Vì sao mèo bị hôi miệng? Cách khắc phục khi mèo bị hôi miệng (2020)

Ngày : 01/04/2020 lúc 21 : 26PMTrên thực tiễn, khoảng chừng 75 % số mèo trên ba tuổi mắc bệnh răng miệng và hơi thở có mùi. Vậy vì sao mèo bị hôi miệng ? Làm thế nào để bạn hoàn toàn có thể tương hỗ bé khắc phục hiện tượng kỳ lạ này ? Hãy cùng Dog Paradise tìm hiểu và khám phá nhé !

Lý do khiến mèo bị hôi miệng

Mèo đang bị mắc bệnh nha chu

Vi khuẩn tạo mùi tích tụ trong miệng mèo của bạn rất có thể sẽ là nguyên nhân khiến mèo của bạn bị hôi miệng. Nước bọt và vi khuẩn hình thành mảng bám sau đó có thể khoáng hóa và trở thành cao răng nếu không được điều trị.

Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh nha chu, tức là nhiễm trùng những mô nâng đỡ của răng. Cao răng màu nâu quá mức, chảy nước dãi, khó ăn hoặc bạn thấy mèo hay nghiêng về một bên khi nhai, cộng với nướu bị viêm là tín hiệu cho thấy mèo của bạn bị bệnh răng miệng nên được bác sĩ thú y xử lý .

mèo bị hôi miệng 1

Hãy để chúng tôi lý giải kỹ hơn một chút ít giúp bạn : Trong khi nhiều thứ hoàn toàn có thể tạo ra mùi hôi miệng, bác sĩ thú y đồng ý chấp thuận bệnh nha chu là nguyên do gây hôi miệng thông dụng nhất ở mèo. Bệnh nha chu là một bệnh nhiễm trùng do sự tích tụ của những mảng bám răng mềm trên mặt phẳng răng xung quanh nướu, theo Hội đồng Sức khỏe Răng miệng Thú y. Các vi trùng trong mảng bám răng gây kích ứng mô nướu nếu mảng bám được cho phép tích tụ, hoàn toàn có thể dẫn đến nhiễm trùng trong xương xung quanh răng. Chỉ trong vài ngày, mảng bám hoàn toàn có thể khoáng hóa và cứng lại thành cao răng, nó phân phối một mặt phẳng thô ráp giúp thuận tiện tích tụ nhiều mảng bám hơn .

Mèo bị viêm miệng

Còn một bệnh nữa mà mèo hay mắc : viêm miệng. Viêm miệng là thực trạng viêm niêm mạc miệng. Mèo dễ bị những bệnh này, thường là do bệnh răng miệng, nhưng nhiều lúc do vi trùng, virus hoặc dị ứng khác. Bác sĩ thú y của bạn hoàn toàn có thể tư vấn cho bạn nếu con mèo của bạn cần xét nghiệm thêm để kiểm tra những bệnh nhiễm trùng như FIV và Calicillin. Hãy đưa bé đi khám kịp thời nhé !

Và mức độ cao hơn của viêm miệng ở mèo là viêm miệng bạch huyết lymphocytic. Trong một số trường hợp, hơi thở bị gây ra bởi một tình trạng gọi là viêm miệng bạch cầu lymphocytic, có thể liên quan đến virus gây bệnh bạch cầu ở mèo, virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo, calicillin, hoặc Bartonella, và các bệnh nhiễm trùng khác.

Một vài lần mỗi năm, người ta nhìn thấy những chú mèo con bị mắc chứng viêm miệng bạch cầu lymphocytic, viêm miệng nghiêm trọng gây ra mùi hôi cực kỳ đau đớn. Mèo Mèo bị đau, sưng, chảy máu nướu răng. Thật đau lòng mỗi khi bé mở miệng ra !

mèo bị hôi miệng 2

Điều trị : hoàn toàn có thể gồm có làm sạch và vô hiệu 1 số ít hoặc toàn bộ những răng. Mèo mắc bệnh này cũng hoàn toàn có thể cần dùng kháng sinh .Ngoài viêm nướu mãn tính và viêm miệng, mèo mắc bệnh calicillin hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, đặc trưng là chảy nước mắt, chảy nước mũi, hắt hơi và loét lưỡi. Lúc này, chắc như đinh đa số bác sĩ thú y sẽ ý kiến đề nghị được tiêm vắc-xin calicillin cho bé trong trường hợp nguy kịch này .

Mèo bị ung thư miệng

Ung thư miệng cũng có thể tạo ra mùi hôi miệng ở mèo. Khi một khối u phát triển, nó có thể bị nhiễm trùng và gây ra chứng hôi miệng.

mèo bị hôi miệng 3

Thật không may, vào thời gian những con mèo bị ung thư biểu mô tế bào vảy ) và những loại ung thư miệng khác ) được chẩn đoán, tiên lượng không tốt, mèo thường thì sẽ chỉ sống được hai đến sáu tháng nữa .

Mèo mắc bệnh về chuyển hóa

Đôi khi hôi miệng không chỉ là yếu tố vệ sinh răng miệng kém. Trong 1 số ít trường hợp nhất định, ít phổ cập hơn, nó hoàn toàn có thể là một tín hiệu cảnh báo nhắc nhở cho những thực trạng nội bộ nghiêm trọng hơn như bệnh thận, đặc biệt quan trọng là ở mèo già .Thật vậy, đôi lúc, hôi miệng báo hiệu một yếu tố sức khỏe thể chất bắt nguồn từ bên ngoài miệng. Nếu hơi thở mèo của bạn có mùi như amoniac hoặc nước tiểu, đó hoàn toàn có thể là bệnh thận, điều này không phổ cập ở mèo từ 8 tuổi trở lên. Ngoài việc bị hôi miệng, mèo mắc bệnh thận hoàn toàn có thể lạnh nhạt, hoàn toàn có thể giảm cân, uống nhiều nước và đi tiểu tiếp tục hơn và với khối lượng lớn hơn .

mèo bị hôi miệng 4

Việc tích tụ độc tố trong máu hoàn toàn có thể dẫn đến hôi miệng, vì thận mèo của bạn bị quá tải và không hề giải độc hiệu suất cao nữa. Các điều kiện kèm theo khác hoàn toàn có thể gây hôi miệng gồm có tiểu đường và bệnh gan. Nếu bạn lo ngại, một chuyến thăm bác sĩ thú y là cách tốt nhất để kiểm tra sức khỏe thể chất cho con mèo của bạn .Bác sĩ thú y của bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thú cưng của bạn và làm xét nghiệm máu và nghiên cứu và phân tích nước tiểu để xem bệnh thận có phải là yếu tố không .

Bệnh thận có thể được kiểm soát bằng các sửa đổi chế độ ăn uống, chẳng hạn như giảm thiểu hàm lượng phốt pho trong thức ăn, đảm bảo mèo của bạn được cung cấp đủ nước và xử lý các vấn đề thứ phát như thiếu máu hoặc huyết áp cao.

Mèo mắc bệnh tiểu đường

Nếu hơi thở mèo của bạn có mùi trái cây, nó hoàn toàn có thể chỉ ra rằng : Mèo đang mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt quan trọng là nếu bé cũng uống nhiều nước hơn thông thường, đi tiểu tiếp tục hơn và giảm cân mặc dầu có cảm xúc thèm ăn. Bệnh tiểu đường ở mèo hoàn toàn có thể được giảm nhẹ bằng insulin .

Mèo bị bệnh gan

Ngoài hơi thở có mùi hôi, một con mèo mắc bệnh gan hoàn toàn có thể bị vàng mắt hoặc vàng da trên tai hoặc nướu. EM ấy cũng hoàn toàn có thể lãnh đạm, chán ăn, nôn mửa hoặc tiêu chảy, uống và đi tiểu nhiều hơn thông thường. Điều trị phụ thuộc vào vào nguyên do gây ra bệnh gan. Mà yếu tố này chỉ có đi khám mới biết đúng chuẩn đâu là nguyên do gây bệnh gan cho mèo, bạn thân mến ạ .

Chế độ ăn

Các yếu tố về chính sách nhà hàng siêu thị, thức ăn cho mèo hoàn toàn có thể góp thêm phần gây ra mùi hôi miệng với những thực phẩm như cá hoặc những thành phần dựa có thành phần gan động vật hoang dã góp thêm phần gây ra mùi .

Mèo cũng hoàn toàn có thể vô tình nhai những vật lạ như dây cao su đặc dẫn đến những hạt bị nhét trong miệng. Đây là một yếu tố thuận tiện để xử lý. Tất cả bạn cần làm là biến hóa những gì bạn cho chúng ăn. Nếu do dự, những bạn đừng ngại liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn nhé .

Cách điều trị hôi miệng ở mèo

Điều tiên phong cần làm nếu bạn nhận thấy rằng con mèo của bạn bị hôi miệng dai dẳng là đặt một cuộc hẹn với bác sĩ thú y của bạn. Có rất nhiều nguyên do tiềm ẩn của triệu chứng này. Bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí cho mình rất nhiều thời hạn, sức lực lao động và tiền tài bằng cách bác sĩ thú y của bạn đưa ra chẩn đoán thích hợp và hành vi sớm. Và nếu con mèo của bạn gặp yếu tố nghiêm trọng, bạn sẽ giúp cải tổ chất lượng đời sống của bé một cách kịp thời .

Thú cưng của bạn sẽ được gây mê body toàn thân và sau khi được gây mê, bác sĩ thú y sẽ vô hiệu mảng bám và cao răng khỏi răng của bé ấy và kiểm tra xem có bất kể răng bị bệnh nào hoàn toàn có thể cần phải nhổ không. Ngoài ra, khám X – quang hoàn toàn có thể được triển khai .Tuy nhiên, rất hoàn toàn có thể bác sĩ thú y của bạn sẽ phát hiện ra một yếu tố nhỏ và việc điều trị sẽ tương quan không ít đến việc làm sạch răng kỹ lưỡng và cho mèo ăn một chính sách ăn giúp ngăn ngừa bệnh răng miệng. Chế độ siêu thị nhà hàng nha khoa do Dog Paradise tư vấn có chứa cả một chất dinh dưỡng làm giảm tích tụ cao răng và cấu trúc được phong cách thiết kế đặc biệt quan trọng có công dụng hạn chế tối đa mảng bám tích tụ sau khi ăn. Hãy liên hệ để được nhân viên của chúng tôi tư vấn nhé .

Biện pháp phòng ngừa chứng hôi miệng ở mèo

Cách tốt nhất để đối phó với một yếu tố như mèo bị hôi miệng là ngăn ngừa, phòng ngừa yếu tố trước khi nó mở màn. Hầu hết những yếu tố vệ sinh răng miệng ở mèo của bạn hoàn toàn có thể được xử lý bằng cách giữ cho răng mèo của bạn thật sạch. Và giống như với con người, cách tốt nhất để làm điều đó là đánh răng. Nó giúp vô hiệu mảng bám trước khi nó có thời hạn để hình thành đúng cách trên răng và làm giảm sự Open của viêm nướu .

Nhiều con mèo sẽ được cho phép bạn đánh răng – đặc biệt quan trọng nếu bạn khởi đầu tạo thói quen tốt này ngay từ khi chúng còn nhỏ. Bác sĩ thú y của bạn sẽ có lời khuyên tuyệt vời về việc sử dụng thiết bị và loại sản phẩm nào, nhưng một điều cần nhớ là bạn không khi nào nên sử dụng kem đánh răng của riêng bạn cho con mèo của bạn. Mèo thông thường sẽ phản ứng xấu với mùi vị và những thành phần hoàn toàn có thể làm rối loạn tiêu hóa của chúng. Hãy dùng kem đánh răng dành riêng cho mèo nhé .

Khi bạn mở màn giảng dạy con mèo của mình, hãy để chúng liếm kem đánh răng mèo ra khỏi ngón tay của bạn. Một khi mèo vui tươi làm điều đó, mở màn ngậm môi khi bé liếm. Khi bé tự do với điều đó, hãy khởi đầu chạm vào răng bằng bàn chải và thưởng cho họ một điều trị. Làm điều này trong thời hạn ngắn lúc đầu, nhưng kiến thiết xây dựng mỗi lần cho đến khi con mèo của bạn sẽ được cho phép bạn mở màn đánh răng .Hy vọng bài san sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn hiểu vì sao mèo bị hôi miệng, nguyên do do đâu mà mèo bị hôi miệng, cũng như cách chữa trị và phòng ngừa chứng hôi miệng ở mèo. Bên cạnh đó thì Dog Paradise chúng tôi cũng cấp những mẫu sản phẩm chăm nom răng miệng cho mèo, những loại sữa – vitamin – thuốc cho mèo để tăng cường đề kháng, sức khỏe thể chất cho những bè mèo. Nếu có nghi vấn về thực trạng sức khỏe thể chất của bé mèo, bạn hãy đưa bé tới bác sĩ thú y nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan