Ngán ngẩm giới trẻ Việt bất chấp tất cả để quay clip “câu view” trên Youtube

Dân trí

Để trở nên nổi tiếng, thu hút được nhiều lượt xem trên Youtube, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã thực hiện những đoạn video với nội dung nhảm nhí, thậm chí là điên rồ và nguy hiểm… rồi đăng tải lên Youtube. Điều đáng nói là những video này thu hút rất nhiều lượt xem, bao gồm cả những trẻ chưa thành niên.

Sự tăng trưởng của Internet và giá tiền smartphone ngày càng trở nên rẻ hơn, việc sử dụng một chiếc smartphone để triển khai những đoạn video, sau đó san sẻ lên mạng xã hội đã trở nên thuận tiện hơn khi nào hết .

Cùng với trào lưu làm video trên thế giới, trào lưu tự quay các đoạn video cũng trở nên nở rộ tại Việt Nam, đặc biệt khi Youtube, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới, trả tiền cho các nhà làm video thông qua các quảng cáo hiển thị trên video chia sẻ lên Youtube, càng khuyến khích nhiều người trẻ tại Việt Nam tự thực hiện các đoạn video để chia sẻ lên Youtube nhằm kiếm thêm thu nhập.

Tìm kiếm với từ khóa “Thử thách” trên Youtube, rất nhiều video của các bạn trẻ Việt thực hiện các “thử thách” từ mạo hiểm đến điên rồ để quay video đưa lên YoutubeTìm kiếm với từ khóa “Thử thách” trên Youtube, rất nhiều video của các bạn trẻ Việt thực hiện các “thử thách” từ mạo hiểm đến điên rồ để quay video đưa lên Youtube

Nhiều video do những bạn trẻ Nước Ta thực thi được góp vốn đầu tư, chăm chút một cách cẩn trọng và không kém phần chuyên nghiệp cả phần nội dung lẫn những hiệu ứng hình ảnh, âm thanh trên video. Trong đó có nhiều video với nội dung có ích như nhìn nhận về những thiết bị công nghệ tiên tiến mới, san sẻ kinh nghiệm tay nghề trong đời sống, kinh nghiệm tay nghề cho những chuyến du lịch, thông tin lịch sử dân tộc … đã lôi cuốn rất nhiều người xem vì cung ứng những thông tin thiết thực cho đời sống .
Tuy nhiên bên cạnh đó, hiện có rất nhiều bạn trẻ thực thi những đoạn video với nội dung nhảm nhí, thậm chí còn là điên rồ và nguy khốn để đăng tải lên Youtube, với mục tiêu duy nhất là khơi gợi trí tò mò của người xem và lôi cuốn càng nhiều lượt xem càng tốt, từ đó kiếm thêm được thu nhập từ Youtube .
Đáng quan tâm là những video này lại lôi cuốn rất đông lượt người xem. Có những video với lượt xem lên đến hàng chục, hàng trăm ngàn thậm chí còn có những video với số lượt xem lên đến hàng triệu .
Nở rộ trong số đó là những video “ thử thách ” để triển khai những “ thử thách ” để kiểm tra sức chịu đựng của con người, tuy nhiên trên thực tiễn đây lại là những “ thử thách ” điên rồ và không có ý nghĩa. Bạn chỉ việc truy vấn vào Youtube và tìm kiếm với từ khóa “ Thử thách ” sẽ Open ngàn video như vậy .

Video “Thử thách 24h làm chó” đã thu hút hơn 146 ngàn lượt xem trên YoutubeVideo “Thử thách 24h làm chó” đã thu hút hơn 146 ngàn lượt xem trên Youtube

Chẳng hạn với video “ Thử thách 24 h làm heo ”, một bạn trẻ đã … chui vào sống trong chuồng heo 24 h, triển khai những hành vi, cách sống của một chú heo trong thời hạn 24 giờ, rồi quay lại video và đăng tải lên Youtube đã lôi cuốn hơn 16 ngàn lượt xem. Tương tự là “ thử thách 24 h làm chó ”, một bạn trẻ sẽ sống trong hình ảnh … một chú chó trong vòng 24 h rồi quay video và đăng tải lên Youtube cũng đã lôi cuốn hơn 146 ngàn lượt xem .

Nguy hiểm hơn là những video thực hiện các “thử thách” có phần mạo hiểm hơn như video “Thử thách 24h sống trong quan tài”, video “Thử thách 24h sống trong nhà dưới đất”, video “Thử thách bơi trên sông bằng túi nilon” hay thậm chí là “Thử thách uống dung dịch vệ sinh phụ nữ” … được các bạn trẻ thực hiện, quay video rồi chia sẻ lên Youtube cũng đã thu hút rất đông lượt xem bất chấp việc có thể gây nguy hiểm cho bản thân khi thực hiện các đoạn video này.

Video “Thử thách 24h ngủ trong quan tài” tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, cũng thu hút gần 400 ngàn lượt xemVideo “Thử thách 24h ngủ trong quan tài” tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, cũng thu hút gần 400 ngàn lượt xem

Không dừng ở đó, đoạn clip với tiêu đề “ uống nước nhà vệ sinh ngon như nước lọc ”, trong đó có quay cảnh múc nước từ bồn cầu Tolet vào ly, sau đó những người trong video tham gia game show để xem ai là người phải uống nước trong cốc nước đó. Đoạn clip này cũng đã lôi cuốn hơn 160 ngàn lượt xem .
Những điều này cho thấy là dù những đoạn clip có nội dung nhảm nhí và lố bịch đến bao nhiêu thì vẫn đánh trúng tâm ý tò mò của người xem, đặc biệt quan trọng với những người trẻ tuổi, do vậy vẫn lôi cuốn rất đông lượt người xem trên Youtube, điều này vẫn mang lại những khoản thu nhập lớn cho người triển khai những đoạn video đó trên Youtube, từ đó càng khuyến khích họ triển khai thêm những video với nội dung tựa như, không cần chăm sóc đến nội dung như thế nào, có có ích hay không mà chỉ cần có nhiều người xem vậy là đủ .

Ngán ngẩm với video uống nước múc lên từ... bồn cầu nhà vệ sinhNgán ngẩm với video uống nước múc lên từ… bồn cầu nhà vệ sinh

Dĩ nhiên, khó hoàn toàn có thể xác lập được liệu những người trong những đoạn clip “ thử thách ” có triển khai đúng những thử thách do mình đặt ra hay không, hay video “ uống nước nhà vệ sinh ” có thực sự sử dụng nước … múc lên từ bồn cầu trong đoạn clip do mình triển khai hay không, tuy nhiên điều quan trọng hơn là những video này đã và đang được xem bởi hàng ngàn người dùng Youtube, trong đó có những trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường và có điều gì chắc như đinh khi những bạn trẻ này sẽ không triển khai theo những “ thử thách ” này và gây ra những hậu quả đáng tiếc ?

Phải chăng giờ đây nhiều bạn trẻ Việt đã chấp nhận dẹp bỏ tất cả, từ danh dự, nhân phẩm đến sức khỏe của bản thân chỉ để được trở nên nổi tiếng trên Youtube và có thể kiếm nhiều tiền từ trang web chia sẻ video này?

Phạm Thế Quang Huy

Rate this post

Bài viết liên quan