SÀN GỖ ÓC CHÓ BẮC MỸ

I. Giới thiệu chung về sàn gỗ Óc Chó Bắc Mỹ

Cây gỗ Óc Chó được xếp vào nhóm IV gỗ quý và hiếm theo phân loại những nhóm gỗ Nước Ta. Trên quốc tế, sắc tố tự thân của gỗ Óc Chó rất được ưa thích khiến chúng không chỉ được sử dụng làm sàn mà còn được gia công làm đồ nội thất bên trong hạng sang. Hầu hết đồ nội thất bên trong bằng gỗ óc chó trên thị trường lúc bấy giờ được nhập khẩu, vì thế có giá thành khá cao, tương thích với phân khúc người mua tầm trung đến tầm cao .

Sàn gỗ Óc Chó MỹSàn gỗ Óc Chó xuất xứ Bắc Mỹ được đánh giá cao nhất hiện nay

Sàn gỗ Óc Chó ( Walnut ) nguyên khối được xẻ trực tiếp từ thân cây gỗ Óc Chó, chiếm hữu những đặc tính tốt tương thích để làm sàn. Trên thị trường lúc bấy giờ có rất nhiều loại sàn gỗ Óc Chó với đủ chủng loại mẫu mã, đủ Chi tiêu khác nhau nhưng để nói về chất lượng và được sử dụng nhiều nhất vẫn là sàn gỗ tự nhiên Óc Chó Mỹ .

>> Xem thêm: Gỗ Óc Chó là gì? Đặc điểm và ứng dụng của gỗ Óc Chó

Bạn đang đọc: SÀN GỖ ÓC CHÓ BẮC MỸ

II. Các loại sàn gỗ Óc Chó Bắc Mỹ

Sàn gỗ Óc Chó nguồn gốc Bắc Mỹ được chia làm 2 loại dựa trên phương pháp sản xuất. Cụ thể là :

1. Sàn gỗ Óc Chó được xẻ sấy trực tiếp tại Bắc Mỹ

  • Gỗ Óc Chó nguyên vật liệu được xẻ ra thành những phôi gỗ Óc Chó, tiếp đó được tẩm sấy ngay tại Bắc Mỹ. Sau đó phôi gỗ được nhập khẩu về Nước Ta, và thực thi nốt những quy trình sản xuất và sơn phủ .

  • Ưu điểm của loại sàn này là có sắc tố rất đẹp, từ màu kem đến socola. Tuy nhiên, do tiêu chuẩn sản xuất của nước thường trực, mà ván sàn gỗ xẻ sấy tại Bắc Mỹ thường có mắt chết và dác gỗ .

sàn gỗ Óc Chó nhập khẩu

Sàn gỗ Óc Chó nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ

2. Sàn gỗ Óc Chó được xẻ sấy tại Việt Nam

  • Phôi gỗ Óc Chó được khai thác từ Bắc Mỹ sẽ nhập khẩu nguyên khối về Nước Ta. Quá trình sản xuất xẻ thanh ván sàn và tẩm sấy đều được triển khai tại nhà máy sản xuất sản xuất ở nước ta .

  • Loại sàn gỗ Óc Chó này khắc phục được hầu hết những khuyết điểm của sàn xẻ sấy ở Bắc Mỹ về mắt chết và dác gỗ. Tuy nhiên, loại sàn này có sắc tố không đẹp bằng, màu hơi tím đến socola .

Trên đây là đặc thù của 2 loại sàn gỗ Óc Chó Bắc Mỹ, mỗi loại đều có những ưu điểm yếu kém riêng .

III. Vẻ đẹp của sàn gỗ Óc Chó

1. Màu sắc tự nhiên tuyệt đẹp

Sàn gỗ Óc Chó mang đến cảm xúc ấm cúng và sang chảnh với sắc tố từ kem đến socola, tông màu nâu nhạt hoặc nâu đậm cùng với ánh đỏ, nâu đỏ hắt lên từ tôm gỗ .

màu sắc sàn gỗ Óc Chó
Màu sắc sàn Óc Chó dưới ánh đèn sang trọng và ấm áp

Điểm đặc biệt quan trọng không hề không nhắc tới của sàn gỗ Óc Chó, đó là năng lực bắt những hiệu ứng đèn. Dưới ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn và biến hóa góc nhìn, bạn sẽ giật mình với sự đổi khác của màu gỗ .

2. Vân gỗ độc đáo, hút mắt

Không những chiếm hữu sắc tố độc lạ, sàn gỗ Óc Chó còn có vân gỗ đẹp, dạng vân lớn cuộn sóng hoặc hình xoáy rất là thích mắt, sang chảnh mà không có loại gỗ tự nhiên nào có được. Vân gỗ tự nhiên trên mỗi thanh ván sàn gỗ Óc Chó có hình thù độc lạ, trăm thanh không thanh nào giống thanh nào. Đặc biệt là sàn gỗ Óc Chó có những mắt gỗ mặt phẳng, sẽ là điểm nhấn điển hình nổi bật được những gia chủ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên chân thực vô cùng thương mến .

vân gỗ Óc Chó tự nhiênVân gỗ Óc Chó cuộn xoáy hút mắt

Sàn gỗ Óc Chó được nhìn nhận là một trong những loại sàn gỗ tự nhiên đẹp nhất với sắc tố mộc mạc cùng vân gỗ tự nhiên hút mắt .
>> Xem bài viết : Nên chọn sàn gỗ Chiu Liu hay sàn gỗ Óc Chó

IV. Sàn gỗ Óc Chó tương thích với khoảng trống nội thất bên trong nào ?

Với vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng sàn gỗ Óc Chó được dùng cho các không gian nội thất trong nhà từ phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc,… 
Sàn gỗ Óc Chó phù hợp với đa dạng nhiều phong cách thiết kế nội thất từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Loại sàn gỗ tự nhiên này có giá trị và nhận được sự quan tâm của các gia chủ, xuất hiện trong nhiều bản vẽ thiết kế nội thất. Cùng với sàn gỗ Chiu Liu, sàn gỗ Óc Chó là những lựa chọn sàn gỗ tự nhiên màu tối được dùng nhiều trong xu hướng nội thất hiện tại.

vẻ đẹp sàn gỗ Óc Chó Sàn gỗ Óc Chó giúp không gian đẹp, sang trọng vô cùng

Sàn gỗ Óc Chó được sản xuất, sau đó sơn phủ bóng UV hoặc lau dầu, tùy thuộc vào sở trường thích nghi của gia chủ và hòa giải với phong thái nội thất bên trong. Với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc, thì sàn gỗ Óc Chó lau dầu là lựa chọn tuyệt vời nhất .

V. Đặc tính của sàn gỗ Óc Chó

1. Sàn gỗ Óc Chó có cứng không?

Nằm trong nhóm IV gỗ quý và hiếm, sàn gỗ Óc Chó tương đối cứng, có năng lực chịu lực, so với sàn gỗ Teak thì cứng hơn, nhưng không bằng sàn gỗ Hương, Chiu Liu, Căm Xe, … Bởi vậy, khi sử dụng sàn gỗ Óc Chó gia chủ cần phải chú ý quan tâm tránh kê những đồ nội thất bên trong quá nặng, hạn chế việc kéo lê vật phẩm gây xước trên mặt phẳng sàn .

Sàn gỗ Óc Chó cứng chắc
Sàn gỗ Óc Chó cứng chắc, độ ổn định cao

Sàn gỗ Walnut không cứng như các loại gỗ được trồng ở vùng nhiệt đới, nhưng độ ổn định rất tốt. Ván sàn gỗ Óc Chó cầm chắc tay, chống nước tốt, ít giãn nở nên không dễ dàng bị cong vênh dưới sự thay đổi của nhiệt độ môi trường nóng ẩm ở nước ta. Sàn có khả năng chống được mối mọt và sâu bọ xâm hại. 
Vì những đặc tính trên, ta có thể khẳng định sàn gỗ tự nhiên Óc Chó không những đẹp, mà còn có độ bền sử dụng cao. 

2. An toàn cho sức khỏe con người

Được sản xuất bằng gỗ thịt tự nhiên 100 %, không có chất hóa học, chất phụ gia tạo thành nên sàn Óc Chó không những bảo đảm an toàn mà còn tốt cho sức khỏe thể chất .

  • Sàn gỗ tự nhiên Óc Chó mang đến khoảng trống sống thân mật với vạn vật thiên nhiên, chiếm hữu mùi thơm làm con người cảm thấy đầu óc thư thái .

  • Với độ đàn hồi tốt, lát sàn gỗ Óc Chó sẽ tránh được chấn thương khi ngã trên sàn, điều này vô cùng quan trọng so với mái ấm gia đình có trẻ nhỏ và người già .

  • Sàn gỗ điều hòa không khí, mùa đông ấm cúng, mùa hè thoáng mát, mùa nồm không trơn trượt. Thêm nữa, sàn gỗ Óc Chó có năng lực cách âm và cách điện rất tốt .

VI. Quy cách sàn gỗ Óc Chó

Sàn gỗ Óc Chó có rất nhiều quy cách, trong đó quy cách thường thì là Dày x Rộng x Dài : 450 x 90 x 15 mm, 600 x 90 x 15 mm, 750 x 90 x 15 mm, 900 x 90 x 15 mm, 750 x 120 x 17 mm, 900 x 120 x 17 mm. Quy cách lớn đặc biệt quan trọng khó kiếm và có giá trị cao như 900 x 150 x 20 mm, 1200 x 150 x 20 mm, …

Ván sàn gỗ Óc Chó có nhiều quy cách 

Tùy thuộc vào mong ước và sở trường thích nghi, cùng diện tích quy hoạnh phòng lát sàn mà gia chủ chọn quy cách sàn gỗ Óc Chó tương thích. Cần chú ý quan tâm ở những quy cách nhỏ, ván sàn gỗ Óc Chó sẽ hạn chế được mắt mặt phẳng. Những gia chủ yêu thích bản rộng, thì sẽ phải gật đầu mặt phẳng sàn có những mắt tự nhiên .

VII. Giá sàn gỗ Óc Chó bao nhiêu 1 mét vuông ?

Sàn gỗ Óc Chó là loại vật tư sở hữu vẻ đẹp sang chảnh từ sắc tố đến vân gỗ, và những đặc tính không thay đổi, bền chắc khi sử dụng ; nên giá sàn ở mức khá cao. Giá sàn gỗ Óc Chó được nhìn nhận là tương ứng với giá trị mà nó mang lại, chỉ từ 1.200.000 đ / mét vuông ( tính riêng ván sàn gỗ ) tùy thuộc vào quy cách ván sàn .
Lưu ý : Bách Nguyên nói không với sàn gỗ óc chó giá rẻ, chất lượng kém !
BẢNG BÁO GIÁ SÀN GỖ ÓC CHÓ MỸ ( ĐƠN VỊ TÍNH THEO M2 )

Loại sàn gỗ tự nhiên

Quy cách ( mm ) : Dài x rộng x dầy

ĐVT

Đơn giá / 1 mét vuông

Sàn gỗ Óc Chó Mỹ

Sàn gỗ Óc Chó 450 x 90 x 15

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó 600 x 90 x 15

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó 750 x 90 x 15

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó 900 x 90 x 15

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó

750 x 120 x 17

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó 900 x 120 x 17

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó

900

x

150

x

20

M2

Liên hệ

Sàn gỗ Óc Chó 12

00

x

150

x

20

M2

Liên hệ

Chân tường sàn gỗ Óc Chó

1850 x 90 x 15

M2

Liên hệ

VIII. Mua sàn gỗ Óc Chó ở đâu chất lượng, giá tốt ?

Sàn gỗ Óc Chó Bắc Mỹ được trồng, khai thác và nhập khẩu từ nước ngoài, nên có giá thành khá cao. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp sàn gỗ Óc Chó, nhưng không phải đều cùng một chất lượng, một mức giá thành. Vì vậy, anh chị khi tìm mua sàn gỗ Óc Chó cần chọn đơn vị chuyên cung cấp sàn gỗ tự nhiên, đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng và minh bạch trong thông tin và giá thành sản phẩm. 
Sàn gỗ Bách Nguyên chuyên cung cấp các loại sàn gỗ tự nhiên cao cấp và thi công lắp đặt hoàn thiện. Sàn gỗ Óc Chó được sản xuất bởi Bách Nguyên có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại, được tẩm sấy kỹ lưỡng để hạn chế tình trạng cong vênh, co ngót, chống ẩm, chống mối mọt, độ bền màu cao.

lát sàn gỗ Óc Chó

Đội thợ lát sàn gỗ chuyên nghiệp
Sàn gỗ Óc Chó được sản xuất với nhiều quy cách ván sàn tương thích để lát đối xứng ( sole ) hoặc lát xương cá, mang đến cho người mua lựa chọn tương thích với diện tích quy hoạnh lát sàn và điều kiện kèm theo kinh tế tài chính. Các lô hàng sàn gỗ tự nhiên Óc Chó đều được triển khai xong sản xuất với sự đồng đều về thẩm mỹ và nghệ thuật và hạn chế tối đa thực trạng mấu mắt trên mặt phẳng .

>> Xem thêm: Quy trình sản xuất ván sàn gỗ tự nhiên Bách Nguyên
Lựa chọn sàn gỗ Óc Chó tại Bách Nguyên khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ hậu mãi bảo hành, bảo trì sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác. Bách Nguyên bảo hành sàn gỗ trong vòng 5 năm sử dụng và bảo trì trọn đời. Trong các điều kiện sử dụng bình thường, nếu sàn gỗ gặp hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ được Bách Nguyên nhanh chóng đến bảo hành mang đến sự yên tâm sử dụng cho khách hàng. 

IX. Lưu ý khi lắp ráp sàn gỗ Óc Chó

Sàn gỗ Óc Chó đẹp nhưng tồn tại hạn chế là có tỷ lệ mắt nhất định, vì vậy tùy thuộc vào mong muốn của chủ nhà, mà đội thợ cần lưu ý khi lắp đặt sàn. Việc chọn lọc ván sàn khi lát đóng vai trò vô cùng quan trọng đến vẻ đẹp tổng thể của sàn gỗ. Đội ngũ thợ thi công sàn gỗ của Bách Nguyên có kinh nghiệm lành nghề, sẽ chọn lọc và lắp ráp sàn có độ tương đồng về màu, về vân gỗ đi cùng với nhau. Những thanh ván sàn kém đẹp hơn sẽ được bố trí lắp đặt ở các vị trí khuất mắt nhìn như gầm giường, gầm tủ,…
Lát sàn gỗ Óc Chó Bắc Mỹ nhập khẩu cho các công trình cao cấp hiện đang trở thành xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn tại Việt Nam. Để biết thêm chi tiết về sàn gỗ Óc Chó hoặc cần tư vấn về loại sàn gỗ tự nhiên nào khác, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Bách Nguyên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0936 633 078

Showroom sàn gỗ Bách Nguyên : L01 – L18 Đường An Phú, KĐT Dương Nội, Quận HĐ Hà Đông TP.HN

Đội ngũ sàn gỗ Bách NguyênĐội ngũ nhân viên sàn gỗ Bách Nguyên chuyên nghiệp, nhiệt tình

Rate this post

Bài viết liên quan