Hội chứng Galactorrhea: Ngực tiết sữa dù không mang thai • Hello Bacsi

Thông thường, phụ nữ chỉ tiết sữa khi đang nuôi con hoặc cuối tiến trình mang thai. Tuy nhiên, nếu ngực ra nước màu trắng khi không mang thai, có vị ngọt giống như sữa thì hoàn toàn có thể bạn đã mắc phải hội chứng Galactorrhea. Nếu bạn đang có do dự về hội chứng này, hãy cùng Hello Bacsi theo dõi tiếp những san sẻ dưới đây để hiểu thêm về nó nhé.

Hội chứng Galactorrhea là gì?

Hội chứng Galactorrhea ( hay còn gọi là hội chứng đa tiết sữa ) là sự tiết sữa không bình thường ở tuyến vú. Tình trạng này còn gọi là chưa có con mà có sữa hoặc không có thai nhưng lại có sữa. Cụ thể, khi mắc phải hội chứng này, vú sẽ tiết ra một chất lỏng giống như sữa non dù bạn không mang thai hoặc cho con bú. Tình trạng này trọn vẹn khác với việc vú xuất hiện dịch mủ do viêm hoặc nhiễm trùng. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng vú có sữa này hoàn toàn có thể là do bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đó hoặc do bạn đang dùng 1 số ít loại thuốc gây ra công dụng phụ này.

Nguyên nhân gây hội chứng Galactorrhea

Hội chứng Galactorrhea

Vú tiết sữa khi không mang thai có thể là do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

1. Thuốc

Một số loại thuốc mà bạn đang dùng hoàn toàn có thể kích thích tuyến vú, dẫn đến thực trạng vú sản xuất sữa mẹ dù không mang thai. Những loại thuốc gây ra triệu chứng này thường từ thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm cho đến thuốc an thần.

2. Suy giáp

Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone cho cơ thể, nó có thể làm giải phóng một lượng lớn prolactin, một hormone có thể kích thích cơ thể tạo ra một lượng lớn sữa.

3. Khối u: Nguyên nhân gây ra hội chứng Galactorrhea

Xuất hiện khối u trong tuyến yên hoàn toàn có thể là nguyên do dẫn đến thực trạng vú tiết sữa mẹ dù không mang thai. Khối u này hoàn toàn có thể khiến khung hình sản xuất quá nhiều hormone prolactin, gây ra thực trạng tiết sữa không bình thường.

4. Tổn thương thần kinh

Tổn thương thần kinh ở vùng ngực có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy sữa khi chưa mang thai. Bạn có thể rơi vào trường hợp này nếu mắc bệnh zona, phẫu thuật ngực hoặc bị bỏng ở vùng ngực.

5. Bệnh thận mãn tính

Thận có tính năng lọc lượng prolactin dư thừa trong máu. Thận không hoạt động giải trí thông thường hoàn toàn có thể dẫn đến việc ngực có sữa khi chưa mang thai.

6. Nguyên nhân gây hội chứng Galactorrhea: Chấn thương tủy sống

Đôi khi, chấn thương tủy sống nghiêm trọng hoàn toàn có thể kích thích những tuyến nội tiết của khung hình, gây ra thực trạng ngực tiết sữa khi không mang thai.

7. Thảo dược

Việc sử dụng những loại thảo dược như thì là, hồ đào … hoàn toàn có thể kích thích khung hình sản xuất prolactin, làm ngực tiết sữa dù không mang thai .

Rate this post

Bài viết liên quan