Con người ăn thức ăn cho chó được không?

Trong thời gian khẩn cấp hoặc kinh tế tài chính không khó khăn vất vả, mọi người thường tìm kiếm những giải pháp phát minh sáng tạo khác nhau để sống sót. Trong thực trạng thiếu lương thực hoặc không đủ tiền để mua đồ thiết yếu, bạn hoàn toàn có thể thấy mình do dự không biết thức ăn cho chó của bạn có phải là một lựa chọn khả thi để giúp bạn thoát khỏi thời hạn khó khăn vất vả hay không .

Tiêu thụ ngắn hạn không có khả năng gây hại cho bạn

Thức ăn cho chó không dành cho tiêu dùng của con người và cũng không được tổ chức triển khai theo tiêu chuẩn sản xuất giống như thức ăn của con người, nhưng một lượng nhỏ không có năng lực gây ra mối đe dọa lớn cho con người .Thức ăn cho chó thường được làm từ sự phối hợp của những loại sản phẩm phụ từ động vật hoang dã, ngũ cốc, đậu nành, vitamin và khoáng chất, tạo ra một chính sách ăn cân đối dinh dưỡng cho thú cưng của bạn .

Sản phẩm phụ của động vật thường được tìm thấy trong thức ăn cho chó thường là các mẩu thịt, xương đất, da, nội tạng và các bộ phận động vật bị hư hỏng được coi là không phù hợp cho con người. Mặc dù hầu hết mọi người đều không thích hợp với những thành phần này, nhưng trên thực tế chúng cũng không nguy hiểm về để tiêu thụ – miễn là chúng được nấu chín, chế biến và bảo quản đúng cách.

Các loại vitamin được thêm vào thức ăn cho chó của bạn cũng là một mối chăm sóc cần quan tâm. Một số loại thức ăn cho chó có chứa một dạng vitamin K tổng hợp được gọi là menadione, hoặc vitamin K3. Mặc dù nó có vẻ như trọn vẹn bảo đảm an toàn cho con chó của bạn, nhưng điều tra và nghiên cứu cho thấy rằng nó hoàn toàn có thể gây độc cho người ở liều cao. Lượng menadione trong thức ăn cho chó bán trên thị trường thường thấp, nhưng vẫn không khuyến khích con người tiêu thụ nó tiếp tục và vĩnh viễn. Vì vậy, nếu bạn không chắc như đinh liệu thức ăn cho chó của bạn có chứa vitamin K3 hay không, hãy liên hệ với đơn vị sản xuất để biết thông tin .

Chó và người có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau

Mặc dù thức ăn cho chó hoàn toàn có thể ăn được, nhưng nó không phải là một sáng tạo độc đáo tốt để biến nó thành một bữa ăn liên tục trong chính sách ăn của bạn trên cơ sở lâu dài hơn. Con người có nhu yếu dinh dưỡng khác với chó và thức ăn cho chó không chứa toàn bộ những chất dinh dưỡng mà khung hình bạn cần để giữ sức khỏe thể chất .Ví dụ như vitamin C. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu, rất quan trọng so với sức khỏe thể chất của da và công dụng miễn dịch ở người. Con người không hề sản xuất vitamin và phải lấy nó từ thực phẩm. Mặt khác, chó hoàn toàn có thể tự sản xuất vitamin C ở gan, do đó, không thiết yếu phải đưa nó vào thức ăn của chúng .Do đó, nếu bạn xem thức ăn cho chó là nguồn dinh dưỡng chính của mình, bạn hoàn toàn có thể tự đặt mình vào rủi ro tiềm ẩn bị thiếu vắng dinh dưỡng theo thời hạn .

Có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh từ thực phẩm

Con người hoàn toàn có thể ăn thức ăn cho chó, không có nghĩa là tất cả chúng ta nên ăn. Thức ăn cho chó đi kèm với rủi ro đáng tiếc, đặc biệt quan trọng là khi nói đến bảo đảm an toàn thực phẩm. Giống như thức ăn của con người, thức ăn cho chó hoàn toàn có thể bị nhiễm vi trùng hoàn toàn có thể khiến bạn bị bệnh .

Bảo quản và xử lý thức ăn cho chó đúng cách là điều cần thiết để đảm bảo rằng nó ăn an toàn nhất có thể. Luôn luôn tuân theo các hướng dẫn lưu trữ và xử lý được ghi chú trên bao bì để đảm bảo an toàn cho bạn và chú chó của bạn.

Một số loại thức ăn cho chó là trọn vẹn thô. Nó không phải là một sáng tạo độc đáo tốt cho con người để ăn thịt sống hoặc nấu chưa chín, bất kể thực phẩm đó có dự tính cho con chó hay con người ăn. Ăn thịt sống hoặc nấu chưa chín có tương quan đến nhiễm trùng từ những sinh vật gây hại, ví dụ điển hình như Salmonella, Listeria, Campylobacter và E. coli. Các triệu chứng hoàn toàn có thể từ nhẹ đến nặng và hoàn toàn có thể gồm có buồn nôn, nôn, co thắt ruột và tiêu chảy .Mặc dù thức ăn cho chó được nấu chín trọn vẹn như kibble hoặc thức ăn ướt đóng hộp hoàn toàn có thể bảo đảm an toàn hơn so với thức ăn thô, nhưng nó vẫn hoàn toàn có thể khiến bạn bị bệnh. Điều đó chính do nó hoàn toàn có thể vô tình bị nhiễm vi trùng có hại trong quy trình chế biến, do đó làm tăng rủi ro tiềm ẩn tăng trưởng bệnh từ thực phẩm .

Rủi ro lớn hơn đối với trẻ nhỏ

Trẻ em dễ mắc bệnh từ thực phẩm hơn người lớn vì mạng lưới hệ thống miễn dịch của chúng không được tăng trưởng vừa đủ. Vì vậy, không nên cho trẻ ăn thức ăn cho chó .Một rủi ro tiềm ẩn khác – thường bị bỏ lỡ – thức ăn cho chó là nó hoàn toàn có thể là mối nguy khốn không thở được so với trẻ nhỏ. Điều này đặc biệt quan trọng đúng so với kibble khô, hoàn toàn có thể gây khó khăn vất vả cho trẻ nhỏ khi nhai và nuốt. Nếu bạn có một đứa con nhỏ ở nhà, hãy chắc như đinh rằng bạn giữ túi kibble xa tầm tay và theo dõi ngặt nghèo chúng khi đến giờ cho chó của bạn ăn .

Nếu con bạn vô tình ăn thức ăn cho chó, hãy liên hệ với bác sĩ nhi khoa để biết thêm thông tin về những bước cần thực hiện để đảm bảo an toàn cho con bạn.

Kết luận

Thức ăn cho chó không được phong cách thiết kế cho nhu yếu dinh dưỡng của con người, mặc dầu nó được làm từ những thành phần bảo đảm an toàn về mặt kỹ thuật cho con người ăn. Do đó, nó không ô nhiễm so với con người và hoàn toàn có thể bảo đảm an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, ăn thức ăn cho chó hoàn toàn có thể làm tăng rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh từ thực phẩm. Trẻ em có rủi ro tiềm ẩn cao bị biến chứng tương quan đến bệnh truyền qua thực phẩm và không nên ăn thức ăn cho chó .Ngoài ra, thức ăn cho chó hoàn toàn có thể chứa vitamin K3 hoặc menadione, hoàn toàn có thể gây độc cho con người ở liều cao hơn .Nguồn : healthline

Rate this post

Bài viết liên quan