Chó Nhật lông xù giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Chó Nhật lông xù là giống chó được gọi với cái tên Japanese Chin. Chúng chiếm hữu cho mình ngoại hình đáng yêu và bộ lông đặc biệt quan trọng. Giống chó này cũng rất phổ cập ở nước ta và được rất nhiều Fan Hâm mộ thú cưng ưu thích. Cùng Vpet. vn. khám phá về giống chó Nhật lông xù này nhé .

Nguồn gốc chó Nhật lông xù

Giống chó Nhật lông xù này là một trong những giống chó có nguồn gốc truyền kiếp ở Nhật Bản. Vào những năm 732 trước công nguyên, Triều Tiên cử xứ thần nước này mang giống chó Japanese Chin này sang Tặng Nhật Bản để hai nước tăng tình hữu nghị .

Chó Nhật lông xù và nguồn gốcSở hữu cho mình thân hình bé nhỏ, chúng được giới quý tộc Nhật Bản yêu mến. Họ muốn có một giống chó hoàn thiện hơn về chất lượng, ngoại hình và sức khỏe nên đã tiến hành lai tạo chúng. Sau một thời gian, người Nhật đã thành công trong việc lai tạo và cho ra giống chó Nhật lông xù với phiên bản hoàn hảo hơn trước.

Đặc điểm của chó Japanese Chin

Giống chó Nhật này sở hữu cho mình thân hình khá nhỏ. Những con chó Nhật lông xù thuần chủng thường có kích thước:

– Chiều cao : 18 – 28 cm
– Cân nặng : < 7 kg Đối với những con chó Nhật lông xù lai tạo thì có ngoại hình nhỏ hơn nữa. Một con chó trưởng thành chỉ có kích cỡ khoảng chừng : - Chiều cao : < 15 cm - Cân nặng : 1,5 – 3 kg Giống chó này chiếm hữu ngoại hình lôi cuốn người nhìn. Tuy thân hình khá nhỏ nhưng đầu của chúng lại tương đối to so với kích cỡ của chúng. Chúng có đôi tai to được phủ bởi một lớp lông dài rủ xuống hai bên gò má. Mắt chúng to tròn, hai mắt nằm cách xa nhau. Chiếc mũi nhỏ hếch lên và thường có màu đen. Mõm của chúng tuy ngắn nhưng khá rộng và hàm răng khỏe mạnh với những chiếc răng sắc bén. Ở những con trưởng thành, chúng có một mảng lông xù ở dưới cổ và ngực. Người ta thường gọi mảng lông xù đấy là bờm của chúng. Lông của chúng tương đối dài và được bảo phủ bởi lớp lông quanh hết đuôi .

Chó Nhật lông xù và đặc điểm cơ thểNhắc đến giống chó này không thể không nhắc đến bộ lông đặc trưng của chúng. Giống chó này sở hữu cho mình bộ lông dày, dài và mịn như tơ. Lông của chúng được cấu thành từ hai lớp. Lớp trong là những sợi lông tơ, không được dày nhưng ôm sát cơ thể để giúp chúng có thể giữ ấm cho bản thân. Lớp lông ngoài  dày, dài và thô ráp hơn. Thông thường lông của chúng là tổ hợp của hai màu lông lại với nhau. Lông của chúng thường có màu đen trắng, đỏ trắng. Có trường hợp hiếm gặp là trắng toàn thân.

Tính cách chó Nhật lông xù

Giống chó Nhật lông xù này chiếm hữu cho mình ngoại hình và thần thái giống như những chú chó của Hoàng tộc. Chúng rất nhanh gọn và mưu trí, chúng luôn nằm trong top chó mưu trí ở Nhật Bản. Chúng là giống chó dễ giảng dạy và nghe lười. Việc huấn luyện và đào tạo chúng tương đối thuận tiện. Chúng còn là giống chó có năng lực ghi nhớ tốt và có những thành tích tốt thi tham gái những cuộc thi về chó .
Là giống chó mang trong mình tính tự lập cao nhưng lại thích được gia chủ vuốt ve, chiều chuộng. Chúng thích được bạn cưng chiều và âu yếm chúng mỗi ngày. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng cần phải nghiêm khắc với chúng để chúng không trở nên bướng bỉnh .
Giống chó Japanese Chin này rất dễ gần và thân thiện với mái ấm gia đình của gia chủ, nhất là trẻ nhỏ. Chúng cũng rất trung thành với chủ và bảo vệ gia chủ của mình. Tuy thân thiện nhưng giống chó này không hòa đồng với những con vật khác được nuôi trong nhà .

Sức khỏe của chó Nhật lông xù

Giống chó Nhật lông xù này có vòng đời trung bình khoảng chừng 7 – 13 năm tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn chăm nom chúng đúng cách chúng hoàn toàn có thể sẽ sống lâu hơn .
Những con chó Nhật lông xù khi thời tiết đổi khác thì sức khỏe thể chất của chúng sẽ không không thay đổi. Sở hữu cho mình thân hình nhỏ bé nên hệ miễn dịch trong chúng cũng không quá cao. Giống chó này liên tục gặp những bệnh về đường hô hấp về mắt. Chúng cần tiếp tục cắt tỉa và vệ sinh lông để tránh những bệnh về da .

Giá của chó Japanese Chin

Giống chó này được xem là giống chó quý hiếm. Vì thế, trên thị trường nước ta chỉ có những con chó Nhật lông xù lai.

Gía chó Nhật lông  xù Những con chó Nhật lông xù thuần chủng rất khó để tìm thấy. Giá giống chó này ở nước ta có giá khoảng 500.000 – 2.000.000 vnđ. Với những con có thuần chủng, bạn phải nhập khẩu từ nước ngoài và có giá từ 20,7 – 34,5 triệu đồng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về giống chó Nhật lông xù mà Vpet. vn muốn san sẻ đến bạn. Đừng quên để lại câu hỏi ở phần phản hồi nhé. Vpet. vn sẽ giải đáp mọi vướng mắc của bạn trong thời hạn ngắn nhất .

Rate this post

Bài viết liên quan