày mà không hề gặp yếu tố gì về thân nhiệt .
Chiều cao của mèo thường xê dịch từ 20-25 cm và khối lượng của chúng là 20-38 kg .

Giá tham khảo: 27.000.000 – 37.000.000 VNĐ

7/ Mèo Karelian Bobtail

Karelian Bobtail là giống mèo hiếm đến từ Cộng hòa Karelia, nằm giữa Phần Lan và Nga, chúng được chính thức ghi nhận lần đầu vào năm 1994 .
Với cái tên Karelian Bobtail và ngoại hình khá giống với Kurilian Bobtail nên đây là 2 giống mèo Nga khá dễ bị nhầm lẫn. Tuy nhiên chúng là những con mèo thuộc 2 loài khác nhau .

mèo nga Karelian Bobtail

Những bé mèo Nga Karelian Bobtail cao 20-30 cm, nặng 4,5 – 6,8 kg, cùng bộ lông ngắn hoặc dài có nhiều màu .
Điểm đặc trưng của mèo Karelian Bobtail là chiếc đuôi cộc, cong và gấp khúc. Phần lông ở đuôi thường sẽ dài hơn phần lông ở khu vực khác khá nhiều

Giá tham khảo: 16.000.000 – 68.000.000 VNĐ

8/ Mèo Peterbald

Mèo Peterbald còn có tên là Petersburg Sphynx, nguồn gốc từ Nga vào những năm 90. Chúng thừa kế gen không lông từ giống Donskoy và hình dáng của mèo Xiêm với chiều cao 20-25 cm và khối lượng 2,7 – 5,4 kg .

mèo nga Peterbald

Nhìn chung, giống mèo Peterbald có dáng người và đuôi dài, không lông, thưa lông, hoặc lông dày. Mức giá của giống mèo này dao động từ 1700 đến 3000 USD (39 – 69 triệu đồng).

9/ Mèo Toybob

Giống mèo Toybob Open lần đầu ở Nga vào những năm 1980 do đột biến gen ngẫu nhiên. Điểm đặc biệt quan trọng nhất về ngoại hình của giống mèo này là chiếc đuôi ngắn gấp khúc .

mèo nga Toybob

Ngoài ra, Toybob có chiều cao khiêm tốn 10-15cm và chỉ nặng tầm 2-3kg, chúng khá nhỏ so với các giống mèo Nga khác và có bộ lông hơi dài đa dạng màu cùng đôi mắt to. Một bé mèo Toybob có giá dao động trong khoảng 2000 USD (45,5 triệu đồng).

II – Mua mèo Nga ở đâu tại Hà Nội, TpHCM

Ở cả TP.HN và thành phố Hồ Chí Minh đều có nhiều cửa hàng thú cưng có bán mèo Nga cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn hãy xem thông tin thật kỹ và hỏi những người có kinh nghiệm tay nghề để tìm ra địa chỉ bán mèo Nga uy tín nhé .
Bên cạnh đó, trước khi đi mua mèo Nga, bạn hãy đọc thật nhiều về giống mèo bạn muốn mua để nắm vững những đặc thù ngoại hình của chúng. Việc này sẽ giúp bạn tìm đúng chuẩn bé mèo mình thích và tránh bị người bán lừa mua một bé mèo không thuần chủng hoặc không đúng giống mèo bạn tìm kiếm .
Bạn thích mèo Nga mắt xanh lá hay xanh lam ? Bạn thích giống mèo Nga lông dày hay không lông ? Mỗi giống mèo Nga đều có điểm đặc trưng từ màu mắt đến bộ lông và dáng người khiến chúng có vẻ như đẹp độc lạ riêng .
Dù bạn lựa chọn rước bé nào về làm bạn thì cũng hãy tìm hiểu và khám phá thật kỹ và dành nhiều tình yêu thương cho bé để bé luôn khỏe mạnh, xinh đẹp nhé .

4.5
/
5
(
6

bình chọn

)

Rate this post

Bài viết liên quan