Chó Collie lông dài giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Collie lông dài là một chú chó chăn cừu, gia súc nổi tiếng tại vùng scotland – Anh. Nổi bật với vẻ bên ngoài kiêu ngạo. Chúng đã từng rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Thông qua bộ phim truyền hình Lassie đó. Hãy cùng thucanh.vn khám phá thêm về chúng nhé !

chó collie lông dài

Nguồn gốc  của Collie lông dài

Collie lông dài hay còn được gọi là Rough Collie, Long-Haired Collie. Giống chó này có nguồn gốc từ Scotland. Collie này bắt đầu là chó canh gác của xứ Scotland. Chúng có dáng hình kiêu ngạo và thường được mang ra trình làng ở những cuộc Dog Show .

Bởi vẻ ngoài này mà chúng rất được mọi người yêu thích. Trong chiến tranh Thế giới thứ II, Collie còn được giao nhiệm vụ đưa thư và cứu thương. Và sau này chúng rất nổi tiếng trong seri truyền hình mang tên Lassie.

Đặc điểm của Collie lông dài

đặc điểm chó rough collie

Collie lông dài thuộc nhóm chó canh gác và săn đuổi. Chúng thường được giảng dạy để chăn cừu, , gia súc và bảo vệ. chó Rough Collie được diễn đạt can đảm và mạnh mẽ, trung thành với chủ và rất nhạy bén .
Kích thước của collie cũng khá lớn. Nhưng Collie thì có phần nhỉnh hơn Collie Anh. Sau đây là size của Rough Collie Anh .
– Cân nặng : 20 – 34 kg so với con đực và 15,8 – 29 kg so với con cái
– Chiều cao : 58,8 – 66 cm so với con đực và 50,8 – 61 cm so với con cái
Một trong những đặc thù điển hình nổi bật của Rough Collie là cái đầu của chúng. Nó khá nhỏ so với thân hình kia, thon nhọn dần từ tai đến mũi. Mõm của chúng có hình vòng cung. Cạnh đó là đôi mắt có size trung bình với hình dáng quả hạnh. Đôi tai của chúng dựng đứng 50% và về trên thì gập xuống. Nếp gấp giữa trán và mõm của Collie lông dài khá đặc biệt quan trọng
Rough Collie có bộ lông với bốn màu được công nhận

Tất cả Rough Collie thường thì đều có màu trắng của lông ở cổ, chân và chóp đuôi

Tính cách  của Collie lông dài

chó long-hairedcollie

Bản năng của chó chăn gia súc có nhiều loại : Một nghịch ngợm và 1 số ít bình tĩnh. Vậy nên một số ít Collie lông dài cũng vậy, chúng hay sủa, cũng có con nhút nhát. Để phòng những trường hợp như vậy, tất cả chúng ta nên xã hội hóa chúng từ nhỏ .
Dù có kích cỡ trung bình và lớn. Nhưng bản tính của chúng lại khá ôn hòa .. Chúng rất bảo đảm an toàn với trẻ nhỏ và yêu quý, trung thành với chủ với mái ấm gia đình chủ. Có một số ít Collie lông dài chỉ thân thiện duy nhất với mái ấm gia đình chủ. Tuy vậy chúng cũng không có biểu lộ hung hăng gì ngoài sủa với người lạ .
Collie cũng hay cắn vào gót chân người khác, đây là tín hiệu về di sản. Mặc dù nó không gây hại gì, nhưng nhiều lúc lại khiến ta sợ hãi. Rough Collie là con vật hướng về mái ấm gia đình. Vậy nên nó rất mong ước được ôm ấp, vuốt ve hàng ngày .

Sức khỏe và tuổi thọ của Collie lông dài

Một Rough Collie có sức khỏe thể chất khá không thay đổi và thường dễ phục sinh sau chấn thương. Tuy nhiên, chúng cũng mắc những bệnh sau : Dị thường mắt ở Collie thường là do di truyền .. Chúng khá nguy khốn và hoàn toàn có thể khiến vật nuôi này bị mù lòa. Ngoài ra cũng có những bệnh khác về mắt nữa. Loạn sản xương hông, giảm bạch cầu trung tính ở chó cũng là một số ít bệnh Collie dễ gặp phải .

Tuổi thọ trung bình của một Collie lông dài là từ 9 đến 14 năm. Nhưng nếu được chăm sóc trong môi trường tốt, nó sẽ sống lâu hơn.

Giá bán một Collie lông dài

Tại thị trường Nước Ta, giá bán một chú chó Rough Collie giao động từ 40 – 60 triệu đồng .
Hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể mua lại một em Rough Collie từ trạm chó cứu hộ cứu nạn. Một trong những quyền lợi của việc mua lại này là giá thành sẽ thấp hơn. Bạn sẽ trả phí nhận con nuôi thường từ USD 50 đến USD 100. Đó là giá trải qua nhà lai tạo .

Lời kết

Nếu đang ở một nông trại ở Scotland, bạn có muốn chiếm hữu một em không nào ? Vừa để bầu ban mỗi lúc buồn chán, lại hoàn toàn có thể giúp bạn chăn gia súc. Thật là quá lời nhỉ ! ?

Source: thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan