Mèo bị nấm: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất

Mèo bị nấm là thực trạng bệnh vô cùng phổ cập xảy ra, gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe thể chất cho thú cưng của bạn. Vậy những nguyên do nào gây ra bệnh cũng như cách điều trị ra làm sao, hãy cùng mày mò ngay sau đây .

Mèo bị nấm là tình trạng bệnh lý gì?

Nấm ở mèo là một dạng sinh vật ký sinh tạo bào tử. Chúng ăn vật chủ để lấy chất dinh dưỡng mà sinh sống lâu dài hơn. Mặc dù có rất nhiều loài nấm sống sót trong thiên nhiên và môi trường, nhưng chỉ 1 số ít loài nấm hoàn toàn có thể ký sinh, gây nhiễm trùng cho vết thương và khiến vật chủ tử trận nếu không được chữa trị kịp thời. Mặc dù căn bệnh nhiễm nấm ở mèo này hoàn toàn có thể gây bệnh cho những động vật hoang dã khỏe mạnh khác như con người hoặc những thú cưng khác của bạn. Tuy nhiên những loài nấm này sẽ tìm kiếm những vật chủ có mạng lưới hệ thống miễn dịch yếu kém, đơn cử như thể những đối tượng người tiêu dùng bị yếu hoặc bị bệnh, từ đó sẽ hình thành sự lây nhiễm nấm .

Mèo bị nấm: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất - 1

Mèo bị nấm: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất - 2

Dưới đây là một số loại nấm phổ biến ở mèo mà chúng dễ gặp phải nhất:

– Aspergillosis
– Nấm Candida
– Coccidioidomycosis
– Cryptococcosis
– Mycetoma
– Rhinosporidiosis
– Sporotrichosis
– Phaeohyphomycosis

Nguyên nhân khiến mèo bị nấm

Một số nguyên do cơ bản nhất khiến chú mèo bị nấm của bạn thường gặp phải như sau :
– Thông thường, chú mèo của bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm nấm khi ăn hoặc hít phải chúng, hoặc qua da do vết thương hở, vết cắt, …
– Tiếp theo, chú mèo của bạn cũng hoàn toàn có thể tăng rủi ro tiềm ẩn nhiễm nấm nếu chúng tiếp xúc với động vật hoang dã bị nhiễm nấm khác hoặc tiếp xúc với phân của chúng .
– Khí hậu nóng ẩm lê dài, cộng thêm với việc chúng sống trong thiên nhiên và môi trường quá khí ẩm sẽ tạo điều kiện kèm theo cho những loại nấm ký sinh tăng trưởng .

Mèo bị nấm: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất - 3

Mèo bị nấm do nhiều nguyên do khác nhau

Triệu chứng, dấu hiệu mèo bị nấm

Khi chú mèo của bạn bị nấm, chúng sẽ có những triệu chứng hoặc tín hiệu cơ bản dễ nhận thấy như sau :
– Mèo khi bị nấm sẽ ăn không ngon hoặc thậm chí còn là không ăn thức ăn mà bạn chuẩn bị sẵn sàng. Từ đó chúng sẽ bị giảm cân và trở nên gầy gò trông thấy .

– Kế đến, khi chú mèo của bạn bị nhiễm nấm, chúng sẽ cảm thấy khó thở, hơi thở khò khè, dễ bị sốt.

– Mèo khi nhiễm nấm sẽ gặp phải những tổn thương nghiêm trọng trên da, đồng thời chúng cũng hoàn toàn có thể gặp phải những tổn thương về mắt khiến bị mù trong thời điểm tạm thời, thậm chí còn mù lòa vĩnh viễn .
– Khi mèo bị nấm, chúng hoàn toàn có thể sẽ hắt xì và có vết sưng dưới sống mũi. Nghiêm trọng hơn hoàn toàn có thể khiến chúng bị chảy máu mũi .
– Trong một số ít trường hợp khi nhiễm nấm ở mèo đã biến chuyển thành nhiễm trùng nặng, chú mèo có bạn sẽ có tín hiệu bị co giật, tiêu chảy, rủi ro tiềm ẩn tử trận rất cao .

Mèo bị nấm: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất - 4

Vết thương hoàn toàn có thể trầm trọng, thậm chí còn hoại tử khi mèo bị nhiễm nấm

Cách điều trị khi mèo bị nấm

Để hoàn toàn có thể điều trị thực trạng nhiễm nấm ở chú mèo của bạn. Bạn hãy tìm hiểu thêm một số ít giải pháp sau đây :
– Hãy cho chú mèo của bạn sống ở những nơi thoáng mát, khô ráo, không được cho chúng sống ở những nơi khí ẩm .
– Thường xuyên cho chú mèo của bạn đi đi dạo, tắm nắng để chúng khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm bệnh .
– Thường xuyên tắm rửa định kỳ cho chú mèo của bạn để giúp bộ lông luôn thật sạch, ngăn ngừa những loại vi trùng và ký sinh hoàn toàn có thể Open .
– Không nên để chú mèo của bạn tiếp xúc gần với những chú mèo hoặc động vật hoang dã khác đang bị nhiễm nấm, kẻo chúng sẽ lây lan bệnh cho nhau .
– Hãy đem chú mèo nhà bạn đi khám sức khỏe thể chất định kỳ hàng năm để phát hiện được những bệnh tiềm ẩn nhằm mục đích có giải pháp chữa trị tốt nhất .
– Mua mèo ở những TT thú cưng uy tín, chất lượng, có nguồn gốc và được tiêm phòng khá đầy đủ .

Mèo bị nấm: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa trị tốt nhất - 5

Hãy liên tục vệ sinh thật sạch cho chú mèo của bạn

Mèo bị nấm có nên tắm không?

Khi chú mèo của bạn bị nấm, bên cạnh việc bôi thuốc cho chúng thì bạn cũng nên cho chú mèo của mình đi tắm để hoàn toàn có thể vô hiệu hết nấm và ký sinh trùng trên da. Hãy tiếp tục tắm cho chúng định kỳ từ 1-2 lần / tuần bằng những loại sữa tắm đặc biệt quan trọng dành riêng cho mèo. Hoặc bạn hoàn toàn có thể nhờ tư vấn từ bác sĩ thú y về loại thuốc hoàn toàn có thể dùng khi tắm cho mèo nhằm mục đích ngăn ngừa nấm Open .

Mèo bị nấm có lây cho người không?

Khi chú mèo của bạn bị nấm, chúng vẫn có năng lực lây nhiễm sang những loài động vật hoang dã khác, kể cả là con người. Tuy nhiên những loại nấm thường có khuynh hướng tìm kiếm những vật chủ có hệ miễn dịch kém và sống ở thiên nhiên và môi trường khí ẩm. Vậy nên kể cả khi bạn hay tiếp xúc với chú mèo bị nấm của mình, chỉ cần bạn liên tục vệ sinh khung hình thật sạch, rửa tay bằng xà phòng thì sẽ không gặp phải yếu tố gì hết. Hãy quan tâm sử dụng găng tay khi bạn muốn tiếp xúc với những chú mèo đang mắc bệnh nhé .
Nguồn : http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/meo-bi-nam-dau-hieu-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-t…Nguồn : http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/meo-bi-nam-dau-hieu-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-tot-nhat-d287261.html

Theo Nhật Linh ( thoidaiplus.suckhoedoisong.vn )

Rate this post

Bài viết liên quan