Chi tiết về Chó Shiba Cười – chú chó “đốn tim” tất cả mọi người

Shiba Inu còn gọi là chó Shiba cười hay chó cười là giống chó nổi tiếng của Nhật Bản. Tìm hiểu đặc điểm của chó Shiba cười và giá chó Shiba chi tiết nhất.

Shiba Inu là giống chó bản địa của Nhật Bản

Nguồn gốc, nguồn gốc của Shiba Inu

Shiba Inu là một trong 6 giống chó bản địa nổi tiếng của Nhật Bản gồm có: Shiba Inu, Akita Inu, Hokkaido Ken, Shikoku Ken, Kishu Ken và Kai Ken.

Inu trong tiếng Nhật nghĩa là “ con chó ”, nhưng từ Shiba thì vẫn chưa rõ nguồn gốc. Có người cho rằng Shiba là “ bụi cây ” biểu lộ rằng đây là giống chó hay săn mồi trong những bụi cây, hay theo tiếng Nhật cổ Shiba là “ nhỏ ” ý chỉ ngoại hình của giống chó này, là giống chó nhỏ nhất trong 6 giống chó Nhật địa phương .
Sau cuộc chiến tranh quốc tế II, Shiba Inu tưởng chừng như đã biến mất, 1 số ít ít chú chó còn sót lại được đưa đến những vùng quê hẻo lánh và mở màn được nhân giống .
Chú chó Shiba tiên phong được công nhận ở Hoa Kỳ vào năm 1979, sau đó giống chó này được AKC ( American Kennel Club ) công nhận và bổ trợ vào nhóm chó phi thể thao ( Non – Sporting Group ) vào năm 1997 .

Đặc điểm của giống chó Shiba

Có thể nói một cách vui nhộn, khi bạn nhìn thấy một con chó có ngoại hình giống cáo, nhưng hành vi và tính cách giống hệt một chú mèo thì đó đúng chuẩn là một bạn chó Nhật Shiba Inu .

Đặc điểm ngoại hình của chó Shiba Inu

Shiba Inu có kích cỡ nhỏ gọn, thân hình cân đối với đôi chân thẳng, đầu tỷ suất thuận với khung hình .
Thoạt nhìn những nét trên khuôn mặt, chó Shiba khá giống Cáo, chúng có mõm tròn thon nhẹ ở mũi. Miệng và mũi có màu đen. Đôi mắt sâu có tỷ suất nhỏ so với phần còn lại của khuôn mặt .

Shiba Inu có kích thước nhỏ gọn, cân đối

Chó Nhật Shiba có một bộ lông kép dày với lớp lông trong quyến rũ và lớp lông ngoài cứng, thẳng .
Màu lông phổ cập của Shiba Inu là màu đỏ nâu, trắng đen hoặc xám, lớp lông bên trong thường có màu kem, da bò, đôi lúc có màu trắng ở chân, chóp đuôi và phía trên mắt .
Nổi bật nhất ở chó Shiba chính là cái đuôi cong, cuộn tròn với lớp lông dày và hoàn toàn có thể nói lên rất nhiều tâm trạng của chú chó này trải qua vị trí của đuôi .
Khi đuôi đưa lên cao và không theo hình dáng gì nghĩa là Shiba Inu đang cảm thấy tự tin, niềm hạnh phúc và sẵn sàng chuẩn bị triển khai những thử thách .
Đuôi lên nửa chừng nghĩa là một chút ít không dễ chịu. Đuôi xuống và cuộn tròn vào có nghĩa là Shiba Inu đang không vui .

Chó Shiba Inu có chiếc đuôi cong cuộn tròn

Đặc điểm tính cách của chó Shiba

Có thể nói Shiba Inu có tính cách khá tương đương với một chú mèo, không dễ chiều, nhạy cảm, lịch sự và ưa thật sạch .
Tuy nhiên, điểm đáng yêu trong nét tính cách của Shiba Inu chính là khuôn mặt nhiều biểu cảm, biểu lộ nhiều trạng thái cảm hứng của chúng, và phần đông là khoé miệng luôn cười, và đôi mắt híp. Vì thể mà Shiba Inu còn được gọi là chó cười hay Shiba cười .

Chó Shiba Inu và khuôn mặt cười đặc trưng

Shiba Inu không phải là giống chó hay sủa nhưng cũng khá ồn ào, chúng hay tạo ra tiếng ồn khi cảm thấy không vui, hoặc đôi lúc tiếng ồn đấy cũng là do chúng quá phấn khích vì niềm hạnh phúc .
Shiba Inu rất mưu trí nhưng khá cứng đầu, độc lập và có tính chiếm hữu, chúng luôn ý thức bảo vệ đồ vật của mình gồm có đồ chơi, thức ăn hoặc chủ quyền lãnh thổ .
Lịch sử của giống chó Shiba Inu là những chú chó đi săn thế nên nhanh gọn và luôn cẩn trọng chính là đặc trưng của giống chó Shiba, chúng thích đuổi theo những con vật nhỏ, chúng luôn cẩn trọng với người lạ và sẵn sàng chuẩn bị cảnh báo nhắc nhở với bạn về bất kể điều gì không bình thường .
Shiba Inu là người bạn sát cánh tuyệt vời, thời nay với ngoại hình đáng yêu, và năng lực cung ứng nhanh chó Nhật Shiba được chủ đưa đi du lịch và cũng có không ít bộ hình lộng lẫy, cực yêu của giống chó cười này .

Chó Shiba là người bạn đồng hành đáng yêu

Một điểm khá đặc biệt quan trọng ở giống chó này đó là tính thật sạch, chúng luôn ý thức giữ cho bản thân bộ lông thật sạch nhất hoàn toàn có thể, khi nuôi một bạn Cún Shiba Inu bạn sẽ quen với việc chúng dữ thế chủ động tránh mặt nước bẩn, bùn, hay những khu vực bẩn trong nhà .
Phần lớn, Shiba Inu vẫn được nhìn nhận là một chú chó tốt trong nhà, chúng rất trung thành với chủ và ân cần với mọi người và trẻ nhỏ nếu được dạy bảo sớm và đúng cách .

Chó Shiba Inu có tương thích với mái ấm gia đình bạn ?

Nếu đang xem xét để nuôi một chú chó Shiba Inu, hãy xem qua những yếu tố bên dưới và nhìn nhận mức độ tương thích của bạn để quyết định hành động nhé .

Môi trường phù hợp để nuôi chó Shiba

Shiba Inu là giống chó tương thích với cả trong nhà và ngoài trời nhờ bộ lông bảo vệ chúng khỏi cả nóng và lạnh. Vì ưa thật sạch, nên Shiba Inu tương thích và tăng trưởng tốt ở một căn hộ chung cư cao cấp căn hộ cao cấp, nhưng cần được tập luyện giải phóng nguồn năng lượng, vì khi buồn chán, chúng sẽ trở nên cắn phá đồ lặt vặt .
Nếu ở ngoài trời, bạn cần phải cố định và thắt chặt một khu vực cho chó Shiba hoàn toàn có thể là dây xích hoặc chuồng lồng cao. Shiba rất thích đuổi bắt những giống động vật hoang dã nhỏ khác và ngoài năng lực leo hoặc nhảy qua hàng rào, chúng hoàn toàn có thể đào ở bên dưới .

Nhu cầu tập luyện, vận động

Shiba Inu nên được tập thể dục và hoạt động giải trí hàng ngày vì thực chất của chúng là những con chó đi săn. Tập luyện vừa giúp cho giống chó Shiba quen với những mệnh lệnh của chủ đồng thời giúp chúng giải phóng nguồn năng lượng khung hình tránh những bệnh thừa cân hoặc gây ức chế, buồn chán dẫn đến quấy phá .

Chó Shiba Inu nên cần được tập thể dục hàng ngày

Nhu cầu chăm sóc ngoại hình, bộ lông

Với đặc trưng bộ lông dày, bạn cần chú ý dành thời gian để chải chuốt lông tránh bị khô, xơ rối.

Về cơ bản, bộ lông của Shiba hiếm khi bẩn vì chúng sẽ tự liếm láp vệ sinh cho mình, trừ khi chúng rơi vào chỗ bẩn, nặng mùi. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể tắm cho chúng loại dầu gội chuyên được dùng để giữ cho bộ lông mềm mượt và có mùi thơm .
Shiba Inu cần được khuyến khích đánh răng hàng ngày, hoặc tối thiểu 3 lần / tuần. Móng của chúng nên được cắt gọn và tai cũng cần được làm sạch tiếp tục .

Shiba Inu cần được chải lông thường xuyên 

Vấn đề sức khoẻ

Mặc dù Shiba Inu là một giống chó tương đối khỏe mạnh, chúng hoàn toàn có thể dễ bị những yếu tố sức khỏe thể chất đặc trưng của giống như : bệnh tim, bệnh ở mắt, béo phì, dị ứng …
Để giảm thiểu những quan ngại về sức khoẻ bạn nên mua Shiba Inu ở địa chỉ uy tín bảo vệ về nguồn gốc của giống chó và dữ thế chủ động quan sát những tín hiệu bệnh không bình thường .

Chọn nuôi chó Shiba có nguồn gốc rõ ràng 

Tính ồn ào, quấy phá

Giống chó Shiba Inu là giống chó nhiều nguồn năng lượng, và chúng hiếm khi yên lặng một chỗ. Chúng không hay sủa, nhưng hay phát ra những âm thanh ồn ào để bộc lộ sự không dễ chịu hoặc lôi cuốn sự chú ý quan tâm, nhiều lúc điều này sẽ khiến bạn không dễ chịu .
Về cơ bản, Shiba Inu không phải là giống chó hay phá phách lặt vặt, nhưng khi không được hoạt động và trò chuyện, chúng sẽ buồn chán và cắn phá đồ vật lặt vặt là cách để chúng giải phóng nguồn năng lượng .

Mức độ thân thiện với trẻ con và các thú cưng khác

Shiba Inu không tương thích với mái ấm gia đình có trẻ quá nhỏ, vì chúng sẽ không dễ chịu nếu bị đối xử thô bạo hoặc có khuynh hướng bảo vệ đồ chơi và thực phẩm nếu bị giành giật .
Tuy nhiên, thực chất chúng là một chú chó mưu trí và tình cảm, nên nếu được huấn luyện và đào tạo từ nhỏ để quen với trẻ con và những thành viên trong mái ấm gia đình thì Shiba Inu chắc như đinh là người bạn thân thiện .

Chó Shiba Inu phù hợp với những em bé trên 10 tuổi

Bản chất là chó đi săn với đặc tính thích thống trị nên Shiba Inu có thói quen và sở trường thích nghi đuổi bắt những động vật hoang dã nhỏ hơn hoặc hoàn toàn có thể hung tàn với chúng để giành khu vực và thức ăn .
Nếu mái ấm gia đình có nuôi những động vật hoang dã khác bạn cần đào tạo và giảng dạy cho chó Shiba cách chung sống hoà bình với những vật nuôi khác, tuy nhiên cần phải có khu vực cho ăn riêng không liên quan gì đến nhau để ngăn ngừa những hành vi bảo vệ thực phẩm .
Tóm lại, nếu bạn thú vị với những nét biểu cảm phong phú của Shiba Inu và tính cách năng động, linh động của giống chó này thì chiếm hữu một em Cún này rất đáng để xem xét .

Giá chó Shiba và mua chó Shiba ở đâu ?

Shiba Inu nằm trong phân khúc chó cảnh đắt tiền ở Nước Ta. Trung bình mỗi chú chó Shiba Inu thuần chủng có giá từ 20 – 30 triệu đồng tùy thuộc vào nguồn gốc và gia phả của chó Shiba .

Shiba Inu là giống chó cảnh đắt tiền ở Việt Nam

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy khá nhiều địa chỉ bán chó Shiba Inu, hoàn toàn có thể là trại nhân giống, cửa hàng thú cưng, những forum thanh toán giao dịch trực tuyến … tuy nhiên hãy chắc như đinh đó là địa chỉ uy tín, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ được những yếu tố quan trọng như nguồn gốc, kích cỡ, màu lông, thuần chúng hay lai và những chính sách bảo vệ về sức khoẻ của Cún … do tại đây chính là những yếu tố quyết định hành động đến giá chó Shiba Inu .
Với thông điệp Muốn Vui thử nuôi Pet, VuiPet luôn mong ước đưa đến người mua những bạn Cún xinh xắn, khoẻ mạnh nhất và luôn bảo vệ chất lượng về sức khoẻ, sách vở nguồn gốc và chính sách bh bảo vệ quyền hạn của Khách hàng .
Liên hệ ngay VuiPet để được tư vấn chiếm hữu những bạn Cún thuần chủng mưu trí, khoẻ mạnh và ngoại hình đẹp nhất nhé .

Các câu hỏi thường gặp về giống chó Shiba Inu
 Chó Shiba Inu có thông minh và dễ nuôi không?

Shiba Inu nằm trong top những giống chó mưu trí nhất, chúng hoàn toàn có thể thuận tiện học tập và thực thi những mệnh lệnh của chủ. Nếu bạn thú vị với những nét biểu cảm phong phú của Shiba Inu và tính cách năng động, linh động của giống chó này thì chiếm hữu một em Cún này rất đáng để xem xét .

 Chó Shiba Inu giá bao nhiêu? Có nên mua chó Shiba Inu giá rẻ?

Shiba Inu nằm trong phân khúc chó cảnh đắt tiền ở Nước Ta. Trung bình mỗi chú chó Shiba Inu thuần chủng có giá từ 20 – 30 triệu đồng. Nhưng bạn cần xem xét thêm những yếu tố nguồn gốc, size, màu lông, thuần chủng hay lai và những chính sách Bảo hành, vì chúng quyết định hành động đến giá chó Shiba Inu .

 Mua chó Shiba Inu ở đâu uy tín?

Có khá nhiều địa chỉ bán chó Shiba Inu, tuy nhiên hãy chắc như đinh đó là địa chỉ uy tín, và chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những em chó Shiba cười tại VuiPet để chiếm hữu những bạn Cún thuần chủng mưu trí, khoẻ mạnh và ngoại hình đẹp nhất nhé .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan