Bí kíp giúp cá betta (lia thia, xiêm) sống lâu hơn

Thông thường, ngoài tự nhiên, cá betta (lia thia, xiêm) có thể sống được khoảng 2 năm. Tuy nhiên, nếu được nuôi và chăm sóc trong môi trường tốt, cá betta có thể sống được từ 3 đến 5 năm hoặc hơn.

Có một vài cách giúp chú cá betta của bạn sống lâu hơn, phần lớn là nhờ vào sự chăm sóc và quan tâm hàng ngày của bạn. Dưới đây là một vài bí kíp từ Bettaviet giúp chú cá betta của bạn sống lâu hơn.

Bí kíp giúp cá betta sống lâu hơn

Lên lịch chăm sóc cá hàng ngày

Nếu muốn tăng tuổi thọ cho cá betta, bạn cần phải chăm sóc cá thường xuyên và thậm chí là cần lên lịch để chăm sóc cá hàng ngày.

Những chú cá betta cũng chẳng thể nào nói cho bạn biết rằng nguồn nước bị bẩn hay chúng đang không khỏe, do đó, chăm sóc chúng hàng ngày là điều không thể thiếu.

Cho cá betta ăn đúng cách

Một trong những nguyên nhân khiến cá betta có tuổi thọ ngắn là do chủ nuôi không cho cá ăn đúng cách. Do đó, các anh em cần cho cá ăn đều đặn và chọn nguồn thức ăn phù hợp.

Cho cá betta ăn đúng cách
Mặc dù khá mất thời hạn nhưng thức ăn tươi sống luôn là món khoái khẩu của cá betta và rất có lợi cho sức khỏe thể chất của chúng .

Giữ cho nước và hồ nuôi luôn sạch sẽ

Việc giữ cho nước và hồ nuôi luôn sạch sẽ là rất quan trọng, vì thế, bạn nên thay nước ít nhất mỗi tuần một lần và thỉnh thoảng cũng nên vệ sinh hồ nuôi.

Giữ cho nước và hồ nuôi luôn sạch sẽ
Có thể sắm thêm những thiết bị như bộ thử kiểm tra nước, bộ lọc nước, ống xi-phông để hút chất thải, bộ nam châm hút lau kính hồ cá hay bàn chải có tay cầm dài để cọ thành hồ …

Chơi với chú cá betta

Thỉnh thoảng, 1 số ít đồng đội đặt chiếc gương bên cạnh hồ cá để dụ cá betta phùng mang trước gương .

Cách này có thể khiến cá bị căng thẳng, tuy nhiên, lâu lâu mới thực hiện thì cũng không ảnh hưởng gì đến cá.

Cho cá betta soi gương sẽ giúp cá hoạt động và bớt hung hăng với những con cá khác .

Để ý các dấu hiệu bệnh ở cá

Chăm sóc chú cá betta của bạn mỗi ngày và nhạy bén nhận biết các dấu hiệu bệnh ở cá. Một số dấu hiệu bệnh thường gặp nhất như:

  • Cá betta chán ăn
  • Cá cọ mình vào thành hồ
  • Cá bơi ngửa, bơi nghiêng, nằm dưới đáy hồ
  • Xuất hiện các đốm trắng trên mình cá
  • Cá betta bị rách vây, đuôi…

Xem thêm: 

Rate this post

Bài viết liên quan