Tìm hiểu màu lông chó Corgi. Có chó Corgi màu đen không?

[Total: 3   Average: 3.7/5]

Từ lâu chó Corgi đã trở thành người bạn sát cánh lý tưởng trong những mái ấm gia đình. Không chỉ lôi cuốn bởi tính cách thân thiện, vui tươi mà chúng còn làm người ta xao xuyến với bộ sưu tập màu lông phong phú của mình. Bài viết ngày hôm nay ChoCorgi. vn sẽ cùng những bạn đi khám phá màu lông ở giống chó Corgi này xem chúng có những loại màu lông nào cũng như có màu đen không để những bạn biết và lựa chọn thuận tiện hơn nhé !

Đặc điểm bộ lông của chó Corgi

Lông

Thuộc giống chó lông dài với bộ lông gồm 2 lớp. Lớp trong mềm mịn bao trùm để giữ ấm khắp khung hình. Lớp ngoài dày, dài và không thấm nước khi sờ tay vào có cảm xúc thô ráp do sợi lông cứng. Để ý kĩ ta sẽ thấy cấu trúc lông 2 tầng của Corgi rất giống với những loài chó tuyết như Alaska hay Husky .

Chó Corgi xứ Wales các màu

Vì có hai loại chó Corgi nên màu lông của chúng khá phong phú. Tổng thể thì lông chúng sẽ có sự tích hợp giữa những màu đen – trắng – nâu – đỏ – vàng. Tuy nhiên để rõ hơn, hãy cùng khám phá sắc tố lông của từng giống chó nhé !

Màu lông chó Pembroke Welsh Corgi

Màu đỏ – trắng

Nhắc tới Pembroke Welsh Corgi thì màu lông thông dụng nhất chính là màu đỏ trắng với màu đỏ là chủ yếu. Đây là màu lông di truyền chi phối hầu hết giống Corgi. Có thể có vùng lông màu trắng trên mõm, vùng ngực – cổ ( quàng khăn ), bốn chân ( tứ túc mai hoa ) hoặc một vệt trắng trên đỉnh trán ( còn gọi là hỏa tiễn ). Chính vì được người mua yêu quý nên Corgi màu đỏ trắng thường có giá gần như đắt nhất của chó Corgi màu Pembroke .

Chó Corgi tricorlor

Corgi tricolor gồm 3 màu đen vàng

Đây là màu lặn nhất về mặt di truyền. Là sự kết hợp giữa 3 màu sắc trên lông, gồm các màu trộn lẫn nhóm màu lông cơ bản như đã nói ở trên. Những chú chó Corgi màu tricolor đa phần thường mang màu đỏ, đen, vàng và sự phân bố các mảng màu lông là khác nhau tùy thuộc vào từng cá thể.

Màu lông chồn với những mảng màu trắng (Sable)

Đan xen những mảng lông trắng là lông màu muối tiêu, thường có một chút ít điểm đen ở đầu lông bảo vệ. Tùy vào từng thành viên mà màu muối tiêu đậm nhạt khác nhau. Và sắc tố này vẫn có những mảng lông màu trắng đặc trưng ở mõm, trước ngực, trán và tứ chi .

Màu vàng nhạt với các đốm trắng

Tương tự giống màu đỏ – trắng nhưng màu lông chính sẽ nhạt hơn hường là vàng hoặc nâu cam nhạt. Người ta thường rất hay nhầm lẫn màu lông này với màu đỏ – trắng .

Màu lông chó Corgi Cardigan Welsh

Ngoài màu đỏ – trắng, tricolor giống Pembroke Welsh Corgi thì Corgi Cardigan còn có những sắc tố đặc trưng dưới đây .

Màu Merle

Thông thường, màu Merle ở chó Corgi sẽ gồm có nhiều màu như : xanh nhạt, xám, đen, rám nắng hoặc đỏ hòa quyện vào nhau, tạo ra những mảng hoặc ‘ chấm ’ lông lốm đốm trông khá mê hoặc. Màu Merle tạo ra hiệu ứng phân tán sắc tố trên lớp lông. Nhìn chung đây là màu lông phân biệt rõ nét nhất ở Corgi Cardigan và Corgi Pembroke. Đối với màu Merle thì chó Corgi màu Blue Merle được người mua săn lùng nhất bởi sắc xanh lôi cuốn tạo điểm nhấn rõ nét trên bộ lông. Ngoài ra, 1 số ít thành viên mang màu Merle thường có màu mắt xanh thậm chí còn là 2 màu mắt ( một bên nâu sẫm, một bên đen ). Chính vì không có công thức nào tạo nên màu Merle và trọn vẹn là ngẫu nhiên do đó chúng thường có giá rất cao đặc biệt quan trọng những chú chó Corgi 2 màu mắt để sở hữu chúng thì phải là những người mua rất chịu chơi .

Chó Corgi màu đen trắng

corgi mà đen trắng

Đối với màu đen trắng, tông đen sẽ là tông chủ yếu bao trùm hầu hết phần sống lưng phối hợp màu vàng rỉ sét ở mặt, tai và chấm điểm ở một vài nơi trên khung hình. Rất khó hoàn toàn có thể nhìn thấy một chú Corgi Cardigan có hai màu đen trắng riêng không liên quan gì đến nhau. Và trọn vẹn không có chó Corgi màu đen tuyền. Rất nhiều người mua gửi tin nhắn về trang Fanpage của Tùng Lộc Pet hỏi mua chó Corgi màu đen. Không biết những người mua yêu cún lấy thông tin từ đâu nhưng rất tiếc chúng mình phải vấn đáp chó Corgi thuần chủng không hề pháp luật màu đen, đây hẳn là một sự nhầm lẫn nghiêm trọng do xem thông tin xô lệch từ những nguồn tin không chính thống trên internet .

Có chó Corgi màu đen không?

Gần đây trên thị trường Open những chú chó mang hình dáng giống Corgi và có màu đen khiến rất nhiều người đặt ra câu hỏi nghi vấn về việc có sống sót Corgi màu đen thật không ? Bởi trong khi tiêu chuẩn Câu lạc chó giống Mỹ ( AKC ) không hề có ghi chép hay pháp luật về sắc tố lông đen ở chó Corgi. Để tránh tâm ý sợ hãi cũng như tâm lý rơi lệch này chúng mình xin đính chính lại là trọn vẹn không có Corgi màu đen ở cả hai dòng chó Corgi. mà chỉ có Corgi màu đen trắng thôi .
Vậy, những chú chó “ Corgi màu đen ” mà những bạn nhầm tưởng là ở đâu ? Hiện nay trào lưu lai chó Corgi với những giống chó khác ngày một được yêu quý và trở nên phổ cập, do vậy những chú chó màu đen kia rất hoàn toàn có thể là chó Corgi lai. Bởi tùy vào quy trình khi lai tạo với một chú chó đen khác, Xác Suất sản sinh ra chó màu lông đen nhưng thân hình tương tự như Corgi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, giữa vô vàn giống chó khác nhau, nếu không phải là người am hiểu về cún thì việc nhận nhầm Corgi với giống chó khác cũng không phải chuyện quá giật mình .
Ví dụ về một cá thể Corgi lai mang màu đen tuyền

Lời kết

Hi vọng đọc đến đây những bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về sắc tố lông ở chó Corgi. Hãy nhớ rằng trọn vẹn không có chó Corgi màu đen bạn nhé. Chúc bạn sẽ tìm cho mình được chú Corgi sắc tố suôn sẻ và không trở thành “ con mồi ” của những dịch vụ lừa đảo bán Corgi lai trá hình. Nếu còn bất kể câu hỏi nào hãy để lại comment bên dưới chúng mình sẽ liên hệ với bạn nhanh nhất hoàn toàn có thể. Cảm ơn những bạn đã đọc bài viết !

Rate this post

Bài viết liên quan