Hướng dẫn cách phân biệt mèo anh và mèo ta chính xác nhất hiện nay

Mèo ta, mèo tây câu truyện muôn thuở của giới yêu mèo. Để có cách chăm nom tốt nhất cho từng bé mèo, tất cả chúng ta phải phân biệt đúng mực từng loại mèo nhé. Hôm nay, winerp.vn có bài viết Hướng dẫn cách phân biệt mèo anh và mèo ta đúng chuẩn nhất lúc bấy giờ. Hãy cùng theo dõi nhé .

Đặc điểm ngoại hình của mèo ALN thuần chủng

Bí quyết nhận biết mèo anh lông ngắn thuần chủng cũng giản đơn biết được thông qua đặc diểm vẻ ngoài.

Ngoại hình mèo ALN thuần chủng

Mèo ALN thuần chủng có bộ lông rậm rạp, thướt tha .

Mèo ALN có mũi thì tẹt và cằm hơi tròn.

Mèo ALN có mũi thì tẹt và cằm hơi tròn.

Đôi mắt lớn, to tròn rộng với nhiều màu từ vàng hổ phách cho đến xanh lam, xanh ngọc lục bảo. Là loài mèo cơ bắp, với hình dạng được miêu tả như hình hộp .
Cùng với chân to, khuôn ngực và vai rộng. Với chân ngắn và dày, bàn chân tròn và một cái đuôi lông mịn như nhung có đầu đuôi tròn .
Chúng có cấu trúc khuôn đầu to, tròn, đôi mắt cũng cực kỳ to trong thời hạn đấy tai nhỏ và nằm tuyệt kỹ xa nhau. Mũi thì tẹt và cằm hơi tròn .
Xem thêm Những sai làm khi chăm mèo mà không phải ai cũng biết

Kích thước mèo ALN thuần chủng

Con đực lớn hơn con cháu, và sự sai biệt về size của chúng tạo nên sự quan tâm cực kỳ giản đơn so sánh với những giống mèo khác .

Mèo ALN thuần chủng cực kỳ dễ thươngMèo ALN thuần chủngdễ thươngTrọng lượng trung bình của con đực là 5-10 kg, trong thời hạn con cháu nặng từ 5-7 kg. Những con có màu Silver Shaded thường nhỏ hơn rất nhiều so với con màu khác. Con cái từ 2,6 – 3,5 kg và đực từ 4,2 – 5 kg .
Như nhiều giống khác, con đực trưởng thành tăng trưởng điển hình nổi bật với gò má gồ lên rõ hơn những con cháu .

Tuổi thọ trung bình mèo ALN thuần chủng từ 14-20 năm.Tuổi thọ trung bình mèo ALN thuần chủng từ 14-20 năm .

Sắc màu mèo Aln thuần chủng

Mèo ALN thuần chủng rất đa dạng về màu sắc và hình mẫu. Trong nhiều năm, màu xám là màu rộng rãi đến mức người ta nói mèo Xám Anh để tượng trưng cho dòng mèo này.

Mèo ALN thuần chủng có màu xám
Màu này vẫn được coi là thoáng đãng nhất kể cả khi hiện tại có rất nhiều sắc tố khác đã được công nhận bởi những hiệp hội những giống mèo uy tín trên quốc tế .
Những sắc tố khác gồm có Đen, Xám, Trắng, Đỏ, Kem, Sô Cô La, Lilac, Nâu quế và Nâu vàng .
Anh Lông ngắn hoàn toàn có thể được phối một màu hoặc nhiều màu như màu Colorpoint, Tabby, Shaded và Tam Thể .
Ngoài ra còn có màu Tortoiseshell là màu lẫn giữa sự tích hợp giữa màu đỏ hoặc kem với những màu khác .
Xem thêm Thuế trước bạ xe hơi là gì ? Cách tính thuế trước bạ xe hơi như thế nào ?

Mèo Mỹ lông ngắn

Mèo Mỹ lông ngắn còn được gọi với cái tên tiếng anh khác là American Shorthair. Loại mèo này là giống mèo địa phương của Hoa kỳ, được người dân Hoa kỳ cực kỳ yêu dấu .

Bí quyết phân biệt giống mèo Mỹ lông ngắn.

Để phân biệt được giống mèo Mỹ lông ngắn với những giống mèo lông khác thì tất cả chúng ta phải phụ thuộc vào vào đặc thù vẻ bên ngoài và tính cách của nó. Chi tiết như sau :

Phân biệt dựa theo tín hiệu ngoại hình

Mèo lông ngắn Mỹ có thân hình khỏe mạnh, kích cỡ khung hình không quá lớn rất cân đối. Việc làm này giúp nó có năng lực vận động và di chuyển một tuyệt kỹ thuận tiện và vững chãi hơn so với những giống mèo khác. Phần đầu mèo Mỹ trông khá to và tròn. Phòng ban tai của American Shorthair cũng khá to và tròn ở vùng chóp tai. Thể trọng trung bình của giống mèo lông ngắn này vào khoảng chừng 7 kg và chiều cao khoảng chừng 30 cm .

