Phải làm gì khi bị mèo cào?

Với nhiều người, mèo không chỉ là thú cưng mà còn là người bạn sát cánh của họ. Một số dẫn chứng nghiên cứu và điều tra cho thấy vuốt ve mèo hoàn toàn có thể giúp tất cả chúng ta bình tĩnh hơn, theo Healthline .

Phải làm gì khi bị mèo cào? - ảnh 1

Với mèo, móng vuốt là vũ khí để chúng tự vệ và săn mồi. Do đó, với người nuôi, việc thân mật, vuốt ve mèo sẽ khó tránh có lúc bị móng vuốt của chúng cào phải .
Mèo hoàn toàn có thể mang vi trùng gây bệnh, đặc biệt quan trọng là mèo hoang. Vi khuẩn này hoàn toàn có thể lây sang người khi tất cả chúng ta bị mèo cào hay cắn .

Những người bị suy giảm miễn dịch hay mắc bệnh tiểu đường phải đặc biệt cẩn trọng. Với những trường hợp này, vết nhiễm trùng do mèo cào có thể tiến triển xấu đi rất nhanh.

Những loại vi trùng gây bệnh mà mèo hoàn toàn có thể lây cho người là vi trùng tụ cầu vàng Staphylococcus aureus, vi trùng Campylobacter và vi trùng Pasteurella. Mèo cào cũng hoàn toàn có thể gây bệnh sốt mèo cào, uốn ván hay bệnh dại .
Trong đó, vi trùng tụ cầu vàng hoàn toàn có thể gây viêm mô tế bào, khiến vết thương sưng đau và mưng mủ. Nếu không điều trị, nhiễm khuẩn này hoàn toàn có thể gây nhiễm trùng máu và rình rập đe dọa tính mạng con người .

Vi khuẩn Campylobacter thường sẽ gây nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy và 1 số ít yếu tố sức khỏe thể chất khác. Vi khuẩn Pasteurella hoàn toàn có thể gây bệnh tụ huyết trùng .
Để phòng tránh rủi ro tiềm ẩn nhiễm khuẩn, mọi người cần rửa tay sau khi vuốt ve, chơi với mèo hay thay chất độn chuồng cho mèo, theo Cleveland Clinic .

Nếu bị mèo cào, việc đầu tiên là phải rửa sạch vết thương với nước, sau đó rửa tiếp bằng xà phòng. Dùng khăn sạch để thấm khô vết thương. Trong trường hợp bị chảy máu, hãy dùng một ít gạc hay bông gòn để cầm máu rồi băng lại.

Hãy chú ý những tín hiệu nhiễm trùng như vết thương bị sưng tấy, mưng mủ, nổi mẩn đỏ hay những triệu chứng stress, nóng giãy tựa như như cúm. Nếu Open những triệu chứng này, người mắc hãy đến bác sĩ kiểm tra ngay .
Trong trường hợp bị mèo cào vào mắt, mọi người cần tránh cọ xát. Dùng nước sạch hoặc nước muối sinh lý để rửa lại. Sau đó, hãy đến bác sĩ kiểm tra xem có bất kể tổn thương nào cho mắt hay không, theo Healthline .

Rate this post

Bài viết liên quan