Cách cạo và cắt tỉa lông chó sao cho đúng, Siêu Pet sẽ hướng dẫn bạn!

Trong quy trình chăm nom thú cưng bạn gặp những rắc rối gì ? Chó không nghe lời khi bạn vệ sinh cho chúng ? Chúng bày bừa và không dễ chịu khi bạn tỉa lông cho chúng ?Hay đơn thuần, bạn không biết chăm nom và cắt tỉa móng cho chó như thế nào ?Những chú chó cưngDưới đây, sieupet.com ra mắt cho bạn những phương pháp chăm nom chó hiệu suất cao. Ở bài viết này, chúng tôi đưa ra những phương pháp tỉa lông và cắt móng cho chó .

Cách tỉa lông chó đúng cách

Vai trò quan trọng của lông chó

Bộ lông đóng vai trò quan trọng với mỗi loài vật. Với chó, mỗi loài đều có bộ lông đặc trưng và có đặc điểm dày mỏng khác nhau. Bộ lông nhằm bảo vệ chó dưới tác hại của ánh mặt trời gay gắt.

Đồng thời ngăn cản bức xạ của tia cực tím chiếu trực tiếp lên da của chó. Những tia bức xạ này là nguyên do trực tiếp dẫn đến việc chó của bạn bị mắc bệnh ung thư da .Bộ lông có vai trò quan trọngNgoài ra, bộ lông đóng vai trò quan trọng trong việc làm mát cho chó. Dưới nhiệt độ cao, bộ lông tạo nên phần không khí trung gian giữa ánh mặt trời và da. Cùng với đó, ngăn cản chó của bạn tránh va chạm với những tác động ảnh hưởng cơ học bên ngoài .Khi thời tiết không dễ chịu gây nắng nóng lê dài, bộ lông của chó tạo thành khoảng chừng khoảng trống ngăn cách trực tiếp nguồn nhiệt đó với lớp da của chó .Chính vì vậy, bộ lông đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới hệ thống miễn dịch. Nó bảo vệ chó tránh khỏi những tác nhân gây bệnh bên ngoài thường thấy .

Lý do tại sao bạn phải tỉa lông chó ?

Như những bạn đã biết, mỗi chú chó có bộ lông đặc trưng. Đi kèm với đó là độ dày mỏng dính cũng tùy thuộc vào chúng. Nó không có đặc thù chung tuyệt đối nào so với những chú chó mà mái ấm gia đình bạn đang chăm nom. Những bộ lông dày vào những ngày thời tiết khí ẩm hay những ngày mưa gió thường luôn ẩm và không dễ chịu. Giống như con người, khi mặc những đồ ẩm sẽ gây hại cho da .Chú trọng việc chăm sóc lông cho chóVào những ngày nhiệt độ không khí cao như vậy, bộ lông của chó không hề tản nhiệt nhanh gọn. Đặc biệt so với những chú chó có bộ lông dày, việc này gặp nhiều khó khăn vất vả. Khi đó, da của chó sẽ bị ẩm hay nấm nếu không được làm khô tiếp tục. Bộ lông cũng không được vệ sinh thật sạch. Do đó, năng lực chó bị mắc những bệnh tương quan đến kí sinh trùng là rất cao .Những căn bệnh như nấm mốc da hay chó Open ve, rận là điều trọn vẹn hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy, việc cạo lông chó vào những mùa nóng và khí ẩm nhằm mục đích hạn chế một phần những căn bệnh mà chó gặp phải .

Những quan tâm trước khi cạo lông chó

Với mỗi chú chó khi được cạo lông, độ dài trung bình của lông là 2,5 cm. Các chuyên viên chỉ ra rằng, độ dài này vừa đủ. Chúng ngăn ngừa những ảnh hưởng tác động vật lý bên ngoài thiên nhiên và môi trường. Chúng cũng vừa đủ độ thoáng và khô cho chó .Đồng thời, trước khi cạo lông, bạn nên chắc như đinh rằng chú chó của bạn không thuộc loài chó có lông kép. Những loài chó được nuôi thông dụng có lông kép như : Chó chăn cừu Đức, Phốc Sóc, Đường Khuyển, Husky, Malamute, Samoyed. Khi bạn cạo lớp lông tơ đó đi, chúng sẽ không mọc lại nữaChó Husky có lông képNếu để nguyên như thế, chú chó của bạn trông rất vui nhộn và lôi thôi. Vì thế, khi cạo lông cho chó của mình, bạn nên chắc như đinh về đặc thù bộ lông của chú chó. Điều này không chỉ ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất mà còn cả thẩm mĩ. Nếu bạn cảm thấy không chắc như đinh với “ Tay nghề ” cạo lông của mình thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những dịch vụ chăm nom lông cho chó .Thông thường, chó của bạn sẽ được chăm nom toàn diệnbao gồm chăm nom lông và chăm nom móng. Chi tiêu cho cạo lông xê dịch từ mức giá 300 – 500 nghìn cho mỗi lần chăm nom lông cho chó. Chi tiêu này gồm có cạo lông, cắt móng và chăm nom kèm theo. Tuy mức giá này hoàn toàn có thể là cao khi chỉ cạo lông nhưng bảo đảm an toàn. Nếu bạn tự mình cạo lông cho chó nhưng chưa có kinh nghiệm tay nghề, chó của bạn rất hoàn toàn có thể gặp những vết thương không nên có .Cạo lông chó thường xuyênĐó là nguyên do dẫn đến nhiều rắc rối khác nhau và hoàn toàn có thể khiến chó gặp những nguy khốn không may .

Cạo lông chó đúng cách

Các dụng cụ cần chuẩn bị sẵn sàng để thực thi cạo lông chó

Để cạo lông cho chó của mình, bạn cần sẵn sàng chuẩn bị những dụng cụ cơ bản sau : một tông đơ cắt lông, một bàn chải lông chó và chất bôi trơn. Với tông đơ, bạn hoàn toàn có thể mua ở những shop chăm nom thú cưng. Thông thường, với độ dài 2,5 cm của lông chó, bạn nên chọn loại lược chải là E. Sử dụng lược này, bạn không phải chỉnh sửa đúng kích cỡ hay độ dài của lông. Kích thước E vừa với độ tiêu chuẩn là 2,5 cm .Dụng cụ cạo lông chóBên cạnh đó, khi chọn tông đơ, bạn nên tránh chọn những loại gây tiếng ồn lớn. Như vậy, khi cạo lông chó, chó của bạn sẽ sợ hãi. Khi chó giật mình, ảnh hưởng tác động đến chất lượng của việc làm .Ngoài ra, khi cạo lông, bạn cũng nên quan tâm đến nhiệt độ của tông đơ. Nó sẽ sinh ra nhiệt cao khi sử dụng một thời hạn .Vì thế, bạn nên tắt đi một lúc và cho một chút ít chất bôi trơn lên lưỡi của tông đơ. Điều này nhằm mục đích hạn chế sự tích nhiệt của tông đơ .

Các bước triển khai cạo lông chó

Tắm cho chó

Bước tiên phong của việc cạo lông là tắm chó chó. Tắm chó chó nhằm mục đích làm lông chó mượt và ngăn nắp hơn. Không những làm sạch lông cho chó mà còn giúp cho lông chó theo đúng nếp. Từ đó, người cạo lông chó hoàn toàn có thể thuận tiện nhìn thấy những đường, những nếp của lông để triển khai cạo. Việc tháo gỡ trọn vẹn lông chó để khi tông đơ cạo lông sẽ không khiến chó của bạn bị đau. Tông đơ sẽ cạo lông theo nếp có sẵn và không bị lởm chởm .Tắm cho chó

Cố định chó bằng vòng cổ

Để cạo lông chó diễn ra thuận tiện hơn, những chú chó không được vận động và di chuyển nhiều. Chính cho nên vì thế, bạn nên cho chúng đứng yên bằng vòng cổ. Khi đó, bạn đã hạn chế khoanh vùng phạm vi vận động và di chuyển của chó và bạn hoàn toàn có thể giữ chúng bất kỳ khi nào nhằm mục đích thuận tiện cạo lông chó nhất. Nếu chó vẫn ngọ nguậy không chịu buộc bằng dây, bạn nên nhờ người tương hỗ. Cách làm này nhằm mục đích tạo hiệu suất cao tốt nhất và tránh gây phiền phức .Cố định chó bằng vòng cổ

Cạo lông chó theo đúng chiều mọc của lông và theo nếp có sẵn

Nhằm tránh cho lông chó bị cạo lởm chởm và không theo nếp, bạn phải cạo lông chó theo đúng chiều của nó .Có nhiều cách để xác lập đúng chiều mọc của lông. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những vật mỏng dính và bằng. Các vật hay được sử dụng là thẻ tín dụng thanh toán, thước kẻ, lược, … để kiểm tra. Bạn nên chải một đường trên bộ lông của chó. Nếu lông của chó vẫn đúng chiều như vậy, bạn nên thực thi cạo lông chó luôn. Nếu lông dựng lên và hướng về phía còn lại, đó là chiều ngược hướng mọc lông. Bạn phải cạo lông chó theo hướng ngược lại .Cạo đúng chiều lông của chó

Ưu tiên cạo lông chó ở những vùng nhạy cảm

Quá trình cạo lông cho tốn nhiều thời hạn. Khi đứng quá lâu, chúng sẽ không dễ chịu và không chịu nghe lời của bạn như lúc đầu .Cạo lông theo thứ tựChính do đó, ngay từ thời gian bắt đầu, bạn nên chú trọng cạo những vùng nhạy cảm và phức tạp trước. Tránh thực trạng lởm chởm và không trấn áp được chó của bạn trong lúc chưa cạo lông chó xong. Những vùng ( khu vực ) nên ưu tiên cạo lông chó trước theo thứ tự từ : vùng đầu, vùng nách, vùng dưới đuôi, gáy, hai bên thân và bụng. Chỉ triển khai cạo lông chó khi chó đứng yên và tông đơ phải cách mắt chó 4-7 cm để tránh tổn thương cho chúng .

Cạo lông chó ở vùng nách

Với đặc thù khá hẹp vì chó luôn khép 90 độ thì cạo lông chó nên cạo phần nách thứ nhất. Khi cạo lông chó, bạn dùng tay nâng chân chó với một độ vừa phải. Thông thường, người cạo lông chó hay nâng chân lên khoảng chừng 120 độ. Khoảng khoảng trống này hoàn toàn có thể giúp việc cạo lông trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Sau đó người cạo lông chó cạo lần lượt. Bạn phải cạo từng bên một theo chiều lông mọc của chú chó được chăm tỉa .

Cạo lông chó ở vùng háng

Cách cạo lông chó giống như cạo lông chó ở vùng nách. Bạn nhấc chân chó lên như khi chúng đi vệ sinh. Sau đó triển khai cạo lông cho chúng. Nên cắt tỉa lông ở khu vực háng ngắn hơn so với những vùng còn lại để cho chó đi vệ sinh thuận tiện hơn. Đặc biệt so với những loài chó có lông dài. Việc làm này hạn chế những điều phiền phức khi chó đi vệ sinh .Cạo lông vùng dưới đuôiThực hiện cạo lông mỗi bên với thao tác tựa như .

Cạo lông chó ở vùng mông

Mông là khu vực khá tròn cả những chú chó và gắn liền với đuôi. Chính do đó, khi thực thi cạo lông chó ở vùng mông thì bạn nên kéo cao đuôi lên để tăng diện tích quy hoạnh tiếp xúc, hiệu suất cao cao hơn .Cạo lông vùng mông cho chó

Cạo lông chó ở những vùng khác cả khung hình

Với những vùng còn lại, bạn thuận tiện thao tác ở bề ngoài da của chó. Người cạo lông chó cạo theo thứ tự. Bắt đầu từ vùng gáy dọc xuống cổ. Sau đó cạo sống lưng và hai bên thân của chó. Khi cạo vùng bụng, bạn nên cạo theo hướng cách xa bàn tay. Động tác này để giữ bảo đảm an toàn khi chó mất trấn áp .Chó sau khi cạo lông

Một số quan tâm khi cạo lông chó

Có 1 số ít chú chó bị giật mình và sợ hãi khi chưa quen với tông đơ. Vì thế khi bạn khởi đầu thực thi cạo lông chó, hãy khởi động máy một lúc để chó quen với tiếng ồn do máy gây ra. Và khi khởi đầu cạo, bạn nên đặt tông đơ ở gần đầu chú chó. Khi cạo lông chó, bạn nên cạo theo đường dài, chậm rãi và dứt khoát. Đồng thời không nên cạo những đường giật cục ngắt quãng. Khi đó, bộ lông của chú chó sẽ nham nhở, không thẳng và không có nếp .

