Mèo mang thai mấy tháng? | https://thucanh.vn

Mèo mang thai mấy tháng là một khúc mắc được rất nhiều người nuôi mèo lần đầu tiên quan tâm. Quá trình mang thai và sinh sản là giai đoạn vô cùng quan trọng với mèo mẹ. Vì đây là thời kỳ vô cùng nhạy cảm đối với sức khỏe của mèo.

Sức đề kháng của mèo sẽ bị giảm đi đáng kể. Do vậy, đặc biệt với những ai nuôi mèo sinh sản, việc nắm rõ mèo mang thai mấy tháng sẽ giúp bạn có được kế hoạch chăm sóc mèo chính xác và hoàn hảo hơn. Mang đến điều kiện sinh trưởng phát triển tốt nhất cho đàn mèo.

Tổng hợp thông tin về mèo mang thai mấy tháng ?

Mèo mấy tháng tuổi thì mang thai ?

Cũng giống như nhiều loài động vật hoang dã khác, khi đến thời kỳ động dục, chúng sẽ tìm người bạn tình của mình để giao phối. Đối với mèo, thường chúng sẽ khởi đầu động dục khi chúng mở màn trưởng thành ( từ 6-9 tháng tuổi ) .

Một số giống hoang dã trong tự nhiên, thời kỳ này sẽ bắt đầu sớm hơn từ 1-2 tháng. Đặc biệt, đối với mèo cái, khoảng thời gian bé bị kinh nguyệt khá dài từ 7-21 ngày. Đặc biệt hơn cả, mèo cái sẽ vào mùa sinh sản sau mỗi ba tuần.

Bởi thế, những bé mèo luôn có thời cơ để mang thai bất kể khi nào. Rất nhanh gọn. Đội khi tất cả chúng ta trở tay không kịp với vận tốc có thai của mèo. Do vậy, thường thì, mỗi khi mèo cái đến kỳ, chúng sẽ mang thai. 90 % những bé mèo sẽ có thai khi tiết trời ấm cúng, thoải mái và dễ chịu. Mèo có năng lực sẽ đẻ từ 3-4 lứa mỗi năm, mỗi lứa trung bình từ 3-4 bé mèo con .mèo mang thai mấy thángTheo quy luật của tự nhiên, mèo càng lớn tuổi thì năng lực mang thai càng thấp. Để tăng năng lực thụ thai của mèo, tốt nhất bạn nên cho bé phối giống trong độ tuổi 1-6 tháng tuổi. Nếu muộn hơn, mèo sẽ gặp một số ít yếu tố về sinh sản như đẻ non, đẻ sót, con dễ bị bệnh, …Nếu bạn nuôi mèo chỉ để làm thú cưng không vì mục tiêu sinh sản. Hãy cho mèo cưng đi triệt sản sớm nhất hoàn toàn có thể nhé. Thông thường bạn nên cho bé đi triệt sản trước kỳ kinh nguyệt tiên phong của bé diễn ra. Thuận lợi nhất là khi bé khởi đầu trưởng thành, 4-5 tháng tuổi .

Cách phân biệt mùa phối giống của mèo

Mèo cái thường sẽ mở màn vào mùa sinh sản và kiếm bạn tình khi tiết trời dần trở nên ấm cúng hơn, khối lượng khung hình đã đạt 80-90 % khối lượng tiêu chuẩn. Cũng như con người, khi đến kỳ, khung hình sẽ có 1 số ít chuyển biến nhất định trong hành vi của mèo. Đầu tiên, mèo cái sẽ dần trở nên không an tâm. Cơ thể có một chút ít thích làm nũng, phụ thuộc vào chủ nuôi, tìm nơi ấm cúng. Tiếng kêu nhỏ dần, có vẻ như để tìm bạn tình, con gái ai cũng trở nên dịu dàng êm ả hẳn .Khi khởi đầu động đực, tiếng kêu sẽ mở màn réo rắt và dai dẳng lê dài. Tần suất kêu liên tục và đều đặn hơn, kèm theo biểu lộ căng thẳng mệt mỏi, biếng ăn hơn. Dấu hiệu để thuận tiện phân biệt nhất thời kỳ của mèo chính là phần hông chúng sẽ có xu thế nhổm lên cao. Đuôi ngoặc sang một hướng và khụy hẳn hai chân sau khi ngồi nghỉ ngơi. Chúng trông có vẻ như tỏ ra thân thiện hơn với con người vì muốn nhận được nhiều sự chăm sóc hơn .

Mèo mang thai mấy tháng thì đẻ ?

Khi bạn mới nuôi mèo cái lần tiên phong mang thai, chắc rằng không khỏi nôn nao mong đợi những bé mèo con chào đời. Mèo mang thai trong bao lâu ? Mấy tháng thì đẻ ?Theo kinh nghiệm tay nghề và những điều tra và nghiên cứu cho thấy, mèo thường sẽ mang thai trong khoảng chừng 9 tuần. Các trường hợp ngoại lệ hoàn toàn có thể thời hạn ấy sẽ giao động từ 60-70 ngày. Vì thế, nếu bạn không biết mèo đã mang thai mấy tháng, thì hoàn toàn có thể dựa theo chu kỳ luân hồi mà tính gần đúng .mèo mang thai mấy tháng

Dấu hiệu nhận ra mèo mang thai

Làm sao để phân biệt mèo mang thai mấy tháng ? Dấu hiệu như thế nào cho thấy mèo đang có thai ? Để sẵn sàng chuẩn bị nhận ra tin vui, trước hết tất cả chúng ta hãy mở màn với những tín hiệu phân biệt những biến hóa diện mạo bên ngoài của mèo cái nhé .

Bầu vú tăng trưởng

Với những bà mẹ đang mang thai, điểm đổi khác rõ ràng nhất hoàn toàn có thể nhận ra chính là sự tăng trưởng bầu ngực to hơn do tuyến sữa mở màn hoạt động giải trí. Vậy so với mèo, mang thai mấy tháng thì ngực biến hóa ? Thường khoảng chừng sau 2 tuần mang thai, núm vú của mèo mẹ mở màn hồng hào hẳn lên hoặc có màu đỏ sậm .Bầu vú to hơn, hoàn toàn có thể tiết ra sữa non nhẹ. Tuy nhiên, núm vú của mèo đôi lúc cũng sẽ biến hóa tương tự như vào thời hạn động dục. Do vậy, tất cả chúng ta cần tìm hiểu và khám phá những tín hiệu khác khi mèo mang thai để hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn chắc như đinh .

Vóc dáng mèo đổi khác

Thông thường, khi mèo mang thai, chúng sẽ siêu thị nhà hàng nhiều hơn. Nuôi dưỡng những bé con trong bụng tăng trưởng sinh trưởng khỏe mạnh. Chính vì thế, số lượng con càng nhiều, mèo càng ăn nhiều hơn và khung hình mở màn vào thời kỳ tăng cân can đảm và mạnh mẽ hơn. Mèo mang thai mấy tháng thì tăng cân ? Hình thể tăng cân do mang thai phân biệt thế nào với sự béo phì ?Khi nhìn từ một bên, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra sự biến hóa ở phần bụng của mèo. Cơ thể mất cân đối, bụng mèo phình to lên, phần sống lưng gù xuống. Có thể thấy trông tương tự như một chú lừa con. Còn so với mèo bị tăng cân, thì tổng thể những bộ phận trên khung hình của mèo đều tăng trưởng to hơn không riêng gì bụng của chúng .mèo mang thai mấy tháng

Hành vi sẵn sàng chuẩn bị ổ của mèo

Các loài động vật hoang dã khi sắp đẻ đều sẽ có hành vi dọn ổ đẻ cho con. Tất cả những bà mẹ đều muốn con mình sinh ra được ấm cúng và khỏe mạnh nhất. Chính thế cho nên đây là tín hiệu cho thấy mèo sắp đẻ. Vậy mèo mang thai mấy tháng thì tìm dựng tổ, sinh con ?

Trước khi sinh từ 2-3 ngày, mèo sẽ có biểu hiện rà soát xung quanh tìm ổ đẻ cho mình. Nơi đó phải đáp ứng đủ các tiêu chí: an toàn, ấm áp, ít người qua lại. Đó có thể là tủ quần áo hay đi góp nhặt một chút vải vụn, chăn mền để lót ổ thêm một chút ấm áp. Nếu có thể, hãy hỗ trợ chúng chuẩn bị để mèo con ra đời được khỏe mạnh bạn nhé. 

Một số tín hiệu khác

Khi mèo mang thai ở mấy ngày vào tháng cuối thai kỳ, sẽ có những hành vi liếm láp tiếp tục âm hộ của mình. Hành vi này diễn ra đều đặn. Theo bác sĩ thú y, chúng làm thế để vệ sinh âm hộ thật sạch. Chuẩn bị sẵn sàng chuẩn bị cho mèo con sinh ra ở điều kiện kèm theo tốt nhất .Nhiệt độ khung hình hoàn toàn có thể giảm 1-2 độ C so với nhiệt cơ thể thông thường. Trông bé cưng có vẻ như trầm tính hơn. Mèo sẽ căng thẳng mệt mỏi tiếp tục, ít hoạt động. Đi lại tương đối chậm trễ, phát ra những tiếng rên, ư ử. Đôi khi, mèo sẽ bỏ ăn, stress, nôn mửa do thai nghén …Dựa vào những tín hiệu trên bạn hoàn toàn có thể phỏng đoán mèo mang thai hay không và ước đạt được mấy tháng nữa thì mèo mẹ sinh con. Trong quy trình mang thai, 1 số ít bé mèo sẽ chẳng hề có những bộc lộ bên ngoài rõ ràng. Vì vậy, nếu bạn hoài nghi mèo mang thai, hãy mang bé đến bác sĩ thú y để được chẩn đoán mấy tháng thai kỳ và được hướng dẫn chăm nom tương thích nhất nhé .mèo mang thai mấy tháng

Cách chăm nom mèo mang thai

Chế độ dinh dưỡng cho mèo mang thai

Khi mèo mang thai được mấy tháng đầu, nhu cầu dinh dưỡng chúng thường sẽ tăng lên cực độ. Vì mèo không chỉ ăn để nuôi dưỡng cơ thể của mình, mà còn bổ sung thêm dưỡng chất cho các bé mèo con trong bụng phát triển đầy đủ nhất.

Chính thế cho nên, khi mèo có thai, bạn nên tăng lượng dinh dưỡng thường ngày lên gấp từ 2-3 lần tùy theo nhu yếu dinh dưỡng của mèo. Đặc biệt chú trọng đến hàm lượng protein, nên chiếm phần đông Phần Trăm khối lượng trong thức ăn hằng ngày của mèo mẹ .Cơ thể mèo sẽ cho chúng biết ăn bao nhiêu là đủ, chỉ cần bạn cung ứng chuẩn bị sẵn sàng lượng thức ăn nhiều mỗi ngày. Để mèo có điều kiện kèm theo nhà hàng tốt nhất nhé. Tuy nhiên, bạn vẫn nên theo kế hoạch cho ăn thường ngày. Lượng thức ăn tăng lên, nhưng bảo vệ 3-4 bữa ăn nhỏ một ngày. Nhờ vậy chất lượng thức ăn sẽ được bảo vệ, tránh thực trạng thừa thức ăn .Khi gần đến ngày sinh nở, bạn nên chú trọng đến một số ít thực phẩm công dụng chất lượng. Một trong số đó hoàn toàn có thể kể đến những loại thực phẩm tăng cường canxi, bổ trợ thêm Omega 3, Omega 6, tạo điều kiện kèm theo cho mèo con tăng trưởng hệ xương và hệ thần kinh khỏe mạnh .

Chuẩn bị ổ cho mèo mẹ

Bạn cũng hoàn toàn có thể trợ giúp mèo mẹ trong công tác làm việc dọn ổ của mình. Hãy giúp bé sẵn sàng chuẩn bị tổ ấm tại một nơi vắng vẻ. Ít có sự tác động ảnh hưởng của những yếu tố thời tiết như nắng, gió, mưa. Đảm bảo rằng tổ được lót nhiều vải, mềm mịn và mượt mà và ấm cúng. Vì da bé mèo con rất mỏng dính, nếu vải quá cưng, hoàn toàn có thể gây ra 1 số ít tổn thương ngoài da không đáng có .

Một số chú ý quan tâm khi mèo sinh nở

Có lẽ đến đấy bạn đã nắm được một số ít kỹ năng và kiến thức về sinh sản của mèo. Có thể kể đến như mèo mang thai mấy tháng thì đẻ ? Chăm sóc cho chúng như thế nào ? Tuy nhiên, bạn cũng cần phải quan tâm đến 1 số ít bộc lộ dưới đây để hoàn toàn có thể tương hỗ trọn vẹn cho mèo sinh nở bảo đảm an toàn bạn nhé .Thông thường, khi gần sinh, mèo mẹ sẽ có hiện tượng kỳ lạ co thắt tử cung. Hiện tượng này sẽ lê dài trong 15 phút. Nếu qua khoảng chừng thời hạn này mà mèo vẫn chưa thể sinh con. Bạn cần đưa bé đến bác sĩ thú y ngay để có hướng xử lý kịp thời .mèo mang thai mấy thángNgoài ra, một số ít trường hợp đáng chú ý quan tâm khác cần có sự can thiệp của y tế như khó sinh, viêm nhiễm âm hộ. Mèo khó sinh là trường hợp bào thai nhú ra khỏi âm hộ nhưng mèo vẫn không hề sinh được. Trường hợp nghiêm trọng nhất là bộ phận sinh sản của mèo có mùi hôi không dễ chịu, chảy mủ, …Mèo mang thai là một quá trình vô cùng quan trọng, đặc biệt quan trọng là mấy tháng cuối thai kỳ. Do vậy trong xuyên suốt quy trình mang thai, người nuôi cần sẵn sàng chuẩn bị cho mình kiến thức và kỹ năng về cách chăm nom cho mèo mẹ và con. Đồng thời, bạn phải nắm rõ thời hạn mèo mang thai mấy tháng, theo dõi thai kỳ ngặt nghèo và lên kế hoạch chăm nom nuôi dưỡng tương thích. Trường hợp mèo gặp 1 số ít yếu tố về sức khỏe thể chất xuyên suốt quy trình thai sản, bạn nên đưa bé đến bác sĩ thú y để được tương hỗ kịp thời nhé .

XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn cho chó, thức ăn cho mèo, cát vệ sinh, sữa tắm cho chó, sữa tắm cho mèo, phụ kiện sỉ lẻ hàng đầu tại TP.HCM.

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan