Vì sao Mèo bị nấm ? Cách chữa bệnh Nấm ở Mèo ít người biết.

Mình thường nhận được những câu hỏi của Sen về Boss bị nấm và có nhiều Sen mới nuôi Mèo lần đầu khi gặp trường hợp này chưa biết làm như thế nào để trị căn bệnh này và nguyên do từ đâu vẫn là dấu hỏi chấm lớn .

Vậy nhận biết triệu chứng căn bệnh này như thế nào và cách chữa trị ra sao cho mau khỏi. Golden Blitz Cattery xin chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách chữa bệnh Nấm ở Mèo, các bạn cùng tham khảo nhé !

NGUYÊN NHÂN MÈO BỊ NẤM

Các căn bệnh nấm phổ biến hiện nay ở Mèo chủ yếu do Microsporum canis gây nên ngoài ra, các loại Epidermophyton và Trichophyton cũng gây ra bênh nấm ở Mèo.

Có một thực sự là hầu hết những bạn đều nghĩ chỗ nằm của Mèo không ảnh hưởng tác động gì đến khung hình Bé. Không hẳn là vậy đâu nhé, những nơi khí ẩm, thiếu ánh sáng là thiên nhiên và môi trường rất tốt cho đám vi trùng sinh sôi .

Ngoài ra, sau khi tắm cho Bé những Sen hãy lưu tâm phải sấy lông khô cho những Bé, với những Bé có bộ lông dày việc không sấy khô lông thì những bạn đang tạo thời cơ cho vi trùng có thiên nhiên và môi trường tăng trưởng. Do đó, những bạn hãy vệ sinh chỗ ngủ và cho Bé tắm nắng mỗi ngày để tránh được bệnh Nấm nhé

Nấm rất dễ lây lan đặc biệt quan trọng qua con đường tiếp xúc giữa những Mèo với nhau, nếu phát hiện những Bé xung quanh bị nấm việc tiên phong những Sen hãy hạn chế cho Bé tiếp xúc để không bị lây bệnh. Phần lớn bệnh Nấm thường Open ở những Mèo nhỏ nhiều hơn những Mèo trưởng thành vì sức đề kháng, hệ miễn dịch còn yếu .

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MÈO BỊ NẤM

Những Bé khi mới bị bệnh sẽ liên tục trong thực trạng ngứa ngáy, không dễ chịu, phần da bị thường bị tróc da và rụng lông. Vùng da hoàn toàn có thể bị đỏ ửng và có lớp mài ( da cứng ), nếu bóc lớp mài này đi sẽ Open lớp mài khác và vận tốc lây lan qua vùng khác cực kỳ nhanh. Các bạn hãy liên tục kiểm tra cổ, tay, chân, sống lưng, miệng và đuôi Bé để phát hiện kịp thời và chữa trị nha

ĐIỀU TRỊ BỆNH NẤM NHƯ THẾ NÀO?

Khi chữa Nấm cho Bé những bạn hãy kiên trì và lưu tâm 2 nguyên tắc : Không để Mèo liếm vết thương và sử dụng thuốc hài hòa và hợp lý

Đầu tiên, những bạn phải xác lập vị trí Mèo bị Nấm và rụng lông để triển khai cạo lông phần bị nấm để khoanh vùng bị bệnh tránh lây lan qua vùng khác trên khung hình. Sau đó những bạn hoàn toàn có thể chọn những giải pháp sau :

Sử dụng loa chống liếm đầu

Bạn hoàn toàn có thể tìm mua mẫu sản phẩm này ở những tiệm thú cưng để những Bé không liếm được vết thương và hạn chế sự lây lan của Nấm

Sử dụng thuốc bôi ngoài da

Có hai trường hợp khi Mèo bị bệnh

1. Trường hợp bị Nấm nhẹ

Khi bị nấm nhẹ trên cơ thể chỉ xuất hiện vào đốm rụng lông nhỏ, da đỏ và ngứa. Trước khi bôi thuốc các bạn hãy vệ sinh sạch chỗ bị nấm sau đó bôi một trong các loại thuốc sau: Thuốc 7 màu, Nirozal, Gentisone, Tomax, Fucidin

Nếu tình trạng Nấm xuất hiện 5,6,7 đốm rụng long, da đỏ, khuyến khích tắm sữa tắm trị nấm BIODERMA (tắm ngâm thuốc trong 5 phút, tắm sạch và lưu ý sấy thật khô nhé), tuần tắm 1-2 lần, chừng 2 tuần – 1 tháng sẽ hết nấm.

2. Bị Nấm nặng toàn thân

Itraconazole hiện đang là lựa chọn điều trị tốt nhất cho nhiều bệnh nhiễm nấm body toàn thân ở động vật hoang dã. Trường hợp khi mèo bị nặng, hết cách chữa hoặc chữa hoài không khỏi mới dung đến thuốc này. Còn những Bé bị nhẹ thì làm cách ở trên sẽ bảo đảm an toàn hơn nhé

Nấm mèo không phải là loại hoàn toàn có thể chữa trị khỏi trọn vẹn trong ngày 1, ngày 2, nên những bạn cần rất là kiên trì với bé .

Chữa Nấm ở Mèo không phải chữa trong ngày 1 ngày 2 là khỏi. Do đó, những Sen hãy kiên trì cùng Bé trong quy trình chữa bệnh nhé .

Rate this post

Bài viết liên quan