Hướng dẫn cách thiết kế hồ cá Koi mini

Last Updated on 08/05 by Askoi

Hồ cá Koi mini là một giải pháp tuyệt vời dành cho những người chơi cá nhưng không có nhiều diện tích. Để thiết kế được hồ Koi mini, bạn phải ghi nhớ một số bước tiến hành.

Ý tưởng thiết kế hồ cá koi

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời đã không còn lạ lẫm với nhiều người, nhưng lựa chọn khoảng trống trong nhà để thiết kế thì không phải ai cũng hoàn toàn có thể làm được. Nó không chỉ phụ thuộc vào vào khoảng trống tổng thể và toàn diện, kiến trúc đơn cử của ngôi nhà đó mà còn là xác lập ý tưởng sáng tạo nào cho khu công trình của bạn .

Có rất nhiều người nghĩ ra những ý tưởng hấp dẫn, độc đáo để thiết kế hồ cá koi sân vườn trong nhà. Nhưng lại không thể áp dụng vì điều kiện không gian, nội thất ngôi nhà không cho phép. Vì vậy mà ngay khi có ý tưởng bạn cần phải xác định nó có phù hợp với thực tế nhà mình hay không rồi mới bắt tay vào thực hiện.

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm, phong cách thiết kế hồ cá koi mini trong nhà cũng là tiểu cảnh nhỏ, nên cũng cần có những món đồ trang trí đi kèm, giúp khoảng trống hồ cá điển hình nổi bật, đẹp hơn .

Lựa chọn không gian

Nuôi cá trong hồ mini không đơn thuần như hồ lớn, vì môi trường tự nhiên sống tuy nhỏ nhưng vẫn phải đủ rộng, tích hợp với mực nước, nồng độ pH hài hòa và hợp lý cũng như cách cho cá ăn phải khoa học, đúng, đủ … Điều này mới giúp cá sinh trưởng và tăng trưởng tốt. Nếu bạn chăm nom cá koi không đúng cách, cá sẽ rất dễ chết .
Chẳng hạn như diện tích quy hoạnh khu vườn rộng khoảng chừng 100 mét vuông thì nên làm tiểu cảnh bể cá Koi từ 30-50 mét vuông là tương thích. Nếu như khoảng trống quá nhỏ sẽ rất khó hoàn toàn có thể tưởng tượng về cảm xúc cá Koi lượn lờ bơi lội. Ngược lại, nếu như khoảng trống quá lớn sẽ làm loãng số lượng cá cảnh trong hồ. Do vậy, diện tích quy hoạnh hồ tốt nhất nên khoảng chừng từ 10-30 m .

Lựa chọn hình dạng của hồ koi

Khi bạn muốn phong cách thiết kế hồ cá koi mini bạn cần quyết định hành động xem khu công trình của mình sẽ có hình thù như thế nào. Hồ cá hình vuông vắn, chữ nhật, tròn, bán nguyệt, bầu dục, uốn cong, … là những kiểu hình dáng thông dụng mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn. Bạn nên tránh những hình có những góc nhọn vì như vậy không tốt cho tử vi & phong thủy .

Lưu ý rằng việc thiết kế hồ koi cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn và các yếu tố kỹ thuật để tạo ra môi trường sống ổn định cho cá koi. Nếu bạn gặp khó trong việc thiết kế hồ cá koi sao cho đúng tiêu chuẩn, bạn có thể tham khảo ngay Dịch vụ thiết kế hồ cá koi của Askoi.

Độ sâu của hồ koi thế nào là đúng đúng tiêu chuẩn?

Độ sâu của hồ cá koi khi kiến thiết cũng cần phải đúng kỹ thuật ; bạn không nên để độ sâu quá 1,5 m, đồng thời nên phong cách thiết kế hồ theo hình bậc thang để tạo nên khoảng chừng sâu khác nhau giúp cá sinh trưởng tốt hơn. Chỗ cạn nhất cũng không nên dưới 0,4 m .
Với một hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ có size khá rộng. Thường chiều sâu sẽ là từ 80 cm đến 2 m. Hồ cá càng sâu và rộng thì cá càng mát. Nhưng với mái ấm gia đình có khoảng trống hẹp thì xây đắp hồ cá Koi với diện tích quy hoạnh như vậy là điều khá khó khăn vất vả. Vì vậy, hồ cá Koi mini sinh ra với sự giám sát đối sánh tương quan giữa chiều rộng, cao, sâu hài hòa và hợp lý giúp bạn chiếm hữu những người bạn nhỏ thân thiện ở mọi lúc mọi nơi .

Sau khi đã phong cách thiết kế xong hồ cá koi, bạn cần chọn mua những chú cá koi khỏe mạnh để sinh trưởng và tăng trưởng tốt trong hồ, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm ngay một trong số những lựa chọn sau đây

  • Cá koi nhập khẩu Nhật
  • Cá koi F1
  • Cá koi mini

Nuôi cá trong hồ cá Koi mini cần chú ý gì?

  • Khi xây xong hồ nên ngâm nước và xả khoảng 2-3 lần rồi mới thả cá.
  • Độ pH: 7-7.5.
  • Ngưỡng pH: 4-9
  • Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/l
  • Nhiệt độ 20-27 độ C.

Nuôi cá trong hồ mini không đơn thuần như hồ lớn, vì thiên nhiên và môi trường sống bé nên mực nước, nồng độ pH cũng như cách cho cá ăn phải khoa học, đúng, đủ … Điều này mới giúp cá sinh trưởng và tăng trưởng tốt. Nếu bạn chăm nom cá koi không đúng cách, cá sẽ rất dễ chết .

Cần phải đặc biệt chú ý đến cách xây hồ cá Koi bao gồm phần thô của hồ, hệ thống lọc và phần trang trí. Trong đó, phần thô sẽ quyết định không gian cũng như độ an toàn, bền vững của hồ. Hệ thống lọc nước sẽ quyết định đến chất lượng của nước cùng điều kiện sống của cá trong hồ.

Còn phần trang trí sẽ quyết định hành động đến yếu tố nghệ thuật và thẩm mỹ cũng như quý phái của hồ. Hoặc nói cách khác, việc hướng dẫn làm hồ cá Koi cần phải có ngân sách cung ứng được cho một hồ cá Koi có hình dáng, diện tích quy hoạnh tương thích. Hệ thống lọc hồ cá Koi tuyệt vời sẽ giúp bể cá không bị cặn bẩn hoặc tạo, giúp cho nước luôn thật sạch, thuận tiện thao tác, không cần phải vệ sinh giặt lọc định kỳ .
Như vậy, hồ cá Koi mini không khác so với hồ cá Koi thường quá nhiều. Chủ yếu bạn cần chăm sóc đến kích cỡ và độ sâu của hồ cho hợp với cá Koi mình muốn nuôi .

Tham khảo thêm một số ít lựa chọn :

  • Hồ cá koi sân thượng
  • Hồ nhựa nuôi cá koi
  • Hồ cá koi bằng thùng xốp
Rate this post

Bài viết liên quan