Chihuahua trọng lượng theo tháng (13 ảnh): một con chó trưởng thành nên nặng bao nhiêu? Trọng lượng chó con tiêu chuẩn

Chihuahua

Chihuahua trọng lượng theo tháng

Chihuahua trọng lượng theo tháng

tham gia tranh luận

Chia sẻ với bạn hữu

Chó Chihuahua rất thông dụng do size và khối lượng nhỏ, chúng được coi là chó sát cánh, điều này không đáng kinh ngạc – bạn hoàn toàn có thể đưa chúng đi khắp mọi nơi. Hãy xem xét những tính năng của giống, cũng như khối lượng của chó con và chó trưởng thành .

Lịch sử giống và đặc điểm

So với những con chó thu nhỏ khác, hắt hơi được sinh ra một cách tự nhiên, và không trải qua lựa chọn. Rễ của giống chó này trải dài từ thời Maya và Aztec cổ đại, nơi những con chó được coi là rất linh, và quyền chứa chúng chỉ thuộc về giới quý tộc. Trên chủ quyền lãnh thổ của Mexico văn minh, những nhà khảo cổ liên tục vấp phải những hình ảnh cổ xưa của giống chó này và tìm thấy xương của những con chó thu nhỏ. Trong những ngày đó, họ được gọi là techichi .Sau sự tiêu diệt của những nền văn minh cổ đại, những chú chó tội nghiệp được coi là một món ngon và săn lùng chúng. Động vật bị buộc vào rừng. Và chỉ vài thế kỷ sau, những thủy thủ châu Âu mở màn nhập giống chó này sang châu Âu, sau đó những nhà lai tạo Open với việc bán thêm chó con .

Do vẻ ngoài tự nhiên Giống Chihuahua không có bệnh lý gen và các bất thường khác, nó kháng và có khả năng miễn dịch tốt. Tất cả là nhờ chọn lọc tự nhiên và cuộc sống lưu động hoang dã.

Mặc dù khó khăn vất vả trong việc trình diễn trường hợp này, chihuahuas là những con chó hoang được thuần hóa .

Đặc điểm giống

Một đặc điểm nổi bật tươi sáng của giống là một cái đầu lớn, có hình dạng như một quả táo. Khi mua giống chó này, bạn nên chú ý đến sức mạnh của lưng và cổ, đây là một chỉ số của một phả hệ khỏe mạnh và tốt.

Chó có ba tùy chọn sắc tố. Thường có một màu như nhau, nhưng cũng có một màu và đốm. Đôi khi bạn hoàn toàn có thể gặp những chú chó con màu lông, đó là một chỉ báo của một số ít loại hôn nhân gia đình. Màu này Open khi nỗ lực sinh sản. Chó con có màu này có nhiều năng lực có bệnh lý và không bình thường .Đôi mắt của những con chó trang trí này thường tối hơn, nhưng có những trường hợp ngoại lệ, cũng được coi là tự nhiên. Tùy thuộc vào sắc tố của mũi biến hóa sắc tố – màu nhạt hơn có nghĩa là màu sáng của mũi và ngược lại .

Tóc dài

Thư ký

Hắt hơi là tốc ký và với mái tóc dài. Tuy nhiên, cả thứ nhất và thứ hai đều được coi là chỉ số của giống .

Bên trong giống có hai bộ phận.

  1. Kiểu Cobby – những con chó nhỏ nhút nhát hơn với mõm mũi hếch.
  2. Loại hươu – chó trên chân dài mỏng hơn thu nhỏ; chúng thường bị nhầm lẫn với chó sục đồ chơi.

Chắc chắn xác lập một con Chihuahua trưởng thành nên nặng bao nhiêu mà không tính đến phả hệ và đặc thù cá thể. Có 1 số ít tiêu chuẩn mong ước nhất định, việc đo lường và thống kê không hề quét qua những chỉ số riêng không liên quan gì đến nhau của chó. Số liệu cho người trưởng thành xê dịch từ 1,5 đến 3 kg và những con chó có khối lượng lớn hơn mức này có năng lực bị thừa cân .

