Từ A-Z kinh nghiệm nuôi chó Pug con 2 tháng tuổi hiệu quả

Tại Nước Ta Pug là giống chó đang được phần đông những bạn yêu cún ưu thích. Nổi tiếng là giống chó mặt xệ đáng yêu, thân thiện lại hiền lành nên chúng ngày càng chiếm chọn trái tim người mua. Do đó, dù đã gia nhập vào nước ta khá sớm nhưng người bạn mặt xệ này vẫn chưa có tín hiệu hạ nhiệt. Bạn đang muốn chiếm hữu một chú Pug con tuy nhiên lại chưa biết phải chăm nom thế nào ? Đừng lo nhé, Tùng Lộc Pet sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z cách chăm nom một chú chó Pug con 2 tháng tuổi trải qua bài viết dưới đây, cùng đón đọc nào !

Tại sao nên nuôi Pug từ 2 tháng tuổi?

Không riêng gì Pug mà bất kể giống chó nào, trên cương vị là nhà kinh doanh chó cảnh, thì chúng mình thấy 2 tháng tuổi luôn là thời gian thích hợp hơn khi nào hết để xuất chuồng những bé cún, là lúc để đưa những bé về tay gia chủ. Bởi mở màn từ 2 tháng tuổi trở đi những bé sẽ cai sữa mẹ chuyển sang ăn dặm. Dần dần tách mẹ, Pug con lúc này được tiếp xúc, học hỏi về quốc tế xung quanh. Vậy nên, khoảng chừng thời hạn này không riêng gì thuận tiện cho việc dạy dỗ, đào tạo và giảng dạy mà bạn cũng sẽ nhận được tình cảm gắn bó từ những bé hơn so với khi chúng lớn hay đã qua tay một người chủ nào đó .

Và 2 tháng tuổi cũng là dấu mốc quan trọng ảnh hưởng đến cả quá trình nuôi dưỡng về sau, nếu không biết cách nuôi hay bỏ bê không chăm sóc thì các bé sẽ dễ mắc bệnh cũng như khó phát triển toàn diện. Chó Pug dưới 2 tháng tuổi rất khó nuôi tốt nhất là không nên mua để tránh những rủi ro về sau. Hãy cùng tham khảo cách nuôi Pug con 2 tháng tuổi theo điều chúng mình tiếp tục chia sẻ dưới đây nhé!

Cách nuôi chó Pug con

Tạo dựng môi trường sống

Khi mở màn đón chó con về thì việc tạo dựng môi trường tự nhiên sống là điều thiết yếu. Bởi xa rời vòng tay chó mẹ, chuyển đến chỗ ở mới, nơi ăn chốn ở hàng ngày trực tiếp tương quan đến sự tăng trưởng của chó con. Một môi trường tự nhiên sống lý tưởng hoàn toàn có thể lê dài tuổi thọ của chú cún cưng nhà bạn. Là giống chó cỡ nhỏ, Pug không cần một khoảng trống quá to lớn, không chỉ có vậy với chó con thì lại càng đơn thuần. Dù nơi bạn ở là những ngôi nhà có sân vườn, vùng ngoại ô hay những căn căn hộ chung cư cao cấp trong thành phố thì đều thích hợp nuôi Pug con. Tuy nhiên, chó con thì bé nào cũng hiếu động do đó khoảng trống thoáng đãng, thoái mái cho những bé vui đùa là điều kiện kèm theo thích hợp hơn khi nào hết .

Chó Pug 2 tháng tuổi ăn gì?

