Nhím Kiểng – Pet mới của teen Hà Thành

Những điều mê hoặc khi nuôi nhím kiểng
Nhím kiểng xinh yêu như thế, ai cũng thích nhưng những kinh nghiệm tay nghề nuôi nó thì sao ? Hãy cùng san sẻ với những chuyên viên nuôi nhím nhé :
Thời gian tiên phong, nhím kiểng được nhập từ Pháp, Mỹ nhưng sau đó nhập từ Đất nước xinh đẹp Thái Lan với giá tiền rẻ hơn và lại tương thích với khí hậu châu Á. Theo những chuyên viên nuôi nhím, mỗi chú nhím kiểng nhập khẩu đều đã được những bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe thể chất .

Nhím có nhiều màu sắc, cơ bản nhất là màu muối tiêu. Một số màu khác như trắng, vàng (lúc nhỏ màu socola) và màu hiếm nhất pintos (kết hợp giữa trắng và đen kiểu bò sữa). Đặc trưng nhất của loài nhím là gai. Như tất cả loài nhím khác, nhím kiểng cũng có gai để bảo vệ mình, gai nhím sẽ xù lên mỗi khi nó sợ hãi. Vì vậy, nếu là chủ nhân của chú nhím thì bạn phải thường xuyên chăm sóc, vuốt ve, dỗ dành nó. Nếu là một người khách thì bạn phải từ từ tiếp cận nhím, đừng để gai nhím đâm làm buốt tay nhé. Nhím kiểng lúc mới sinh chỉ nhỏ bằng 2 ngón tay nhưng nếu được chăm sóc tốt, chúng có thể to bằng gần 1 bàn tay đó. 

Chăm sóc nhím kiểng có khó không ?
Nhím kiểng không hoạt động giải trí nhiều nên chỉ cần nuôi trong bể cá với diện tích quy hoạnh khoảng chừng 40×40 cm. Thức ăn có nhím kiểng hoàn toàn có thể là 1 số ít loại côn trùng nhỏ như châu chấu, kiến, mối … hoặc thức ăn mèo. Nhưng những chuyên viên khuyên dùng nên dùng loại thức ăn dành riêng cho nhím được nhập khẩu từ Pháp với giá 50 nghìn / 400 gram .

Ngoài ra, nhím không chịu được lạnh và gió nên trong *g nhím nên trang bị 1 chiếc khăn bông để khi lạnh nhím chui vào ngủ. Nếu ở miền Bắc lạnh giá, các bạn nên thêm vào *g nhím 1 chiếc bóng đèn vàng 40w sưởi ấm cho nhím ban đêm. Nếu chẳng may nhím bị sổ mũi, bạn có thể dùng thuốc cảm cúm và vitamin cho nhím uống với số lượng nhỏ. 

Nhím kiểng là 1 trong những loài PET VIP nên nó không được bán thông dụng tại những chợ mà đa phần phải đặt hàng trên những Shop Online ( bán hàng trên mạng ). Giá cả của nhím kiểng xê dịch từ 400 – 600 nghìn / con .

Bí mật “nối dõi” của nhím kiểng

Nếu nuôi được 1 đôi nhím kiểng để chúng sinh sản thì thật là mê hoặc. Nhưng chăm nom chúng khi sinh sản không đơn thuần đâu nhé .

Sau 4 tháng tách mẹ và sống với một nửa yêu thương, nhím hoàn toàn có thể sinh sản. Khi nhím đực chạy lòng vòng quanh chồng thì sau 2 tuần phải phải tách nhím đực và nhím cái vì khi ấy nhím cái đã có bầu. Kinh nghiệm của Minh, một “ chuyên viên ” nuôi nhím cho biết : “ khi có bầu, nhím cái sẽ thải ra phân dài hơn thông thường ”. Minh còn san sẻ thêm : “ Đặc biệt trong thời hạn nhím có bầu và nuôi con, gia chủ chỉ được chăm sóc đến nhím bằng cách cho rất đầy đủ thức ăn và nước uống, không được bế ẵm hay chơi nhiều với nhím ” .
Một loài động vật hoang dã thật thú vi phải không những bạn ? Động vật hoàn toàn có thể trở thành một người bạn thân thiện. Hãy dành cho nó tình yêu, sự chăm nom, bạn sẽ nhận được những niềm vui giật mình đấy !

Rate this post

Bài viết liên quan