Cách nuôi cá vàng và kỹ thuật nuôi cá vàng

BTVCách nuôi cá vàng và kỹ thuật nuôi cá vàng, cá vàng là một trong số loài cá được nuôi cảnh nhiều nhất. Nuôi cá vàng đã trở thành khuynh hướng tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm nom cá vàng để cá không bị chết .

Cách nuôi cá vàng và kỹ thuật nuôi cá vàng

Cá vàng ( carassius auratus ) là loài cá nước ngọt nhỏ thường được nuôi làm cảnh trong bể cá mini để bàn. Cá vàng là một trong những dòng cá được thuần hóa sớm nhất và ngày này vẫn là một trong những loài cá cảnh phổ cập nhất cho cả bể cá trong nhà và hồ cá ngoài trời.

Nuôi cá vàng hiện đang trở thành xu hướng và sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc sao cho cá của mình khỏe mạnh và đẹp mắt. Đặc biệt đối với cá vàng, việc chăm sóc cần phải thực hiện kỹ lưỡng và chu đáo hơn rất nhiều, từ khâu cho cá ăn, thay nước trong bể đến chăm sóc khi cá bị bệnh.

Cách nuôi cá vàng

1. Bể cá

Nên lựa chọn loại bể có bề mặt phẳng, lớn chút ví dụ như hồ cá treo tường, hồ thủy sinh dạng tủ, hồ cá để bàn … Cũng cần chú ý quan tâm rằng cá vàng không phải là vật nuôi trọn vẹn trong nhà, chúng sẽ khỏe mạnh hơn nếu như được nuôi ở môi trường tự nhiên bên ngoài, ví dụ như ao cá ở ngoài vườn. Vì nhiều người lựa chọn nuôi cá vàng trong bể tròn trông sẽ thích mắt hơn nhưng đây không phải loại bể cá lý tưởng.

2. Chuẩn bị bể cá

Sau khi mua bể mới cần đổ nước cho đầy để kiểm tra sức chịu đựng và năng lực rịn nước. Nếu có mùi keo nên cho chuối xiêm chín đập dập thả vào hồ và ngâm nước khoảng chừng 3 ngày để bay hết mùi và làm cho hồ sạch mặt phẳng ( cách này cũng vận dụng tựa như cho hồ xi-măng mới xây nhưng phải để một tuần sau đó mới xúc sạch hồ và đổ nước sạch vào, hoàn toàn có thể dùng nước máy ) .Trong 3 ngày phải bật máy lọc hoạt động giải trí liên tục và để đèn chiếu sáng ( hồ xi-măng làm tương tự như nhưng cần lọc kỹ hơn để may hết mùi clo ). Trong trường hợp hồ đã cũ bạn hãy cho nước vào ngập hồ, tiếp theo cho vào đó 1-2 kg muối ( càng mặn càng tốt ), ngâm hồ 2 ngày nhằm mục đích tàn phá những mầm bệnh như : ký sinh, nấm … Sau đó súc nước lại cho sạch, thay nước mới vào và thực thi tiến trình lọc nước giống như hồ mới. Tuyệt đối không để bể cá tiếp xúc với xà phòng hay những chất tẩy rửa khác.

3. Vị trí đặt bể

Nên đặt bể cá ở những nơi yên tĩnh không có tiếng động và ít người qua lại hay chuyện trò lớn tiếng, không gây tiếng động mạnh vì cá vàng rất nhạy cảm với âm thanh và tiếng động. Không đặt bể cá gần những thiết bị điện như Tivi, tủ lạnh, máy vi tính … sóng điện từ sẽ làm ảnh hưởng tác động đến bể cá, gây chấn động và bị chết sau một khoảng chừng thời hạn nhất định.

4. Cách nhận biết cá khoẻ mạnh

Cá phải luôn luôn linh động và nhanh gọn, không ở một chổ, không nằm dưới đáy hồ, không nổi đầu lên mặt nước để ngáp ( do thiếu oxy, cá sắp chết ). Vây bơi linh động, không có chỉ máu, đuôi xoè, vảy óng ánh, không bị xù hay tróc hoặc chảy máu, không bị xuất huyết .

Không có những chấm nâu hình oval viền trong ở ngoài, hơi đậm ở trong vì có năng lực là cá bị rận, rận cá nếu quan sát kỹ sẽ di chuyễn trên mình cá ( đổi khác vị trí ). Cá không được nhảy dựng không bình thường ( có năng lực do nhiễm rận và ký sinh ). Môi cá không bị phù, miệng đớp nước đều đặn, thích bơi ngược dòng và không bị trôi theo dòng chảy, không lật ngược lật xuôi và bị hút dính vào máy lọc nước, khi bơi phải nằm ngang, không chổng ngược chổng xuôi. Không ghẻ chóc, không nổi những bệt trắng có gồ ( nhiễm nấm ), mắt cá phải trong hoặc đen rõ ràng, không được đục, bể tròng.

Kỹ thuật nuôi cá vàng

1. Thả cá vào bể

Bước 1 : Ngâm cả bịch cá còn cột dây thun vào hồ. Mục đích giúp nhiệt độ nước trong hồ và trong bịch cá cân đối nhau, mặc khác giúp cá quen với khung cảnh trong hồ. Bước 2 : Mở bịch ra và múc một chút ít nước từ trong hồ cho vào bịch. Tiếp tục cho thêm nước vào bịch ( mỗi lần cách nhau 5 phút ). Mục đích là để cá quen dần với nguồn nước mới. Bước 3 : Từ từ nghiêng bịch để cá tự động hóa bơi ra. Không nên trút bịch cá quá nhanh.

Lưu ý: Nếu thấy cá bơi hoảng loạn và đâm đầu vào bể hay các vật trang trí thì bạn hãy dời bể cá đến nơi không có người qua lại, không có tiếng động để chúng hồi phục lại và quen với hồ mới, nếu không chúng sẽ chết chỉ trong vài ngày.

2. Thức ăn

Thức ăn cho cá vàng có 2 loại là dạng viên và dạng mảnh. Loại thức ăn dạng viên chìm tương đối chậm trong nước, rất tốt cho cá cảnh, trong đó có cá vàng vì những loại cá ở mặt bể hay đáy bể đều hoàn toàn có thể ăn được. Cũng cần quan tâm chỉ nên cho cá ăn trong khoảng chừng 3 phút. Đối với loại cá vàng còn nhỏ và đang tăng trưởng, hãy cho ăn 2-3 lần một ngày. Đối với loại cá vàng lớn hơn, 1 lần / ngày là đủ. Bạn cũng hoàn toàn có thể bổ trợ thêm vào chính sách ăn của cá vàng giun sống và tôm, chú ý quan tâm phải là loại có sẵn từ những shop hồ cá.

3. Một số bệnh thường gặp

Thường xuyên quan sát cá vàng nếu có Open đốm trắng và nấm vây là lúc cá vàng bị bệnh và hoàn toàn có thể chữa trị bằng thuốc. Khi cho thuốc vào hồ cá, trước hết hãy trộn đều nó vào một ly nước rồi từ từ đổ vào bể. Trong một vài trường hợp nếu cần, bạn buộc phải cách ly con cá càng bị bệnh trong một bể cá riêng để tránh lây nhiễm sang những con cá khác.

4. Thay nước cho bể cá

Thay nước và vệ sinh bể cá tiếp tục và định kỳ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thay một phần nước thay vì thay hàng loạt để cá không gặp khó khăn vất vả trong việc thích nghi với một thiên nhiên và môi trường nước trọn vẹn mới.

 

Cách nuôi gà tre và kỹ thuật nuôi gà tre

Cách nuôi gà tre và kỹ thuật nuôi gà tre, với giải pháp và kỹ thuật nuôi gà tre đúng cách sẽ bảo vệ cho gà được sinh trưởng tốt nhất và khỏe mạnh.

 

Cách nuôi gà Đông Tảo và kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo

Cách nuôi gà Đông Tảo và kỹ thuật nuôi gà Đông Tảo, chăn nuôi gà Đông Tảo không khó nhưng yên cầu những kỹ thuật và quá trình thiết yếu. Để gà tăng trưởng nhanh, khỏe mạnh, tiết kiệm ngân sách và chi phí và mang lại hiệu suất cao kinh tế tài chính cao cần có những chiêu thức đúng kỹ thuật.

Rate this post

Bài viết liên quan