Nhà cây cho mèo là gì? Tác dụng của nhà cây và cách tự làm nhà cây

Nhà cây cho mèo là gì? Tác dụng nhà cây cho mèo, cách tự làm nhà cây đơn giản

Nhà cây cho mèo là vật dụng không còn xa lạ đối với các “con sen” đang chăm sóc các chú mèo cưng của mình. Vậy nhà cây cho mèo là gì, tác dụng và cách tự làm nhà cây như thế nào? Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu rõ hơn nhé!

Nhà cây có rất nhiều vai trò trong việc chăm nom sức khỏe thể chất cho những chú mèo. Nếu bạn đã và đang sẵn sàng chuẩn bị nuôi một chú mèo thì đây sẽ là món quà ý nghĩa so với chúng .

1Nhà cây cho mèo là gì?

Nhà cây cho mèo còn đc gọi là "cat tree"

Nhà cây cho mèo còn đc gọi là “cat tree”, không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà còn cấu tạo bởi các thanh cào móng mèo với các bề mặt phẳng có nhiều hình dạng khác nhau.

Bất kỳ “hoàng thượng” nào cũng yêu thích các mẫu nhà cây có thiết kế bắt mắt. Hiện nay, nhà cây có nhiều hình dạng rất phong phú, nhưng thông thường chúng được cấu tạo nên từ những cột trụ thẳng đứng, một vài mặt phẳng cho mèo nằm và một số ngóc ngách để tạo không gian riêng tư cho chúng

2Tác dụng của nhà cây cho mèo

Tác dụng của nhà cây cho mèo

Mèo là động vật ưa sạch sẽ và cũng khá nhạy cảm, dễ bị stress. Việc làm nhà cây với các trụ cào móng giúp cho “boss” nhà bạn có nơi thư giãn. Với những trụ cao này thì mèo có thể tự do chạy nhảy, leo trèo nghịch ngợm và còn có thể cào móng, mài móng tại các trụ của nhà cây. Việc xây dựng nhà cây cho mèo giúp hạn chế làm trầy xước, hư hỏng đồ đạc.

Với những ngôi nhà cây xinh xắn thì chắc như đinh mèo cưng sẽ không còn buồn chán khi bạn vắng nhà. Ngược lại chúng trở nên thú vị, năng động và hoàn toàn có thể tự chơi đùa trong khoảng trống của riêng mình. Đây là nơi chúng tự do đùa nghịch, tập thể dụcvà ngủ .

3Cách tự làm nhà cây đơn giản

Vật liệu cần chuẩn bị

  • Dây thừng cỡ vừa
  • Thùng carton: chọn kích thước phù hợp nhất với mèo nhà bạn sao cho khi dán lại tạo thành một dốc nghiêng vừa phải và chắc chắn.
  • Keo dán gỗ
  • Kìm bấm gỗ

Cách làm nhà cây đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị các thanh gỗ và mẫu tạo hình vừa ý, dùng keo cố định các thanh gỗ lại với nhau theo mẫu đã tạo hình.

dùng keo cố định các thanh gỗ lại với nhau

Bước 2: Sau đó, cố định các thanh gỗ lại lần nữa bằng đinh và búa để trụ cào được chắc chắn.

cố định các thanh gỗ lại lần nữa bằng đinh và búa

Bước 3: Cố định một đầu dây thừng bằng kìm bấm gỗ (cần giấu mối bấm này ở đỉnh đầu thanh gỗ), quấn đoạn dây thừng xung quanh trụ nhà cây sao cho từng lớp khít sát với nhau và cố định đầu dây còn lại.

quấn đoạn dây thừng xung quanh trụ nhà cây

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ trụ cào móng cho mèo vừa làm và trang trí thêm tùy theo sở thích của bạn

trang trí thêm tùy theo sở thích

Hoặc bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 1 số ít mẫu trụ cào móng cho mèo sau đây để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo :

Mẫu 1

Mẫu cat tree đẹp, thông dụng

Mẫu 2

Cat tree hình cây xương rồng ngộ nghĩnh

Mẫu 3

Cat tree hình khủng long, cây nấm dễ thương

Qua bài viết trên về tác dụng và hướng dẫn cách tự làm nhà cây cho các chú mèo cưng của bạn tại ngay tại nhà vừa nhanh vừa đơn giản. Hy vọng bạn và “boss” có những phút giây thư giãn và thoải mái cùng với nhau.

Mua đồ dùng gia đình tại Bách hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Rate this post

Bài viết liên quan