Thời điểm này bạn cần quan tâm đến chính sách dinh dưỡng của chó Pug con. Lúc này những bé đa số chưa mọc hết răng, vả lại cơ hàm còn yếu nên hãy cho những bé ăn món ăn nhỏ và mềm hoàn toàn có thể là cháo thịt xay nhuyễn từ những loại thit bò, thịt gà, … hoặc lấy nước hầm xương nấu cháo. Lưu ý là tích hợp thêm rau củ quả đi kèm để cung ứng khá đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như tương hỗ tiêu hóa. Có thể bổ trợ thêm sữa ấm giữa những bữa ăn. Đối với thức ăn khô đơn cử là những loại hạt thì cần ngâm mềm khoảng chừng 10-15 phút rồi mới cho Pug con ăn vừa dễ tiêu hóa lại không làm tổn thương đến răng miệng .
Vì còn nhỏ nên cho Pug ăn đồ ăn nhỏ, mềm để dễ nhai nuốt và tiêu hóa
Chó con khung hình còn nhỏ nên lượng thức ăn dung nạp sẽ ít hơn chó trưởng thành khá nhiều. Theo bác sĩ thú y khuyến nghị thì cần chia nhỏ những bữa ăn cho chó con khoảng chừng 4 bữa 1 ngày tương ứng với đó 600 – 700 gram thức ăn. Không nên để những ăn quá no vì rất dễ dẫn đến thực trạng nôn mửa và mỗi bữa cách nhau khoảng chừng 4-5 tiếng ( ăn xong mà thấy những bé vẫn thòm thèm là được rồi ) .
Một số chủ nuôi có hỏi chúng mình là chó Pug bỏ ăn thì làm thế nào ? Thực tế cho thấy trường hợp bỏ ăn ở chó khá thông dụng ở tất những những độ tuổi. Vậy nên, nếu chó Pug nhà bạn bỏ ăn thì cũng đừng quá lo ngại nhé. Đầu tiên, hãy đổi khác thực đơn món ăn hàng ngày cho những bé xem thế nào. Bởi cho ăn quá nhiều một loại thức ăn cũng sẽ khiến chó Pug con chán ngán nên cách kích thích vị giác lúc này là làm đa dạng chủng loại những bữa ăn. Tiếp theo, kiểm tra xem đồ ăn có bảo vệ chất lượng hay không. Nếu cho ăn hạt thì xem còn hạn hay đã hết còn nếu cho thức ăn tươi thì hãy chắc rằng thực thẩm tươi sạch, được ăn chín, uống sôi. Sau khi thử những cách trên mà thấy chó Pug vẫn có tín hiệu bỏ ăn thì tốt nhất là nên đưa những bé đi kiểm tra ở những cơ sở thú y, rất hoàn toàn có thể chó Pug con đang gặp yếu tố sức khỏe thể chất nên cần thăm khám sớm để điều trị kịp thời .

Những điều cần lưu ý khi chó Pug con ăn:

  • Đảm bảo khay đĩa được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi ăn.
  • Không để đồ ăn thừa trong bát phòng khi các bé ăn phải đồ đã bị bẩn hay ôi thiu.
  • Thức ăn phải được nấu chín, tuyệt đối không cho bé ăn đồ tanh sống.
  • Cung cấp đủ nước cho các bé, nên thay nước 3 lần mỗi ngày.
  • Không nên cho Pug con ăn các loại xương phòng trường hợp bị hóc hay đâm thủng ruột.
  • Những thực phẩm cần tránh: Hành tây, tỏi, sô cô la.

Vệ sinh

Khác với những giống chó lông dài mất nhiều thời hạn vệ sinh, thì Pug với bộ lông ngắn mọc sát khung hình không yên cầu quá cầu kì. Với chó con thể trạng chưa thực sự tốt, để vệ sinh thì chủ nuôi nên tắm cho chúng 1-2 lần / tháng, mùa đông hoàn toàn có thể giảm cường độ xuống ít hơn. Khi tắm sử dụng những loại sữa tắm chuyên được dùng cho thú cưng, tuyệt đối không dùng sữa tắm của người cho Pug vì thành phần pháp luật giữa người và chó là khác nhau. Một số trường hợp sử dụng đã dẫn đến thực trạng rụng lông, viêm da. Trong quy trình tắm nhớ mát xa nhẹ nhàng, chú ý quan tâm làm sạch kĩ ở kẽ móng chân, tay, nách những nơi vi trùng dễ tích tụ. Sau đó xả lại với nước, mùa đông thì nên tắm bằng nước ấm cho Pug con .

Khi tắm rửa sạch sẽ xong, dùng khăn khô lau người cho bé đến khi ráo nước thì thôi. Với chó trưởng thành thì không cần sấy nhưng với chó con chúng mình khuyên tốt nhất là những bạn dùng máy sấy, sấy khô lông cho những bé bởi sức đề kháng kém cẩn trọng vẫn hơn .

Vận động

Ham ăn là thế nhưng người bạn Pug này lại khá lười hoạt động. Cứ ăn xong là chúng sẽ nằm ì một chỗ, hết ăn rồi ngủ nên thực trạng béo phì xảy ra ở giống chó này tương đối cao. Do đó, việc cần làm của chủ nuôi là không được nuông chiều và bắt những bé phải hoạt động. Mỗi ngày hãy dẫn Pug đi dạo, chạy bộ khoảng chừng 15-20 phút vừa giải phóng nguồn năng lượng lại khiến niềm tin vui tươi. Thêm vào đó, phối hợp những bài tập thể dục đơn thuần như : nhặt bóng, nhảy cao, … rất tốt cho tăng trưởng cơ bắp cũng như giúp xương chắc khỏe. Cuối tuần có nhiều thời hạn, cho bé hoạt động nhiều hơn bởi giống chó này siêu lười luôn chỉ thích ăn, nằm với ngủ. Vậy nên, phải rèn những bé vào khuôn khổ ngay từ khi còn nhỏ nhé .

Chăm sóc sức khỏe

Chó Pug con thường gặp những yếu tố sức khỏe thể chất mà chủ nuôi cần đặc biệt quan trọng lưu tâm. Ngoài bệnh béo phì thường thấy thì Pug con còn hay mắc những chứng bệnh về đường hô hấp – bệnh đặc trưng của giống chó mũi ngắn. Cũng do đó mà những hãng hàng không nhiều nơi cấm vận chuyển những dòng chó mũi ngắn như Pug. Chúng hít thở khá nặng nhọc và thường phát ra tiếng khò khè khi thở. Những nơi nhiều bụi bờ, khói bụi cần để Pug con ít tiếp xúc nhất hoàn toàn có thể. Thêm vào đó, chúng cũng không thích nước do hô hấp khó và dễ bị sặc. Nếu bạn muốn cho những bé bơi thì nên tránh chỗ nước sâu và ở bên giám sát từ đầu đến cuối .
Bàn về chăm nom sức khỏe thể chất của Pug con thì không hề không nhắc đến những bệnh về mắt. Đôi mắt to tròn tạo nên vẻ đáng yêu của Pug nhưng đó cũng là điểm yếu của những bé. Do đó, bảo vệ và chăm nom mắt ngay từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Hàng ngày vệ sinh mắt cho những bé bằng khăn vải mềm tích hợp nhỏ mắt bằng dung dịch mua ở những cơ sở thú y dành riêng cho thú cưng. Đồng thời hạn chế cho Pug con chơi đùa, chạy nhạy ở những nơi có nhiều vật sắc nhọn tránh đâm chọc vào mắt những bé .
Bên cạnh những yếu tố sức khỏe thể chất kể trên, để bảo vệ chú chó Pug của bạn luôn được khỏe mạnh thì cách phòng tránh bệnh dịch tốt nhất là tiêm phòng vừa đủ cho những bé theo lịch tiêm, đưa Pug con đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe thể chất định kì, tránh trường hợp bị bệnh mà không phát hiện kịp thời. Khi thấy chó Pug con có những tín hiệu như : nôn mửa, tiêu chảy, đi ngoài ra máu, bỏ ăn, … thì cần đưa đến cơ sở thú y ngay lập tức .

Huấn luyện

Hãy mở màn bằng những bài giảng dạy đơn thuần như : cho chó đi vệ sinh đúng chỗ, không sủa bừa, sủa linh tinh, chủ gọi phân biệt được và chạy lại, bắt tay, … Bạn không nên mong Pug làm được việc bạn chỉ bảo một cách tuyệt vời và hoàn hảo nhất bởi chúng còn nhỏ như vậy mà. Nhưng sự dạy bảo bằng lời nói mệnh lệnh sẽ là nền tảng hình thành dần thói quen nghe lời khi chúng lớn tuổi .
Huấn luyện chó Pug con đòi hỏi sự kiên nhẫn không nên quát tháo hay đánh các bé

Một trong những điều quan trọng trong quá trình huấn luyện Pug con đó là đối xử bao dung với chúng, không nên nổi giận và sử dụng bạo lực với các bé. Tránh đối xử thô bạo với Pug khi còn nhỏ để chúng tin tưởng và nhiệt tình làm theo những gì bạn yêu cầu.

Khi những bé làm tốt ví dụ như đi vệ sinh đúng nơi, bạn hãy vỗ về, khen ngợi bằng một giọng nói hoặc thưởng cho bé một món quà nhỏ ngay lập tức, hoàn toàn có thể là thức ăn, đồ chơi, … Bằng cách này chú chó Pug con sẽ nỗ lực ngày càng làm bạn hài lòng trong tương lai. Cách đào tạo và giảng dạy chó Pug tích cực này sẽ giúp chúng thuận tiện thích nghi với những bài tập luyện nâng sao sau này. Trường hợp bé không nghe lời thì cũng cần có giải pháp răn đe nhưng không quát tháo hay đánh đập bạn nhé .

Chó Pug có dễ nuôi không?

Chó Pug là giống chó dễ nuôi song vẫn phải lưu ý chăm sóc chó con đến lúc trưởng thành
Với kinh nghiệm tay nghề từng chăm nom rất nhiều đàn chó Pug, chúng mình nhận thấy Pug là một giống chó thuộc dạng dễ nuôi. Không kén ăn như Phốc Sóc ( Pomeranian ) cũng chẳng tăng động như Husky người bạn Pug không yên cầu một chính sách chăm nom quá đặc biệt quan trọng. Thêm vào đó, bộ lông ngắn của Pug cũng khiến chủ nuôi thuận tiện chăm nom hơn so với những giống chó lông dài khác. Bản tính ngoan ngoãn, mưu trí, tình cảm giúp Pug tiếp thu nhanh gọn những gì được dạy bảo, luôn tỏ ra mình là người học trò xuất sắc. Tuy nhiên, dễ nuôi không đồng nghĩ với việc bỏ bê, thiếu cẩn trọng trong việc chăm nom, nhất là so với chó Pug con. Nếu bạn không chú ý, chăm sóc và yêu thương những bé thì công cuộc nuôi chó sẽ khó khăn vất vả hơn khi nào hết .

Lời kết

Trên đây là hàng loạt kinh nghiệm tay nghề kiến thức và kỹ năng cơ bản về cách nuôi giống chó Pug con cho người mới khởi đầu. Mong rằng thông tin là hữu dụng cho những bạn và hãy vận dụng luôn so với chú chó nhà mình và san sẻ hiệu quả với Tùng Lộc Pet nhé. Cảm ơn những bạn đã đọc bài viết và chúc bạn có những khoảng thời gian ngắn vui tươi bên những chú thú cưng đáng yêu của mình !

(Tham khảo bài viết về Giá chó Pug năm 2020)

Các bạn có nhu cầu sở hữu một chú chó Pug con xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Pugxin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Bê Tông Cảng – Thị xã Sơn Tây – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng
Click to rate this post !

[Total:

0

Average: 0]

Rate this post

Bài viết liên quan