Kiểu Cobby

Loại hươu

Theo kích cỡ phân biệt hai loại chihov:

  1. nhỏ;
  2. tiêu chuẩn

Một thực sự mê hoặc : để nhân giống chó Chihuahua sử dụng con đực nhỏ và con cháu lớn .

Nhỏ

Tiêu chuẩn

Chihuahua Kích thước và trọng lượng

Có những chỉ số tiêu chuẩn chung giúp gia chủ xác lập sự tăng trưởng thông thường của chó con, nhưng đừng quên rằng mỗi con chó có những đặc thù riêng, gồm có sự tích hợp của di truyền ( tối đa năm thế hệ ), thức ăn, thiên nhiên và môi trường sống. Hắt hơi nhỏ cũng hoàn toàn có thể có chó con nhỏ và chó con tiêu chuẩn, giống như một con cháu tiêu chuẩn .Tiêu chuẩn không vận dụng cho chiều cao của người trưởng thành, nhưng tỷ suất chung biến hóa từ 18 đến 25 cm. Trọng lượng của vật nuôi được trấn áp ngặt nghèo hơn, để tham gia triển lãm, chỉ số cân nặng tối đa là 3 kg, toàn bộ những con chó nhiều hơn chỉ số này không được phép tham gia .

Khi sinh ra, chó con rõ ràng, nhưng không đúng mực, bạn hoàn toàn có thể xác lập kích cỡ sẽ là gì .

Chihuahua nhỏ khi sinh thường nặng khoảng 80 gram và chó con loại tiêu chuẩn dao động từ 80 đến 120 gram. Chó con có trọng lượng lớn là loại trung bình và lớn của giống chó này. Nó có thể phụ thuộc vào số lượng chó con trong lứa. Nếu con cái mang từ một đến ba con chó con, thì hắt hơi có thể có kích thước trung bình và lớn. Càng nhiều lứa, trọng lượng của mỗi con chó con càng ít.

Sự tăng trưởng và khối lượng ở chó con dừng lại ở 8 tháng, và những Dự kiến đáng an toàn và đáng tin cậy hoàn toàn có thể được đưa ra khi con cháu được 3 tháng tuổi. Đến thời gian này, chó con đang tăng cân. Chó con Chihui có mỡ thừa, giúp tránh nhiều bệnh .

Trọng lượng quá mức ở chó con không phải là một nguyên do để lo ngại, vì theo thời hạn, khi chúng trở nên can đảm và mạnh mẽ hơn, sự hòa giải thiết yếu và tỷ suất size tương thích sẽ Open .

Có một bảng gần đúng chỉ ra các chỉ tiêu trọng lượng theo tuần:

  • Tuần đầu tiên – từ 100 đến 270 gram;
  • Tuần thứ 3 – từ 170 đến 500 gram;
  • Tuần thứ 6 – từ 255 đến 765 gram;
  • Tuần thứ 8 – từ 310 đến 950 gram;
  • Tuần thứ 10 – từ 370 gram đến 1,07 kg;
  • Tuần thứ 15 – từ 540 gram đến 1,5 kg;
  • Tuần thứ 24 – từ 740 gram đến 2,2 kg;
  • 1 năm 6 tháng – từ 908 gram đến 3 kg.

Cần hiểu rằng bảng cân nặng có những chỉ số tương đối, vì thế bạn không nên hạn chế chó con từ chính sách ăn cân đối, nỗ lực đạt được khối lượng tối thiểu. Có lẽ, hắt hơi chó con để tránh bệnh. Cần theo dõi sức khỏe thể chất của chó con đúng cách, chúng cần một chính sách ăn thông thường để tăng trưởng khỏe mạnh .Về những tính năng chăm nom cho giống chó này, xem bên dưới .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan