Chó Con Mới Đẻ Uống Sữa Gì? Giá Bán? Nơi Bán Sữa Chó Con Mới Đẻ?

Chó con mới đẻ! Rất nhiều chó mẹ sau khi sinh con không có đủ sữa cho chó con bú hoặc chó con sau sinh mất mẹ. Trong tình huống ấy chúng ta phải nhờ đến sữa pha chế riêng để bổ sung dinh dưỡng, sức đề kháng cho chó. Tuy nhiên, việc tìm được một loại sữa phù hợp cho chó con mới sinh lại là một khó khăn không hề nhỏ đối với những người yêu chó nếu không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc chó con. Chính vì vậy, dưới đây, Thú Kiểng sẽ bật mí cho bạn những loại sữa tốt nhất chó con mới đẻ nên uống!
Chó con mới đẻ uống sữa gì? Giá bán, nơi bán sữa cho chó con mới đẻ

>> Mời bạn tham khảo thêm các bài viết:

I. Chó con mới đẻ nên uống sữa gì?

Thú cưng cũng giống như con người, đặc biệt là từ lúc mới sinh ra, hệ tiêu hóa và các bộ phận trong cơ thể vẫn chưa phát triển hoản thiện. Thời gian đầu tiên đều phải dựa hoàn toàn vào sữa mẹ để hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, phát triển hệ miễn dịch,…. Nếu chó mẹ sinh xong ít sữa, bạn nên cho dùng thức ăn kích sữa PetMum để sữa về nhiều.
Nếu vì lý do nào đó mà chó con không thể bú được sữa mẹ thì người nuôi phải cho chó con uống sữa thay thế.
Để nuôi chó con mất mẹ là một việc không dễ dàng, và khi dùng sữa thay thế, không phải loại sữa nào cũng được. Vì nếu dùng không đúng sữa sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của chó con.
KHÔNG cho chó con uống sữa của người. Nhiều người nuôi chó ít kinh nghiệm thường lấy sữa dành cho người cho chó con uống, điều này là rất nguy hiểm. Sở dĩ như vậy là vì sữa dành cho người chứa những thành phần mà chó con không tiêu hóa được, có thể gây tiêu chảy và ngộ độc, lâu dài sẽ còi cọc, gầy yếu, lông không phát triển,…
Để đảm bảo cho sự phát triển của chó con, bạn chỉ nên sử dụng các loại sữa chuyên biệt dành riêng cho chó con. Và để yên tâm và đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển của cún, bạn chỉ nên chọn những thương hiệu sữa cho chó nổi tiếng, có uy tín, được người tiêu dùng ưa chuộng.

II. Các loại sữa tốt nhất cho chó con mới đẻ

Dựa theo các tiêu chí cốt yếu để lựa chọn một loại sản phẩm tốt cho sự phát triển toàn diện của cún con, nhất là dựa trên sự tín nhiệm của người tiêu dùng và giá thành sản phẩm. Có những dòng sản phẩm sau bạn nên sử dụng cho cún con của mình:

1. Sữa PetWhey đã tách Lactose

PetWhey là sữa whey cho chó con đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài việc có đầy đủ mọi loại dinh dưỡng cho chó con thì điểm quan trọng nhất của PetWhey là được tách hoàn toàn Lactose, một loại đường mà chó con không tiêu hóa được, nên hoàn toàn không gây tiêu chảy cho, giúp chó con hấp thu được tối đa dinh dưỡng.
Các loại sữa khác dù giàu dinh dưỡng, nhưng ít nhiều vẫn có lactose, nên vẫn có thể làm chó sơ sinh bị tiêu chảy, gây lãng phí nhiều chất dinh dưỡng trong sữa. Xem thêm về Petwhey tại đây – https://petitvietnam.com/san-pham/petwhey-sua-dinh-duong-cho-cho-meo-con/
Chó con mới đẻ uống sữa gì? Giá bán, nơi bán sữa cho chó con mới đẻ

2. Sữa bột Bio Milk For Pet

Đây là dòng sữa bột dành cho cả chó và mèo, cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng dồi dào, thiết yếu, giúp chó con nhanh chóng phát triển và cân bằng hệ tiêu hóa. Đặc biệt hơn, sữa thường được chia thành những túi nhỏ 100g rất tiện dụng cho người tiêu dùng, nhất là những người có khả năng kinh tế hạn hẹp.
Tùy từng cửa hàng bán lẻ, giá mỗi gói Bio Mikl 100g thường dao động từ 29.000 – 35.000đ. Mỗi lần sử dụng chúng ta chỉ cần cho bột 1 muỗng 5g bột vào 20ml nước ấm rồi cho cún con uống là được. Mỗi lần pha như vậy dùng được từ 4 – 5 lần/ngày.

3. Chó con mới đẻ! Sữa bột PetLac

PetLac là tên thương hiệu sữa bột cho cún con sơ sinh có tính năng tựa như như sữa chó mẹ đến từ PetAg của Mỹ rất được yêu thích trên thị trường. Sữa được phân phối dưới dạng lon, hướng dẫn sử dụng được in trên lon và có một muỗng nhỏ để bạn thuận tiện đong được lượng sữa bột thiết yếu để pha chế. So với Bio Milk, giá của mỗi lon PetLac 300 g giá khá cao, xê dịch từ 250.000 – 300.000 đ tùy nhà phân phối .

4. Sữa bột EsbiLac

EsbiLac cũng là một dòng sữa dành cho chó con nổi tiếng cũng đến từ Mỹ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. EsbiLac cung cấp dưỡng chất rất dồi dào, đặc biệt là vitamin, khoáng chất, protein, chất béo và carbohydrates, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cún con.
Nhờ chất lượng vượt trội, sữa EsbiLac có giá rất cao, mỗi lon 793g có giá dao động từ 486.000 – 525.000đ. Dòng sữa  này cũng có tác dụng rất tốt trong việc hồi phục sức khỏe cho chó mẹ sau sinh.
Chó con mới đẻ uống sữa gì? Giá bán, nơi bán sữa cho chó con mới đẻ

III. Những lưu ý khi cho chó con sử dụng sữa thay thế

Các dòng sữa chuyên dụng dành cho chó con sơ sinh thường có giá thành rất đắt nên trước khi chọn mua bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, công dụng, giá thành,…để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho cún con của mình và khả năng kinh tế của bản thân.
Khi chó con vừa mới sinh, chẳng may chó mẹ mất, nếu chưa mua kịp sữa bột cho chó, bạn có thể dùng tạm sữa bột dành cho trẻ con hoặc sữa không béo như sữa dê để chó uống tạm. Tuyệt đối không dùng sữa tươi hoặc sữa đậu nành.
Khi chó được 2 tháng tuổi, bạn có thể cho chó ăn sữa chua để hỗ trợ hệ tiêu hóa vì sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn đường ruột. Tuy nhiên, nếu cún con chưa đủ 2 tháng tuổi, tuyệt đối không cho chúng sử dụng.
Sau khi cho cún con sử dụng sữa bột, loại chuyên dụng, cần chú ý quan sát xem cún có biểu hiện gì bất thường không. Nếu có thì cần chú ý cân đối lại liều lượng.
Chỉ nên mua sữa ở những cơ sở, địa điểm uy tín, chất lượng để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

>> Mời mọi người tham khảo thêm các bài viết về chó con: 

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan