5 Cách để hồ nuôi cá cảnh nước trong veo? Nhìn đẹp mắt

Để hồ nuôi cá cảnh nước trong veo?” Đây là câu hỏi khiến các bạn trẻ đam mê cá cảnh phải đau đầu. Cảm giác ngắm nhìn những chú cá đầy màu sắc bơi lượn trong bể quả là rất thú vị, tuy nhiên để hồ nuôi cá cảnh nước trong veo thì không đơn giản chút nào.

Vì trong quy trình nuôi nước dễ bị bẩn và rất nhiều vi trùng hoạt động giải trí vừa khiến hồ nuôi cá mất nghệ thuật và thẩm mỹ, vừa khiến những chú cá bị bệnh và chết. Hôm nay Blog Chăm sóc vật nuôi sẽ san sẻ cho bạn 5 cách để hồ nuôi cá cảnh nước trong veo nhé !

Cho cá ăn làm sao để hồ nuôi cá cảnh nước trong veo

Công việc này nghe có vẻ như rất đơn thuần nhưng thật chất là không đơn thuần chút nào đâu bạn nhé. Việc cho cá ăn sai cách sẽ có hậu quả xấu không chỉ đến những chú cá mà còn đến bể cá của bạn .

Nếu bạn cho cá ăn ít quá, chất thải từ cá có thể sẽ không nhiều nhưng như thế sẽ khiến cá của bạn bị đói và chết. Còn nếu bạn cho ăn quá nhiều thì dễ khiến bể cá bị hỏng nước.

hồ nuôi cá cảnh nước trong
Cách tốt nhất để vừa bảo vệ sức khỏe thể chất cho cá, vừa giúp nước trong bể sạch là mỗi ngày mình cho cá ăn khoảng chừng 2-3 lần. Bạn là người không có thời hạn thì không nhất thiết phải cho theo giờ cố định và thắt chặt mà mỗi lần cho bạn chỉ nên để 1 lượng thức ăn vừa đủ để cá ăn hết trong vòng từ 3 – 5 phút. Đặc biệt là không cho ăn những loại thức ăn cho cá dễ gây đục nước, hết hạn sử dụng và không phải khẩu vị của chú cá .

Hệ thống lọc nước cho bể cá nước trong veo

Việc lọc nước không chỉ vô hiệu những chất thải trực tiếp từ cá, làm trong nước mà còn cung ứng thêm oxi trong bể để cá của bạn sống khỏe mạnh. Tuy nhiên việc chọn mạng lưới hệ thống lọc nước hài hòa và hợp lý không phải ai cũng biết .
hồ nuôi cá cảnh nước trong
Với cá nuôi nhỏ và vừa, mình khuyên bạn nên sử dụng những mạng lưới hệ thống lọc nước như lọc thác, lọc chế nhỏ, lọc vi sinh, lọc tràn công suốt nhỏ. Bởi vì những loại lọc này không tạo ra dòng chảy mạnh khiến cá của bạn bị tổn thương. Hệ thống lọc giúp luân chuyển dòng nước trong bể, làm môi trường tự nhiên sống cho cá được tự nhiên hơn, do đó cá sẽ khỏe mạnh hơn. Ngoài ra người sành nuôi cá sẽ chọn 1 số ít loại cây thủy sinh nhỏ để lọc nước tự nhiên hơn .

Mật độ cá

Đây là yếu tố quan trọng quyết định trong việc giữ nước hồ cá của bạn trong hay không. Thông thường tỉ lệ nước bể nuôi tốt nhất với các loại cá nhỏ là khoảng 1 – 1,5l nước/ 1 con cá. Hồ cá mini bạn có thể thả khoảng 8 – 12 chú cá với mức nước là 10 – 15 lít nước. 

ca dia discus 10
Đặc biệt bạn không nên thả quá dày, quá nhiều cá trong 1 bể. Việc thả quá nhiều cá trong một bể hoàn toàn có thể dẫn đến hồ cá của bạn bị đục, không đủ oxi, chất thải quá nhiều sẽ dẫn đến ô nhiễm nước, cá của bạn dễ phát sinh bệnh trong hồ nuôi .

Cách thay nước cho bể cá – Vệ sinh hồ nuôi cá để nước trong veo

Thời gian tốt nhất để thay nước cho cá là khoảng chừng 1 – 2 tuần, để bảo vệ rằng hồ của bạn luôn thật sạch, vô hiệu những chất ô nhiễm cũng như chất thải trong bể nuôi .
may loc nuoc ho ca canh treo

Không nên thay hoàn toàn 100% nước mà chỉ nên tay 30 – 50% nước của bể cũ, vì nếu bạn thay hoàn toàn bằng nước mới, cá của bạn sẽ bị sốc nước, không thích nghi kịp thời môi trường mới, hoặc nước bạn thay chưa được xử lý tốt sẽ khiến cá của bạn yếu đi hoặc làm cá chết. 

Men vi sinh

Như tất cả chúng ta biết, trong nước luôn có những loại vi sinh vật có lợi hoặc có hại. Những vi sinh vật có lợi sẽ giúp giải quyết và xử lý những chất thải của cá và tạo một thiên nhiên và môi trường tự nhiên trong bể. Vì thế những bể cá mới chưa được chuẩn bị sẵn sàng tốt thì hệ vi sinh trong nước chưa tốt. Nếu bạn cho quá nhiều thức ăn hay thả quá nhiều cá trong thời hạn đầu sẽ rất dễ làm cho nước trong bể bị đục và hỏng .
Men vi sinh ho ca
Cách chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất và nhanh nhất cho nước mới có 1 mạng lưới hệ thống vi sinh vật tốt là sử dụng men vi sinh. Với những người tiên phong nuôi cá thì nên sử dụng bạn nhé. bạn cho 1 – 2 g men vi sinh cho 100 lít nước và ch
Trên đây là 5 chú ý quan tâm thiết yếu để hồ nuôi cá cảnh nước trong veo và thật sạch, giúp chú cá của bạn có một thiên nhiên và môi trường tự nhiên, tốt nhất là máy sủi khí oxi cho bể cá của của bạn trong 3 – 4 tiếng là bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn sàng thả cá ra rồi .

Rate this post

Bài viết liên quan