Những chú ý quan tâm khi cắt tỉa móng cho chó

Tầm quan trọng của việc cắt móng

Cũng giống như việc cạo lông chó, cắt móng cho chó rất quan trọng. Cắt tỉa móng nhằm mục đích tránh những vết xước do móng của chó gây ra. Khi những chú chó dùng móng cào vật phẩm trong nhà và gây ra những vết xước. Hành động này gây thiếu thẩm mĩ, việc cắt móng trở nên thiết yếu hơn .Móng chóNgoài ra, cắt móng tiếp tục còn trấn áp được yếu tố móng mọc ngược của chó. Mọc ngược hay xước móng nếu không được giải quyết và xử lý chăm nom kịp thời sẽ gây ra những tổn thương khó lường. Chúng khiến những chú chó đau đớn và đôi lúc là nhiễm trùng. Chính vì vậy, bạn nên có những phương pháp cắt móng cơ bản để chăm nom chó tốt hơn .

Những chú ý quan tâm về cấu trúc của móng chó giúp bạn thuận tiện chăm nom chúng hơn

Khi chăm nom chó, bạn nên có những hiểu biết cơ bản về cấu trúc của móng chó. Móng của những chú chó là lớp sừng cứng và có độ dày tùy vào tuổi của chúng .Đối với những loài chó có móng màu sáng, việc phân biệt những lớp cấu trúc của móng thuận tiện hơn. Bạn hoàn toàn có thể nhìn rõ được những thành phần của tủy, những lớp sừng biểu bì của móng. Chính vì vậy, việc cắt móng trở nên thuận tiện hơn. Nó không gây tổn thương đáng tiếc dành cho những chú chó .Còn so với những loài chó có móng sẫm màu hay những chú chó thường gặp có móng màu đen ? Việc xác lập những lớp cấu trúc của móng trở nên khó khăn vất vả hơn nhiều .Cấu tạo của móng chóMóng của chó gồm 3 khu vực chính với độ nguy hại khác nhau : A ( cực kỳ nguy khốn ), B ( nguy khốn ) và C ( vùng bấm ) .

  • Đối với vùng A, khoảng cách được xác định bằng 1/4 khoảng cách móng (tính từ gốc móng). Khu vực này chứa tủy sống của móng chó nên đặc biệt nguy hiểm. Khi cắt móng cho chó, bạn không.  được cắt sát gốc của móng.
  • Đối với vùng B, khoảng cách cũng bằng 1/4 khoảng cách từ vùng A. Do vùng A chứa toàn bộ phần tủy sống nên ở phần B chỉ còn lại 1/3. Tuy nhiên, nếu cắt vào móng ở vùng này cũng rất nguy hiểm đối với chó.
  • Đối với vùng C là vùng còn lại, bạn có thể cắt tỉa móng cho chúng. Đây là vùng an toàn cho chó. Cắt móng ở vùng này kích thích móng mọc cứng cáp hơn và ngăn chặn những thương tổn ở móng của chó.

Những quan tâm khi cắt móng cho chó

Thời điểm thích hợp để cắt móng cho chó

Khi triển khai cắt tỉa, bạn nên chọn những thời gian mà chó đang cảm thấy tự do. Khi đó, chúng sẽ thuận tiện nghe theo sự điều khiển và tinh chỉnh của bạn hơn. Chó không thích bị cạo lông chó hay cắt tỉa móng nên việc tiên phong khi chúng thư giãn giải trí là bạn phải cho chúng quen dần khi bạn cầm tay của chó. Sau nhiều lần như vậy, chúng sẽ không còn sự không dễ chịu khi tay chân bị cầm. Thay vào đó, chúng cảm thấy đó cũng là một hành vi âu yếm nhiều hơn .Chó thư giãn

Huấn luyện chó quen với việc giữ chân

Đầu tên, khi mở màn giữ chân chó, bạn nên nhẹ nhàng sờ vào phần bàn chân và móng. Có thể massage phần đệm thịt dưới chân để chúng cảm thấy tự do khi bạn chạm vào hơn. Luyện tập nhiều lần như vậy cho đến khi chúng quen dần thì bạn hoàn toàn có thể triển khai cắt móng cho chúng .

Tư thế cắt móng cho chó

Thông thường, khi cắt móng, người cắt móng cho chó nằm nghiêng. Chúng vừa được thư giãn giải trí vừa thuận tiện thuận tiện cho người cắt móng nhiều hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể cắt móng khi chó đứng. Tuy nhiên tư thế này khó khăn vất vả hơn. Đôi khi chó gồng chân nên khó hoàn toàn có thể giữ móng của chúng. Đồng thời, bạn còn phải rèn luyện cho chó đứng khi cắt móng. Tư thế này mất nhiều công đào tạo và giảng dạy hơn .Tư thế cắt móng đúng

Các bước cắt móng cho chó

Các dụng cụ cắt móng cần chuẩn bị sẵn sàng

Dụng cụ cắt móng cho chó ( kềm cắt móng ) thường được bán ở những của hàng vật nuối. Bạn không nên sử dụng dụng cụ dành cho người bởi móng của chó và người là trọn vẹn khác nhau. Nếu sử dụng dụng cụ dành cho người, hoàn toàn có thể gây ra những vết xước hay những tổn thương cho móng của chó. Vì thế, khi cắt móng, hãy chọn những loại dụng cụ tương thích .Dụng cụ cắt móngKhi cắt móng cho chó, bạn nên cắt dứt khoát. Có thể cắt hình chiếc kéo hoặc cắt hình chữ U. Tuy nhiên, bạn nên cắt theo hình chiếc kéo để hạn chế việc ép sát vào móng, gây động chạm tổn thương đến vùng A của móng chó. ( vùng chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu ) .Người cắt móng cũng nên chú ý quan tâm, cắt móng cho chó tiếp tục. Nếu để móng dài thì vùng A cũng tăng trưởng dài theo độ dài của móng. Chính cho nên vì thế khi bạn cắt móng tiếp tục cho chó thì vùng A cũng trở lại chiều dài khởi đầu .

Quy trình cắt móng

Đầu tiên, để cắt móng cho chó hiệu suất cao, người cắt móng phải chọn lúc chó đang ở trạng thái thư giãn giải trí. Lúc này, những khớp xương của chó được thả lỏng. Tinh thần của chó cũng đang ở trạng thái tự do và thoải mái và dễ chịu nhất. Tiếp theo, người cắt móng cho chó phải giữ chó nằm yên để quy trình cắt thuận tiện hơn. Các đường cắt đúng chuẩn nhằm mục đích hạn chế tổn thương không đáng có cho chó .Ôm chó từ sau

Tiến hành cắt móng ở chân sau trước

Đa số móng chân sau của những chú chó thường ngắn và dễ tỉa hơn. Bên cạnh đó, chó thoải mái và dễ chịu sự tác động ảnh hưởng từ chân sau nhiều hơn chân trước. Chính vì vậy, khi người chăm nom chó cắt móng chân sau trước, chú chó sẽ quen dần với sự biến hóa. Việc cắt những móng còn lại trở nên thuận tiện hơn nhiều .Hơn nữa, nhiều chú chó có móng đeo ở chân hay cổ chân. Đôi khi người cắt móng không hay chú ý nên cắt còn sót lại. Những chiếc móng này nhỏ và đỡ cứng hơn nhiều so với móng chính ở bàn chân. Người cắt móng cắt theo hình chứ U hoặc chiếc kéo nhờ vào vào kĩ thuật cắt của họ. Tuy nhiên vẫn luôn phải quan tâm đến vùng hồng chữ A .

Cách giải quyết và xử lý khi cắt phải vùng hồng chữ A của chó

Khi người cắt móng cắt vào vùng hồng này, hiện tượng kỳ lạ chảy máu móng liên tục diễn ra. Lúc này, người cắt móng phải lấy khăn giấy bịt luôn chỗ chảy máy lại nhằm mục đích ngăn máu chảy nhiều hơn .Người cắt móng cũng phải quan tâm đến chú chó vì lúc này chúng đang bị đau, rất hoàn toàn có thể chúng sẽ chạy hoặc cắn lại chủ. Để phòng nguy hiểm không mong ước xảy ra, người cắt móng cũng chú ý quan tâm đến bảo vệ bản thân .Cắt móng tránh cắt vào vùng hồngNếu chó vẫn chưa cầm được máu, hoàn toàn có thể sử dụng bột cầm máu hay bột bắp. Các loại bột này hoàn toàn có thể hạn chế và cầm máu nhanh gọn hơn. Bạn hoàn toàn có thể cho chân chó vào bột hoặc rắc lên chỗ bị thương tùy vào mức độ nghiêm trọng của chúng. Nếu chó vẫn chưa cầm được máu sau 10 ′, hãy gọi điện cho bác sĩ thú y để điều trị kịp thời nhất .

Dũa móng nếu muốn

Sau khi cắt tỉa móng cho chó xong, người cắt móng thường dũa móng cho chó. Đây là hành vi không bắt buộc với người cắt móng cho chó. Dũa móng mới cắt nhằm mục đích tránh những vết xước không đáng có khi chó mới cắt móng xong. Khi đó móng của chúng vẫn còn nhọn và hay tổn thương. Vì thế, dũa móng cho chó cũng ngăn cản được một phần nào những tổn thương khi chó ham vui chạy nhảy mà gặp phải .Dũa móng cho chó

Trong quy trình chăm nom chó, đặc biệt quan trọng là cạo lông chó và tỉa lông, luôn luôn khuyến khích những chú chó

Đối với chó, những lời khen, những hành vi thân thiện là nguồn động viên khuyến khích lớn so với chúng. Chính cho nên vì thế, để chúng làm quen với việc cạo lông chó và tỉa móng, bạn nên cho chúng những phần thưởng khi chúng ngoan ngoãn. Đó cũng chính là phương pháp hiệu suất cao nhằm mục đích huấn luyện và đào tạo chó nghe lời .

Những điều khi cắt tai chó cần phải đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm

Tại sao phải cắt tai chó ?

Có lẽ có nhiều người chưa nghe đến việc cắt tai chó và thực sự cho rằng chúng là việc làm hoang đường. Tuy nhiên, thời nay, việc cắt tai cho chó trở nên phổ cập và là phương pháp độc lạ tạo nên những chú chó với dáng người dũng mãnh, độc lạ nhất .Chó cắt tai đẹp hơnCắt tai chó được khởi đầu thử nghiệm trên tai của chú chó Pitbull. Hành động này một phần tăng lên sự mê hoặc của hình dáng vẻ bên ngoài, mặt khác tăng những ích lợi dành cho sức khỏe thể chất của chúng. Khi triển khai cắt tai chó Pitbull lần tiên phong, những chuyên viên đã chỉ ra rằng : việc cắt tai làm cải tổ lượng không khí vào tai. Từ đó giảm rủi ro tiềm ẩn mắc những bệnh về nhiễm khuẩn và kí sinh cho chó. Đồng thời cũng phòng ngừa được những bệnh về tai tốt hơn. Tuy nhiên, việc cắt tai này cũng có những rủi ro đáng tiếc không lường trước được .Bạn không hề tự cắt tai cho chó vì cắt tai chó có tác động ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất của chúng. Chó của bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng, thậm chí còn là tử trận nếu tự ý cắt tai cho chúng mà không có những điều kiện kèm theo y tế bảo vệ .

Những dáng cắt tai hay được sử dụng

Với mỗi loài chó khác nhau, có những cách cắt tai khác nhau. Mục đích sau cuối của việc làm này là tăng thêm vẻ đẹp của những chú chó nuôi. Đối với chủ, đây cũng là cách thể hiên đậm chất ngầu cá thể. Thông thường, với mỗi khu vực cắt tai dành cho chó sẽ có những cách cắt tai riêng. Ở bài viết này chúng tôi đưa ra những kiểu cắt tai thông dụng dành cho chó Pitbull, Bully, Doperman, …

Show crop

Show cropĐây là dáng tai được sử dụng phổ cập. Đặc biệt với hai giống Pitbull và American Bully, dáng tai nàu phô diễn lên nhiều lần hình dáng của những chú chó. Tinh thần cẩn trọng và hình dáng tập trung chuyên sâu được bộc lộ một cách can đảm và mạnh mẽ nhất .

Battle crop

Battle cropDáng chó này rất được ưu thích bởi nó ngầu nhất. Đặc biệt những chú chó Pitbull luôn được ưu tiên số 1 với kiểu cắt này. Tuy nhiên, mẫu mã này lại phức tạp và năng lực nhiễm trùng rất cao. Chính vì vậy, khi quyết định hành động cho chó của bạn đi cắt mẫu mã này thì phải xem xét thật kĩ .Bạn nên chọn những TT uy tín và chất lượng. Đồng thời khi triển khai giải phẫu, chú trọng đến độ bảo đảm an toàn của dụng cụ là rất quan trọng. Mọi khâu chuẩn bị sẵn sàng đều phải cẩn trọng .

Short crop

Short cropKiểu dáng Short crop là mẫu mã có sự phối hợp giữa kiểu Show crop và Battle crop. Dáng cắt tai này được khuyến khích sử dụng bởi dễ làm và dễ triển khai, bảo đảm an toàn với chó hơn là Battle crop .

Những quan tâm khi chăm nom chó khi cắt tai

Thời điểm tốt nhất để cắt tai chó rơi vào khoảng chừng dưới 4 tháng tuổi. Ở thời gian này, việc cắt tai chó sẽ thuận tiện hơn bởi những tế bào còn đang trong quy trình tăng trưởng, sức đề kháng của chó cũng gần hoàn thành xong. Chính cho nên vì thế, việc làm lành vết thương sẽ thuận tiện hơn. Và yếu tố quan trọng là năng lực bị nhiễm trùng cũng bị hạn chế .Dung dịch vệ sinh tai chóKhi chó được thực thi cắt tai xong, bạn phải chú ý quan tâm đến yếu tố vệ sinh tai hàng ngày cho chúng. Luôn để khu vực tai cắt được khô thoáng và khử trùng bằng những dung dịch vệ sinh cũng như sát trùng. Bạn cũng hoàn toàn có thể cho chó uống kèm thuốc kháng sinh nhằm mục đích kháng viêm và kháng khuẩn .Nếu sau một thời hạn mà tai của chó vẫn không tiến triển và có tín hiệu khô, lúc này bạn phải liên hệ với bác sĩ để xử lý những yếu tố này. Nếu không kịp thời chữa trị, vết thương sẽ càng ngày nặng hơn và có năng lực không chữa trị được

Các TT uy tín để cắt tai chó

Khi bạn có nhu yếu muốn tăng vẻ đẹp cho chó bằng phương pháp cắt tai cho chúng, bạn nên khám phá những TT uy tín và bảo đảm an toàn. Việc cắt tai chó rất dễ gây nhiễm trùng khi không được chăm nom đúng cách. Chính cho nên vì thế, chúng tôi xin gợi ý những TT cắt tai chó uy tín .Bện viện PETPRO

PETPRO

Đây là bệnh viện thú y uy tín và bảo đảm an toàn tại Tp Hồ Chí Minh. Tại đây sử dụng trang thiết bị uy tín và tân tiến cùng đội ngũ bác sỹ chuyên ngành. Với mỗi yếu tố mà chó gặp phải, bạn hoàn toàn có thể gọi điện trực tiếp hoặc đến nơi để có những phương pháp chăm nom tốt nhất cho thú cưng của bạn .Các cơ sở của PETPRO :

Bệnh viện Thú Y – Petpro

  • Đ/c: 192/7 Phú Thọ Hòa, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM
  • ĐT: (08) 38 612977 – 0913 949 041

Bệnh viện Thú Y – Petpro 2

  • Đ/c: 397-389 Cộng Hòa, P. 13, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • ĐT: (08) 62 972 290 – 0917 710 311

Phòng khám Petpro 3

  •  Đ/c: 111 Trường Chinh, P. 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  •  ĐT: (08) 38 850390 – 0916 219 211

Phòng khám Petpro 4

  • Đ/c: 108 Nguyễn Thị Tú, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM
  • ĐT: (08) 37 658217 – 0919 666 133

Phòng khám thú y TP. Hà Nội Vet Clinic

Phòng khám chuyên phân phối những dịch vụ thẩm mĩ dành chó thú cưng và chuyên về yếu tố cắt tai cho cho. Dưới đây là những cơ sở của phòng khám .– Cơ sở 1 : Số 2F, Hoàng Hoa Thám 04.6650.8126 – 0983.391.126– Cơ sở 2 : Số 3, Văn Cao 04.6253.4629 – 0986.168.126– Cơ sở 3 : Số 218, Thanh Niên, TP Thành Phố Hải Dương 03206.519.888 – 098.218.4218– Cơ sở 5 : Số 335, Kim Ngưu, 04.3826.3366 – 0982.468.126– Cơ sở 6 : Số 24, Ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, CG cầu giấy, 04.6687.9126 – 0986.998.126Chó được chăm sóc ở Vet ClinicĐể chăm nom chó đúng cách và hiệu suất cao, truy vấn trang sieupet.com. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn trong việc chăm nom thú cưng thuận tiện hơn .Nguồn : https://thucanh.vn/cat-tia-long-cho.html

Fivestar :

No votes yet

Rate this post

Bài viết liên quan