6 BỆNH Ở CHÓ – 100% chó đều sẽ gặp và cách nhận biết bệnh

Ngoài bệnh Care chó, bệnh Parvo ở chó thì có CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở CHÓ nào? Tìm hiểu 6 BỆNH Ở CHÓ phổ biến và các dấu hiệu nhận biết bệnh.

Bên cạnh bệnh Parvo hay bệnh Care ở chó thì còn có rất nhiều nguyên do khiến chú chó của bạn không khỏe mặc dầu được chăm nom tốt đến mức nào .
Do đó, việc nhận diện được những bệnh thường gặp ở chó và có cách phòng trị bệnh ở chó là cực kỳ quan trọng .

Bên dưới là các bệnh thường gặp ở chó mà bất kỳ chú chó nào cũng sẽ có thể gặp trong đời mà bạn cần biết để chủ động hơn khi nuôi dưỡng, chăm sóc thú cưng của mình.

Cần biết các bệnh thường gặp ở chó

1. Bệnh về da ở chó – chó bị viêm da, chó bị nấm

Gần như tổng thể những chú chó đều gặp yếu tố về da tối thiểu một lần trong đời. Bệnh về da ở chó có nhiều Lever, nhẹ nhất là chó bị ngứa, chó gãi liên tục ; nặng hơn là những yếu tố viêm da ở chó như chó bị nấm da, chó bị viêm da mủ kèm với những triệu chứng như mẩn đỏ, u nhọt trên da và chó bị rụng lông …
Có nhiều nguyên do khiến chó gặp phải những yếu tố về da, gồm có ký sinh trùng như bọ chét ( bọ nhảy ở chó ), ve chó, nấm da ở chó hay dị ứng do thức ăn, thiên nhiên và môi trường, tâm ý căng thẳng mệt mỏi và nhiều nguyên do khác .

Chó bị ngứa có thể là dị ứng từ môi trường sống

Việc tiên phong khi nhận thấy chó có những biểu lộ không bình thường trên da là khám phá nguyên do chó bị ngứa, chó gãi nhiều, chó bị viêm da, hay chó bị rụng lông đến từ đâu để có cách chữa trị tương thích .
Có thể chỉ cần đổi khác khẩu phần ăn, loại trừ những yếu tố gây dị ứng, sử dụng thuốc trị ghẻ ngứa bôi ngoài da cho chó, nhưng nặng hơn cần phải có sự hướng dẫn điều trị của bác sĩ thú y .

2. Bệnh đường ruột – chó ói, chó bị tiêu chảy

Chó bị những bệnh đường ruột hay chó bị viêm đường ruột thường được bộc lộ qua hai triệu chứng cơ bản nhất là chó bị nôn ói và chó bị tiêu chảy .
Triệu chứng chó bị nôn ói và chó bị tiêu chảy hoàn toàn có thể xảy ra cùng một lúc hoặc riêng không liên quan gì đến nhau để thông tin cho sự không bình thường ở đường ruột của chó .
Chó bị nôn hoàn toàn có thể do nhiều nguyên do. Bạn cần quan sát và tìm ra nguyên do làm chó bị nôn trước khi đưa thú cưng đến bác sĩ thú y. Nôn mửa hoàn toàn có thể đơn thuần là do ăn quá nhanh, quá nhiều, chính sách ăn không hài hòa và hợp lý hoặc nặng hơn là tín hiệu của nhiễm độc, ùn tắc đường tiêu hóa .

Chó bị ói là triệu chứng phổ biến ở chó con

Nguyên nhân gây ra tiêu chảy gần như tương tự như với nguyên do khiến chó nôn mửa. Tuy nhiên, vì tiêu chảy thường làm Cún mất nước, dẫn đến kiệt sức nhanh hơn nên bạn cần quan tâm những triệu chứng và đưa đến thú y sớm nếu chó bị tiêu chảy lê dài .

3. Ký sinh trùng trên da, ký sinh trùng máu ở chó

Ký sinh trùng ở khắp mọi nơi trong quốc tế của Cún. Chúng hoàn toàn có thể là ký sinh trùng bên ngoài, như bọ chét và ve, hoặc ký sinh bên trong như giun tim và giun đường ruột hay ký sinh trùng máu ở chó .
Với những loại ký sinh trùng ngoài da và giun sán hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng những giải pháp đề phòng như uống thuốc sổ giun, ký sinh trùng, thuốc nhỏ gáy trị ve chó … Nhưng so với ký sinh trùng máu ở chó thì bạn cần khám định kỳ để bác sĩ thú y làm những xét nghiệm và nhìn nhận những chỉ số khung hình của Cún có khỏe mạnh hay không .

Thực hiện xét nghiệm định kỳ

4. Chó bị viêm tai

Chó bị viêm tai có thể gặp ở bất kỳ giai đoạn nào của Cún dù là chó con, chó trưởng thành hay chó về già. Dấu hiệu nhận biết chó bị viêm tai là chúng thường lắc đầu, gãi nhiều, khi bệnh nặng sẽ có các mảnh vụn bong tróc, dịch chảy ra có mùi hôi.

Bệnh viêm tai ở chó gây ngứa ngáy không dễ chịu thâm chí đau đớn cho Cún, nếu không điều trị kịp thời hoàn toàn có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng về thính giác của Cún .
Do đó nếu Cún có tín hiệu bị viêm tai, những triệu chứng lê dài hơn 2 ngày thì nên đưa đến bác sĩ thú y để chuẩn đoán và điều trị sớm .

Chó bị viêm tai rất ngứa ngáy, khó chịu

5. Chó béo phì

Béo phì là bệnh lý tuy nhiên có nhiều chủ nuôi lại chủ quan với chó béo phì vì quan điểm chó béo phì thì mới đáng yêu. Tuy nhiên, chó béo phì không chỉ làm cho Cún ở thực trạng ục ịch, nặng nề mà còn là nguyên do của những bệnh lý về tim mạch ở Cún .
Chó béo phì không khó để ngăn ngừa và điều trị, chỉ cần chính sách ăn hài hòa và hợp lý, và cho Cún hoạt động nhiều hơn. Nếu Cún đang trong thực trạng béo phì thì bạn nên giảm khẩu phần ăn còn 75 % so với hướng dẫn cho ăn trên vỏ hộp thức ăn hoặc khối lượng thức ăn nấu hàng ngày .
Duy trì cân nặng cho Cún ở mức độ không thay đổi sẽ giúp lê dài tuổi thọ của Cún .

Chó béo phì tiềm ẩn các vấn đề sức khỏe

6. Bệnh về răng, chó bị hôi miệng

Bệnh răng miệng, đặc biệt quan trọng là bệnh nha chu, bệnh về nướu và mảng bám trên răng là yếu tố sức khỏe thể chất thông dụng của chó nhưng thường bị bỏ lỡ .
Trong thời hạn ngắn, những yếu tố về răng không biểu lộ quá nguy hại, nhưng về vĩnh viễn khi những mảng bám trên răng của Cún nhiều dần dẫn đến sâu răng, hỏng răng ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất của Cún .
Ngoài ra, chó bị hôi miệng là yếu tố bạn thường thấy nguyên do chính là những mảng bám thức ăn không được làm sạch trong thời hạn dài. Do đó, cách để Cún có sức khỏe thể chất răng miệng tốt, thơm tho chính là vệ sinh liên tục .
Hiện nay để chăm nom răng cho Cún cưng có nhiều mẫu sản phẩm vệ sinh gồm bàn chải đánh răng, kem đánh răng cho chó hay đơn thuần là những dụng cụ để cao vôi răng cho chó .
Nếu việc vệ sinh răng miệng cho chó làm bạn khó khăn vất vả hoàn toàn có thể đem Cún đến spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thú cưng, những nhân viên chăm nom sẽ giúp Cún vệ sinh thật sạch .

7. Các câu hỏi phổ biến về các bệnh thường gặp ở chó

  Chó bị ngứa, gãi liên tục bệnh gì?

Chó có những biểu lộ không bình thường trên da hay những triệu chó bị ngứa, chó gãi nhiều, thì nguyên do hoàn toàn có thể đến từ ký sinh trùng như bọ chét ( bọ nhảy ở chó ), ve chó, nấm da ở chó hay dị ứng do thức ăn, thiên nhiên và môi trường, tâm ý căng thẳng mệt mỏi và nhiều nguyên do khác .
Xác định nguyên do để có cách chữa trị tương thích, Có thể chỉ cần đổi khác khẩu phần ăn, loại trừ những yếu tố gây dị ứng, sử dụng thuốc trị ghẻ ngứa bôi ngoài da cho chó, nhưng nặng hơn cần phải có sự hướng dẫn điều trị của bác sĩ thú y .

  Chó bị ói thường xuyên có nguy hiểm không?

Chó bị ói chính là bộc lộ của sự không bình thường ở tiêu hóa, nguyên do hoàn toàn có thể là do Cún ăn quá nhanh, nhiều, thức ăn ôi thiu, ngộ độc, hay nguy hại hơn là tín hiệu của bệnh Parvo hay bệnh Care .

Chó bị ói có thể ngưng cho ăn trong 12-24 giờ để theo dõi, nếu chó bình thường trở lại thì hãy bổ sung thêm chất xơ để ổn định tiêu hóa; nhưng nếu chó bị ói cùng với tiêu chảy, sốt cao, mất nước kiệt sức và kéo dài hơn 2 ngày thì cần nhanh chóng mang đến bác sĩ thú y để chuẩn đoán.

  Chó bị hôi miệng phải làm sao?

Chó bị hôi miệng là yếu tố bạn thường thấy nguyên do chính là những mảng bám thức ăn không được làm sạch trong thời hạn dài .
Do đó, cách để Cún có sức khỏe thể chất răng miệng tốt, thơm tho chính là vệ sinh liên tục. Hiện nay để chăm nom răng cho Cún cưng có nhiều mẫu sản phẩm vệ sinh gồm bàn chải đánh răng, kem đánh răng cho chó hay đơn thuần là những dụng cụ để cao vôi răng cho chó. Nếu việc vệ sinh răng miệng cho chó làm bạn khó khăn vất vả hoàn toàn có thể đem Cún đến spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thú cưng, những nhân viên chăm nom sẽ giúp Cún vệ sinh thật sạch .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan