Chó chăn cừu Groenendael giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Chó chăn cừu Groenendael được biết đến nhiều với vai trò là một chú chó thao tác tận tụy và siêng năng. Ngày xưa chúng được chuyên dùng vào việc chăn cừu. Với bản tính hiền lành và trung thành với chủ. Chúng được rất nhiều trang trại ở Bỉ yêu thương. Hãy cùng thucanh.vn khám phá thêm về chúng nhé !

Nguồn gốc của Groenendael 

Nguồn gốc của Groenendael Chó Groenendael là một giống chó nằm trong nhóm các giống chó chăn cừu ở Bỉ. Nhưng đôi khi, chúng cũng được coi là một giống khác biệt. Bởi chúng bị phân hóa bởi một số yếu tố.

Giống chó này được gọi là chó chăn cừu Bỉ trong CLB chăm nom chó Hoa Kỳ .

Đặc điểm của chó chăn cừu Bỉ 

Groenendael có bộ lông mềm mại màu xanh đen đặc trưng của giống chó chăn cừu Bỉ. Lông trên cổ chúng sẽ dài hơn và trông như một chiếc cổ áo. Khiến chúng có đôi phần trang trọng hơn. Những người không quen thuộc với loài chó này thường nhầm lẫn chúng với giống chăn cừu Đức

Tuy nhiên, nếu biết phân biệt, bạn sẽ nhận ra chúng có khá nhiều điểm khác nhau đó .
Groenendael có cái mõm thon dài hơn cùng với đôi tai dựng đứng. Tai của chúng dựng thẳng trên đầu trông như đang nghe ngóng điều gì đó. Cứ tưởng như rằng cụp tai xuống, chúng sẽ phải bỏ lỡ điều gì đó vậy .
Đầu của chúng đặc trưng của loài chó chăn cừu. Với cái trán tròn và cao, lông mày vận động và di chuyển để bộc lộ nhiều biểu cảm. Mỗi lần biến hóa biểu cảm trông chúng rất tò mò .

Đặc điểm ngoại hình của chó chăn cừu BỉChó chăn cừu Groenendael  sở hữu đôi mắt to vừa phải hình quả hạnh. Răng rất lớn và vết cắn hình kéo

Kích thước khung hình cũng khá ổn :

  • Chiều cao hoàn toàn có thể đạt tới 66 cm
  • Cân nặng lên đến 30 kg

Chó cái thì trông tinh xảo và lịch sự. Chó đực thì trông rất khỏe mạnh và thể thao .

Giống chó này được đặt ân cho một cơ thể cân đối và đẹp đẽ. Chúng có cơ bắp khá phát triển. Mặc dù thế, dáng đi của Groenendael  trông rất nhẹ nhàng và uyển chuyển.

Khi chuyển dời, sống lưng của chúng sẽ thẳng, đuôi hạ thấp và mũi hơi nhô .
Bộ lông của chúng có màu tiêu chuẩn là màu đen. Ngoài ra những bộ phận như móng vuốt, mũi, môi, mí mắt cùng phải có màu đen …

Tính cách của Groenendael 

Groenendael là giống chó có tính cách khá can đảm và mạnh mẽ, chúng quyết đoán và khá bướng bỉnh. Trí tuệ của chúng cũng rất cao. Nếu được đào tạo và giảng dạy phối hợp với sức chịu đựng lớn. Chúng sẽ trở thành chú chó thao tác lý tưởng .
Groenendael thường rất gắn bó với gia chủ và mái ấm gia đình của mình. Chúng được rất nhiều hộ mái ấm gia đình tin cậy và chọn làm bạn sát cánh. Bản thân chúng cũng rất vui tươi khi được Giao hàng, mang lại quyền lợi cho chủ mình. tác dụng thao tác của chúng phản ánh quy trình bạn huấn luyện và đào tạo chúng như thế nào .
Groenendael cũng không khó khăn vất vả với những loài vật nuôi khác trong nhà. Chỉ cần là mái ấm gia đình, chúng hoàn toàn có thể vui tươi mà làm quen, tiếp cận .
Loài vật này là một nơi góp vốn đầu tư khá lý tưởng nếu bạn có dự tính chọn một chú chó làm bạn sát cánh .

Sức khỏe và tuổi thọ của chó chăn cừu Bỉ

Một Groenendael sống khá khỏe mạnh, chúng hiếm khi gặp phải những yếu tố quá nghiêm trọng về sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu tâm đến chúng. Hãy đưa chúng đi khám định kỳ tại những cơ sở thú y để bảo vệ rằng chúng luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, hãy chăm nom kỹ những vùng răng, nướu và móng vuốt. Vì đấy là những nơi chúng thường dễ bị nhiễm khuẩn gây ra bệnh tật .

Một chú Groenendael khỏe mạnh có thể sống được từ 13 đến 14 năm. Nhưng nếu được chăm sóc tốt và yêu thương nhiều. Chúng sẽ sống lâu hơn đấy!

Giá thành của Groenendael

Groenendael  có giá bao nhiêu?Một bé Groenendael hiện nay có giá ít nhất từ 45-50 nghìn rúp. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà giá thành của chúng sẽ thay đổi

Lời kết

Hầu hết những chú chó chăn cừu đều có chung một đặc tính là tận tụy nhỉ ? Hình như những chú chó này rất hết mình với việc làm. Chúng thật đáng để tất cả chúng ta trân quý .

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan