Rận chó từ đâu ra, phòng ngừa rận chó hiệu quả – Trang thông tin thú cưng

Rận chó là loài ký sinh trùng ký sinh trên da chó, thực tiễn rận chó cũng ký sinh trên rất nhiều loài động vật hoang dã khác nhau khác nhưng vì Open nhiều và thường thì ở chó nên gọi chung là rận chó. Chúng nhai da, hút máu trên khung hình vật chủ để sinh trưởng, chính vì thế nếu bị mắc rận chó mà không được chữa trị kịp thời, chó hay mèo của bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy, không dễ chịu, đồng thời về vĩnh viễn sẽ dẫn đến suy giảm nghiêm trọng về sức khỏe thể chất .

Vậy rận chó từ đâu ra?

Rận chó không có sẵn trên cơ thể vật nuôi mà thường lây lan từ môi trường bên ngoài hay chuyền từ mẹ sang con ngay từ khi thú cưng của bạn còn nhỏ. Việc tiếp xúc với các vật nuôi khác như chó, mèo hàng xóm,… cũng khiến cho thú cưng của bạn bị lây nhiễm.

Rận chó cái sinh trứng rận, sau đó trứng rận tăng trưởng thành ấu trùng, thành nhộng, rồi thoát khỏi kén để trở thành con rận hoàn hảo. Chúng có năng lực vận động và di chuyển khá nhanh và nhảy qua lại giữa những vật nuôi, hay nhảy từ thiên nhiên và môi trường vào khung hình vật nuôi. Thú cưng của bạn trong quy trình tiếp xúc hay được dắt đi chơi khu vui chơi giải trí công viên, … sẽ bị nhiễm rận chó .Thêm vào đó, nếu không được tắm rửa liên tục hay làm sạch khung hình sau khi tiếp xúc với những môi trường tự nhiên không thật sạch, rận chó sẽ không được vô hiệu kịp thời, dẫn đến sinh sôi và tăng trưởng mạnh trên khung hình vật nuôi .

Dấu hiệu thú cưng của bạn bị nhiễm rận chó:

  • Gãi nhiều, cào cấu hay cắn các vùng da trên cơ thể.
  • Trên da có vết đỏ li ti do vết cắn của rận chó, thậm chí bạn có thể tìm thấy những con rận chó trên da.
  • Lông khô, xơ xác, rụng nhiều thành từng mảng hay rụng
  • Chó bị gầy, ăn ít, sút cân.

Phòng ngừa và điều trị rận chó:

  1. Vệ sinh sạch sẽ cơ thể vật nuôi

Tắm rửa cho chó/mèo của bạn ít nhất 1-2 lần mỗi tuần, sử dụng loại xà bông tắm có thành phần làm sạch tốt, an toàn cho da.

Ngoài da hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu trà xanh, tinh dầu bưởi hòa vào nước tắm cho vật nuôi, đây là những mùi có năng lực xua đuổi ký sinh trùng .Làm sạch khung hình chó, mèo sau khi chơi hoặc tiếp xúc với những vật nuôi khác, hay điều kiện kèm theo thiên nhiên và môi trường tiềm ẩn rủi ro tiềm ẩn lây lan ấu trùng rận chó .

  1. Vệ sinh sạch sẽ môi trường sống, khu vực xung quanh.

Môi trường sống của vật nuôi phải luôn khô ráo, thật sạch, thông thoáng nhưng cần tránh gió lùa .Các vật dụng, đồ chơi, dụng cụ, khay cho ăn cũng cần luôn thật sạch, nguồn nước nguồn thức ăn bảo vệ vệ sinh .

  1. Sử dụng thuốc đặc trị rận chó.

Có rất nhiều loại thuốc đặc trị rận chó, có thể là thuốc bôi ngoài hay thuốc dạng uống. Thuốc bôi/tắm ngoài da thường sẽ được ưu tiên hơn vì ưu điểm hiệu quả nhanh, nhưng lại rất khó có thể ngăn vật nuôi không liếm lên da hay vùng dùng thuốc.

Đối với thuốc tiêm hay thuốc uống hiệu suất cao không nhanh như thuốc bôi ngoài da và nhiều lúc gây ra những công dụng phụ không mong ước như táo bón hay tiêu chảy nhưng lại hoàn toàn có thể bảo đảm an toàn hơn trong quy trình sử dụng .

Rận chó rất dễ lây lan và khó điều trị dứt điểm. Cần có sự kiên trì trong điều trị, ngoài việc giữ sạch khung hình và môi trường tự nhiên sống, cho vật nuôi tiêm phòng vacxin để phòng ngừa hiệu suất cao hơn .

Rate this post

Bài viết liên quan