Phân biệt dựa trên đặc thù tính tuyệt kỹ

Mèo Mỹ lông ngắn có tính tuyệt kỹ khá đồng nghĩa tương quan với mèo Anh lông ngắn. Chúng cực kỳ điềm đạm, yên tĩnh và không quá cởi mở với người lạ. Loại mèo này không quá phá phách và nghịch ngợm hoàn toàn có thể chúng cực kỳ được thích tại Mỹ. Bên cạnh đó mèo Mỹ lông ngắn cũng không cần gia chủ phải chú ý quan tâm và chăm nom vuốt ve chúng nhiều. Bởi vì chúng thích hoạt động giải trí độc lập và mong ước gia chủ tôn trọng sự độc lập đấy của mình. Đây chính là một tín hiệu tính cách rất riêng không liên quan gì đến nhau của mèo lông ngắn Mỹ bạn hoàn toàn có thể phân biệt với những giống mèo khác .

Mèo xiêm

Mèo Xiêm là loại mèo lông ngắn xuất phát từ phương Đông. Loại mèo này rất được giới trẻ Nước Ta ham muốn để nuôi thú cưng .

Phân biệt nhờ vào vào tín hiệu vẻ ngoài

So với hai giống mèo lông ngắn Mỹ và Anh thì mèo xiêm có tín hiệu vẻ bên ngoài khá quan trọng của giống mèo lông ngắn phương Đông .

KÍCH THƯỚC CƠ THỂ

Mèo Xiêm có được kích thước cơ thể mảnh mai, gọn gàng, cao ráo hơn so sánh với giống mèo lông ngắn Anh. Chiều cao trung bình của chúng vào khoảng từ 28-32cm. Trọng lượng trung bình của mỗi con mèo Xiêm trưởng thành rơi vào khoảng 2,5-5 kg. Cho đến thời điểm hiện tại thì giống mèo Xiêm có hai loại chủ đạo là mèo Xiêm truyền thống và mèo Xiêm hiện đại.

BỘ LÔNG CỦA MÈO XIÊM

Bộ lông của mèo Xiêm cực kỳ dày, ôm sát khung hình giúp chúng giữ ấm cho mùa đông. Vì thuộc loại mèo lông ngắn hoàn toàn có thể lông của mèo Xiêm rất ngắn. Nhưng bù lại sắc màu lông của nó cực kỳ phong phú và lạ mắt. Đặc biệt vùng lông mặt, mắt, viền tai và chân thường đậm màu hơn. Các sắc màu lông phổ cập của mèo Xiêm là : màu xanh, màu Socola và màu phối hợp .

Phân biệt dựa vào đặc thù tính cách

So sánh với mèo long ngắn Mỹ và Anh trầm tính thì mèo Xiêm lại rất mưu trí nhanh nhẹ và phong phú sắc thái. Chúng còn quan trọng cực kỳ thuận tiện sử dụng với người lạ. Mèo Xiêm mỗi khi buồn chán thường hay cào vật gì đấy trong nhà. Nhưng khi vui thì em ấy lại cực kỳ ngoan và thân thiện. Nhìn bao quát em mèo Xiêm này sống rất vui tươi, ngọt ngào và cực kỳ yêu quý được tung tăng chơi với những bạn nhỏ. Vì thế em mèo này rất được những hộ mái ấm gia đình ham thích .

Mèo Mướp

Đặc điểm điển hình nổi bật là bộ lông có sọc vằn, đó là những đường vân có nhiều sắc tố khác nhau, gam màu chủ yếu là màu đen .
Điểm dễ biết được là màu lông trên trán có chữ M đặc trưng và bộ lông ngắn .

  • Thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu.
  • Khuôn mặt nhỏ, đôi tai vểnh cao.
  • Đuôi dài.
  • Yêu thích tắm nắng, liếm lông, chải chuốt cơ thể.
  • Mèo này nhảy rất cao, năng động, nghịch ngợm nhưng rất mưu trí.
  • Không kén ăn nhưng lại năng động bắt chuột giỏi, thích ăn vụng và ngủ cực kỳ nhiều.
  • Leo trèo rất giỏi.

Mèo mướp cực kỳ hài hòa và hợp lý nếu bạn muốn chọn một chú mèo tinh ranh, nghịch ngợm và phát minh sáng tạo .
Xem thêm giao hàng cod là gì ? Những điều cần biết về giao hàng cod ?

Mèo Vàng

Lông ngắn, thường chiếm hữu màu vàng hoặc vàng trắng .

  • Mõm dài nhìn khá ngố, lông thường chiếm hữu màu trắng quanh miệng.
  • Tai vểnh cao, đôi mắt màu vàng đen.
  • Có nhiều khi chúng yêu thích nô đùa nhưng không quá nghịch ngợm.
  • Vóc dáng cao ráo, thân hình cân đối.

Mèo vàng dễ nuôi, dễ ăn, leo trèo giỏi và có tính tự lập cực kỳ cao nên không nhiều cần sự săn sóc, cưng nựng của chủ. Giống mèo này cũng đi liền với ý niệm dân gian đem lại sung túc, tiền tài cho gia chủ .

Nên mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng ở đâu?

Vậy coi như là Dogily Petshop đã giới thiệu cho bạn bí quyết biết được mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn chọn rinh được một em mèo ALN thuần chủng mà không để lại lo lo lắng mua phải mèo ALN lai tạo. Tuy nhiên, để chắc chắn thêm nữa, Dogily Petshop khuyên bạn chỉ nên mua mèo ALN ở những nơi bán mèo Anh lông ngắn thuần chủng uy tín – luôn chắc chắn bằng giấy tờ bảo hành như Dogily Petshop.


Một chú mèo Anh lông ngắn con thuần chủng đang bán tại Dogily Petshop .
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( petsily.vn, Dogily, PETTO, … )

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan