Bộ sưu tập đồ chơi và trụ cào móng cho mèo – Thú cảnh

Trụ cào móng cho mèo là một trong những đồ vật giúp mèo mài móng tay được quấn bên ngoài bằng dây thừng. Biểu hiện gãi và nghiến móng tay có vẻ như là một thói quen bẩm sinh của mèo. Nó hoàn toàn có thể đơn thuần như một bài tập về một món đồ chơi vui nhộn .Tuy nhiên, việc họ làm xước giày dép, ghế sofa, yên xe, rèm cửa là một hành vi không hề bỏ lỡ. Rất nhiều chủ sở hữu cảm thấy điều này là xấu. Thậm chí, đôi lúc họ còn muốn “ tống cổ ” chúng ra khỏi nhà. Nếu mèo nghịch ngợm, phá phách thì trụ cào mèo và 1 số ít đồ chơi sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thú Cảnh để biết bạn nên làm gì với mèo cưng của mình nhé !Bộ sưu tập đồ chơi và trụ cào móng cho mèo

1 Phân tích hành vi cào của mèo

Như đã nói ở trên, đây là một thói quen bẩm sinh đặc trưng của loài mèo. Dù là mèo cưng hay mèo cưng thì họ vẫn không hề quên được hành vi này. Nhiều người chủ hiểu đơn thuần rằng việc cào xước chỉ là để giúp họ thư giãn giải trí .

Có thể nằm cả ngày khiến họ cảm thấy mệt mỏi, đứng dậy vươn vai một chút có lẽ sẽ tốt hơn. Điều này có lẽ đúng, nhưng nó không dừng lại đơn giản như vậy. Sự phát triển về thể chất là cần thiết, nhưng cũng có một số lý do về tình cảm và tinh thần. Chúng có thể làm xước bất kỳ đồ vật nào chúng thích như ghế sofa, yên xe máy, tủ sách, v.v.

Mèo cào có vẻ như cũng có công dụng ghi lại chủ quyền lãnh thổ. Khi họ đã đặt chân và ghi lại, không có đối tượng người tiêu dùng nào được phép vào. Thường thì nội thất bên trong của ngôi nhà trở thành chủ quyền lãnh thổ của chúng. Và tất yếu việc Open một vài vết xước trên đó là điều không hề tránh khỏi. Bất cứ khi nào chúng cảm thấy căng thẳng mệt mỏi hoặc sợ hãi, ngoài việc xù lông, chúng còn hoàn toàn có thể cào móng tay .

tai xuong 8 6

2 Làm quen với trụ cào móng cho mèo

Thay vì suốt ngày cau có với chú mèo của mình, những tình nhân mèo đã phát hiện ra một món đồ chơi vô cùng mê hoặc. Đó là trụ cào cho mèo. Với phong cách thiết kế gồm mặt nằm gắn với trụ cao giúp mèo vui tươi mỗi ngày. Chúng thích bề mặt phẳng, thế cho nên không khó để chúng tiếp cận trụ vuốt mèo .Nhưng cũng sẽ là sai lầm đáng tiếc nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần mua ( hoặc làm ) một chiếc trụ cào và đặt nó trước mặt mèo. Và thế cho nên nó sẽ tự động hóa biết nơi thích hợp để cào. Nếu bạn không dạy nó cách sử dụng, chúng sẽ bỏ lỡ bài cào ngay .Trong trường hợp chúng không hợp tác, hoàn toàn có thể tích hợp một số ít đồ chơi để kích thích. Bạn hoàn toàn có thể treo cần câu, chuông hoặc catnip để lôi cuốn chúng. Mèo sẽ bị lôi cuốn bởi âm thanh hoặc vật phẩm hoạt động .

tai xuong 10 4

3 Chọn một nơi để đặt trụ cho mèo cào

Đầu tiên, bạn phải chú ý xem mèo thường cào ở đâu hoặc bộ phận nào của đồ vật mà chúng thích gãi và vị trí của vật phẩm đó. Đặt trụ vuốt của mèo bên cạnh bất kể đồ vật mái ấm gia đình nào mà mèo thích cào và nó phải điển hình nổi bật trong phòng .Nếu nhà có diện tích quy hoạnh rộng, bạn nên đặt trụ cào cho mèo ở nhiều vị trí khác nhau. Mèo thường không thích gắn bó với một món đồ chơi quá lâu. Ví dụ, nếu con mèo của bạn thích cào vào ghế, hãy đặt một món đồ chơi bên cạnh nó và treo quần áo đã qua sử dụng của người mà con mèo ở gần nhất .Theo bản năng, mèo lưu lại chủ quyền lãnh thổ bằng cách cào những đồ chơi gần đó. Mối liên hệ quen thuộc, thân thiện giữa trụ cào dành cho mèo và mùi của con mèo mà chúng yêu thích sẽ khiến chúng thú vị và dần đổi khác thói quen của mình .Nếu bạn thấy mèo cào không đúng chỗ, hãy dùng những hành vi để cảnh báo nhắc nhở chúng. Nếu không muốn hét vào mặt thú cưng, bạn hoàn toàn có thể lắc một chùm chìa khóa hoặc vỗ tay, tạo ra tiếng động lớn. Sau đó, đặt nó bên cạnh trụ cào của mèo để chúng biết nơi nào được phép gãi .

tai xuong 9 4

4 Lưu ý khi sử dụng trụ cào mèo

Đặt đồ chơi cho mèo ở nơi bảo đảm an toàn để không gây nguy khốn cho mèo .Nếu là nhà trên cây hoặc trụ cào cho mèo, hãy cố định và thắt chặt chúng ở một chỗ .Hãy kiên trì khi dạy mèo chơi game show. Mèo không dễ dạy như chó, nhưng khi đã quen, chúng sẽ duy trì thói quen trong thời hạn dài .Đừng hô hào lớn để làm mèo sợ hãi .Khi họ làm tốt, hãy thưởng cho họ .

meo gia 2 d750302b1d3646fc97a899e74ad9f77f grande

5 Thảm cào cào cho mèo

Tác dụng của thảm tập cào mèo đúng như tên gọi của nó. Chắc chắn, cắt móng cho mèo không phải là một việc thuận tiện chút nào. Bàn chân là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của mèo. Vì vậy, việc chạm vào còn rất khó chứ đừng nói đến việc cắt móng tay. Có một món đồ chơi cho mèo hoàn toàn có thể giúp bạn làm điều này rất đơn thuần .Nó cũng có tính năng tương tự như như trụ cào mèo. Với Thảm cào cào cho mèo, bạn sẽ không cần phải lo ngại về việc mèo cào vào đồ vật của mình nữa. Mèo thích cào trên bề mặt phẳng. Thảm được phong cách thiết kế bởi những sợi dây chắc như đinh, sẽ không làm tổn thương móng vuốt của mèo .Mỗi khi bạn cào móng mèo, nó được coi là được mài dũa. Thảm cho mèo được phong cách thiết kế với size nhỏ gọn, rất tiện nghi cho việc chuyển dời .

tai xuong 11 6

6 Cat tree house – Cat tree

Ngôi nhà trên cây cho mèo được tích hợp thảm và trụ cào cho mèo. Tuy nhiên, cây Cát cánh mang lại nhiều quyền lợi hơn. Không chỉ để cào, chúng còn hoàn toàn có thể chạy, nhảy và leo trèo. Ngoài ra, ngôi nhà trên cây dành cho mèo được lắp những ô nhỏ có cửa .Ở đây, những chú mèo hoàn toàn có thể nằm dài và ngắm nhìn quốc tế mà không làm phiền ai. Đây giống như một thiết bị tập thể dục đa năng. Tập thể dục sẽ giúp họ tiêu tốn nguồn năng lượng và giảm rủi ro tiềm ẩn béo phì. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kẹp mèo để mèo làm quen với đồ chơi này .

7 Đồ chơi con gà giá rẻ cho mèo

Đồ chơi cho mèo hình chú gà cực kỳ đáng yêu và dễ thương. Mèo rất phản ứng với tiếng ồn. Đồ chơi con gà phát ra tiếng động mỗi khi bạn bóp nó. Âm thanh này sẽ kích thích trí tò mò của mèo .Sau đó, bạn sẽ thấy nó ngồi cả ngày để điều tra và nghiên cứu con gà. Và tất yếu sẽ không có khi nào khiến bạn bực mình và phá phách nhà cửa .

tai xuong 3 5

8 Cần câu cá – cần câu đồ chơi cho mèo

8.1 Lợi ích của cần câu mèo

Mỗi sáng bạn hoàn toàn có thể cầm cần câu và tập thể dục cùng mèo cưng. Với phong cách thiết kế như một chiếc cần câu, mồi câu hoàn toàn có thể là cá, chuột hoặc lông vũ. Thay vì câu, bạn sẽ “ câu ” và tất yếu là không để chúng mắc mồi. Nó được làm bằng cây và dây sắt nên vô cùng chắc như đinh. Cần câu mèo được những bạn mèo cực kỳ thương mến .Đồ chơi cần câu mèo ngoài tính năng giúp mèo đi dạo, giảm stress thì nó còn mang lại những giá trị ý thức khác. Đầu tiên là kích thích năng lực thị giác, việc quan sát hoạt động của mồi sẽ giúp mắt chúng linh động và nhanh gọn hơn. m âm thanh của chuông làm tăng năng lực nghe .Tập thể dục với mèo lười có vẻ như rất khó nếu không có sự kích thích. Tỷ lệ béo phì và thừa cân ở mèo đang tăng lên từng ngày. Vận động giúp khớp luôn linh động. Xương chắc khỏe hơn. Đồng thời đốt cháy nguồn năng lượng dư thừa gây béo phì ở mèo. Thể dục thể thao sẽ giúp chúng tăng trưởng cân đối hơn .Cần câu mèo kết nối tình cảm giữa chủ và thú cưng. Thông qua việc chơi cùng nhau, mối quan hệ giữa hai người sẽ được cải tổ. Có lẽ họ sẽ bớt “ lạnh nhạt ” với bạn hơn. Đồng thời, đây là thời cơ để bạn mày mò tính cách của mèo. Một game show tương tác vô cùng có ích .

8.2 Sử dụng đồ chơi cần câu để huấn luyện mèo

Nếu mèo có thói quen cắn, bạn cần trang nghiêm dạy nó về hành vi này. Cần câu mèo là một trong những món đồ chơi hoàn toàn có thể giúp bạn một cách tốt nhất. Nó nhắc nhở mèo của bạn không cắn, cào hoặc coi bạn làm “ con mồi ” bất kỳ khi nào xảy ra chứng tăng động .Để dạy mèo không cắn, bạn cần sẵn sàng chuẩn bị những gì để nó “ được phép ” vồ, cắn răng tự do. Với một chiếc cần câu, mèo sẽ giúp chúng chơi đùa bằng móng chân chứ không phải móng vuốt hay nanh. Nếu mèo cắn hoặc cào bạn, hãy kêu “ đau ” một cách rõ ràng để nó nhận ra hành vi sai lầm của bạn .Bạn hoàn toàn có thể cầm cần câu mèo và kích thích hành vi nhảy của chúng. Bản năng săn mồi của mèo sẽ kích thích hành vi săn mồi. Bạn hoàn toàn có thể để đồ chơi của mèo lung tung trên sàn nhà hoặc buộc chúng lại. Mồi được gắn vào đầu que sẽ kích thích mèo chơi với chúng. Chúng sẽ tập trung chuyên sâu vào con mồi mới và không cắn nữa. Tuy nhiên, không nên để mèo chơi quá lâu, gia chủ nên dành 15 phút mỗi ngày để chơi với chúng .

8.3 Những lưu ý khi sử dụng cần câu mèo

Không nâng cần câu quá cao. Khuyến khích họ nhảy là điều tốt, nhưng độ cao mà họ không đạt được sẽ khiến họ tuyệt vọng. Tôi thậm chí còn còn ghét game show này. Đảm bảo rằng mồi hoàn toàn có thể chạm tới chân trước của chúng .Khi mèo cưng bắt được mồi, chúng sẽ không muốn buông tay. Hãy khôn khéo để chúng không “ mắc ” phải mồi. Hãy cẩn trọng, nhiều lúc họ sẽ nhầm tưởng bạn muốn lấy đồ của họ và tiến công bạn .Xây dựng chướng ngại vật hài hòa và hợp lý. Có thể là những đồ vật nhỏ, hộp catton để chúng thuận tiện nhảy qua. Đừng quên đãi mèo hoặc cử chỉ vuốt ve vì những nỗ lực của mèo. Họ sẽ cảm thấy niềm hạnh phúc hơn rất nhiều .Luôn quét dọn đồ chơi nếu con mồi và dây bị quấn vào nhau. Thậm chí, mồi hoàn toàn có thể bị chúng cắn và biến thành rác vương vãi khắp nhà. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tích lũy và câu một miếng mồi khác mê hoặc hơn .

gay do choi cho meo dau chuong1 min

9 Đồ chơi cho mèo đường hầm

9.1 Sở thích về mèo

Mèo cưng và mèo hoang rất tò mò. Nói chung, mèo có những sở trường thích nghi sau :

  • Thích chui vào chăn hoặc nệm để ngủ
  • Thích nằm trong thùng mở
  • Thích ẩn dưới quần áo hoặc vải
  • Thích đi vào giỏ quần áo
  • Thích chui vào gầm bàn, gầm tủ.
  • Thích chui vào túi, không gian tối và kín
  • Một số con mèo rất quan tâm đến máy giặt

Những thói quen này hoàn toàn có thể gây không dễ chịu cho gia chủ. Ví dụ, sau khi giặt quần áo, bạn bước vào phòng và thấy vô số sợi lông mèo rơi trên đó. Hoặc mèo chui vào gầm giường, khi chui ra mang bụi bay khắp nhà. Đường hầm đồ chơi cho mèo hoàn toàn có thể xử lý những rắc rối trên .

9.2 Lợi ích của đường hầm đồ chơi cho mèo

Đường hầm có dạng ống, được làm từ nhiều vật liệu như ô dù, nylon, vải bạt, ống nhựa, gỗ, … Đường hầm đồ chơi có nhiều hình dạng khác nhau, thỏa mãn nhu cầu sở trường thích nghi tò mò của những bé. Nhiều con mèo coi những món đồ chơi này như giường ngủ .

Ở nước ngoài, có nhiều loại hầm được thiết kế để gắn vào đồ đạc. Ví dụ như ghế sofa, gầm bàn, tủ… Hầm đồ chơi có tác dụng giải trí rất tốt. Giảm bớt phiền phức khi mèo chui vào làm bẩn quần áo và đồ dùng. Đồ chơi này cũng có thể trở thành một vật trang trí trong nhà. Làm cho ngôi nhà của bạn trông thú vị hơn.

Tuy nhiên, không phải đường hầm đồ chơi nào cũng tốt cho mèo cưng. Nên sử dụng đường tính năng có size tương thích. Có cửa và lối đi rộng để tránh mèo hoảng sợ khi chơi đùa. Trò chơi này hiệu suất cao hơn khi gắn thêm một vài đồ chơi khác như chuột, quả cầu lông, cần câu mèo. Điều này hoàn toàn có thể duy trì sự chăm sóc của mèo .Hi vọng với bài viết mèo cào và đồ chơi trên đây sẽ giúp mèo cưng của bạn vui tươi mỗi ngày. Đồng thời, nó giúp bạn giảm bớt lo ngại về hành vi cắn, cào của mèo. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện mua những loại đồ chơi trên tại mạng lưới hệ thống nhà hàng thú cưng Thú Cảnh TP.HN, TP. Hồ Chí Minh, Thành Phố Đà Nẵng …Thú Cảnh chúc bạn và thú cưng vui tươi !

Rate this post

Bài viết liên quan